Có gì mới tại sự kiện “Scary Fast” của Apple?

Vào ngày 31/10, tức vào đúng dịp Halloween, Apple đã tổ chức một sự kiện với màu sắc đen tối và ma quái có tên là “Scary Fast”. Được biết, sự kiện này diễn ra trực tuyến vào 17h ngày 30/10 theo giờ Thái Bình Dương (tức là 7h sáng ngày 31/10 tại Việt Nam).

Tại sự kiện “Scary Fast”, Apple đã giới thiệu dòng sản phẩm Macbook mới, cùng với thế hệ vi xử lý mới M3 là M3, M3 Pro và M3 Max. Được biết, cả ba vi xử lý này đều sẽ có CPU mạnh hơn, đồng thời có những cải thiện đáng kể về GPU để nâng cấp khả năng chơi game và xử lý các ứng dụng xử lý chuyên nghiệp. Cả ba dòng vi xử lý này đều sẽ được ra mắt cùng với các mẫu Macbook Pro và iMac 24 inch mới.

Apple công bố dòng vi xử lý mới M3, M3 Pro và M3 Max.
Nguồn: Apple

Theo công bố từ Apple, vi xử lý M3 sở hữu CPU 8 nhân, GPU lên đến 10 nhân, hỗ trợ RAM lên đến 24GB và dung lượng lưu trữ 2TB. Theo đó, tốc độ xử lý các thao tác làm việc trên Safari hoặc Microsoft Excel sẽ nhanh hơn 30%. Đối với những nhà sáng tạo nội dung, vi xử lý mới có thể cho phép phát 12 luồng video 4K và khả năng xử lý ảnh trong Adobe Photoshop cũng nhanh hơn hai lần so với dòng vi xử lý M2 trước đó. Dòng vi xử lý M3 cũng hỗ trợ Wi-Fi 6E.

Đáng chú ý, tại sự kiện hôm nay, Apple đã công bố một số thay đổi đáng chú ý với dòng Macbook. Cụ thể hơn, dòng Macbook Pro 13 inch có Touch Bar đã bị khai tử và thay thế bằng dòng Macbook Pro phiên bản 14 inch với tùy chọn vi xử lý là M3, M3 Pro và M3 Max. Bên cạnh vi xử lý thì dòng Macbook Pro sẽ có thêm màu sắc Space Black. Các thông số kỹ thuật còn lại thì không có nhiều cải tiến quá lớn, chẳng hạn như màn hình trên Macbook Pro mới có độ sáng tối đa lên đến 600 nit (các thế hệ trước là 500 nit). Ngoài ra, dòng Macbook Pro 16 inch thì chỉ có tùy chọn vi xử lý là M3 Pro và M3 Max.

Bên cạnh nâng cấp về vi xử lý, các dòng Macbook Pro năm nay sẽ có thêm màu mới là Space Black.
Nguồn: Apple

Về iMac thế hệ mới thì không có nhiều thay đổi so với dòng cũ. iMac vẫn có bảy lựa chọn màu sắc là xanh lá, vàng, cam, hồng, tím, xanh dương và bạc. Những thông số kỹ thuật khác như màn hình 4.5K Retina, cổng kết nối Lightning... vẫn giống như thế hệ iMac cũ.

Cũng trong sự kiện, Apple cũng công bố giá khởi điểm của các dòng Macbook tại thị trường Mỹ là 1.499 USD, còn dòng Macbook 16 inch là 2.499 USD.

Thanh An

* Nguồn: Tổng hợp