Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Sở Du lịch TP.HCM phát động cuộc thi “Thiết kế mô hình check-in và biểu tượng vui du lịch Thành phố Hồ Chí Minh”

Từ ngày 31/10/2023, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành và đơn vị liên quan để chính thức khởi động “Thiết kế mô hình check-in và biểu tượng vui du lịch Thành phố Hồ Chí Minh” giai đoạn 1 năm 2023.

Với chủ đề “Thành phố tôi yêu – My Beloved City”, cuộc thi tìm kiếm, lựa chọn những ý tưởng thiết kế mô hình check-in và biểu tượng du lịch độc đáo, mang thông điệp về văn hóa, lịch sử và con người địa phương. Mục đích chủ chốt là tạo ra các sản phẩm du lịch mới với dấu ấn riêng, góp phần làm tăng sức hấp dẫn cho thương hiệu du lịch thành phố. Cuộc thi được xem là hoạt động quan trọng trong công tác triển khai kế hoạch phát triển du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030.

Cuộc thi là cơ hội để người tham dự thể hiện sự sáng tạo và tình yêu với Thành phố Hồ Chí Minh; đồng thời, góp phần giới thiệu điểm đến, lịch sử và văn hóa đặc trưng, khơi dậy niềm tự hào và tăng cường sự hiểu biết về thành phố đối với du khách trong và ngoài nước.

Cuộc thi bao gồm 02 hạng mục dự thi: Thiết kế mô hình check-in du lịchThiết kế biểu tượng vui của du lịch Thành phố Hồ Chí Minh. Ban tổ chức bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 02/11/2023 đến ngày 26/11/2023.

Các tác giả có bài dự thi vào Chung kết sẽ có cơ hội tham gia Trại sáng tác bao gồm các hoạt động sau:

  • Tham quan, khảo sát thực tế các không gian và địa điểm đã được Ban tổ chức đưa vào nội dung cuộc thi
  • Giao lưu và trao đổi chuyên môn với Hội đồng Ban Giám khảo
  • Tham gia chương trình Creative Talk với chủ đề “Sáng tạo để nâng tầm du lịch Thành phố Hồ Chí Minh”

Với mỗi hạng mục, Ban tổ chức sẽ lựa chọn và trao giải cho các tác phẩm xuất sắc nhất. Bên cạnh giải thưởng tổng trị giá 630 triệu đồng và một số lợi ích truyền thông, các tác phẩm đạt giải sẽ được xem xét để triển khai xây dựng thực tế và sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Buổi lễ tổng kết và công bố các tác phẩm đoạt giải dự kiến tổ chức vào cuối tháng 12/2023, phát trực tiếp trên Fanpage Vibrant Ho Chi Minh City, báo điện tử VnExpress và Fanpage VnExpress.net. Song song với buổi lễ tổng kết và công bố các tác phẩm đoạt giải là triển lãm “Ho Chi Minh City Check!” nhằm giới thiệu các tác phẩm dự thi xuất sắc và ấn tượng nhất.

Tìm hiểu thông tin chi tiết về cuộc thi tại đây.