Video hậu trường sự kiện “Scary Fast” hé lộ sự thật về tính năng “Shot on iPhone”

Sự kiện “Scary Fast” của Apple tổ chức vào ngày 31/10/2023 được ghi hình bằng iPhone 15 Pro Max, cùng với sự hỗ trợ của các thiết bị quay phim chuyên nghiệp có trị giá lên đến hàng chục nghìn USD.

Những cảnh quay hậu trường cho sự kiện “Scary Fast” của Apple diễn ra vào ngày 31/10/2023 cho thấy sự kiện này đã được ghi hình bằng iPhone 15 Pro Max, với sự hỗ trợ của hàng loạt thiết bị thu âm chuyên nghiệp và ánh sáng studio. Những tấm ảnh và video hậu trường do Apple công bố cho thấy sự kết hợp giữa iPhone và các thiết bị chuyên dụng như drones, hệ thống chiếu sáng và thu âm… mới có thể tạo ra được những khung hình xuất sắc như vậy.

Tim Cook trên phim trường quay sự kiện “Scary Fast” tại Apple Park.
Nguồn: Apple

Trước đây, với một số sự kiện như buổi trình diễn thời trang Xuân – Hè năm 2014 của Burberry, Apple cũng đã từng ghi hình bằng iPhone, song không có sự thiết lập và chuẩn bị bài bản, chuyên nghiệp như sự kiện “Scary Fast” vừa qua.

Trên thực tế, đây là một cách thức độc đáo để Apple quảng bá chất lượng camera của iPhone. Tuy nhiên, không phải người dùng iPhone nào cũng có thể tạo ra những cảnh quay xuất sắc như thế, trừ khi họ sở hữu những thiết bị ghi hình, thu âm chuyên dụng và đắt tiền. Những thiết bị xuất hiện trong video hậu trường là các thiết bị chuyên nghiệp mà chỉ có những studio quy mô lớn mới có. Thế nhưng, Apple lại dùng cụm từ “Shot on iPhone” để quảng bá cho camera iPhone, nhằm truyền tải thông điệp rằng bất cứ ai cũng có thể sản xuất những khung hình chất lượng và xuất sắc như thế khi sở hữu được chiếc iPhone mới nhất.

Cảnh quay sự kiện "Scary Fast" đạt được chất lượng xuất sắc như vậy bởi có sự hỗ trợ của các thiết bị chuyên dụng đắt tiền khác, chứ không chỉ riêng iPhone 15 Pro.
Nguồn: Apple

Để dễ hình dung hơn, cách đây không lâu, có không ít thông tin cho biết music video “Get him Back” của nữ ca sĩ Olivia Rodrigo cũng được thực hiện bằng cách “Shot on iPhone” trên iPhone 15 Pro. Tuy nhiên, so về chất lượng, có thể thấy rằng music video này không được đầu tư như cách Apple dàn dựng cho sự kiện “Scary Fast”.

Nguồn: Apple

Thành Phong

* Nguồn: The Verge