Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

The Marvels “gây sốt” khi trình chiếu đoạn video chú mèo Goose trên quả cầu LED khổng lồ Sphere Las Vegas

Ngày 10/11 vừa qua, “Biệt đội Marvel” – bom tấn được mong đợi nhất năm của Vũ trụ điện ảnh MCU đã chính thức khởi chiếu trên toàn cầu. Một trong những màn quảng bá “gây sốt” của phim có thể kể tới sự xuất hiện của chú mèo Goose trên màn hình LED hình cầu lớn nhất thế giới ở nhà hát MSG Sphere (Las Vegas, Mỹ) nổi danh.

“Biệt đội Marvel” (tựa gốc: The Marvels) là phần nối tiếp của “Đại úy Marvel” (tựa gốc: Captain Marvel) công chiếu vào năm 2019. Đây là phần phim thứ 33 trong Vũ trụ Điện Ảnh Marvel (MCU) với các nhân vật được liên kết từ 3 mini-series gồm WandaVision, Ms. Marvel và Secret Invasion.

Bên cạnh các nhân vật chính của phim, có một nhân vật phụ dù lên hình không nhiều và thoại rất ít nhưng fan hâm mộ lại vô cùng đông đảo, đó chính là Goose – chú mèo với vẻ ngoài hiền lành nhưng bên trong ẩn chứa sức mạnh tiềm ẩn.

Chân dung chú mèo Goose gây sốt fan hâm mộ của Đại úy Marvel nói riêng của MCU nói chung.

Ngay từ phần phim đầu tiên, Goose đã gây ấn tượng khi xuất hiện với hình dáng một chú mèo mướp màu vàng xinh xắn và có những màn tương tác đáng yêu với Đại úy Marvel hay Nicky Fury.

Thế nhưng, trái với vẻ ngoài tưởng chừng vô hại ấy, Goose thực chất lại là một sinh vật ngoài hành tinh có tên là Flerken. Khi gặp nguy hiểm, Goose có thể chiến đấu bằng cách tung ra những xúc tu bạch tuộc khổng lồ để nuốt chửng kẻ thù.

Goose có thể tung xúc tu quái vật để chiến đấu.

Fan hâm mộ yêu thích chú mèo tới nỗi bày tỏ rằng sẽ ra rạp xem “Biệt đội Marvel” để gặp gỡ “vị hoàng thượng” vừa đáng yêu vừa “cool ngầu” này.

Nắm bắt được điều đó, trong chiến dịch quảng bá phim trước khi công chiếu, Marvel Studio không ngần ngại xuống tay chi khủng để tạo ra một màn giới thiệu Goose ấn tượng.

Hãng phim đã chọn màn hình LED khổng lồ tại nhà hát hình cầu MSG Sphere (Las Vegas, Mỹ) để phát những thước phim ấn tượng của riêng Goose.

Quả cầu LED khổng lồ MSG Sphere với sự “xâm chiếm” của chú mèo Goose

Xuất hiện trên quả cầu LED với kích thước gần 54 nghìn m2, hình ảnh Goose hiện ra là một chú mèo mướp màu vàng dễ thương và nghịch ngợm. Chú ta giơ chân để cố bắt quả cầu ánh sáng xanh đang chuyển động liên tục. Khi bắt mãi mà không được, Goose đã nổi giận và ngay lập tức nhả ra xúc tu bạch tuộc khổng lồ tràn ra quả cầu LED. Sau vài giây, Goose đã thu lại xúc tu quái vật để trở lại hình dáng chú mèo dễ thương và thông tin công chiếu của The Marvels hiện ra.

Goose xuất hiện trên quả cầu LED với vẻ ngoài dễ thương.

Mải mê đuổi bắt tia sáng lazer xanh.

Tung xúc tu quái vật khổng lồ tràn ra cả quả cầu LED.

Và sau đó là sự xuất hiện của poster phim.

Được biết, tác phẩm này do Marvel Studios hợp tác với Autodesk và The Mill Studio để tạo nên những hoạt cảnh ấn tượng.

Bật mí thêm về quả cầu LED MSG Sphere, đây là màn hình LED lớn nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại, với 54 nghìn m2 LED bao phủ nhà hát hình cầu và được lắp đặt hệ thống chiếu sáng có lập trình. Khi phát sóng, hình ảnh có thể chiếu sáng đường chân trời Las Vegas tới vài km, kích thước này có thể bao phủ một không gian rộng hơn ba sân bóng đá.

Trước Marvel Studios, PlayStation cũng từng chọn màn hình LED này để quảng bá cho tựa game Marvel’s Spider-Man 2 đình đám.

Chi phí booking quả cầu LED này có thể lên tới 450 nghìn USD cho một ngày phát sóng, một con số rất lớn nhưng hiệu quả truyền thông đem lại cũng vượt trội không kém, bởi không chỉ lan tỏa hình ảnh đến hàng triệu người dân và du khách Mỹ mà còn “viral” mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Buổi công chiếu The Marvels với sự xuất hiện của Goose trên quả cầu LED.

Bên cạnh pha “xâm chiếm” LED Sphere Las Vegas, Marvel còn tổ chức một sự kiện công chiếu phim tại địa điểm ngay gần đó để khách mời có thể chiêm ngưỡng tận mắt những thước phim ấn tượng của chú mèo Goose.

Màn quảng bá đình đám của Marvel đã tạo nên cơn sốt mạnh mẽ, không chỉ khắc họa hình ảnh của mèo Goose dễ thương mà còn lan tỏa thông tin công chiếu của “Biệt đội Marvel” đến với khán giả.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH