Học viện Kỹ năng VTALK với chuyên đề “Kỹ năng giao tiếp trên bàn tiệc” tại Ngân hàng MB Bank

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, kỹ năng giao tiếp trở thành một yếu tố then chốt quyết định sự thành công của mỗi người. Đặc biệt, việc áp dụng những kỹ năng này ở các sự kiện đặc biệt trong môi trường kinh doanh lại quan trọng hơn bao giờ hết. Chính vì lý do đó, Học viện Kỹ năng VTALK đã đồng hành cùng ngân hàng MB Bank PGD Kỳ Đồng tổ chức buổi đào tạo nội bộ với chủ đề "Kỹ Năng Giao Tiếp trên bàn tiệc”.

Học viện Kỹ năng VTALK đào tạo nội bộ chuyên đề “Kỹ năng giao tiếp trên bàn tiệc” tại Ngân hàng MB Bank

Buổi đào tạo gói gọn trong 3 giờ, các anh chị nhân sự Ngân hàng đã có những trải nghiệm thực tế về “học ăn”, “học nói” sao cho tinh tế, thông thái và từ tốn. Từ lý thuyết đến thực hành cùng các tình huống thực tế đã được Giảng viên Lý Tấn Đạt - Giảng viên Cao cấp Học viện Kỹ năng VTALK mang đến bằng 7 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực báo chí - truyền thông - quan hệ công chúng tại cơ quan thông tấn báo chí, Công ty, Doanh nghiệp “Top of mind”. Qua đó, giúp thay đổi tư duy, mang đến kiến thức – kỹ năng hưu ích cho các anh chị tham dự áp dụng ngay vào công việc thường nhật.

Giảng viên Lý Tấn Đạt – Giảng viên Cao cấp Học viện Kỹ năng VTALK, MC-BTV Kênh VOV Giao thông, Đài Tiếng nói Việt Nam đào tạo in-house tại MB Bank

Điểm nhấn của buổi đào tạo là việc tập trung vào “Kỹ Năng Giao Tiếp không Lời”. Sự chuẩn bị tinh thần trước mỗi sự kiện, từ trang phục đến quy cách ngồi xe ô tô, đã được Giảng viên nhấn mạnh. Các anh chị nhân sự Ngân hàng nắm bắt và áp dụng ngay “văn hóa ngồi trên xe ô tô” một cách an toàn, đúng cách để gây ấn tượng mạnh cho Sếp và đối tác. Quy tắc và văn hóa trên bàn tiệc, từ phong cách Châu Âu đến Châu Mỹ cũng được giới thiệu để mỗi người tự tin giao tiếp trong mọi tình huống, thông qua việc sử dụng đúng các dụng cụ phức tạp trên bàn tiệc Âu đẳng cấp. Chưa kể, học viên còn được thực hành phân biệt các loại ly chuyên biệt, cách thưởng thức rượu vang, whisky đúng gu và đặt món đi kèm một cách phù hợp nhất với ngân sách công ty và loại hình sự kiện.

“Kỹ năng giao tiếp trên bàn tiệc” được xem là một trong những bài training quan trọng về kỹ năng giao tiếp trong các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn.

Ngoài ra, buổi đào tạo còn chú trọng vào “Kỹ Năng Giao Tiếp có lời: Cách bắt chuyện, trao đổi thông tin có nội dung; tạo ấn tượng trong quá trình networking bởi ngôn ngữ giao tiếp kèm ngôn ngữ hình thể… Tất cả giúp các nhân viên ngân hàng có thể gây ấn tượng mạnh mẽ, thúc đẩy mạng lưới quan hệ và cơ hội kí kết hợp tác sau mỗi buổi tiệc. Dù trong hoàn cảnh nào, các học viên đều có các kỹ thuật trong giao tiếp để không mất điểm ở sự kiện hay buổi họp. Qua đó, tăng điểm chạm với các nhãn hàng, đối tác; tạo cơ hội kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp.

Giảng viên Lý Tấn Đạt – Giảng viên Cao cấp Học viện Kỹ năng VTALK và các anh chị nhân sự MB Bank trao đổi về những tình huống thực tế và cách để giải quyết vấn đề hiệu quả.

Sau buổi đào tạo ý nghĩa và thành công, Giảng viên Cao cấp Lý Tấn Đạt và đội ngũ giảng viên tại Học viện Kỹ năng VTALK hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển chuỗi đào tạo liên quan, giúp các doanh nghiệp, tập đoàn tổ chức nâng cao khả năng giao tiếp và thuyết trình, đồng hành cùng các doanh nghiệp kiến tạo giá trị mới trong môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh.

Ảnh: Vân Anh

Huyền My