Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Unique OOH News #30: VNPAY “thách đố” người dùng bằng OOH, Netflix mang đàn ong 3D khổng lồ đến với đời thực

Quảng cáo ngoài trời (OOH) luôn là mảnh đất màu mỡ để các thương hiệu sáng tạo nên những chiến dịch độc đáo, thú vị. Cùng bản tin Unique OOH News tuần này khám phá những ý tưởng quảng cáo ngoài trời ấn tượng tại Việt Nam và thế giới.

Unique OOH News #30 mang tới marketer những chiến dịch sau: Chiến dịch OOH “thách đố” người dùng của VNPAY, billboard với đàn ong 3D khổng lồ của Netflix, nhà chờ xe bus vui nhộn của Port Aventura, Heineken thắp sáng con đường bao quanh sân vận động, Burger King “cà khịa” đối thủ với chiến dịch OOH “Grill Lines”, billboard tương tác tặng quà của Little Moons...

1. VNPAY-QR “thách đố” người dùng bằng các câu hỏi thú vị trong chiến dịch quảng cáo ngoài trời

Nằm trong chương trình khuyến mãi “Cách Việt Nam thanh toán”, ví điện tử VNPAY đã tung ra chiến dịch OOH quy mô lớn phủ sóng khắp các billboard LED quảng cáo ngoài trời tại các thành phố lớn.

Để tạo điểm nhấn và thu hút sự tương tác của người dùng, VNPAY đã sáng tạo một cuộc thi “Giải đố – Điền vào chỗ trống” với hàng loạt câu đố thú vị và kết hợp giữa OOH cùng truyền thông online.

VNPAY-QR “thử thách” người dùng trong chiến dịch OOH giải đố thú vị.

Với ý tưởng mới mẻ, táo bạo, chiến dịch truyền thông của VNPAY đã tạo tiếng vang lớn và được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

2. Netflix mang đàn ong 3D khổng lồ đến với đời thực trong chiến dịch quảng bá series phim “Man vs Bee”

“Mr. Bean” Rowan Atkinson tái xuất màn ảnh nhỏ với vai chính trong series phim hài hước “Man vs Bee”, bộ phim được phát hành vào ngày 24/6 và chiếu trên nền tảng Netflix. Để quảng bá cho bộ phim, Netflix đã triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời đặc biệt và đầy ấn tượng.

Netflix triển khai chiến dịch OOH độc đáo để quảng cáo phim “Man vs Bee”

Ngay tại trung tâm bùng binh Manchester, Netflix đã dựng một billboard quảng cáo với hình ảnh poster bộ phim nổi bật. Không chỉ vậy, ông lớn chiếu phim trực tuyến còn tạo ra một đàn ong 3D khổng lồ và đặt ngay trên đỉnh các cột điện vây quanh billboard. Khung cảnh này khiến người xem liên tưởng đến binh đoàn ong khổng lồ đang “tấn công” Rowan Atkinson – mô phỏng một cảnh hài hước trong bộ phim.

Màn setup tác phẩm billboard kỳ công của Netflix.

Netflix từ lâu đã nổi tiếng với các chiến dịch truyền thông sáng tạo để quảng bá cho những bộ phim của mình, và với chiến dịch quảng bá “Man vs Bee”, Netflix một lần nữa đã khiến người xem phải trầm trồ vì ý tưởng quá đỗi độc đáo, ấn tượng. Đàn ong 3D khổng lồ của “Man vs Bee” đã thu hút sự chú ý của đông đảo người đi đường và tạo tiếng vang lớn trên các phương tiện truyền thông.

3. Nhà chờ xe bus độc đáo của công viên vui chơi Port Aventura

Băng ghế chờ xe bus được biến tấu thành những chiếc ghế trong trò chơi mạo hiểm, kết hợp cùng hình ảnh trên vách tựa đã mang lại những trải nghiệm thú vị cho mọi người trong những phút chờ xe bus tới.

Mẫu quảng cáo nhà chờ xe bus 3D thú vị này được triển khai bởi agency Ranksxerocs tại Tây Ban Nha vào năm 2016.

Quảng cáo nhà chờ xe bus độc đáo của Công viên vui chơi Port Aventura.

4. Heineken thắp sáng những cung đường dẫn tới sân vận động trong chiến dịch OOH ăn mừng Champions League

Để hưởng ứng giải bóng đá Champions League (Cúp C1 Châu Âu), thương hiệu bia Heineken đã triển khai chiến dịch “Cheers to fans”, thắp sáng những con đường bao quanh sân vận động bằng ánh sáng màu xanh lá cây đặc trưng để ăn mừng cùng fan hâm mộ môn thể thao vua này.

Khi phố lên đèn, nhìn từ trên cao, chai bia Heineken hiện ra trước mắt mọi người bằng ánh sáng xanh huyền ảo đẹp mắt.

Heineken thắp sáng đường phố trong chiến dịch OOH ăn mừng Champions League.

5. Burger King triển khai chiến dịch OOH “Grill Lines” để “cà khịa” các đối thủ

Thịt được nướng trên lửa (grill lines) là điều làm nên sự đặc biệt cho những chiếc Whopper trứ danh của Burger King, và cũng là thứ làm nên sự khác biệt của Burger King so với những thương hiệu thức ăn nhanh khác như McDonald’s, KFC hay Subway…

Burger King đã bắt tay với agency BBH London triển khai chiến dịch “Grill Lines” để làm sống dậy hình ảnh “thịt được nướng trên lửa” nhằm thu hút sự chú ý của thực khách Anh quốc, đồng thời cà khịa đối thủ thông qua những thông điệp sặc mùi khiêu chiến.

Các billboard đường phố được thiết kế khá đơn giản, chỉ với biểu tượng thịt nướng vỉ kèm theo màu sắc sặc sỡ và các thông điệp nhấn mạnh sự đặc biệt của “grill lines” như “Đây là thứ đã làm nên một chiếc Whopper”, hay như “Nó không phải là Whopper nếu như không có thịt nướng vỉ”

Burger King phủ sóng đường phố với các billboard nhấn mạnh điều đặc biệt trong sản phẩm của mình.

Ngoài ra, còn có hàng loạt các billboard với những thông điệp “sặc mùi cà khịa” khác như: “Chỉ có chú hề mới quên lời thoại của họ” (để cà khịa biểu tượng thương hiệu của McDonald’s), “Một số đại tá vẫn chưa đạt được danh hiệu của họ” (để cà khịa KFC) và “Những kẻ không có bất kỳ dấu hiệu nhận diện nào” (châm chọc Five Guys) và dùng từ chơi chữ “Subpar” có nghĩa là “xoàng xĩnh” để trêu chọc Subway.

Và cũng không quên “cà khịa” đối thủ bằng những thông điệp hết sức “xéo xắt”.

Với chiến dịch “Grill Lines”, một lần nữa Burger King lại thể hiện sự “xéo xắt” như thường lệ của mình khi quảng cáo món bánh kẹp thịt nướng lửa trứ danh mà vẫn không quên cà khịa các đối thủ một phen.

6. Billboard tương tác tặng quà cho người qua đường – Ý tưởng OOH thú vị của Little Moons

Thương hiệu kem mochi Little Moons đã mang tới cho người dân sinh sống quanh con phố Whitfield Gardens (Tottenham Court Road, London) một biển quảng cáo tương tác thú vị.

Billboard quảng cáo được thiết kế đặc biệt với rất nhiều lỗ tròn, thông qua những chiếc lỗ tròn, những bàn tay sẽ vươn ra từ sau bảng quảng cáo và tặng cho người đi đường những món quà đặc biệt. Đó có thể là những hộp kem thơm ngon mát lạnh hay những quà tặng thú vị như mũ lưỡi trai, chiếc ô, bình nước, túi tote, vé xem phim…

Billboard quảng cáo tương tác cực sáng tạo của Little Moons.

Rất đông người đi đường đã dừng chân tương tác cùng billboard quảng cáo của Little Moons, tay bắt tay thân tình với những bàn tay vươn ra từ billboard, tham gia thử thách bật cao để nhận những phần quà hấp dẫn. Họ tương tác vô cùng vui vẻ, cũng như hào hứng khoe chiến lợi phẩm là những món quà được Little Moons tặng trên mạng xã hội.

Ý tưởng quảng cáo thú vị của Little Moons thu hút sự tương tác sôi nổi.

Biển quảng cáo tương tác tặng quà không còn quá xa lạ đối với các thương hiệu nhưng ý tưởng thông minh và thời điểm triển khai phù hợp của Little Moons đã mang tới niềm vui tươi mát cho mọi người và thu hút sự tham gia cũng như lan truyền mạnh mẽ.

Unique OOH
* Nguồn: quangcaongoaitroi.com