Marketer Lam Phương
Lam Phương

Content Executive @ Brands Vietnam

Tại sao Adobe trở thành nhà tài trợ chính mới cho Cúp FA nữ?

Vào 23/11 vừa qua, Adobe đã ký một thỏa thuận ba năm để trở thành nhà tài trợ chính mới cho Women’s FA Cup, thay thế cho đối tác trước đó là Vitality. Thỏa thuận này kéo dài từ nay đến tháng 7/2026 và giải đấu sẽ được đổi tên thành Adobe Women’s FA Cup.

Theo đó, Adobe muốn sử dụng năng lực của mình để nâng cao chất lượng sáng tạo của tài trợ bóng đá nữ – điều mà ông Simon Morris, Phó Giám đốc phụ trách Marketing Quốc tế của Adobe, đánh giá là chưa cao.

Chia sẻ với Marketing Week, Morris bày tỏ: “Gần đây, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều câu chuyện tuyệt vời về thể thao nữ chưa được kể, và chúng tôi cho rằng đây sẽ là một cơ hội để Adobe có thể chung tay góp sức lan tỏa chúng. Sự hợp tác này đồng thời phù hợp với nỗ lực tiếp thị toàn cầu của Adobe, vốn đã bắt đầu từ đầu năm nay với việc trở thành nhà tài trợ của Giải bóng đá nữ Quốc gia Mỹ.”

“Tôi không nghĩ rằng câu chuyện tài trợ bóng đá nữ đang đủ sáng tạo”.

Tương tự như Morris, nhiều chuyên gia tài trợ cũng nhận định rằng tiếp thị thể thao nữ hiện nay chưa khai thác hết tiềm năng sáng tạo.

Đơn cử như trong buổi chia sẻ với Marketing Week vào tháng 10, ông Louise Johnson, Giám đốc điều hành của công ty tiếp thị thể thao Fuse, cho rằng vẫn còn rất nhiều “chỗ trống” để thương hiệu tích cực tham gia sân chơi này, thay vì chỉ tập trung vào việc kể những câu chuyện về bình đẳng giới.

Theo Morris, FA cũng đồng tình với quan điểm trên. Với tư cách là nhà tài trợ chính của Giải Cúp FA nữ, Adobe sẽ cung cấp quyền truy cập vào Adobe Express – ứng dụng tạo nội dung dựa trên AI – cho tất cả 460 câu lạc bộ tham gia giải đấu, kèm theo khóa đào tạo về cách sử dụng.

Công cụ Adobe Express có thể giúp các câu lạc bộ sáng tạo nội dung trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, nhận thấy mức độ chú ý dành cho bóng đá nữ thường chỉ đổ dồn vào các giải đấu lớn, như chiến thắng của đội tuyển Anh tại Euro 2022 và World Cup, Adobe muốn tiếp nối thành công này và thúc đẩy sự phát triển của FA Cup ngay từ cấp độ cơ sở và trong các vòng đấu đầu của giải đấu. Biết rằng, FA Cup là một giải đấu đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về lượng khán giả và người hâm mộ trong những năm gần đây.

“Chúng tôi muốn kể những câu chuyện về bóng đá nữ từ những nơi bắt đầu, từ các câu lạc bộ ở cấp độ cơ sở. Chúng tôi sẽ giúp các câu lạc bộ chia sẻ câu chuyện của họ trên mạng xã hội, tôn vinh các cầu thủ, tôn vinh các câu lạc bộ, và thúc đẩy sự quan tâm đến môn thể thao này", Morris nói thêm.

Ông cho biết mạng xã hội sẽ đóng vai trò chủ chốt trong việc kích hoạt mối quan hệ đối tác này. Họ đã ra mắt một tài khoản Instagram vào 22/11 và có kế hoạch sử dụng TikTok “trong năm mới”.

Morris chia sẻ thêm rằng Adobe muốn hợp tác với FA để giúp họ tạo ra nội dung hấp dẫn hơn và thu hút nhiều người hâm mộ hơn. Ông hy vọng rằng bằng cách hỗ trợ FA, Adobe có thể đóng góp vào sự phát triển bền vững của bóng đá nữ.

Trận chung kết mùa giải trước đã thu hút kỷ lục 77.390 người tham dự.
Nguồn: 90min

“Giải đấu Cúp FA nữ đã đạt đến đỉnh cao mới trong vài năm qua song song với sự phát triển rộng lớn hơn của môn thể thao nữ, và chúng tôi rất vui mừng khi được đồng hành cùng Adobe khi FA hướng tới giai đoạn phát triển tiếp theo của giải đấu”,Baroness Sue Campbell, Giám đốc giải bóng đá nữ FA cho biết.

“Cùng chung niềm đam mê tôn vinh trọn vẹn những nét độc đáo và mục tiêu khiến Giải đấu Cúp FA nữ trở thành giải đấu cúp quốc nội đặc biệt và uy tín nhất thế giới, chúng tôi tin tưởng rằng với sự hỗ trợ của các công cụ sáng tạo từ Adobe – được sử dụng bởi nhiều thương hiệu lớn trên thế giới, thể thao nữ sẽ có thêm cơ hội để tiếp cận và thu hút những khán giả mới”, bà nói thêm.

Theo Lam Phương / Brands Vietnam
* Nguồn: Marketing Week