Khi ẩm thực Việt Nam vanh danh Quảng trường Thời Đại New York

Nhiều thương hiệu Việt đã liên tục xuất hiện ở những sự kiện toàn cầu, những vị trí sầm uất bậc nhất tại nhiều quốc gia và ngày càng được người tiêu dùng khắp nơi nhắc đến. Đặc biệt trong số đó không thể không nhắc đến việc ứng dụng đặt đồ ăn Grab đã góp phần đưa món ngon Việt Nam vang danh tên tuổi tại Quảng trường Thời Đại tại New York, Mỹ.

Giữa muôn vàn biển hiệu đầy màu sắc trên Quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ), một số thương hiệu ẩm thực đến từ Việt Nam đã gây chú ý khi xuất hiện trên bảng quảng cáo của Grab tại toà tháp Nasdaq Tower.

Màn hình LED quảng cáo ngoài trời trên tòa nhà Nasdaq tại Quảng trường Thời Đại đã được GrabFood chiếu sáng với mục đích vinh danh những đối tác nhà hàng lâu năm gồm cơm tấm Phúc Lộc Thọ, bánh mì Huỳnh Hoa, cơm thố Anh Nguyễn, bún bò Huế An Cựu, Pizza 4P’s, trà sữa MayCha và thương hiệu cà phê The Coffee House. Những hình ảnh này đã nhanh chóng được lan truyền trong cộng đồng người Việt trong và ngoài nước với sự thích thú, tự hào.

Cơm thố Anh Nguyễn.
Nguồn: GrabFood

Chứng kiến thương hiệu của mình xuất hiện tại một vị trí đắc địa ở New York, anh Nguyễn Văn Hậu – Nhà sáng lập Cơm thố Anh Nguyễn phải – thốt lên: “Có nằm mơ tôi cũng không nghĩ đến cơ hội này”. Anh tự hào vì những nỗ lực của Cơm thố Anh Nguyễn đã được Grab ghi nhận.

Trở về nước sau nhiều năm làm việc tại Malaysia, anh Hậu chân ướt chân ráo bước vào mảng kinh doanh dịch vụ ẩm thực, nhà hàng và đồ uống (F&B). Sau một lần thưởng thức món cơm thố tại Đà Nẵng, anh ấp ủ ý định trở thành người đầu tiên mang món ăn này về chiếm lĩnh thị trường miền Bắc. Với nguyên liệu cơm nóng đảo cùng cà rốt, đậu Hà Lan và kết hợp với hạt giòn độc đáo, cơm thố dần dà chiếm được cảm tình và để lại ấn tượng cho nhiều thực khách.

Cơm tấm Phúc Lộc Thọ.
Nguồn: GrabFood

Khác với món cơm thố tiên phong tại Hà Nội, Cơm tấm Phúc Lộc Thọ xuất hiện khi thị trường ẩm thực của TP. Hồ Chí Minh đã có những thương hiệu lâu năm về cơm tấm. Nhưng với niềm tin rằng trong mỗi tế bào của người Việt luôn có “ADN cơm”, chưa kể cơm tấm là món ăn gắn bó với giới bình dân lao động ở miền Nam, anh Phan Sỹ Thi, người sáng lập chuỗi Cơm tấm Phúc Lộc Thọ, kỳ vọng tạo nên một chuỗi cửa hàng thật sự nổi trội để khẳng định vị thế của món Việt trên chính quê hương mình.

Anh Phan Sỹ Thi cũng khẳng định sự xuất hiện trên quảng trường Mỹ chính là một động lực to lớn trên hành trình nâng cao vị thế của món Việt trên đất Việt và trên bản đồ ẩm thực thế giới.

Bánh mì Huỳnh Hoa.
Nguồn: GrabFood

Bánh mì Huỳnh Hoa lại là cái tên nổi tiếng, lâu đời tại TP.HCM. Những chiếc bánh mì thơm ngon, giòn rụm, đầy ắp rau thịt đã trở thành thương hiệu, khiến nhiều người dân và khách du lịch nước ngoài sẵn sàng đứng xếp hàng chờ mua. Thậm chí chẳng cần quảng cáo, bánh mì Huỳnh Hoa còn nhận được đơn hàng từ nhiều tỉnh lân cận thậm chí là từ nước ngoài.

Với bà chủ Bánh mì Huỳnh Hoa, việc chuyển mình lên GrabFood đã “tạo ra bước phát triển vượt bậc”, giúp cửa hàng tăng trưởng doanh thu và quảng bá hình ảnh. Bánh mì Huỳnh Hoa đồng hành với GrabFood để tạo ra các chương trình khuyến mãi cho khách hàng, qua đó giúp các bên cùng phát triển. Bà chủ tiệm bánh trứ danh khẳng định, dù thực hiện các chương trình giảm giá nhưng Bánh mì Huỳnh Hoa luôn đảm bảo chất lượng, có như vậy mới phát triển bền vững và lâu dài.

Bún bò Huế An Cựu.
Nguồn: GrabFood

Bún bò Huế An Cựu được “khai sinh” vào năm 2019, là đứa con tinh thần của chị Đậu Quỳnh Như. Trong một chuyến du lịch đến Huế, được thưởng thức món bún bò trứ danh và đem lòng say mê hương vị này, chị Như đích thân về làng An Cựu học nghề, nuôi ước mong đưa ẩm thực Cố đô đến với thực khách kinh kỳ. Bún bò Huế An Cựu cũng không phải thương hiệu duy nhất đưa món ăn cố đô về Hà Nội, tuy nhiên, đây là nơi duy nhất có tóp mỡ cay ăn kèm, trở thành dấu ấn đặc biệt của nhà hàng trong lòng thực khách.

Pizza 4P’s.
Nguồn: GrabFood

Thành lập từ năm 2011, đến nay chuỗi nhà hàng Pizza 4P’s đã tăng số lượng lên 11 cửa hàng tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, được định giá vào khoảng 20 triệu USD (năm 2017). Điểm đặc biệt là thương hiệu này không hề tập trung vào quảng cáo, nhưng luôn nhận được sự ủng hộ của khách hàng.

Trà sữa MayCha.
Nguồn: GrabFood

Khai trương cửa hàng trà sữa đầu tiên tại địa chỉ 38 Trịnh Đình Trọng, Phường Phú Trung, Quận Tân Phú vào năm 2018, MayCha nhanh chóng mở thêm gian hàng online trên ứng dụng GrabFood vốn đang nổi đình nổi đám vào thời điểm đó với cái tên NowFood. Sau 5 năm gắn bó, đại diện Maycha đánh giá cao những hỗ trợ mà đội ngũ tư vấn GrabFood đã dành cho cửa hàng, khẳng định ứng dụng đặt món giúp thương hiệu xây dựng tệp khách hàng trung thành và liên tục tiệm cận nhóm khách hàng mới.

The Coffee House.
Nguồn: GrabFood

Ra đời năm 2014, The Coffee House xuất phát từ giấc mơ về một “ngôi nhà cafe” của nhà sáng lập Nguyễn Hải Ninh – người trước đó được biết đến với vai trò đồng sáng lập chuỗi cafe Urban Station. The Coffee House mở rộng một cách nhanh chóng và chỉ sau 3 năm ra đời, thương hiệu này đã có 60 cửa hàng tại TP HCM.

Đây đều là những đối tác nhà hàng của GrabFood, dịch vụ gọi đồ ăn của siêu ứng dụng Grab. Nhằm tri ân các đối tác và quảng bá sự đa dạng ẩm thực Việt đến khách du lịch quốc tế, Grab đã dành cơ hội xuất hiện đặc biệt này cho những thương hiệu đang gặt hái nhiều thành công trên nền tảng thông qua sự hợp tác cùng Nasdaq Media. Đằng sau những thành công bước đầu ấy còn là câu chuyện về khát khao vươn mình, sự năng động của các thương hiệu Việt trong việc tận dụng cơ hội của kỷ nguyên số.

Trong thực tế, sự xuất hiện bất kỳ hình ảnh nào trên màn hình rộng lớn tại “giao lộ quốc tế” này đều gây ấn tượng cho người may mắn được chứng kiến. Những đoạn phim quảng cáo thường thấy tại quảng trường này thay đổi liên tục và các nhãn hàng trên thế giới liên tục “xếp hàng” để lên sóng. Tuy vậy, sự xuất hiện một hình ảnh mang đậm chất Châu Á, như ly cà phê pha phin, một ổ bánh mì thơm ngon hấp dẫn, một tô bún bò đầy đặn đẹp mắt hay một đĩa cơm giản dị thuần Việt… đều gây ấn tượng mới mẻ, tò mò, thích thú đối với những người có mặt tại Quảng trường Thời Đại vào thời khắc đó.

Sự xuất hiện trên màn hình LED khổng lồ tại Quảng trường Thời Đại chính là điều mà bất cứ một thương hiệu nào trên thế giới đều khát khao chạm đến. Trong những năm gần đây, một vài tên tuổi lớn ở Việt Nam cũng đã vang danh trên giao lộ sầm uất nhất thế giới là minh chứng rõ nét nhất cho những nỗ lực của Việt Nam đưa thương hiệu ra toàn thế giới. Hi vọng rằng trong tương lai, không chỉ dừng lại ở ẩm thực, ô tô hay hàng không mà nhiều nhiều thương hiệu Việt Nam hơn nữa cũng được một lần tự hào trong đời nằm “chễm chệ” tại quảng trường Mỹ.