Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W47-48/2023: Xanh SM ra mắt dịch vụ giao hàng, Caty Food quá tải đơn hàng mì tôm thanh long

Cùng Brands Vietnam điểm lại một số tin tức nổi bật trong 2 tuần qua: Xanh SM chính thức gia nhập thị trường giao vận qua dịch vụ giao hàng bằng xe máy điện Xanh Express; nhờ MV quảng cáo “gây bão” mạng xã hội, Caty Food – doanh nghiệp sản xuất mì tôm thanh long – đã ghi nhận mức tăng trưởng bùng nổ… và nhiều thông tin đáng chú ý khác.

Xanh SM ra mắt dịch vụ giao hàng Xanh Express

Ngày 2/12 vừa qua, Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh chính thức ra mắt dịch vụ giao hàng bằng xe máy điện VinFast trên ứng dụng Xanh SM. Dịch vụ được triển khai đồng thời tại 5 tỉnh, thành phố đang có Xanh SM Bike gồm: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương và Đồng Nai.

Đại diện GSM cho biết lợi thế cạnh tranh của Xanh Express là cam kết giao hàng với quy trình rõ ràng, được giám sát nghiêm ngặt, cùng đội ngũ chăm sóc khách hàng hoạt động 24/7. Ngoài ra, việc ra mắt Xanh Express vào mùa cao điểm cuối năm hứa hẹn mở ra cơ hội tăng thu nhập cho đội ngũ tài xế, đồng thời đáp ứng nhu cầu giao/ nhận hàng tăng cao của người dùng.

“Không dừng lại ở việc cung cấp giải pháp di chuyển bằng xe điện, GSM chính thức gia nhập thị trường giao vận, đưa Xanh SM trở thành nền tảng đa dịch vụ, hướng đến sự văn minh, tiện lợi của các dòng xe thuần điện, thân thiện môi trường”, ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc Công ty GSM toàn cầu, cho biết. Ông kỳ vọng sự ra đời của nền tảng đa dịch vụ sẽ khẳng định tốc độ phát triển và thúc đẩy cuộc cách mạng xanh toàn cầu của GSM.

Xanh Express là một bước hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ di chuyển xanh của GSM, sau những thành công trước đó với dịch vụ Xanh SM Taxi, Xanh SM Luxury và Xanh SM Bike. Trong thời gian tới, Xanh SM dự kiến tiếp tục mở rộng các gói dịch vụ hẹn giờ giao hàng, ghép đơn, giao vận sản phẩm đặc thù… cùng nhiều tính năng hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp và chủ hộ kinh doanh.

Nguồn: Xanh SM

Caty Food quá tải đơn hàng mì tôm thanh long

Trả lời phỏng vấn với một số đơn vị báo chí vào ngày 2/12, ông Lê Quang Huy – Chủ Tịch Công ty TNHH Caty Food – cho biết MV quảng cáo với lời bài hát “lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” viral mạng xã hội thời gian qua đã mang lại kết quả tăng trưởng bùng nổ cho công ty.

Ông chia sẻ, hiện tại, công ty đang quá tải đơn hàng và mong người tiêu dùng thông cảm nếu quá trình vận chuyển kéo dài. Đội ngũ sản xuất khoảng 200 người của Caty Food đang nỗ lực tăng ca để đáp ứng lượng đơn hàng bùng nổ sau sự nổi tiếng của MV quảng cáo. Ngoài áp lực từ sự gia tăng đột biến của đơn hàng trong nước, Caty Food cũng phải đảm bảo đơn hàng xuất khẩu sang thị trường nước ngoài. Cuối tháng 11, Caty Food đã xuất khẩu mì thanh long ăn liền sang Trung Quốc. Trước đó vào tháng 6, doanh nghiệp cũng đã xuất khẩu lô hàng mẫu đầu tiên đi Mỹ.

Chia sẻ về đoạn MV gây bão mạng xã hội thời gian qua, Chủ Tịch Caty Food cho biết video đã được giới thiệu từ tháng 1 năm ngoái – cùng thời điểm ra mắt sản phẩm mì tôm có thành phần thanh long. Sự kết hợp này nhằm hạn chế tính nóng của mì ăn liền, đồng thời bổ sung các loại vitamin có trong quả thanh long vào món ăn. Mặt khác, đây cũng là một cách để doanh nghiệp tận dụng nông sản Việt vào một sản phẩm có thể lưu hành rộng rãi.

Theo ông Huy, Caty Food không chỉ có mì ăn liền thanh long mà còn có các sản phẩm khác liên quan đến thanh long như rượu vang, nước ép, nước trái cây lên men... Công ty vẫn đang tiếp tục phát triển một số sản phẩm “độc lạ” khác từ thanh long nhưng chưa thể tiết lộ.

Nguồn: Tạp chí điện tử Thương hiệu và Công luận

KIDO hợp tác cùng TikTok mở rộng tiềm năng kênh giải trí và livestream bán hàng

Tối ngày 18/11 tại TP.HCM, tập đoàn KIDO công bố đầu tư dự án Entertainment & E-commerce (E2E) – nền tảng giải trí kết hợp mua sắm với sự đồng hành của TikTok Việt Nam. Chia sẻ tại buổi công bố, ông Trần Lệ Nguyên – CEO Tập đoàn KIDO – cho biết sau nhiều tháng nghiên cứu về thương mại điện tử, công ty quyết định triển khai hợp tác cùng TikTok để tạo sân chơi mới cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Cụ thể, sàn E2E sẽ được xây dựng trên nền tảng TikTok. Trong đó, KIDO là nhà đầu tư dự án, còn TikTok là đơn vị hỗ trợ tạo traffic, tìm kiếm các KOL (chuyên gia, người nổi tiếng có sức ảnh hưởng), KOCs (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng) tư vấn doanh nghiệp cách livestream bán hàng. E2E sẽ đăng tải những video đánh giá thời trang, ẩm thực, trải nghiệm sản phẩm và thường xuyên tổ chức hoạt động trình diễn giải trí chuyên nghiệp cùng những video giải trí độc quyền qua sự kết hợp giữa những tập đoàn truyền thông, giải trí trong và ngoài nước.

Nắm bắt sự dịch chuyển trong xu hướng trên cùng tiềm năng của TikTok, dự án E2E được KIDO kỳ vọng sẽ trở thành kênh mua sắm, xúc tiến thương mại kết hợp giải trí trên nền tảng social. Từ đây, doanh nghiệp có thể tiếp cận trực tiếp với lượng lớn khách hàng, giúp họ có trải nghiệm tốt về mặt cảm xúc và dịch vụ sản phẩm.

Nguồn: Báo đầu tư

Reddit thay đổi bộ nhận diện thương hiệu

Reddit – diễn đàn quy mô lớn, nơi người dùng có thể thảo luận và chia sẻ mọi thông tin theo đa dạng nhóm chủ đề – vừa công bố bộ nhận diện thương hiệu mới. Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất nằm ở Snoo – linh vật gắn liền với Reddit. Snoo được thiết kế lại dưới dạng 3D có chiều sâu và bổ sung nhiều biểu cảm sống động hơn.

Ngoài ra, Reddit cũng giới thiệu các bộ typeface mới là Reddit Display và Reddit Sans nhằm cải thiện trải nghiệm đọc trên không gian mạng của người dùng. Về màu sắc, bên cạnh tone màu OrangeRed đặc trưng, Reddit sẽ bổ sung trên nền tảng một số yếu tố màu sắc mới – bao gồm GuavaPink, LimeGreen, BananaYellow và JuniperBlue – nhằm truyền tải tốt hơn tính độc đáo của cộng đồng, bài đăng và cuộc trò chuyện.

Đây được cho là những thay đổi đáng kể đối với nền tảng, mang lại cảm giác hiện đại và mới mẻ hơn, kèm theo kỳ vọng sẽ thu hút được nhiều người dùng hơn. Mặt khác, Reddit đang mở rộng sự hiện diện trên toàn cầu, do đó cần củng cố nền tảng thương hiệu để thể hiện tính sáng tạo và nhất quán. Đồng thời, sự thay đổi này cũng nhằm mục tiêu tối ưu trải nghiệm của các Redditor và đẩy mạnh hơn nữa sự kết nối của cộng đồng.

Nguồn: Reddit

YouTube cung cấp thư viện game cho người dùng Premium

YouTube đang triển khai một tính năng mới có tên là Playables, cho phép người dùng Premium truy cập vào một thư viện chứa 37 mini-game. Theo đó, người dùng có thể tự chọn trò chơi để trải nghiệm ngay trên website YouTube hoặc ứng dụng di động mà không cần phải tải xuống. YouTube đã ra mắt tính năng thử nghiệm này với một số người dùng chọn lọc từ tháng 9.

Thư viện game của YouTube bao gồm những trò chơi phổ biến như Angry Birds Showdown, Brain Out, Daily Solitaire, The Daily Crossword và một số trò chơi arcade khác. Tuy nhiên, thông báo từ YouTube Premium cho biết rằng các trò chơi sẽ chỉ khả dụng cho đến ngày 28/3/2024. Sau đó, YouTube sẽ đánh giá hiệu suất của dịch vụ. Nếu đủ khả năng thu hút người dùng, Playables có thể trở thành mục tiêu đầu tư lâu dài của Google.

Theo đánh giá của một số chuyên gia, Playables dường như không được thiết kế dành cho người chơi chuyên nghiệp, mà là để tăng sức hấp dẫn đối với các tài khoản có trả phí của YouTube. Tính năng được kỳ vọng có thể thuyết phục một số người dùng đang do dự việc duy trì đăng ký lâu dài.

Nguồn: Droid-Life

Microsoft bán áo len phong cách Windows XP

Như một truyền thống lâu đời, hàng năm, Microsoft đều ra mắt các sản phẩm áo len “xấu xí” (Microsoft’s ugly sweater) liên quan đến hệ điều hành Windows và các ứng dụng của chúng. Để kỷ niệm lễ Giáng Sinh năm nay, Microsoft đã giới thiệu bộ sưu tập áo len mang thiết kế ngọn đồi và bầu trời xanh, mô phỏng lại hình nền đặc trưng của Windows XP.

Theo Ars Technica, Windows XP là hệ điều hành được Microsoft hỗ trợ trong 13 năm. Do đó, hình nền mặc định của hệ điều hành này vô cùng thân thuộc với người dùng PC Windows, thậm chí còn được đánh giá là một trong những hình ảnh dễ nhận biết nhất hành tinh. Microsoft đã gợi nhắc lại Windows XP bằng cách ra mắt bộ sưu tập áo len phiên bản giới hạn “Windows Ugly Sweater: Bliss Edition” để đưa người mặc “trở lại thời đại của Minesweeper, Internet Explorer và quần jean cạp trễ”. Trên áo, các nhà thiết kế đã tái hiện hình nền mặc định nổi tiếng, kèm theo con trỏ chuột và đường viền màu xanh mô tả thanh tác vụ.

Trước phiên bản áo len Windows XP, Microsoft cũng đã giới thiệu những thiết kế khác với các họa tiết Minesweeper, MS Paint, logo Windows… Công ty cho biết sẽ quyên góp toàn bộ doanh thu từ bộ sưu tập áo len năm nay cho Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên và “các sáng kiến chống khủng hoảng khí hậu và đa dạng sinh học” của tổ chức này.

Nguồn: Microsoft

Thế Giới Di Động dự kiến đóng cửa 200 điểm bán trong quý IV/2023

Kết quả kinh doanh tháng 10 vừa được công bố của Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) hé lộ việc đơn vị này sẽ cân nhắc đóng khoảng 200 cửa hàng trong những tháng cuối năm. “Đây là những cửa hàng không hiệu quả về doanh thu và lợi nhuận. Chúng tôi sẽ theo dõi sát sao kết quả để điều chỉnh phù hợp tại từng thời điểm”, bản công bố của MWG viết.

Công ty hiện vận hành hơn 5.600 cửa hàng, gồm 1.158 cửa hàng Thế Giới Di Động, 2.281 cửa hàng Điện Máy Xanh, hơn 1.700 siêu thị Bách Hóa Xanh và 540 nhà thuốc An Khang. Với tình trạng sức mua thị trường yếu và kéo dài, công ty cho rằng không thể duy trì những bộ phận kém hiệu quả. Tuy nhiên, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài cũng khẳng định việc đóng bớt cửa hàng sẽ không ảnh hưởng đến doanh thu, mà chỉ “chuyển từ cửa hàng này sang cửa hàng khác”. Thêm vào đó, chi phí mặt bằng, nhân viên, điện nước được cắt giảm sẽ góp phần giúp công ty cải thiện lợi nhuận.

Đồng thời, MWG cũng đang rà soát hoạt động của toàn bộ các phòng ban chức năng, tập trung vào những gì cốt lõi, mang lại hiệu quả thiết thực cho tập đoàn; đồng thời hướng tới vận hành tinh gọn, đảm bảo khả năng tài chính lành mạnh và sẵn sàng nắm bắt thời cơ.

Nguồn: CafeBiz

Vissan đề xuất giảm kế hoạch kinh doanh

Chỉ còn 1 tháng là kết thúc năm nhưng HĐQT Vissan đã bất ngờ đề xuất hạ mục tiêu doanh thu và lợi nhuận trước thuế năm 2023 xuống 16% và 24% so với kế hoạch đặt ra trước đó, tương ứng 3.430 tỷ đồng và 138 tỷ đồng. Công ty thông báo ngày 13/12 này sẽ là ngày cuối cùng lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc điều chỉnh kế hoạch kinh doanh này.

Việc điều chỉnh kế hoạch kinh doanh của Vissan diễn ra khi năm 2023 sắp kết thúc, giữa tình trạng sản lượng bán hàng của công ty không đạt kỳ vọng. Sức mua của người tiêu dùng yếu do ảnh hưởng của nền kinh tế khó khăn đã tác động trực tiếp đến những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thực phẩm như Vissan. Nếu kế hoạch kinh doanh mới được thông qua, trong quý IV, Vissan cần đạt 890 tỷ đồng doanh thu và 27 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế để hoàn thành mục tiêu.

Nguồn: Vissan

Tập đoàn Kangaroo tài trợ kinh phí chăm sóc 4 cá thể chuột túi tại vườn quốc gia Hoàng Liên

Đầu tháng 11, mạng xã hội xôn xao trước thông tin người dân tỉnh Cao Bằng phát hiện 4 cá thể chuột túi được xác định là chủng Wallaby cổ đỏ. Cả 4 con chuột túi này đều do một nhóm buôn lậu vứt lại trên đường vận chuyển trái phép qua biên giới. Sau khi phát hiện, tập đoàn Kangaroo đã đề nghị hỗ trợ một phần kinh phí để nuôi dưỡng và chăm sóc cho các cá thể này.

Ngày 16/11, Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật Hoàng Liên (tỉnh Lào Cai) tiếp nhận 4 cá thể chuột túi. Đến chiều ngày 21/11/2023, tập đoàn Kangaroo Việt Nam đã cử đại diện đến trao số tiền hỗ trợ. Mức hỗ trợ theo biên bản hợp tác là 60 triệu đồng trong thời gian 1 năm. Tập đoàn thậm chí còn đặt tên cho một cá thể cái là “Kangaroo way”.

Đại diện Kangaroo Việt Nam chia sẻ: “Trong suốt 20 năm hình thành và phát triển, tập đoàn đã sử dụng Kangaroo làm tên gọi, bắt nguồn cảm hứng từ những đặc tính của loài vật này là sự khỏe mạnh, nhanh nhẹn và thân thiện – cũng là những nét tính cách thương hiệu Kangaroo”. Bên cạnh đó, gắn liền với định hướng chú trọng đến các hoạt động xã hội, Kangaroo Việt Nam kỳ vọng việc tham gia cứu hộ và chăm sóc các cá thể chuột túi này sẽ góp phần vào công tác bảo tồn và nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ động vật hoang dã.

Nguồn: CafeF

FPT Long Châu triển khai chương trình “thu cũ, đổi mới” xịt hen suyễn

Mới đây, FPT Long Châu đã triển khai chương trình “Thu cũ, đổi mới xịt hen” nhằm góp phần giảm thải rác y tế ra môi trường và hỗ trợ giảm chi phí điều trị cho người bệnh Hen và COPD. Theo đó, khách hàng mang xịt hen đã qua sử dụng đến hệ thống nhà thuốc FPT Long Châu trên toàn quốc sẽ được Long Châu thu gom và hỗ trợ 5.000 đồng cho một thiết bị để họ mua xịt hen mới.

Tiếp nối những hiệu quả tích cực từ dự án “thu cũ, đổi mới” đối với bút tiêm tiểu đường được triển khai từ tháng 7/2023, dự án hiện tại của FPT Long Châu được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm sáng trong việc hỗ trợ một phần chi phí cho cộng đồng người bệnh, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe và góp phần phát huy vai trò của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường.

Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Retail kiêm Tổng Giám đốc của FPT Long Châu, cho biết sự hiệu quả và bền vững của mỗi dự án FPT Long Châu mang đến đều đi theo định hướng vì sức khỏe cộng đồng, cũng như khuyến khích thói quen thu gom rác thải y tế tại nguồn.

Nguồn: CafeBiz

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp