Đẩy mạnh khai thác và phát triển du lịch y tế tại Tp.HCM

Du lịch y tế đang là một trong những ngành dịch vụ được chú trọng phát triển tại Việt Nam. Trong năm 2023, Việt Nam đã đón khoảng 1 triệu lượt khách du lịch y tế, tăng 20% so với năm 2022, trong đó du lịch nha khoa có sự tăng vượt bậc với 30% so với cùng kỳ.

Năm 2023, ngành du lịch nói chung và du lịch y tế đã ghi nhận nhiều dấu hiệu khởi sắc, với sự gia tăng đáng kể về lượng khách du lịch đến Việt Nam để khám chữa bệnh. Trong đó, du lịch nha khoa là một loại hình du lịch thu hút được sự quan tâm của người dân trong và ngoài nước.

Du lịch nha khoa đạt được dấu ấn trong khu vực

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, trong năm 2023, Việt Nam đã đón khoảng 1 triệu lượt khách du lịch y tế, tăng 20% so với năm 2022, trong đó du lịch nha khoa có sự tăng vượt bậc với 30% so với cùng kỳ. TP.HCM là trung tâm du lịch nha khoa lớn nhất tại Việt Nam. Thành phố có nhiều bệnh viện, phòng khám nha khoa uy tín, chuyên khám chữa các bệnh lý phức tạp về răng miệng.

Ảnh minh họa

Không chỉ người Việt ở nước ngoài, loại hình du lịch kết hợp trị liệu nha khoa thẩm mỹ tại Việt Nam còn thu hút nguồn khách lớn từ các nước phát triển như Úc, Mỹ, Anh, Pháp, … Theo tạp chí International Living của Úc, Việt Nam được bình chọn là một trong ba điểm đến nha khoa hàng đầu Đông Nam Á được người dân nước này ưa chuộng.

Một trong những lý do khiến du lịch nha khoa tại Việt Nam hấp dẫn là chi phí phải chăng, chất lượng đảm bảo, thời gian điều trị nhanh chóng. Trong khi tại Mỹ, Úc hay các quốc gia châu Âu, việc làm răng sứ phải mất từ 2-3 tháng thì tại Thái Lan hay Việt Nam, dịch vụ này hoàn thiện chỉ trong 2 tuần.

Thu hút khách du lịch bằng cách đẩy mạnh khai thác thị trường nước ngoài

Để đẩy mạnh phát triển du lịch nha khoa, nhiều bệnh viện, phòng khám nha khoa tại TP.HCM đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, áp dụng các kỹ thuật tiên tiến và hợp tác với các đối tác nước ngoài.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn đã hợp tác với Malo Dental - một trong những tổ chức nha khoa hàng đầu trên thế giới. Sự hợp tác này mang đến sự đồng bộ trong chất lượng điều trị với hệ thống nhiều phòng khám trên thế giới. Sự đồng bộ và chất lượng điều trị được đảm bảo thông qua việc đào tạo bác sĩ theo các chứng chỉ quan trọng trên thế giới.

Ths. Bs Nguyễn Quang Tiến chia sẻ tại hội thảo

Ngoài ra, để tạo điều kiện thuận tiện hơn trong việc cập nhật thông tin và hỗ trợ khách hàng quốc tế, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn vừa khai trương văn phòng đại diện tại Úc. Điều này giúp cung cấp thông tin, hỗ trợ và tư vấn trực tiếp cho những người quan tâm đến dịch vụ chăm sóc răng tại Việt Nam.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn cũng sử dụng các phương pháp điều trị thẩm mỹ hiện đại giúp giảm bớt thời gian của bệnh nhân đến phòng khám như niềng răng trong suốt, làm răng sứ veneer, … Bên cạnh đó, bệnh viện không ngừng tổ chức nghiên cứu và giảng dạy chuyên sâu, tổ chức nhiều chương trình liên kết đào tạo bởi các tổ chức nha khoa và nhiều chuyên gia trên thế giới để nâng cao tay nghề của đội ngũ bác sĩ.

Với những lợi thế về chi phí, chất lượng và thời gian điều trị, Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho du lịch nha khoa. Trong đó, TP.HCM là một trong những địa phương tiên phong trong việc phát triển loại hình du lịch này, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến khám chữa răng miệng.