Marketer ACCESSTRADE Vietnam
ACCESSTRADE Vietnam

Marketing team @ ACCESSTRADE Vietnam

BIDV chính thức trở thành đơn vị thứ 5 tham gia hệ sinh thái mua sắm hoàn tiền

Ngày 12/12/2023, ACCESSTRADE và BIDV đã chính thức áp dụng giải pháp Partnership Platform trên ứng dụng BIDV Smart Banking với kỳ vọng tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng và chỉ số trung thành (loyalty) lên gấp 5 lần.

Hiện nay, lĩnh vực tài chính ngân hàng đang chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của cuộc canh tranh số. Các ngân hàng hàng đầu như VPBank, TPBank, Shinhan Bank, MBBank,.. không ngừng nỗ lực triển khai những giải pháp sáng tạo nhằm tăng chỉ số trung thành và giữ chân người dùng. Gia nhập hành trình chuyển đổi số ngành ngân hàng tại Việt Nam, BIDV đã gia nhập nhóm các ngân hàng tham gia hệ sinh thái mua sắm Partnership Platform của ACCESSTRADE, trở thành đơn vị thứ 5 trong danh sách.

Sự hợp tác giữa BIDV và ACCESSTRADE không chỉ mở ra cơ hội mới cho ngân hàng, mà còn tạo ra lợi ích to lớn đối với người tiêu dùng, như sự thuận tiện khi thực hiện giao dịch tài chính hay mua sắm trực tuyến. Chị Hoàng Vy, một người dùng của BIDV chia sẻ: “Tôi thường xuyên mua hàng trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee. Khi sử dụng tính năng mua sắm hoàn tiền trên ứng dụng BIDV tôi thấy tiện dụng và tiết kiệm hơn nhiều so với việc mua hàng trực tiếp từ các sàn. Mua sắm qua App BIDV vừa được hoàn tiền cho mỗi đơn hàng lại còn có hàng nghìn voucher khuyến mãi hấp dẫn”. Từ chia sẻ của người dùng, cho thấy được tín hiệu tích cực về sự ưu thích và tần suất sử dụng hàng ngày của người dùng trên ứng dụng ngân hàng.

Partnership Platform - Lời giải cho bài toán giữ chân người dùng của ngành ngân hàng số

Giải pháp Partnership Platform là thành tựu đã được ACCESSTRADE nghiên cứu và phát triển trong nhiều năm, được xem là một giải pháp tăng trưởng mạnh mẽ. Partnership Platform không chỉ thu hút sự tin tưởng của nhiều ngân hàng hàng đầu như VPBank, TPBank, Shinhan, MBBank mà còn đóng vai trò quan trọng trong cuộc cạnh tranh số đầy khốc liệt.

Với sự đổi mới mạnh mẽ của ngân hàng số, các tổ chức tài chính đều đang tập trung vào việc tìm kiếm những nền tảng tích hợp các dịch vụ mua sắm ưu đãi, hoàn tiền từ hàng ngàn nhãn hàng lớn để thu hút người dùng. Trong bối cảnh đó, giải pháp Partnership Platform của ACCESSTRADE nổi bật với khả năng giữ chân khách hàng, tăng trưởng khách hàng vay và nâng cao chỉ số tiền gửi không kỳ hạn (CASA) của ngân hàng. Đặc biệt, giải pháp này còn giúp ngân hàng tiết kiệm chi phí vận hành đáng kể, thông qua việc chăm sóc khách hàng trung thành một cách hiệu quả.

Partnership Platform không chỉ là một hệ thống tích hợp, mà còn là cơ hội để các ngân hàng kết nối với hơn 2.000 đối tác nhãn hàng lớn tại Việt Nam ở nhiều lĩnh vực khác nhau như thời trang, F&B, du lịch, chăm sóc sức khỏe,....với hơn 10 triệu SKU. Nền tảng này cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến đa dạng cho người dùng, với các chính sách ưu đãi, hoàn tiền giúp khách hàng giảm chi phí mua sắm online. Khách hàng dần hình thành thói quen mua sắm qua app và sẵn sàng chi tiêu khi cần. Đây là yếu tố quan trọng thúc đẩy việc khách hàng quay trở lại thường xuyên hơn.

Theo thống kê ACCESSTRADE ghi nhận, giải pháp Partnership Platform đã đóng góp tích cực vào hiệu suất kinh doanh của các ngân hàng. Đặc biệt, tỷ lệ giữ chân khách hàng và chỉ số trung thành tăng lên 70%. Trong tháng 11/2023, tổng giá trị đơn hàng (GMV) của các ngân hàng đã ghi nhận mức tăng trưởng vượt trội. Trong đó, VPBank đang dẫn đầu về tổng giá trị đơn hàng (GMV) theo sau là MBBank, Shinhan Bank và TPBank.

Nhìn chung, Partnership Platform không chỉ là giải pháp hiệu quả mà là cơ hội cho các ngân hàng phát triển thông qua ứng ngân hàng. Nó giúp tăng số lượt người dùng truy cập, tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ như thanh toán online, chuyển tiền, gửi tiền tiết kiệm, CASA,...

Chuyển đổi số trong ngành ngân hàng không chỉ là một xu hướng mà còn là một sự thay đổi chiến lược kinh doanh để thích ứng với thời đại kinh tế số. Điều này giúp ngân hàng nắm bắt những cơ hội mới và tăng trưởng các dịch vụ tài chính.

Partnership Platform ACCESSTRADE

Giải pháp tăng trưởng mạnh mẽ của ACCESSTRADE nổi bật với khả năng giữ chân khách hàng, thúc đẩy sự tăng trưởng của việc vay tiêu dùng và nâng cao tỷ số CASA của ngân hàng. Để tận dụng hoàn toàn lợi ích từ giải pháp này, các ngân hàng có thể tìm hiểu chi tiết về Partnership Platform trong chiến lược phát triển dịch vụ tài chính ngân hàng tại đây!