Tiệm Hạt Vinaca: hành trình lan tỏa sức khỏe và tình yêu nông sản việt

Tiệm Hạt Vinaca trong hành trình lan tỏa sức khỏe và tình yêu nông sản Việt là dự án của nhóm sinh viên chuyên ngành Digital Marketing khóa 17.3 tại trường Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở TP HCM. Là 1 trong 6 gian hàng được trình làng tại “Lễ công bố chính thức vận hành sàn thương mại điện tử Chonongsanonline.com” vào ngày 25.11 vừa qua.

Đây được xem là 1 trong những dự án truyền cảm hứng được tạo nên bởi những bạn trẻ có tình yêu thương và đam mê đối với nông sản Việt Nam nói chung và đặc sản vùng miền nói riêng. Nhóm bao gồm 4 thành viên: Thanh Tâm (Trưởng nhóm), Thành Đạt, Lê Minh, Anh Thư.

Ảnh chất lượng thấp nhóm chất lượng cao

Khởi đầu từ hạt điều Bình Phước

Lê Minh, người con của thủ phủ Điều, chia sẻ: Bắt đầu từ ý tưởng nhỏ là mong muốn kinh doanh hạt Điều vì đó là đặc sản quê nhà. Đều là những đứa trẻ sinh ra từ nhà nông, hiểu rõ sự vất vả của nông dân, thấm nhuần cái cảnh bán mặt cho đất, bán lưng cho trời nhưng vẫn còn đâu đó những người vô tâm, chà đạp lên thành quả lao động của người dân, đẩy vào thị trường hàng giả, hàng kém chất lượng. Những sản phẩm đó không chỉ gây hại đến hình ảnh của sản phẩm Việt Nam trong mắt người tiêu dùng, mà còn làm giảm đi giá trị thực sự của nông sản”.

Vậy nên trong lòng nhóm dự án luôn có những dự định ấp ủ về nông sản Việt… Làm sao cho người nông dân bớt vất vả? Làm sao cho nông sản được giá? Làm sao để những giá trị chân thực, cốt lõi được nâng niu và trân trọng? Đó là lý do Tiệm Hạt Vinaca ra đời, mở ra một hành trình mới, không chỉ là kinh doanh mà còn là sứ mệnh lan tỏa tình yêu đối với nông sản Việt Nam. Vinaca là từ ghép của Việt Nam và Cashew thể hiện sự tự hào và cam kết của nhóm sinh viên đối với đặc sản của quê hương.

Nhóm và thầy Nguyễn Hoàng Phúc và cô Đàm Nguyễn Thụy Vy trong buổi bảo vệ dự án 1

Tiếp tục với giấc mơ “sức khỏe” của người Việt

Nhanh chóng nhận ra những thách thức và cơ hội lớn hơn. Trong quá trình triển khai dự án, nhóm đã phải đối mặt với nhiều tranh cãi xoay quanh thông điệp truyền thông, khách hàng mục tiêu, sản phẩm chủ đạo. Ban đầu nhóm xác định khách hàng là những nhân viên văn phòng và sản phẩm chủ đạo là hạt điều với thông điệp là ăn vặt healthy.

Trong một buổi bảo vệ môn, một người thầy đã chia sẻ quan điểm của mình rằng: “Nếu nhóm theo đuổi hướng content hiện tại, có thể khó khăn để thu hút khách hàng, vì thị trường đã có nhiều sản phẩm ăn vặt lành mạnh và dễ dàng thay thế”. Sau đó, rơi vào tình trạng không biết mình nên làm gì tiếp cho dự án này tốt hơn. Cuộc tranh cãi và suy nghĩ về hướng tiếp cận dự án trở thành đề tài thường xuyên trong nhóm, khiến nhóm phải đối mặt với sự đa quan điểm và tìm kiếm hướng đi chung.

Cuối cùng, nhóm đã nhận thức rằng để tồn tại và phát triển, không chỉ đơn thuần tập trung vào hạt Điều. Điều này đã thúc đẩy nhóm tận dụng cơ hội và đối mặt với thách thức để chú trọng vào nghiên cứu và tìm kiếm nguồn hàng uy tín và chất lượng. Vinaca đã mở rộng danh mục sản phẩm của thương hiệu, đặt mục tiêu mở rộng không chỉ về sản phẩm mà còn về sứ mệnh lan tỏa sức khỏe đến cộng đồng.

Khó khăn không dừng lại ở đó, việc xây dựng website làm sao phù hợp giao diện người dùng và hấp dẫn là cũng là một trong những thách thức đầu tiên đối với nhóm, những sinh viên chuyên ngành Digital Marketing. Nhóm không có kiến thức sâu rộng về lập trình, và việc đối mặt với các yếu tố kỹ thuật như tối ưu hóa mã nguồn là một thách thức mới. Mặt khác, việc hiểu rõ về trải nghiệm người dùng và thiết kế giao diện đòi hỏi sự sáng tạo và nhạy bén, tuy nhiên đối mặt với những khó khăn như thế này, bạn Thành Đạt – người chịu trách nhiệm thiết kế website của nhóm chia sẻ: “Mặc dù khó và tốn thời gian để nghiên cứu nhưng mình cảm thấy vô cùng hào hứng vì mình đã học được nhiều điều mới mẻ”.

Website “tiemhatvinaca.com”

Website “tiemhatvinaca.com

Với mục tiêu đem đến bữa ăn giàu dinh dưỡng, Tiệm Hạt Vinaca đã nghiên cứu và phát triển ngũ cốc granola và bánh healthy phù hợp với đa dạng nhu cầu, từ độ giàu dinh dưỡng đối với sức khỏe cho đến sự tiện lợi và dễ sử dụng. Tiệm Hạt Vinaca chú trọng sử dụng những nguyên liệu tốt nhất để tạo ra sản phẩm độc đáo, đảm bảo rằng khách hàng có thể tận hưởng một bữa ăn ngon lành và tốt cho sức khỏe. Nhóm tin rằng việc chọn lựa những nguyên liệu chất lượng là bước đầu tiên để tạo ra sản phẩm tốt nhất.

Sản phẩm trưng bày tại gian hàng tại lễ công bố vận hành chính thức sàn thương mại chonongsanonline.com

Sản phẩm trưng bày tại gian hàng tại lễ công bố vận hành chính thức sàn thương mại chonongsanonline.com

Lan tỏa sức khỏe đến chợ nông sản online

Trong hành trình làm dự án tốt nghiệp, nhóm đã được thầy Nguyễn Hữu Nghĩa – giảng viên hướng dẫn trao cơ hội tham gia gian hàng trưng bày trong lễ công bố vận hành chính thức sàn thương mại chonongsanonline.com. Nơi Tiệm Hạt Vinaca không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kết nối với cộng đồng và thị trường một cách trực tiếp, tạo ra cơ hội quý báu cho Tiệm Hạt Vinaca xuất hiện trên báo Kỷ nguyên số, Thiếu niên. Điều này là một sự công nhận đáng giá cho công sức và nỗ lực của nhóm trong quá trình lan tỏa sức khỏe này.

Hành trình lan tỏa sức khỏe của Tiệm Hạt Vinaca tại chonongsanonline.com

Hành trình lan tỏa sức khỏe của Tiệm Hạt Vinaca tại chonongsanonline.com

Sự xuất hiện của Tiệm Hạt Vinaca tại sự kiện ra mắt chợ nông sản online là một ví dụ sống động của sự đổi mới trong cách đào tạo tại trường Cao đẳng FPT Polytechnic, nơi “Thực học – Thực nghiệp” không chỉ là khẩu hiệu mà còn là triết lý hướng dẫn sinh viên trên con đường sự nghiệp. Sinh viên không chỉ là người học, mà còn là người thực hành, chủ động xây dựng và phát triển bản thân thông qua những dự án thực tế từ đó mọi kiến thức sẽ được chuyển đổi thành những bài học quý báu và kỹ năng thực hành.

Gian hàng của Tiệm hạt Vinaca trên chonongsanonline.com

Gian hàng của Tiệm hạt Vinaca trên chonongsanonline.com

Hiện tại, 4 bạn sinh viên nhóm Tiệm Hạt Vinaca đang thực hiện Dự án tốt nghiệp. Các bạn hãy cùng ủng hộ nhóm qua Fanpage “Tiệm Hạt Vinaca” hoặc Website “tiemhatvinaca.com” nhé!

Một số bài viết trên fanpage Tiệm hạt Vinaca

Một số bài viết trên fanpage Tiệm hạt Vinaca

Giao diện website của Tiệm hạt Vinaca

Giao diện website của Tiệm hạt Vinaca

“Tất cả những thành tựu và trải nghiệm này đã tạo ra một hành trình tuyệt vời cho nhóm trong thời sinh viên tại FPT Polytechnic, chúng em tự hào về những gì đã đạt được và sẽ tiếp tục phấn đấu để phát triển và thành công hơn trong tương lai” – Trưởng nhóm Thanh Tâm đại diện chia sẻ.

Nhìn lại quãng đường đã đi, bạn Anh Thư không ngần ngại bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự đóng góp và tận tâm của các giảng viên tại trường: “Chúng em không thể đạt được những thành tựu hôm nay nếu thiếu đi sự hỗ trợ, sự chia sẻ kinh nghiệm và tình cảm nhiệt huyết từ các thầy cô, từ những bước chân đầu tiên bắt đầu hành trình đào tạo tại trường”. Nhóm rất tự hào về sự may mắn khi được dẫn dắt bởi các giảng viên tâm huyết, nhiệt tình, và giàu kinh nghiệm trong ngành

“Đôi khi, chúng ta sẽ gặp những thời điểm đồng đội không hiểu rõ ý kiến của mình. Điều quan trọng là hãy kiên nhẫn, đừng ngần ngại giải thích thêm và truyền đạt ý tưởng của bạn một cách rõ ràng. Trong môi trường làm việc nhóm, sự hiểu biết là chìa khóa, và việc giữ tinh thần tích cực sẽ giúp bạn vượt qua mọi thách thức. Hãy nhớ, cơ hội thường đến bất ngờ khi chúng ta kiên trì và không ngừng cố gắng”, đại diện nhóm trưởng Thanh Tâm bày tỏ quan điểm về kinh nghiệm làm việc của team.

Chúc các bạn sẽ thành công và hãy tận hưởng mỗi khoảnh khắc trên hành trình tuyệt vời của chính mình.

Giảng viên Phan Thị Trang Đài
Bộ môn Thương mại điện tử
Trường Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở TP HCM

Nguồn: Tiệm Hạt Vinaca: Hành trình lan tỏa sức khỏe và tình yêu nông sản Việt