Thảm “ngược” độc đáo của Pizza Hut tri ân đội ngũ giao hàng dịp cuối năm

Hòa nhịp cùng không khí Giáng Sinh và đón chào năm mới sắp đến, Pizza Hut tìm cách lan tỏa niềm vui trong mùa lễ này bằng việc tặng bánh pizza thông qua tấm thảm “ngược” – “Reverse Delivery” – có mã QR nhằm tôn vinh những tài xế giao hàng trong khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm.

Gần đây, Pizza Hut đã triển khai một chiến dịch đầy ấm áp và độc đáo nhằm thể hiện lòng biết ơn đối với đội ngũ giao hàng nhiệt tình của mình. Với cái tên vừa tinh tế, vừa mới lạ – “Leave a box, get a box” – ý tưởng của chiến dịch là chiếc thảm kèm mã QR mở khóa cơ hội nhận miễn phí một chiếc pizza, qua đó truyền đạt sự tri ân đặc biệt đến những tài xế giao hàng.

Được triển khai trong mùa lễ hội, chiến dịch bắt đầu từ thời điểm chuẩn bị cho kỳ nghỉ này và kéo dài đến hết ngày 27/12, từ đó tạo ra được những ấn tượng mạnh mẽ và sức hút trong cộng đồng. Chiến dịch đã cung cấp 4.000 chiếc bánh miễn phí, ưu tiên cho những tài xế đăng ký trước và quét mã QR, áp dụng tại toàn bộ các chi nhánh Pizza Hut trên khắp Hoa Kỳ.

Chiếc thảm “Reverse Delivery” chứa mã QR của Pizza Hut.

Giúp xóa tan đi phần nào cái lạnh của mùa đông, chiếc thảm mang tên “Leave a box, get a box” của Pizza Hut đặc biệt dành riêng cho đội ngũ tài xế giao hàng, qua đó thể hiện lòng biết ơn và trân trọng của thương hiệu đối với những nỗ lực và sự đóng góp quan trọng của họ trong việc luôn mang đến những chiếc bánh pizza nóng hổi và niềm vui đến cho khách hàng. Dưới hình ảnh bình thường của chiếc thảm lưu niệm, thương hiệu đã biến chúng trở thành “Ông già Noel” đầy đặc biệt, mang đến những món quà bất ngờ đầy ấm áp cho đội ngũ giao hàng.

Lindsay Morgan, CMO tại Pizza Hut, chia sẻ: “Nhiều người trong chúng ta tìm đến tài xế giao hàng để mang lại niềm vui trong kỳ nghỉ lễ. Và đây là cơ hội để chúng tôi mang lại niềm vui bằng một bữa ăn ngon cho tài xế giao hàng trong thời gian bận rộn nhất trong năm của họ”.

Theo đó, khách hàng có thể đặt mua chiếc thảm “Reverse Delivery” trên trang web từ ngày 6/12/2023 đến 10/12/2023, với nguyên tắc “đến trước, phục vụ trước”. Mỗi ngày, 50 chiếc thảm chứa mã QR trực tiếp đến trang web shopatpizzahut.com sẽ được cung cấp. Tài xế giao hàng sẽ có cơ hội đổi mã thẻ quà tặng Pizza Hut khi quét mã QR trên thảm cửa.

Chiến dịch không chỉ giúp tăng doanh thu và tri ân tài xế mà khi khách hàng đặt bánh pizza qua ứng dụng của Pizza Hut và nhận thảm quà, họ còn được tặng một bánh pizza miễn phí vào lần đặt hàng tiếp theo. Điều này có nghĩa là tài xế giao hàng sẽ có thêm một đơn hàng trên mỗi lần giao hàng, đồng thời giúp họ tiết kiệm thời gian và có thể giao được nhiều đơn hàng hơn trong một ngày.

Chiến dịch tặng tấm thảm “ngược” có mã QR này đã thành công không chỉ về mặt tiếp thị mà còn tạo ra nhiều ảnh hưởng tích cực đối với thương hiệu.

Đầu tiên, chiến dịch thể hiện sự trân trọng của Pizza Hut đối với sự đóng góp của tài xế giao hàng. Họ là những người đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, và đây là cách mà thương hiệu này thể hiện lòng biết ơn đối với những nỗ lực của họ.

Thứ hai, chiến dịch đã chứng minh sự quan tâm, thấu hiểu và gắn kết của Pizza Hut đối với đội ngũ tài xế giao hàng. Việc này không chỉ là một biểu hiện của sự biết ơn đơn thuần, mà còn là một nỗ lực nhằm xây dựng mối quan hệ vững chắc với họ. Sự quan tâm và thấu hiểu này không chỉ tạo niềm tin mà còn là nguồn động viên để tài xế tiếp tục đồng lòng và cam kết gắn bó với thương hiệu lâu dài hơn.

Hơn hết, chiến dịch cũng đã tạo nên một làn sóng tích cực từ phía khách hàng và tài xế giao hàng. Với hơn 4.000 lượt đăng ký chỉ trong vài ngày, chiến dịch thu hút sự chú ý và ủng hộ mạnh mẽ cùng với sự lan tỏa mạnh mẽ từ cộng đồng tạo ra một hiệu ứng lan truyền tích cực cho Pizza Hut. Điều này không chỉ giúp thương hiệu tạo ra sự chú ý, hình ảnh tích cực mà còn giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và lòng trung thành từ khách hàng.

Việc tập trung vào đội ngũ tài xế giao hàng – một nhóm nghề thường ít được quan tâm – đã tạo ra sự chú ý và làm nổi bật chiến dịch của Pizza Hut trong cộng đồng xã hội.

Ngoài sự thành công đó, chiến dịch mang tên “Leave a box, get a box” từ Pizza Hut đã chứng minh rằng họ không chỉ tập trung bán pizza, xây dựng thương hiệu mà họ còn thấu hiểu và tôn trọng những người lao động vất vả. Việc tập trung vào đội ngũ lái xe giao hàng – một nhóm nghề thường ít được quan tâm – đã tạo ra sự chú ý và làm nổi bật chiến dịch này trong cộng đồng xã hội.

Theo Trương Tố Uyên, Trần Thị Hoài Thương, Đặng Thị Thanh Thảo / Trường Đại học Mở TP.HCM
* Nguồn: Marketing Dive