Coca-Cola khai thác sức mạnh của AI để mang tới phép màu cho lễ Giáng Sinh

Coca‑Cola kêu gọi người hâm mộ trên toàn thế giới cùng sáng tạo và chia sẻ “Real Magic” (tạm dịch: phép màu đích thực) trong mùa lễ Giáng Sinh này bằng cách kết hợp các tài sản thương hiệu mang tính biểu tượng như hình ảnh ông già Noel (do Haddon Sundblom tạo ra vào năm 1931), những chiếc xe tải Coca‑Cola Caravan và những chú gấu Bắc Cực đáng yêu bằng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI).

Được biết, ở một số thị trường của Coca-Cola trên thế giới, mọi người có thể truy cập vào CreatRealMagic.com để tạo thiệp mừng lễ Giáng Sinh trên nền tảng kỹ thuật số, bằng cách hiện thực hóa các hình ảnh trong trí tưởng tượng của mình về nhân vật mang tính biểu tượng của Coca‑Cola thông qua lăng kính sáng tạo của các công cụ AI.

Sau đó, họ có thể tải thiệp xuống, gửi qua email cho gia đình và bạn bè, hoặc đăng lên mạng xã hội. Ngoài ra, người dùng còn có thể lưu trữ thiệp trên các hội nhóm trực tuyến và xem các tác phẩm của người khác.

Một số hình ảnh được tạo qua website CreatRealMagic.com.

Pratik Thakar, Giám đốc Sáng tạo Toàn cầu của Coca-Cola về AI, cho biết hoạt động này đã tạo nên sợi dây liên kết giữa di sản phong phú của thương hiệu với một góc nhìn tươi sáng cho tương lai.

“Cũng như những kì lễ Giáng Sinh trước, chúng tôi tìm cách kết nối cộng đồng với nhau. Nhưng lần này chúng tôi thực hiện theo một cách thực tế, kỳ diệu và độc đáo hơn bằng cách ‘cộng đồng hoá’ những tài sản sáng tạo của chúng tôi với các công cụ AI tiên tiến nhất”, Thakar nói. Ông còn chia sẻ thêm, gần đây, Coca-Cola vừa kết thúc một chiến dịch tương tự vào ngày Lễ Hội Đèn ở Ấn Độ.

Chiến dịch của Coca-Cola tại Lễ Hội Đèn.

Hoạt động mừng Giáng Sinh này được xây dựng dựa trên sự thành công của “Create Real Magic” – nền tảng AI kết hợp khả năng của ChatGPT-4 (tạo ra văn bản cho con người thông qua các câu hỏi) và DALL-E (tạo ra hình ảnh dựa trên văn bản). Vào tháng 3, các nhà sáng tạo số trên khắp thế giới đã sáng tạo ra hơn 120.000 tác phẩm nghệ thuật cho riêng mình từ kho lưu trữ các tài sản biểu tượng của Coca‑Cola.

“Công nghệ luôn phát triển từng ngày. Sự nhảy vọt về chất lượng hình ảnh từ DALL-E 2 lên DALL-E 3 thật sự rất đáng kinh ngạc. Vậy nên chúng tôi nhận thấy được tiềm năng để ra mắt nền tảng sáng tạo của Coca-Cola theo chủ đề lễ Giáng Sinh, từ đó mang đến cơ hội phát triển các hình ảnh biểu tượng của chúng tôi cho khách hàng”, Thakar nói thêm.

Coca‑Cola dự định sẽ giới thiệu các tác phẩm do người tiêu dùng tạo ra cũng như các tác phẩm của những nghệ sĩ đối tác trên 20 bảng quảng cáo điện tử trên khắp thế giới, trong đó bao gồm Quảng trường Thời đại ở New York và và Giao lộ Piccadilly Circus ở London.

“Tôi hoàn toàn ủng hộ việc sử dụng các thiết kế này để giải trí và cung cấp thông tin, và AI đã mở ra những khả năng vô tận, cho phép tôi làm được cả hai điều đó. Việc được tiếp cận với một số biểu tượng lễ Giáng Sinh nổi tiếng đồng thời được quyền đặt cái chất riêng của mình trong đó mà không có giới hạn nào thật quá tuyệt vời”, Paul Parsons – Giám đốc Sáng tạo của Coca-Cola tại Seedily (nước Anh) – cho biết, “Tôi rất nóng lòng muốn được chia sẻ tác phẩm thiệp Giáng Sinh Coca-Cola của mình”.

Công cụ thiết kế thiệp Giáng Sinh này sẽ có mặt ở hơn 40 thị trường trên khắp thế giới, đồng thời hỗ trợ chiến dịch lễ Giáng Sinh toàn cầu của Coca‑Cola nhằm tôn vinh “ông già Noel trong tâm hồn” của tất cả mọi người thông qua những hành động tử tế hàng ngày. Theo đó, bộ phim “The World Needs More Santas” (tạm dịch: “Thế giới cần thêm ông già Noel”) cũng sẽ được ra mắt. Bộ phim cho thấy phép màu thực sự sẽ được nhân rộng thế nào khi con người thể hiện lòng vị tha, rộng lượng và thiện chí. Hai phim ngắn kèm theo là “Ho-Ho Heist” và “The Note” cũng sẽ ra mắt vào tháng 12.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng còn có thể truy cập bài đố vui “Find Your Inner Santa” thông qua ứng dụng di động của Coca‑Cola, quét mã trên bao bì sản phẩm hoặc mã trên OOH để có cơ hội giành được các giải thưởng lớn là một chuyến du lịch tới Rovaniemi, Phần Lan để gặp ông già Noel trên chính “quê hương” của ông.

Coca‑Cola sẽ chào đón mùa Giáng Sinh bằng chuyến tham quan trên xe Caravan Giáng Sinh. Chuyến đi sẽ mang đến những trải nghiệm đầy phép màu dựa trên lòng nhân hậu của cộng đồng thuộc 40 thị trường khắp thế giới. Các trạm dừng của chuyến tham quan sẽ bao gồm địa điểm của những đối tác thuộc các tổ chức từ thiện địa phương đề ra.

Xe Caravan Giáng Sinh của Coca-Cola.

Islam ElDessouky, Giám đốc Toàn cầu về Chiến lược Sáng tạo và Nội dung của Coca‑Cola, cho biết chiến dịch này đánh vào điểm mấu chốt các giá trị cốt lõi của Coca‑Cola là sự lạc quan, niềm hạnh phúc và tạo ra sự khác biệt thông qua tinh thần Giáng Sinh.

“Chúng tôi tận dụng hình ảnh và biểu tượng của ông già Noel vì chúng đại diện cho lòng tốt, những món quà, thiện chí và sự hào phóng dành cho cả thế giới, những điều này có mối liên kết rất tốt đẹp với những gì Coke đang đại diện”, ElDessouky nói trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Ad Age, “Chúng tôi muốn gắn kết mọi người gần nhau hơn, và chúng tôi cũng mong muốn được gợi nhớ tới khi nhắc đến lòng tốt.”

Chiến dịch được phát triển bởi Bain & Company và WPP Open X, bao gồm EssenceMediacom, BCW, Ogilvy và Obviously.

Theo Khánh Vân, Ngọc Như / Trường Đại học Mở TP.HCM
* Nguồn: Coca-Cola Company