Samsung ứng dụng công nghệ DeepScreen® Alive, tổ chức livestream tương tác ngay tại giao lộ Piccadilly Circus – London

Lần đầu tiên công nghệ DeepScreen® Alive của Ocean Outdoor – tạo ra bởi sự hợp tác giữa Cheil và Samsung Gaming Hub Challenge – được sử dụng để đưa kỹ thuật DOOH lên một tầm cao mới, đem đến trải nghiệm mới mẻ cho khán giả.

Epic Deepscreen Alive là một nền tảng chơi game tương tác sử dụng công nghệ màn hình Epic Deepscreen, được phát triển bởi Samsung. Công nghệ này sử dụng một tấm nền OLED có độ phân giải cao, kết hợp với một hệ thống ánh sáng nền độc đáo để tạo ra hình ảnh có độ chi tiết và sắc nét vượt trội. Epic Deepscreen có độ phân giải lên đến 4K, gấp đôi độ phân giải của màn hình Full HD. Điều này cho phép hiển thị hình ảnh với nhiều chi tiết hơn, sắc nét hơn và chân thực hơn.

Samsung tổ chức livestream tương tác Rocket League Challenge trong lối chơi Epic Deepscreen để mang lại trải nghiệm hình ảnh đột phá và cảm giác chơi game chân thực cho người dùng. Đây có thể là một yếu tố giúp Samsung cạnh tranh với các đối thủ khác như LG và Sony.

Samsung Gaming Hub đã biến màn hình LED khổng lồ của Piccadilly Lights trở thành một buổi phát trực tiếp 3D có thể tương tác trong thời gian thực.
Nguồn: Tasty Ad

Tại thử thách này, Samsung Gaming Hub đã biến màn hình LED khổng lồ của Piccadilly Lights trở thành một buổi phát trực tiếp 3D có thể tương tác trong thời gian thực. Được sản xuất bởi CYLNDR, trò chơi dài 15 phút đã diễn ra với sự tham gia của 2 game thủ nổi tiếng là @ApparentlyJxck @Vatira5, chiến đấu để giành danh hiệu Nhà vô địch của Samsung Gaming Hub.

Để thực hiện chương trình ngay tại giao lộ Piccadilly Circus, Ocean Labs và Ocean Studio đã thiết kế hình ảnh 3D của chiếc Samsung Smart TV, trình chiếu trò chơi như thể khán giả OOH đang xem nó trên TV của chính họ.

Trước đây, công chúng chỉ xem livestream trên điện thoại hoặc trên TV, và tương tác với livestream trên điện thoại vẫn là chủ yếu. Trong khi đó, chương trình trên Piccadilly Lights cho phép người xem được xem trực tiếp trên một màn hình LED khổng lồ nằm ngay giao lộ Piccadilly Circus, London, Anh – là một biểu tượng của London và là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của thành phố.

Việc kết hợp với công nghệ màn hình Epic Deepscreen làm cho người xem cảm nhận được hình ảnh chân thật nhất về buổi phát trực tiếp của các streamer đang chơi game. Điểm đặc biệt ở đây là khả năng xây dựng một hệ thống tích hợp đầy đủ công cụ chơi game ảo, mở ra phạm vi không giới hạn cho việc phản hồi trong thời gian thực và tương tác 3D.

khán giả tại Piccadilly Circus có thể chia sẻ phản ứng và sự ủng hộ của họ bằng cách sử dụng điện thoại di động quét mã QR để truy cập một trang web và chọn biểu tượng cảm xúc yêu thích.
Nguồn: LBBOnline

Cụ thể, khán giả tại Piccadilly Circus có thể chia sẻ phản ứng và sự ủng hộ của họ bằng cách sử dụng điện thoại di động quét mã QR để truy cập một trang web và chọn biểu tượng cảm xúc yêu thích. Các biểu tượng cảm xúc sẽ xuất hiện ngay lập tức trên màn hình lớn. Người xem livestream ở phía dưới vẫn có thể tương tác với các streamer như thể họ đang xem livestream bằng điện thoại. Việc được đứng xem livestream cùng nhau trên một màn hình lớn, được tương tác, thấy những bình luận và biểu tượng cảm xúc của mình trên một màn hình khổng lồ có lẽ là một bước đột phá mang đến trải nghiệm mới mẻ và tuyệt vời cho người dùng của Samsung.

Chiến dịch Samsung Gaming Hub Challenge là một ví dụ thành công về cách công nghệ có thể được sử dụng để tạo ra trải nghiệm DOOH mới mẻ và hấp dẫn. Chiến dịch đã đạt được nhiều mục tiêu quan trọng, bao gồm tăng cường nhận thức về Samsung Gaming Hub, mang lại trải nghiệm chơi game chân thực và sống động thông qua công nghệ màn hình Epic Deepscreen và nâng cao sự tương tác của người dùng.

Từ đây, Samsung có thể mang trò chơi tới gần hơn với những người dùng tiềm năng nhờ vào việc quảng bá chính thức tại một trong những địa điểm quảng cáo ngoài trời được đánh giá đắt đỏ nhất hành tinh, sánh ngang cùng những cái tên như giao lộ Shibuya – Nhật Bản hay quảng trường thời đại Times Square New York – Mỹ.

Theo Phí Ngọc Phụng, Bùi Yến Nhi, Nguyễn Ngọc Anh Thư / Trường Đại học Mở TP.HCM
* Nguồn: LBBOnline