BSI Awards 2024 chính thức khởi động: Data Thinker, Social Insider

Được triển khai từ năm 2020, BSI Awards là giải thưởng ghi nhận các chiến dịch Social Media Marketing xuất sắc nhất. Với sự đồng hành của hội đồng chấm giải uy tín và kho dữ liệu phân tích quy mô lớn của Buzzmetrics, BSI Awards phản ánh những nỗ lực kết nối người dùng một cách toàn diện, khách quan, từ đó tạo động lực thúc đẩy sự phát triển Social Media Marketing.

BSI Awards 2024: Điệu phối nhịp nhàng giữa Data và hoạt động Marketing

Những chiến dịch Marketing như những bản nhạc từ thương hiệu để chạm đến mối quan tâm của người dùng. Cũng như mọi bài hát đều phải trải qua sự giám sát của music producer để trở nên hoàn thiện và mang đến thứ âm thanh rung động thính giả. Tương tự như vậy, các chiến dịch Marketing cũng cần có sự định hướng và trợ giúp từ dữ liệu để tăng thêm sức nặng cho thông điệp gửi đến người dùng. Trong bối cảnh Marketing đang phát triển và có sự kết nối chặt chẽ đa nền tảng, “producer” cho các chiến dịch Marketing chính là sự kết hợp giữa dữ liệu mạng xã hội và dữ liệu thương mại điện tử.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, việc “sáng tác” một chiến dịch Marketing hiệu quả và có sức lan tỏa mạnh là bài toán khó đối với thương hiệu, đặc biệt là về mặt chi phí sản xuất (production value). Mặc dù vậy, đã có những thương hiệu biết cách tận dụng dữ liệu một cách thông minh để mang đến những chiến dịch Marketing “du dương”: đủ bay bổng để kết nối người dùng và đủ trầm lắng để cải thiện doanh số bán hàng. Đây sẽ là chủ đề chính của BSI Awards 2024 – “album” của những chiến dịch đã kết hợp giữa Social và Ecommerce Data để tạo ra sức tác động toàn diện.

BSI Awards 2024: Những thay đổi đáng chú ý trong cơ cấu hạng mục

Năm 2024, BSI Awards sẽ mang đến một làn gió mới trong Competing Categories, giúp các thương hiệu và các agency có thêm nhiều cơ hội để khẳng định năng lực và thể hiện sức sáng tạo trong lĩnh vực Social Media Marketing. Competing Categories trong năm nay sẽ bao gồm:

  • The Best Social Media Campaign
  • The Best Innovative Social Media Campaign
  • The Best Use of Content Creativity
  • The Best Influencers Strategy
  • The Best Social Media & Commerce Integration
  • The Best Event with Social Media Strategy
  • Hạng mục mới – The Best CSR Campaign: Tôn vinh những chiến dịch tận dụng sức lan tỏa của social media để đề cao tinh thần vì xã hội.

The Best CSR Campaign vốn thuộc về hạng mục cũ Standard Categories, được đánh giá dựa trên bảng xếp hạng BSI Top 10 hàng tháng. Khi chuyển sang Competing Categories, hạng mục sẽ được các giám khảo đánh giá kết hợp với chỉ số đo lường của Buzzmetrics, để cung cấp một cái nhìn toàn diện hơn về tầm ảnh hưởng của chiến dịch đó trong cộng đồng và trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Bên cạnh đó, BSI Awards năm nay sẽ có hai hạng mục không kém phần quan trọng là Rising Star và Agency of the Year. Trong đó, hạng mục Rising Star sẽ vinh danh thương hiệu có chiến dịch đầy triển vọng dựa trên các chiến dịch dự thi được ban giám khảo bình chọn, Mặt khác, Agency of the Year sẽ tôn vinh agency xuất sắc có ảnh hưởng lớn trong ngành với nhiều case-study ấn tượng.

Những thay đổi đáng chú ý về cơ cấu hạng mục cho mùa giải năm 2024.

Các chiến dịch dự thi Competing Categories sẽ được đánh giá dựa trên 6 tiêu chí:

  1. Chiến lược (Strategy)
  2. Insight
  3. Ý tưởng sáng tạo (Creative Idea)
  4. Kế hoạch truyền thông (Connection Plan)
  5. KPI theo mục tiêu (Object-based KPI)
  6. Hiệu ứng mạng xã hội được Buzzmetrics đo lường (Social Media Indexes)

Tùy vào từng hạng mục mà các yêu cầu cụ thể và tỉ lệ điểm của các tiêu chí sẽ khác nhau. Hội đồng chấm giải sẽ có tiếng nói quyết định trong điểm số sau cùng, cùng với sự hỗ trợ chỉ số đo lường mạng xã hội từ Buzzmetrics.

Ở các năm trước Standard Categories bao gồm các hạng mục Brand Of the Year, CSR Campaign và New Contributor. Trong năm 2024, Standard Categories chính thức đổi tên thành New contributor và được đánh giá dựa trên kết quả bảng xếp hạng BSI hàng tháng.

Bên cạnh đó, hạng mục CSR Campaign sẽ được chuyển sang Competing Categories, với mục đích giúp các chiến dịch được đánh giá dựa trên các chỉ số đo lường mạng xã hội và có thêm góc nhìn khác nhau từ dàn ban giám khảo.

BSI Awards 2024 – New Contributor

BSI Awards 2024: Quy trình chấm giải

Quy trình chấm giải năm nay bao gồm 2 vòng:

  • Vòng sơ khảo với sự tham gia của 28 giám khảo sẽ chọn ra những chiến dịch xuất sắc lọt vào Shortlist của từng hạng mục Competing Categories.
  • Vòng chung khảo với mười hai giám khảo sẽ quyết định chiến dịch đạt giải của mỗi hạng mục.

Hội đồng giám khảo của BSI Awards 2024 không chỉ bao gồm các lãnh đạo cấp cao từ thương hiệu lẫn agency giàu chuyên môn Marketing ở trong nước, mà còn có sự góp mặt từ các chuyên gia và nhà lãnh đạo quốc tế. Với sự bổ sung ban giám khảo nước ngoài, việc đánh giá các chiến dịch sẽ có thêm đa góc nhìn, khách quan và tạo cơ hội để học hỏi, nâng cao chất lượng của các chiến dịch social media tại Việt Nam. Đây là cũng một bước tiến quan trọng cho BSI Awards năm nay để đảm bảo tính đa dạng và quốc tế cho cuộc thi Social Media Marketing này.

  • Xem thêm Preliminary Jury Board của BSI Awards 2024 tại đây
  • Xem thêm Main Jury Board của BSI Awards 2024 tại đây

BSI Awards 2024 – Quy trình chấm giải

BSI Awards 2024 – Xây dựng đổi mới và phát triển cộng đồng Marketing

Năm 2024, BSI Awards sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển và đổi mới trong ngành Social Media Marketing thông qua các điểm mạnh đã định nghĩa sự thành công của mùa trước:

  • Chủ đề “Điệu phối nhịp nhàng giữa Data và hoạt động Marketing”: BSI Awards đã lựa chọn một chủ đề phản ánh sự kết hợp giữa dữ liệu và chiến lược xây dựng những chiến dịch mạng xã hội. Chủ đề này đặt ra nhằm thách thức và khuyến khích các thương hiệu và agency tận dụng sức mạnh của dữ liệu để nắm bắt đúng đối tượng khách hàng, hiểu rõ hơn về hành vi người tiêu dùng, và từ đó xây dựng những chiến lược marketing linh hoạt và đáp ứng chính xác nhu cầu thị trường.
  • Hạng mục cạnh tranh đa dạng: BSI Awards 2024 tiếp tục tôn vinh và khuyến khích các hạng mục cạnh tranh đã thành công trong năm trước. Đồng thời, bổ sung hạng mục mới The Best CSR Campaign nhằm đảm bảo rằng Social Media Marketing không chỉ đem lại lợi ích kinh doanh mà còn đóng góp tích cực cho xã hội.
  • Standard Categories đổi tên thành New Contributor: Việc đổi tên hạng mục để thể hiện cam kết của mình trong việc khám phá và khuyến khích sự đổi mới trong ngành Social Media Marketing.
  • Chuyên đề BSI Awards Talks: Chuỗi sự kiện nói chuyện về những xu hướng mới nhất và những chủ đề gây nhức nhối trong Social Media Marketing sẽ tiếp tục với sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành. Đây là cơ hội để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, cung cấp thông tin quý báu cho cộng đồng Marketing.
  • BSI Awards Library: Kho lưu trữ thông tin miễn phí sẽ tiếp tục cập nhật và phân tích những chiến dịch nổi bật nhất, giúp tạo ra một nguồn tài liệu quý báu để học hỏi và cải thiện chiến lược Social Media Marketing.

Thành công của BSI Awards trong các năm trước đây đã tạo nên một diễn đàn quan trọng để tôn vinh sáng tạo và xuất sắc trong lĩnh vực này. Chúng tôi hy vọng rằng BSI Awards 2024 sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển và đổi mới trong Social Media Marketing.

Các thương hiệu và agency có thể tìm thấy thông tin về thể lệ đăng ký, danh sách và tiêu chí chi tiết từng hạng mục, thông tin hội đồng giám khảo tại đây.

Cổng đăng ký của BSI Awards 2024 sẽ mở đến ngày 01/04/2024, dành cho các chiến dịch diễn ra vào khoảng thời gian từ 01/03/2023 đến 29/02/2024.

Lịch trình dự kiến:

  • Mở cửa nộp đơn: Tháng 12/2023
  • Hạn cuối nộp đơn: Ngày 01/04/2024
  • Lễ trao giải: Tháng 06/2024
  • Tìm hiểu cách thức đăng ký tham gia tại đây
  • Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, vui lòng liên hệ: [email protected]