Earnergy Product (EZGR) lọt top chung khảo Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam (VCA) 2023

Chiều 22/12, Lễ trao giải VCA 2023 – Giải thưởng sáng tạo nội dung số do Liên minh Sáng tạo Nội dung số Việt Nam (DCCA) tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội. Trong buổi lễ còn có sự tham dự của đại diện Công ty Cổ phần Giải trí và Truyền thông EZ Việt Nam với kịch bản phim hoạt hình “Người bạn búp bê nhỏ”được lọt Top chung khảo giải thưởng 2023.


Kịch bản phim hoạt hình “Người bạn búp bê nhỏ” lọt Top chung khảo giải thưởng 2023.

Đêm trao giải đã tìm ra 15 cái tên xứng đáng cho 7 hạng mục của giải thưởng. Tất cả giải thưởng của Giải thưởng Sáng tạo nội dung số năm 2023 (Vietnam Digital Content Creation Awards - VCA 2023) đã được trao cho các cá nhân, đơn vị xuất sắc, có đóng góp tích cực trong lĩnh vực sáng tạo nội dung số.

Lễ trao giải nằm trong chuỗi Triển lãm – Tọa đàm – Lễ trao Giải thưởng, bao gồm:

  • Triển lãm các tác phẩm dự thi VCA 2023

  • Tọa đàm “Phát triển bền vững ngành sáng tạo nội dung số”

  • Lễ công bố và trao Giải thưởng Sáng tạo Nội dung số VCA 2023

Chia sẻ về mục tiêu tổ chức giải thưởng, ông Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo tổ chức Giải thưởng VCA 2023 cho biết: "Giải thưởng VCA 2023 có ý nghĩa rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam. Thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp nội dung số, từ đó góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa và chắc chắn sẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế số tại Việt Nam. Hội đồng Giám khảo của Giải thưởng VCA 2023 đã làm việc hết sức tích cực và công minh để chọn ra những cái tên xuất sắc và vinh danh tại lễ trao giải thưởng ngày hôm nay".

Thay mặt Hội nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập báo Nhân Dân Lê Quốc Minh đánh giá cao sự ra đời của Giải thưởng Sáng tạo Nội dung số Việt Nam. Đồng chí chia sẻ rằng nếu như khoảng chục năm trước đây, chỉ có các tổ chức lớn, các cơ quan báo chí với đầy đủ cơ sở vật chất mới có thể sáng tạo nội dung số, thì ngày nay nội dung số có thể được tạo ra bởi tất cả mọi người.

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, thành viên Hội đồng cố vấn Liên minh sáng tạo nội dung số Việt Nam.
Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập báo Nhân dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, thành viên Hội đồng cố vấn Liên minh sáng tạo nội dung số Việt Nam.

Sau hơn 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 256 hồ sơ tham gia với nhiều thể loại tác phẩm khác nhau. Trong đó, hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất nhận được nhiều sự quan tâm từ các nhà sáng tạo nội dung với 99 hồ sơ tham gia.

Không nằm ngoài giới hạn thử sức của mình, đại diện team Media trực thuộc Công ty Cổ phần Giải trí và Truyền thông EZ Việt Nam cũng đăng ký tham gia tranh giải tại hạng mục “Kịch bản phim hoạt hình xuất sắc nhất” với tác phẩm “Người bạn búp bê nhỏ”. Nội dung chính xoay quanh nhân vật chính Tami và búp bê nhỏ của cô bé. Trong câu chuyện, búp bê nhỏ có thể hiểu như một “Đứa trẻ” bên trong của nhân vật Tami. Đồng hành cùng với con người trong hành trình trưởng thành, những “Đứa trẻ” bên trong đã gặp vô số những vết thương khó có thể chữa lành. Theo thời gian, con người cố gắng bọc những tổn thương đó để trở nên trưởng thành hơn. Tuy nhiên, tổn thương vẫn còn và con người vẫn luôn đấu tranh với tư tưởng của chính mình. Cuối cùng, Tami - nhân vật đại diện cho những con người dũng cảm, dám nhìn nhận và đối mặt với “Đứa trẻ” bên trong để từ đó nhẹ nhàng và ân cần chữa lành cho chính bản thân mình.


Đội ngũ team Media trực thuộc Công ty Cổ phần Giải trí và Truyền thông EZ Việt Nam

Qua tác phẩm “Người bạn búp bê nhỏ”, tác giả muốn truyền tải thông điệp liên quan tới “Inner child”, hay còn gọi là “Đứa trẻ” bên trong nội tâm mỗi con người. Đây là nơi lưu giữ những ký ức, những trải nghiệm và những cảm xúc của chúng ta đã trải qua trong thời thơ ấu đến trước tuổi dậy thì. Đây cũng chính là nền tảng tạo nên nhận thức, cách suy nghĩ, cá tính và bản ngã của mỗi cá nhân trong hiện tại.


Tác giả của kịch bản “Người bạn búp bê nhỏ” - Lê Nguyễn Thanh Trà (bên phải)

Giải thưởng VCA sẽ được tổ chức thường niên nhằm vinh danh những cá nhân, tổ chức có đóng góp tích cực trong lĩnh vực sáng tạo nội dung số. Ghi nhận và tri ân đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong việc sáng tạo ra những sản phẩm nội dung có giá trị văn hóa, giáo dục, lan tỏa những giá trị tích cực đến cộng đồng. Hướng tới mục tiêu góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp nội dung số, công nghiệp điện ảnh, công nghiệp văn hóa của Việt Nam phát triển, lan tỏa những sản phẩm nội dung số "Make in Vietnam" tới cộng đồng quốc tế.