Chiêm ngưỡng những bộ sưu tập tranh gạch Eurotile: Gạch men tinh hoa từ nét đẹp của đất

Sự kết hợp giữa Eurotile và Họa sĩ Nguyễn Duy Nhựt qua loạt tác phẩm nghệ thuật tâm huyết với chủ đề "Đất" đã tạo nên những bức tranh gạch Eurotile đầy độc đáo và sáng tạo. Đây sẽ là cầu nối giữa hội họa và gạch men, đá nung kết mang đến cho công chúng một cái nhìn mới về gạch nghệ thuật Eurotile.

hoa-si-duy-nhu t.jpg

Họa sĩ Nguyễn Duy Nhựt tại không gian trưng bày phòng “Đất” với 32 bộ sưu tập tranh gạch Eurotile

Tối ngày 06/01, Lễ khai mạc Triển lãm nghệ thuật thị giác chủ đề "Đất - Nước - Gió - Lửa và Tâm" được mong chờ nhất tháng 1/2024 của Họa sĩ Nguyễn Duy Nhựt đã chính thức diễn ra tại Bảo tàng Mỹ Thuật TP.HCM. Tại sự kiện, Eurotile đồng hành cùng họa sĩ Nguyễn Duy Nhựt trong thông điệp về "ĐẤT". Thông qua chất liệu gạch men cao cấp của Eurotile, họa sĩ Nguyễn Duy Nhựt đã thể hiện những sáng tác nghệ thuật mang đậm tính thẩm mỹ và ý nghĩa.

eurotile-hoa-s i-ngo-dong.jpg

Hoạ sĩ Ngô Đồng phát biểu chào mừng khai mạc triển lãm

Tham dự sự kiện có đông đảo các vị khách quý, các nghệ sĩ, họa sĩ như: Ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, Ông Nguyễn Trung Tín – Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, Ông Lâm Nhân - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hoá TP.HCM, Họa sĩ Ngô Đồng, các visual artist... Và đặc biệt là đại diện công ty Viglacera, thương hiệu Eurotile gồm có: Ông Nguyễn Duy Trúc - Giám đốc Nhà máy Viglacera – Eurotile, Ông Nguyễn Xuân Trường - Giám đốc Nhà máy Viglacera Mỹ Đức, Bà Nguyễn Thị Bích Ngân - Phó Giám Đốc thương hiệu Eurotile.

eurotile-va-ho a-si-nguyen-du y-nhut-5.jpg

Ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, Ông Nguyễn Trung Tín – Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, Họa sĩ Nguyễn Duy Nhựt và các khách mời thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm

Đến với triển lãm quan khách và công chúng không chỉ được chiêm ngưỡng 32 bộ sưu tập tranh gạch Eurotile đầy sáng tạo, mà còn được đắm chìm trong không gian nghệ thuật sắp đặt cùng trải nghiệm đa giác quan với ánh sáng, màu sắc và âm nhạc cùng hòa quyện, đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho công chúng tới thưởng lãm.

Chủ đề về đất, nước, gió và lửa đã từ lâu trở thành những yếu tố cổ điển được sử dụng để giải thích hoạt động của tự nhiên. Mặc dù mỗi yếu tố mang những đặc tính vật lý riêng biệt, nhưng cả đất, nước, gió và lửa đều thể hiện sự linh hoạt trong việc tái tạo thế giới xung quanh chúng ta đang sống.

"Trong triển lãm lần này, Nhựt đang thử mình hoà vào các nguyên tố của tự nhiên, bước vào thế giới vũ trụ và trở thành một phần của chúng, để giải đáp và trải nghiệm tâm linh một cách trọn vẹn. Triển lãm không chỉ là nơi trình diễn về những điều Nhựt cảm nhận mà còn là một hành trình sâu sắc để hiểu rõ hơn về bản thân và mối quan hệ không thể tách rời với vũ trụ rộng lớn nơi chúng ta đang sống trong đó" - Họa sĩ Nguyễn Duy Nhựt cho biết.

eurotile-va-ho a-si-nguyen-du y-nhut-4.jpg

Ông Trần Thanh Bình - Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM trao hoa cảm ơn những nghệ sĩ đã đồng hành cùng triển lãm

GẠCH MEN TINH HOA TỪ NÉT ĐẸP CỦA ĐẤT

Cơ thể của chúng ta, như một bức tranh tuyệt vời, được vẽ nên từ 5 nét chính: Tâm, Lửa, Gió, Nước và Đất. Trong số này, Đất là yếu tố tượng trưng cho trạng thái rắn. Đất không chỉ là nền tảng vững chắc mà còn là nguồn sức mạnh cho cơ thể. Cấu trúc vững chắc của cơ thể chúng ta như xương, sụn, cơ, gân, da, móng và tóc đều được cung cấp bởi yếu tố này. Đó cũng là một yếu tố nữ tính nuôi dưỡng và bảo vệ. Đây là một trong những lý do khiến Trái đất còn được gọi là Đất Mẹ, bởi vì nó mang trong mình sức mạnh tạo ra và bảo tồn mọi loài sống trên hành tinh.

Tinh hoa của nét đẹp từ đất đã được khám phá và khai thác trong nghệ thuật trang trí từ hàng ngàn năm trước. Từ những ngôi nhà bằng đất đơn sơ cho đến những kiệt tác đền đài được chạm khắc cầu kỳ. Qua thời gian, các kỹ thuật truyền thống vẫn được sử dụng bằng việc dùng đất sét để biến đổi và chế tác, sấy khô và nung trong lò, tạo ra gạch men với màu sắc và độ cứng khác nhau.

eurotile-va-ho a-si-nguyen-du y-nhut-7.jpg

Các bức tranh gạch Eurotile được lắp đặt một cách cẩn thận và tỉ mỉ để mang đến cho công chúng một trải nghiệm nghệ thuật ấn tượng.

Và giờ đây, một bước tiến mới trong sự kết hợp giữa kỹ năng sáng tạo của họa sĩ Nguyễn Duy Nhựt và kỹ thuật chế tạo gạch men của thương hiệu Eurotile không chỉ tạo ra những trải nghiệm thẩm mỹ tinh tế mà còn làm tăng thêm giá trị cho cuộc sống hàng ngày. Sự hòa quyện này được lan truyền rộng rãi, giới thiệu với cả thế giới để tôn vinh vẻ đẹp văn hóa và nghệ thuật đương đại của Việt Nam.

EUROTILE GẮN LIỀN VỚI SỨ MỆNH SÁNG TẠO NGHỆ THUẬT VÀ ĐEM LẠI GIÁ TRỊ CHO CUỘC SỐNG

Với bề dày gần 30 năm phát triển, Eurotile đã khẳng định vị thế thương hiệu dẫn đầu về xu hướng thiết kế và phong cách sống, trở thành biểu tượng của sự sáng tạo và nghệ thuật trong lĩnh vực gạch men cao cấp tại Việt Nam.

Gắn liền sứ mệnh tạo ra những thiết kế có tính cách mạng, sử dụng công nghệ mang tính đột phá, những con người đầy trẻ trung, năng động và sáng tạo của Eurotile đã không ngừng tìm kiếm, sẵn sàng thay đổi và cầu thị để mang đến sự độc đáo, mới lạ cho những không gian sống riêng biệt mang dấu ấn cá nhân.

Không dừng lại chỉ là một vật liệu xây dựng thuần túy, chúng tôi còn định hình sản phẩm gạch Eurotile hướng đến những giá trị nghệ thuật, nâng tầm giá trị sống. Và hơn hết, chúng tôi muốn đưa nghệ thuật, hội họa đến gần hơn với mọi người bằng chính những vật liệu gần gũi, thân thiện với môi trường sống của mình.

euroitle-hoa-s i-duy-nhut-3.j pg

Ông Nguyễn Duy Trúc - Giám đốc Nhà máy Viglacera – Eurotile, Ông Nguyễn Xuân Trường - Giám đốc Nhà máy Viglacera Mỹ Đức và Bà Nguyễn Thị Bích Ngân - Phó Giám Đốc thương hiệu Eurotile tại không gian phòng Đất của Eurotile

Trước khi bắt tay vào sáng tác những bộ sưu tập tranh gạch, họa sĩ Nguyễn Duy Nhựt đã có những khảo cứu và trải nghiệm trực tiếp về gạch men Eurotile. Với thiết kế tinh tế, kích thước đa dạng, mỗi bộ sưu tập gạch Eurotile đều mang theo một câu chuyện ý nghĩa được lấy cảm hứng từ các chất liệu tự nhiên như gạch vân đá, gạch vân cẩm thạch, gạch vân xi măng, gạch vân vải... đem đến những rung cảm nghệ thuật trong không gian sống. Chính điều đó đã khơi gợi nguồn cảm hứng cho người nghệ sĩ thị giác sáng tạo nên những bộ sưu tập tranh gạch độc đáo.

Là thương hiệu tiên phong trong việc phát triển về gạch nghệ thuật, với sự đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng và có chiều sâu, chúng tôi hy vọng sẽ đem nghệ thuật đến gần hơn công chúng và góp phần làm đẹp cho không gian sống của bạn. Chúng tôi mong muốn các tác phẩm tranh gạch này sẽ không chỉ dừng lại ở buổi triển lãm, mà tương lai sẽ trở thành điểm nhấn tô điểm cho ngôi nhà của bạn.

Cùng xem một số hình ảnh nổi bật khác tại sự kiện:

euroitle-hoa-s i-duy-nhut-1.j pg

Khách tham quan và tìm hiểu về gạch men cao cấp Eurotile

eurotile-va-ho a-si-nguyen-du y-nhut-9.jpg

eurotile-va-ho a-si-nguyen-du y-nhut-8.jpg

euroitle-hoa-s i-duy-nhut-4.j pg

eurotile-va-ho a-si-nguyen-du y-nhut-10.jpg

eurotile-va-ho a-si-nguyen-du y-nhut-11.jpg

eurotile-va-ho a-si-nguyen-du y-nhut.jpg

eurotile-va-ho a-si-nguyen-du y-nhut-6.jpg

Các tác phẩm tranh gạch Eurotile sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ Thuật TP.HCM

- Thời gian: từ ngày 06/01 - 10/01/2024

- Địa chỉ: 97 Phó Đức Chính, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1

Mời các bạn đến tham quan và thưởng lãm!

Eurotile.vn