Vietnam Airlines ra mắt phim an toàn bay 2024 mang đậm hơi thở độc đáo của kỷ nguyên công nghệ

Với những thước phim đậm chất điện ảnh, phim hướng dẫn an toàn bay 2024 của Vietnam Airlines không chỉ truyền tải thông điệp bay an toàn mà còn lan tỏa những giá trị văn hóa độc đáo của đất nước, con người Việt Nam. Song song với những giá trị truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc, hành khách còn được chiêm ngưỡng những hình ảnh mang đậm hơi thở độc đáo của kỷ nguyên công nghệ.

Bước sang năm 2024, Vietnam Airlines tung ra phiên bản mới của phim an toàn bay. Trong thước phim an toàn bay phiên bản 2024, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam không chỉ cập nhật những quy định mới nhất về an toàn hàng không của Việt Nam và thế giới mà còn được tối ưu để bắt kịp hơi thở của thời đại. Chỉ sau vài ngày ra mắt, video đã thu hút được hàng trăm nghìn lượt xem và hàng nghìn lượt chia sẻ trên các nền tảng truyền thông.

Những thước phim an toàn bay đẹp mắt của Vietnam Airlines năm 2024.
Nguồn: Vietnam Airlines

Nếu phiên bản phim an toàn bay năm 2023 để lại ấn tượng đẹp với nội dung giàu tính nghệ thuật, đậm đà bản sắc văn hóa của các dân tộc Việt Nam thì phiên bản phim 2024 của Vietnam Airlines lại chứa đầy sự độc đáo của kỷ nguyên công nghệ.

Các yêu cầu về an toàn bay được thể hiện trực diện, dễ hiểu là điểm mới đáng chú ý của phim an toàn bay 2024. Cách làm này giúp phim an toàn bay tiếp cận được mọi đối tượng hành khách, đặc biệt là các hành khách chưa từng đi máy bay, từ đó đảm bảo hành khách có thể hiểu các quy định về an toàn trên chuyến bay, đem lại cảm giác an tâm cho hành khách.

HÌnh ảnh mô phỏng khoang hành khách.
Nguồn: Vietnam Airlines

Một điểm nhấn nổi bật của phim an toàn bay 2024 là sự xuất hiện của Vịnh Hạ Long cùng những câu chuyện lịch sử, văn hóa truyền thống. Tuy nhiên, những dấu ấn văn hóa của Việt Nam sẽ được lồng ghép và làm nổi bật thông qua lăng kính hiện đại, đem lại góc nhìn mới mẻ và ấn tượng. Cụ thể, phim sẽ đưa hành khách đến với không gian huyền ảo của Vịnh Hạ Long với các tình tiết phim xuyên suốt được chọn lọc từ sự tích Mai An Tiêm, truyền thuyết Thánh Gióng, cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng…

Không chỉ làm mới về mặt nội dung, phim an toàn bay của Vietnam Airlines năm 2024 được đánh giá cao với độ “bắt trend” nhanh nhạy về công nghệ. Phim làm theo motif hiện đại, bắt kịp xu hướng công nghệ chuyển đổi số. Trong phim có một số cảnh được dựng 100% bằng công nghệ CGI (Computer Generated Imagery) – công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính. Tất cả hình ảnh CGI này đều được chăm chút từ concept 2D đến khi phát triển thành hình ảnh 3D thành phẩm, rồi dựng vào phim qua rất nhiều công đoạn.

Hình ảnh hậu trường trong quá trình sản xuất phim an toàn bay 2024 của Vietnam Airlines.
Nguồn: Vietnam Airlines

Các cảnh còn lại được phối hợp giữa live-shoot và phông xanh nên từ khâu lên ý tưởng cho đến khi sản xuất phim mất gần nửa năm, với từng phân đoạn đều được mô tả chi tiết trong bản vẽ mỹ thuật và được tính toán kỹ để phối hợp giữa quay thực tế (live-shoot) và kỹ xảo.

Mang kỹ xảo – công nghệ vào video an toàn bay cũng là xu hướng được nhiều hãng hàng không trên thế giới ưa chuộng như một cách tiếp cận gần hơn với đối tượng hành khách trẻ đồng thời tạo ra trải nghiệm thưởng thức “đã mắt”, thời thượng.

Kỹ xảo được sử dụng trong những thước phim.
Nguồn: Vietnam Airlines

Từ lâu, phim an toàn bay của Vietnam Airlines đã không đơn thuần chỉ là thước phim hướng dẫn các quy tắc an toàn trên máy bay. Với mục tiêu giúp hành khách dễ tiếp cận, dễ nắm bắt các thông điệp về an toàn bay cập nhật, Vietnam Airlines liên tục tung ra những thước phim an toàn bay với sự đầu tư mạnh mẽ, có hình ảnh và nội dung độc đáo, sâu sắc.