Marketer Minh Hương Phan
Minh Hương Phan

Marketing Manager tại Sao Kim Branding

11 giải pháp marketing độc đáo cho mùa Tết - Đúng dịp đúng tuyệt chiêu

Các doanh nghiệp đã làm thế nào để tăng doanh số bán hàng bằng các chiến dịch Marketing mùa Tết?

Tết Nguyên Đán là một dịp lễ quan trọng nhất trong năm của người Việt Nam. Đây là dịp để mọi người sum họp, đoàn viên, cũng là “thời điểm vàng” để các doanh nghiệp gia tăng doanh thu. Vậy làm thế nào để marketing cho dịp Tết hiệu quả?

Trước hết, chúng ta cần hiểu rõ đặc điểm của thị trường Tết.

Thị trường Tết có những đặc điểm sau:

  • Thị trường có tính chất ngắn hạn: thường chỉ kéo dài trong khoảng 2-3 tuần do nhu cầu mua sắm và tiêu dùng trong dịp Tết thường biến động rất nhanh chóng và không ổn định, tạo ra một thị trường ngắn hạn và đôi khi khó dự đoán.

  • Thị trường có tính cạnh tranh cao: do có rất nhiều doanh nghiệp cùng cạnh tranh để thu hút khách hàng với mong muốn gia tăng doanh thu cuối năm.

  • Thị trường có tính chất đặc thù: do nhu cầu của khách hàng thay đổi theo từng năm, từng dịp.

Với những đặc điểm này, các doanh nghiệp cần có chiến lược marketing Tết phù hợp để đạt được hiệu quả cao.

(*) 11 tuyệt chiêu marketing độc đáo cho dịp Lễ Tết

Cùng khám phá đâu là những tuyệt chiêu độc đáo mà doanh nghiệp áp dụng cho các chiến dịch Marketing mùa Tết.

1. Tuyệt chiêu 1: Tạo Promotion cuối năm xúc tiến bán hàng

Chiến dịch xúc tiến bán hàng Tết cần triển khai nhanh chóng, trọng tâm, nhắm thẳng vào nhu cầu của khách hàng. Doanh nghiệp cần xác định rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng trong dịp Tết. Từ đó, thiết kế các chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt cho những sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng quan tâm hay cung cấp các gói combo sản phẩm hoặc dịch vụ, tạo cảm giác giá trị gia tăng cho khách hàng.

(*) Chương trình ưu đãi "Năm mới, nhận diện mới, tầm cao mới" từ Sao Kim Branding

Nguồn: Sao Kim Branding

2. Tuyệt chiêu 2: Tri ân Khách hàng

Tết là dịp đặc biệt để tri ân khách hàng, tích cực gắn kết khách hàng và gia tăng cơ hội hợp tác tiềm năng. Doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội để giao lưu, chia sẻ và cảm ơn họ vì đã đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt một năm qua. Đây là cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ bền chặt và tăng cường sự tin tưởng vào thương hiệu.

3. Tuyệt chiêu 3: Tặng lịch tết

Mặc dù có lịch đã trên điện thoại và laptop, tuy nhiên, tần suất sử dụng lịch bàn vẫn khá thường xuyên, tăng độ ghi nhớ và kết nối với thương hiệu.

(*) Chương trình tặng lịch 2024 dành cho khách hàng hệ thống NTJ

Nguồn: Trang sức NTJ

4. Tuyệt chiêu 4: Tặng lì xì tết

Đây cũng là một cách hay dành cho doanh nghiệp, mang ý nghĩa may mắn và độ nhắc nhớ cao cho thương hiệu, tăng độ nhận diện thương hiệu.

(*) Chương trình tặng bao lì xì Tết 2024 dành cho khách hàng hệ thống NTJ

Nguồn: Trang sức NTJ

5. Tuyệt chiêu 5: Kể câu chuyện ý nghĩa chạm đến cảm xúc khách hàng

Không thể phủ nhận một điều là tất cả những thông điệp chạm đến trái tim của độc giả đều có một sự lan tỏa nhất định.

Tết là thời điểm vàng cho sự kết nối, sum vầy. Vì thế những câu chuyện ý nghĩa, đầy nhân văn luôn được các nhãn hàng khai thác hiệu quả để truyền tải thông điệp và mang thương hiệu của mình đến gần khách hàng hơn.

Có thể kể đến một vài MV Tết nổi bật như: Coteccons Xây Tết 2024, Mang tiền về cho mẹ – Đen Vâu x Honda, Đi để trở về 6 – Phan Mạnh Quỳnh x Biti’s Hunter, Lời hứa không quên – Ensure Gold,…

(*) Xây Tết 2024: Hạnh phúc bắt đầu từ lời cảm ơn chân thành đến những người thợ xây

Nguồn: MegaStory

Coteccons Xây Tết 2024 | Phim tài liệu "Người Thợ Xây - Bạn thấy gì?"

6. Tuyệt chiêu 6: Trải nghiệm tương tác thú vị trên mạng xã hội

Ai cũng thích được chơi, được trải nghiệm và được nhận quà vào các dịp Tết. Nắm bắt tâm lý này, DN thường tổ chức các cuộc thi, minigame, challenge,… để khách hàng được sáng tạo, khám phá và tương tác. Từ đó, hình ảnh của thương hiệu sẽ được chia sẻ, lan tỏa khắp nơi trên mạng xã hội.

(*) Mini game hái lộc đầu xuân - Nhanh tay quay trúng ngay mã giảm lên đến 8%

Nguồn: Subiz

7. Tuyệt chiêu 7: “Thay áo mới” cho “nhà” của bạn

Để lan tỏa không khí tết đến với khách hàng, đầu tiên bạn cần nên thay đổi một diện mạo mới cho thương hiệu của mình trên khắp phương tiện mạng xã hội.

Thay đổi từ avatar, cover, giao diện website, logo tết, gắn frame tết cho tất cả các sản phẩm… sẽ giúp khách hàng có cảm tình với “nhà” của bạn từ cái nhìn đầu tiên.

Nhân dịp mùa lễ hội - tết đến xuân về, Coco Cola mới đây đã chính thức “thay áo mới”, làm mới bộ nhận diện thương hiệu với biểu tượng Rồng vàng để chào đón mùa xuân mới Giáp Thìn 2024.

(*) Hình ảnh về giao diện Tết Giáp Thìn 2024 của Coca Cola

Nguồn: EZ NETWORK

8. Tuyệt chiêu 8: Email marketing khách hàng dịp Tết

Điểm lại hành trình trong năm của khách hàng với thương hiệu, gửi lời cảm ơn đến khách hàng với sự hợp tác trong thời gian qua cùng quà tặng tri ân mã giảm giá, voucher qua đó đề xuất và gợi mở khách hàng tới nhu cầu trong năm tới.

Những email Tết sáng tạo sẽ giúp quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp đến với nhiều khách hàng tiềm năng trong tương lai.

(*) Email Marketing Tết là công cụ tuyệt vời để doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng

Nguồn: Zozo.vn

9. Tuyệt chiêu 9: Sử dụng hashtag Tết

Sử dụng hashtag với những thông điệp mới lạ, sáng tạo sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên thu hút hơn. Ngoài ra, nó giúp người dùng dễ ghi nhớ và tìm kiếm những nội dung mà doanh nghiệp bạn truyền tải một cách dễ dàng hơn.

10. Tuyệt chiêu 10: Sử dụng video ngắn trong chiến dịch Tết

Trong thời gian gần đây các nền tảng như TikTok, Instagram, Youtube,… liên tục update các tính năng mới thiên hướng về video ngắn 6s, 15s, 30s,… chứng tỏ một điều là khách hàng có xu hướng xem những video có nội dung ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn đầy đủ thông điệp truyền tải.

Doanh nghiệp không nên bỏ qua cơ hội mà tập trung sản xuất thêm video ngắn để tiếp cận khách hàng bằng mô hình này.

(*) Tạo ấn tượng với khách hàng qua các TVC quảng cáo Tết 2024 nổi bật

Nguồn: Advertising Vietnam

11. Tuyệt chiêu 11: Kết hợp KOL/ Influencer Marketing

Các KOL/Influencer là đối tượng đang được công chúng tin tưởng, mang lại cho khách hàng một cảm giác yêu mến, an tâm. Hình thức hợp tác này mang lại hiệu quả cao về branding thương hiệu, tạo chuyển đổi.

Những sự hợp tác rất thành công với các Influencer có thể kể đến như: Tết Xả Hơi, Làm Gì Căng (KitKat x Trúc Nhân - Pháo), Lắc Xì (Momo x Trấn Thành), Đi về nhà (Đen Vâu x Honda)

(*) MV Tết 2024 Kitkat: Tết xả hơi, Làm gì căng (Trúc Nhân x Pháo)

Nguồn: Brands Vietnam

Tùy mỗi loại hình doanh nghiệp sẽ áp dụng cách khác nhau, quan trọng là nội dung và thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải với khách hàng sẽ như thế nào. Với 7 ý tưởng marketing dịp tết tuyệt vời này, hi vọng sẽ giúp thương hiệu tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng để họ thêm yêu thích, tin tưởng và trung thành với doanh nghiệp.

Chương trình đặc biệt cuối năm của Sao Kim Branding mang tên "Năm mới, Nhận diện mới, Tầm cao mới" hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm ý nghĩa, đột phá cho các doanh nghiệp có kế hoạch xây dựng thương hiệu, thiết kế và truyền thông thương hiệu trong năm tới.

Chúc quý doanh nghiệp sẽ có một mùa lễ Tết thành công, tối ưu lợi nhuận, đa lộc, đa tài, đa phú quý - đắc thời, đắc lợi, đắc nhân tâm!

Nguồn: Sao Kim Branding