Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W2/2024: Microsoft trở thành công ty giá trị nhất thế giới, Be nhận khoản đầu tư hơn 739 tỷ đồng

Cùng Brands Vietnam điểm lại một số tin tức đáng chú ý trong tuần qua: Với mức định giá 2,9 nghìn tỷ USD, Microsoft chính thức vượt qua Apple và trở thành công ty giá trị nhất thế giới; Be vừa nhận khoản đầu tư hơn 739 tỷ đồng từ VPBank Securities; Tổng thống Indonesia tham quan nhà máy VinFast… và nhiều thông tin thú vị khác.

Microsoft vượt Apple, trở thành công ty giá trị nhất thế giới

Theo Bloomberg, kết thúc phiên giao dịch ngày 11/1 (theo giờ Mỹ), giá trị cổ phiếu của Microsoft đã tăng 1,5%, nâng mức định giá thị trường của công ty lên 2,9 nghìn tỷ USD – cao hơn mức 2,87 nghìn tỷ USD của Apple.

Chỉ trong năm ngoái, cổ phiếu Microsoft đã tăng 57% giá trị. Sự tăng trưởng này là nhờ vào kỳ vọng của các nhà đầu tư với mảng trí tuệ nhân tạo của tập đoàn, thể hiện rõ nét qua sự thành công của ChatGPT. Trong khi đó, Apple đang phải đối mặt với nhiều thách thức – như sự sụt giảm nhu cầu của người dùng – và dường như đang “giậm chân tại chỗ” trong cuộc đua AI.

“Hiện tại chỉ đơn giản là thuộc về thế hệ AI”, ông Brad Reback – nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư Stifel – nhận định, “AI sáng tạo sẽ có tác động đến tất cả các hoạt động kinh doanh của Microsoft, trong khi Apple hiện chưa có nhiều triển vọng về AI”.

Nguồn: Reuters

Be nhận đầu tư hơn 739 tỷ đồng từ VPBank Securities

Ngày 10/1, Công ty Cổ phần Be Group đã tiếp nhận khoản đầu tư từ Công ty Cổ phần Chứng khoán VPBank (VPBankS) – thành viên thuộc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank). Theo đó, VPBank Securities sẽ đầu tư sở hữu cổ phần Be Holdings – công ty chủ sở hữu của Be Group. Tổng giá trị thương vụ sau giao dịch lên đến 739,5 tỷ đồng.

Sự tham gia của một tổ chức tài chính lớn như VPBankS sẽ khẳng định tiềm năng tăng trưởng của Be Group, cũng như bổ sung các nguồn lực hỗ trợ về quản trị, khả năng tiếp cận vốn và tài chính của công ty.

Be Group cho biết sẽ sử dụng nguồn vốn được bổ sung để tiếp tục nâng cao các dịch vụ sẵn có; đồng thời mở rộng thị trường, dịch vụ mới thuộc lĩnh vực tiêu dùng và giao thông vận tải, với tầm nhìn phục vụ 20 triệu người dùng Việt Nam cùng mạng lưới đối tác chiến lược của tập đoàn. Công ty cũng đặt mục tiêu có lãi EBITDA trong năm tài chính 2024.

Nguồn: CafeBiz

Hyundai là hãng xe bán chạy nhất Việt Nam năm 2023

Theo thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, tổng kết năm 2023, Hyundai bán được 57.683 xe (không tính xe thương mại) và trở thành hãng xe bán chạy nhất Việt Nam trong năm qua. Hai mẫu xe đóng góp doanh số nhiều nhất cho Hyundai là Accent và Creta.

Trong khi đó, Toyota rớt xuống vị trí thứ hai với doanh số 57.414 xe bán ra, giảm hơn 33.000 xe so với năm 2022. Với kết quả này, Hyundai chính thức vượt Toyota sau 2 năm liên tiếp bị hãng xe Nhật Bản dẫn đầu.

Xếp ở vị trí thứ ba là Kia với 40.773 xe bán ra trong năm 2023. Theo sau là Ford với doanh số 38.063 xe du lịch (không tính doanh số Transit do là xe thương mại), và vị trí thứ năm thuộc về Mazda với doanh số 35.632 xe.

Nguồn: CafeBiz

Tổng thống Indonesia tham quan nhà máy VinFast

Ngày 13/1 vừa qua, trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã đến tham quan tổ hợp nhà máy sản xuất ô tô, xe máy điện VinFast tại Hải Phòng và trực tiếp tìm hiểu các dòng ô tô cao cấp mang thương hiệu Việt. Trước đó tại Hà Nội, Tổng thống Joko Widodo cũng đã có buổi gặp gỡ các doanh nghiệp đang hợp tác sản xuất và kinh doanh tại hai nước, trong đó có VinFast và GSM.

Đón tiếp Tổng thống Indonesia, ông Phạm Nhật Vượng – Chủ Tịch Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu – đã lái xe đưa Tổng thống Joko Widodo tham quan xưởng sản xuất. Người đứng đầu nhà nước Indonesia cũng trực tiếp ngồi thử ghế lái chiếc VF9 và xem xét chi tiết các dòng xe VF5, VF7.

Tổng thống Indonesia bày tỏ sự ủng hộ với các dự án của VinFast và cho biết sẽ tạo điều kiện để VinFast sớm hoàn tất các thủ tục đầu tư sản xuất và kinh doanh tại thị trường Indonesia. Theo kế hoạch đã được công bố, VinFast dự kiến sẽ đầu tư tối thiểu 1,2 tỷ USD vào Indonesia trong dài hạn.

Ông Phạm Nhật Vượng lái xe đưa Tổng thống Joko Widodo tham quan xưởng sản xuất.
Nguồn: TTXVN

Central Retail khai trương Tops Market phiên bản mới tại Hà Nội

Ngày 11/1 vừa qua, Tops Market phiên bản mới – được xây dựng theo mô hình siêu thị đô thị – lần đầu được Central Retail đưa vào hoạt động tại Trung tâm Thương mại The Linc (khu đô thị ParkCity Hà Nội). Siêu thị có không gian mua sắm rộng 1.800m2, dự kiến cung ứng hơn 14.000 sản phẩm trong nước và nhập khẩu, cùng một số danh mục sản phẩm được phân phối độc quyền.

Tops Market ParkCity được thiết kế theo phong cách thành thị mới mẻ, đề cao trải nghiệm khách hàng. Các biển thông tin được thiết kế bằng cả ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt, giúp khách hàng dù là người địa phương hay người ngoại quốc cũng dễ dàng xác định phương hướng để lựa chọn hàng hóa. Bên cạnh đó là các quầy thanh toán tự động được lắp đặt nhằm giúp người mua tiết kiệm thời gian.

“Một trong những sứ mệnh của chuỗi siêu thị Tops Market là trở thành đối tác tin cậy của người tiêu dùng, cung cấp các sản phẩm, thực phẩm nội địa và nhập khẩu với chất lượng tốt nhất đến mọi gia đình Việt”, ông Olivier Langlet – Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam – cho biết.

Nguồn: CafeBiz

UNIQLO công bố kế hoạch khai trương cửa hàng thứ 10 tại TP.HCM

Ngày 15/1, UNIQLO công bố kế hoạch khai trương cửa hàng bán lẻ thứ 10 tại TP.HCM trong mùa Xuân/Hè năm 2024. Cửa hàng mới của UNIQLO sẽ tọa lạc tại trung tâm thương mại Sense City Phạm Văn Đồng (Gigamall) thuộc TP. Thủ Đức với tên gọi UNIQLO Gigamall. Với cửa hàng mới, hệ thống bán lẻ của UNIQLO sẽ đạt 23 cửa hàng trên cả nước, hoạt động song song cùng cửa hàng trực tuyến UNIQLO.com.

Chia sẻ về kế hoạch khai trương cửa hàng mới, ông Nishida Hideki – Tổng Giám đốc UNIQLO Việt Nam – cho biết TP.HCM vẫn luôn là thị trường trọng điểm trong kế hoạch phát triển dài hạn của UNIQLO tại Việt Nam. Hướng đến năm thứ 5 hoạt động, việc khai trương cửa hàng mới tại TP. Thủ Đức – cửa ngõ giao thương với các tỉnh miền Đông – hứa hẹn sẽ giúp UNIQLO thực hiện cam kết đồng hành cùng sự phát triển chung của địa phương, cũng như đáp ứng nhu cầu không ngừng thay đổi của khách hàng tại nhiều khu vực khác nhau.

Nguồn: UNIQLO

Mạng di động ảo của FPT Retail chính thức gia nhập thị trường

Mạng di động FPT, hoạt động với đầu số 0775, là mạng di động ảo (MVNO) thứ năm tại Việt Nam. FPT Retail cho biết mạng sẽ hoạt động trên toàn quốc kể từ ngày 11/1, sau 6 tháng được cấp phép. Mạng di động của FPT dự kiến nhắm đến nhóm khách hàng trẻ, hiện đại và yêu thích công nghệ mới. Ngoài ra, công ty cũng hướng đến các khách hàng doanh nghiệp, hộ gia đình và những người sử dụng các dịch vụ loT, M2M.

Theo nhận định của báo VnEconomy, giữa bối cảnh thị trường bán lẻ còn nhiều biến động, việc triển khai mạng di động ảo có thể giúp FPT Retail tận dụng và phát huy các lợi thế sẵn có để gia tăng tiện ích cho người dùng. FPT Retail cũng kỳ vọng dịch vụ viễn thông sẽ là một mảnh ghép giúp hoàn thiện hệ sinh thái số của tập đoàn FPT, hướng tới ứng dụng các công nghệ mới như 5G, IoT…

Nguồn: VnExpress

Orion Vietnam lên tiếng đính chính về việc Bánh cá Marine Boy tặng tiền lì xì

Những ngày gần đây, mạng xã hội TikTok xuất hiện trào lưu khui hộp Bánh cá Marine Boy phiên bản Tết để nhận tiền lì xì với đa dạng mệnh giá từ 10.000-500.000 VNĐ. Các video này nhanh chóng gây tò mò và hứng thú cho người xem. Tuy nhiên, cũng vì trào lưu này mà nhiều cửa hàng bán lẻ gặp phải tình trạng khách đến khui hộp bánh Marine Boy ngay tại quầy hàng và vứt lại các hộp bánh đã bị xé dở do không tìm được tiền lì xì.

Trước những chỉ trích từ các nhà bán lẻ và sự thất vọng từ người tiêu dùng, mới đây, Orion Vietnam đã lên tiếng về vụ việc và khẳng định nhãn hàng “không thực hiện chương trình lì xì trong sản phẩm Bánh cá Marine Boy phiên bản Tết”.

Orion cho biết đây là một trend tự phát, được các TikToker sáng tạo với mong muốn mang lại năng lượng tích cực cho người xem, nhưng lại vô tình gây nên nhiều hiểu lầm. Dưới phần bình luận, đại diện Orion Vietnam cũng xác nhận nhãn hàng không booking KOLs/ KOCs nào để thực hiện quảng bá cho sản phẩm Marine Boy trong thời điểm hiện tại. Một số TikToker và người dùng mạng xã hội đã chia sẻ bài viết và thực hiện video cảnh báo thông tin giả đến người tiêu dùng.

Nguồn: Orion Vietnam

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp