Ra mắt X&O Magazine - Cẩm nang "must-have" về Content Marketing Case Study dành cho Marketer

Lần đầu tiên, các case study về Content Marketing được tổng hợp và phân tích chi tiết trong một ấn phẩm chất lượng từ concept đến visual. Cùng với đó, không thể thiếu những bài học đắt giá suốt 10 năm làm nghề được các chuyên gia đúc kết gọn ghẽ, sáng rõ. Tất cả có trong Tạp chí X&O, ấn phẩm tiên phong về Content Marketing Case Study tại Việt Nam.

Tạp chí X&O được thực hiện bởi Athena CM - Local Content Marketing Agency trực thuộc Công ty Cổ phần VCCorp. Đây cũng là ấn phẩm đầu tiên Athena CM (VCCorp) hợp tác cùng VNPR – Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam trong vai trò đồng xuất bản.

Được chấp bút bởi những chuyên gia ngành với nhiều năm kinh nghiệm thực chiến, 30 Case Studies tinh tuyển có trong Tạp chí X&O hứa hẹn sẽ mang đến cho độc giả những chiến dịch đầy hấp dẫn cùng vô vàn lát cắt đầy thú vị của thế giới Content Marketing, từ đó giúp người đọc hiểu thêm về quá trình đi từ ý tưởng đến thành công, cũng như đúc rút được những bài học, những giải pháp đang đón đầu xu thế thị trường.

Đặc biệt, không chỉ xuất bản với bản tiếng Việt, Tạp chí X&O còn ra mắt ở phiên bản tiếng Anh. Bằng sự chỉn chu, chuyên nghiệp và hiện đại, tạp chí mang đến những nội dung phong phú, sâu sắc ở cả hai ngôn ngữ, là ấn phẩm cần có đối với bất kỳ ai muốn nghiên cứu, phát triển kỹ năng trong lĩnh vực Marketing, quảng cáo.

X&O: kho tàng Case Study đa sắc màu

Mỗi Case Study có trong Tạp chí X&O sẽ mang đến một giải pháp thực tế và chi tiết, đóng vai trò như chiếc chìa khóa mở ra “hộp ý tưởng”, có thể áp dụng ngay cho công việc. Làm thế nào để tạo nội dung thu hút? Công nghệ AI và AR được ứng dụng để tăng tỉ lệ chuyển đổi ra làm sao? Làm cách nào để thổi ngọn lửa sáng tạo vào chiến dịch IMC tổng thể?… Tất cả đều được giải đáp trong X&O.

Concept của cuốn tạp chí lấy cảm hứng từ ký tự X&O. Trong đó, “X” là biểu tượng cho số 10 trong chữ số La Mã, đồng thời thể hiện sự bí ẩn, nhân tố bùng nổ được hé lộ bên trong. “&” là biểu tượng có sự tiếp nối, vận hành và là “chìa khóa” mở ra những “chiếc hộp ý tưởng” thành công. Ký tự “O” là vòng tròn vận động không ngừng, biểu tượng cho những thành tựu viên mãn của 1 thập kỷ nỗ lực, cũng là sự chuyển động hướng về cơ hội mới, tương lai đầy trải nghiệm mới.

Từ concept được xây dựng ban đầu, đội ngũ biên tập đã thiết kế X&O thành 4 phần chính, dựa trên 4 nguyên tố trên lá bài Wheel Of Fortune (Khí, Lửa, Nước, Đất) cũng chính là 4 biểu tượng xuất hiện trên vòng tròn ở bìa tạp chí.

Xuyên suốt 200 trang tạp chí, “bánh xe” xoay vòng đầy bí ẩn của “X&O” sẽ lần lượt đưa độc giả khám phá những câu chuyện làm nghề để mang tới các chiến dịch đạt giải thưởng trong nước và quốc tế ở phần Khí. Sau đó, vòng xoay tiếp tục lăn đến những chiến dịch IMC thành công từ tư vấn, xây dựng kế hoạch tới vận hành và kiểm duyệt chất lượng, thổi bùng sáng tạo trong phần Lửa.

Lật mở từng trang giấy, mỗi độc giả dù là marketer hay người đứng đầu doanh nghiệp sẽ có thêm những góc nhìn thú vị khi nghiên cứu chi tiết 30 Case Studies đã ứng dụng uyển chuyển các giải pháp đột phá, tối ưu để “thông điệp thương hiệu” chảy vào mọi ngóc ngách, tới vô vàn điểm chạm của người tiêu dùng như Nguyên tố Nước. Để rồi ở phần cuối cùng của Tạp chí, cũng chính là phần Đất - Nền tảng của sự sống, người đọc được thả mình vào những chia sẻ, câu chuyện chân thực, thú vị từ đội ngũ sáng tạo - những nhân tố có chung đam mê trên hành trình kiến tạo tương lai của ngành Truyền thông - Marketing.

Đi sâu vào nội dung, chuyên gia marketing sẽ đưa độc giả khám phá “bí ẩn” KOC Vietnam 2022 - Một show thực tế 100% “made in Việt Nam”, chỉ trong 6 tháng tổ chức với 8 tập phát sóng đã trở thành sự kiện có sức hút lớn nhất mạng xã hội, đưa đội ngũ thực hiện bước lên bục danh giá với giải thưởng cao nhất tại SMARTIES X Global 2022. Hay cách Athena CM tái định vị Hazeline với Gen Z thông qua Social Contest. Chiến dịch IMC toàn diện của Diana trong không gian thực tế ảo Metaverse cũng là một case đáng lưu ý.

Đặc biệt là sự xuất hiện của một bài viết kỳ công đúc rút thành tựu và cả bài học xương máu trong hành trình 10 năm Athena CM qua chia sẻ của những người trong cuộc, hé lộ những bước ngoặt phía sau câu chuyện thành công của một đơn vị đi đầu về sáng tạo nội dung số.

30 Case Studies, 5 Giải thưởng, 7 Giải pháp cốt lõi và loạt thương hiệu đình đám như Vietjet; Knorr; Coca; MBBank; Trung Nguyên Legend; Toyota; PNJ; L'Oréal trải dài khắp các nhóm ngành hàng chủ lực (FMCG; F&B; Tài chính; Doanh Nghiệp; Ô tô, Xe máy; BĐS; Dược, Mỹ phẩm) sẽ lần lượt được chia sẻ cụ thể, chi tiết, đơn giản dễ hiểu tại Tạp chí X&O.

Cùng “bánh xe” X&O đón đầu dòng chảy xu hướng

Không chỉ phân tích các case điển hình, X&O còn đi sâu vào trải nghiệm chuyên môn của các cá nhân ở nhiều vai trò khác nhau trong ngành. Đội ngũ từ Creative, Planner, Account, Designer, Content Writer sẽ cung cấp cho độc giả những góc nhìn độc đáo, thú vị dưới con mắt làm nghề. Cùng với đó, sự xuất hiện của nhãn hàng với những ý kiến xác đáng dưới góc nhìn của một client, hay bài viết từ chuyên gia Social Media Athena CM sẽ tăng thêm sức nặng cho thông tin, cung cấp cho độc giả cái nhìn đa chiều về ngành, về cách mà chiến dịch vận hành. Từ đó, người đọc có thêm những hiểu biết có giá trị từ kinh nghiệm thực tế của những chuyên gia này.

Chị Nguyễn Thanh Hương - CEO Athena CM Agency (VCCorp), đồng thời là Chủ biên X&O chia sẻ: “Với vai trò là chủ biên của X&O Magazine, tôi hy vọng đứa con tinh thần này sẽ trở thành nguồn cảm hứng mới với những giá trị hữu ích và tính ứng dụng lâu dài, được đông đảo cộng đồng MarCom và những người yêu thích Marketing đón nhận, đặc biệt là thế hệ trẻ cũng như tất cả những ai đang có ý định tìm hiểu và lựa chọn chinh phục lĩnh vực này”.

“Tạp chí X&O đóng vai trò như một kho lưu trữ các ý tưởng, thông tin ngành, các giải pháp tạo nên thành công cho từng chiến dịch. Điểm đặc biệt của X&O nằm ở tính chân thực và đa dạng. Bạn đọc có thể sử dụng ấn phẩm này để áp dụng ngay cho công việc của mình”, Chị Lưu Thị Vân - Deputy Head of Content Production, đồng thời là Trưởng Ban nội dung X&O chia sẻ.

Với vai trò đồng xuất bản, VNPR cũng đã mang tới cho X&O Magazine những câu chuyện truyền thông đầy thú vị. Không chỉ là một tổ chức xã hội nghề nghiệp quy tụ các chuyên gia đầu ngành, VNPR còn được biết đến với những sân chơi lớn dành cho cộng đồng Quan hệ Công chúng & Truyền thông tại Việt Nam như: VNPR Awards, Sự kiện "Digital Marketing Trends" 2021, chuỗi hoạt động chuyên môn "Innovative PR for the new future”,…

Chia sẻ về quá trình hợp tác, chị Mai Anh (Chủ tịch Điều hành VNPR) cho biết: “Việc ra mắt tạp chí chuyên về các Case Study đối với ngành Marcom là vô cùng cần thiết và quan trọng. Sở dĩ tính chất của ngành nghề này là luôn thay đổi. Nếu chúng ta dừng học tập, dừng tiếp thu các kiến thức tức là “chết”. Việc có 1 nguồn tài liệu được tổng hợp, tinh lọc cũng như được thiết kế dàn trang đầy đủ tỉ mỉ, dưới dạng ấn phẩm in càng tăng tính hữu ích và thú vị”.

Được biết, X&O cũng là ấn phẩm thứ 3, ra mắt sau thành công của 2 ấn phẩm Think with Content Joy (2019) và Content Planet (2021). Đây là các ấn phẩm độc quyền, được sản xuất và thực hiện bởi đội ngũ content marketer chuyên nghiệp của Athena CM Agency (VCCorp), đã được cộng đồng marketer đón nhận nồng nhiệt, tạo tiếng vang lớn toàn ngành ngay khi ra mắt.

Với thế mạnh nổi bật là sự am hiểu văn hoá, thị trường và khách hàng nội địa, Athena CM là one-stop agency chuyên cung cấp dịch vụ tổng thể (full service) từ tư vấn chiến lược tới triển khai vận hành và kiểm soát chiến dịch.

Với 10 năm tuổi nghề, Athena CM đã phát triển 100 sản phẩm/giải pháp sáng tạo, phục vụ gần 4.000 nhãn hàng với hàng nghìn chiến dịch truyền thông hằng năm. Năm 2022, Athena CM đạt vị trí số 1 về doanh số mảng Content Marketing tại Việt Nam với doanh thu chạm mốc 12 triệu USD.

Bước sang năm hoạt động thứ 11, Athena CM tiếp tục sáng tạo không ngừng, mang đến đa dạng các giải pháp Content Marketing hàng đầu trên thị trường, đáp ứng nhu cầu mọi cấp độ doanh nghiệp, ready-to-buy, luôn bám sát tôn chỉ: Sáng tạo tầm cao - Chuyên nghiệp chỉn chu - Tiên phong, đổi mới.

Bạn đọc quan tâm có thể đặt mua tạp chí tại https://magazine.athenacm.vn để luôn cập nhật những xu hướng marketing mới nhất trong bối cảnh thị trường biến chuyển không ngừng.

Website: https://athenacm.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/AthenaCMAgency