Có gì mới tại sự kiện Galaxy Unpacked 2024 của Samsung?

Vào 1h sáng (giờ Việt Nam) ngày 18/01/2024, Samsung đã tổ chức sự kiện Galaxy Unpacked tại San Jose, California, với tâm điểm chú ý là dòng smartphone cao cấp S24, giải pháp Galaxy AI và Galaxy Ring.

Theo đó, dòng smartphone cao cấp S24 của Samsung bao gồm 3 phiên bản là S24, S24+ (Plus) và S24 Ultra, với mức giá khởi điểm lần lượt là 800 USD, 1.000 USD và 1.300 USD. Tại khu vực Bắc Mỹ, cả ba phiên bản S24 đều sử dụng vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3, trong khi các khu vực còn lại sẽ được tích hợp vi xử lý Exynos 2400.

Ngoài ra, khả năng kết nối mạng cũng được nâng cấp lên Wi-Fi 7. Một số yếu tố khác cũng được cải thiện, song không có quá nhiều khác biệt như như kích thước và độ phân giải màn hình, thiết kế khung nhôm thay vì khung titan, sử dụng kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus 2 thay vì Corning Gorilla Armor.

Cận cảnh Samsung Galaxy S24 Ultra.
Nguồn: Future / Philip Berne

Một sản phẩm khác gây bất ngờ là Galaxy Ring. Theo hãng công bố, đây là chiếc nhẫn thông minh có khả năng theo dõi sức khỏe và được tích hợp trí tuệ nhân tạo. Đến thời điểm hiện tại, Samsung chưa tiết lộ quá nhiều về thời điểm chính thức ra mắt sản phẩm này, ngoại trừ việc chiếc nhẫn này có 13 kích cỡ và 3 màu sắc khác nhau.

Samsung khiến giới công nghệ bất ngờ khi giới thiệu sản phẩm Galaxy Ring.
Nguồn: Lauren Chaplin

Điểm đáng chú ý nhất tại sự kiện này là Galaxy AI. Dòng sản phẩm S24 được trang bị các tính năng AI cục bộ trên thiết bị và đám mây, đồng thời tích hợp với mô hình ngôn ngữ lớn Gemini của Google. Tính năng nổi bật nhất là “AI Live Translate Call”, tức là tính năng dịch thuật theo thời gian thực khi gọi điện. Được biết, tính năng hiện chỉ hoạt động được với 13 ngôn ngữ. Người dùng cũng không cần quá lo lắng về quyền riêng tư khi quá trình ghi âm và dịch thuật nội dung diễn ra ngay trên thiết bị mà không cần kết nối internet. Tương tự, ứng dụng ghi âm mặc định của Samsung cũng có khả năng dịch bản ghi âm sang ngôn ngữ khác.

Samsung cũng nâng cấp khả năng chỉnh sửa hình ảnh và video bằng trí tuệ nhân tạo. Một tính năng mới thú vị khác là “Circle to Search”, tức là người dùng có thể khoanh tròn để tìm kiếm nội dung trên bất cứ ứng dụng nào. Với kho dữ liệu khổng lồ đến từ Google, tính năng này giúp người dùng có thể tiết kiệm thời gian hơn nhiều mà vẫn có được kết quả cần tìm. Bên cạnh đó, ứng dụng Ghi chú mặc định cũng được tích hợp tính năng tự động sắp xếp, tổng hợp và tóm tắt thông tin một cách ngắn gọn hoặc chi tiết.

Samsung giới thiệu nhiều tính năng độc đáo và tiện lợi cho người dùng nhờ vào trí tuệ nhân tạo.
Nguồn: The Verge

Theo Samsung công bố, hãng đang có kế hoạch mang những tính năng trí tuệ nhân tạo này cho các dòng cao cấp cũ, chẳng hạn như dòng S23, Flip 5 và Z Fold 5.

Vài năm gần đây, trí tuệ nhân tạo là yếu tố được cả thế giới quan tâm. Do đó, những hãng smartphone lớn trên toàn cầu như Samsung, OPPO, Huawei… ngày càng mạnh tay đầu tư tích hợp trí tuệ nhân tạo vào các sản phẩm của họ. Theo dự đoán từ Counterpoint Research, tính đến năm 2027, ước tính trên thị trường sẽ có hơn 500 triệu thiết bị được tích hợp trí tuệ nhân tạo.

Về bản chất, những tính năng thuộc giải pháp Galaxy AI do Samsung giới thiệu không quá mới mẻ bởi các công cụ phổ biến như ChatGPT, Bard hoặc Copilot… đã làm được. Dẫu vậy, các công cụ này cần trả phí để sử dụng đầy đủ tính năng. Do đó, việc tích hợp các tính năng kể trên có thể giúp Samsung thu hút được lượng lớn người dùng quan tâm và có hứng thú sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo này vào công việc, cũng như đời sống cá nhân.

* Nguồn: Tổng hợp