Tối ưu hóa trang sản phẩm: 11 yếu tố cần có để cải thiện chuyển đổi

Khách hàng tiềm năng đang truy cập trang web của bạn nhưng họ không chuyển đổi. Họ chỉ dừng lại ở các trang sản phẩm và rời đi. Sự thật là chủ doanh nghiệp thương mại điện tử không tập trung thời gian vào việc phát triển cho các trang sản phẩm. Tạo một trang sản phẩm hấp dẫn có thể tạo nên sự khác biệt giữa việc bán hàng và đánh mất cơ hội tiềm năng.

Vậy làm thế nào để bạn có thể thiết kế trang sản phẩm thật sự ấn tượng để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi?

Tối ưu hóa trang sản phẩm là gì?

Tối ưu hóa trang sản phẩm là quá trình kiểm tra và cải thiện thiết kế, nội dung và chức năng của trang web dành riêng cho việc bán sản phẩm. Tối ưu liên quan đến việc tối ưu hóa các yếu tố như mô tả sản phẩm, hình ảnh, giá cả, đánh giá và nút kêu gọi hành động để tạo trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa, tăng niềm tin của khách hàng vào thương hiệu và cải thiện doanh số bán hàng trên các trang sản phẩm thương mại điện tử.

Tối ưu hóa trang sản phẩm trong App Store là gì?

Đừng nhầm lẫn với việc tối ưu hóa trang sản phẩm cho cửa hàng thương mại điện tử của bạn, App Store của Apple cung cấp một tính năng cho các nhà phát triển ứng dụng tối ưu hóa danh sách ứng dụng của họ. Tính năng Tối ưu hóa trang sản phẩm (PPO) cho phép nhà phát triển thực hiện A/B Testing các phiên bản của biểu tượng ứng dụng, ảnh chụp màn hình và các thành phần khác để xem phiên bản nào mang lại kết quả tốt nhất.

11 yếu tố định hình một trang sản phẩm tuyệt vời cho các doanh nghiệp thương mại điện tử

Mỗi trang sản phẩm đều có đặc điểm riêng, tùy vào từng ngành nghề sẽ có một số yếu tố quan trọng khác nhau ảnh hưởng đến trải nghiệm vào tạo ra nhu cầu mua sắm cho khách hàng. Ví dụ: một thương hiệu làm đẹp sẽ muốn tập trung vào thông tin thành phần minh bạch và đánh giá của khách hàng, trong khi một công ty may mặc nên đầu tư vào hình ảnh chất lượng cao cũng như thông tin chuyên sâu về kích cỡ và độ vừa vặn.

1. Lời kêu gọi hành động rõ ràng (CTA)

Trang sản phẩm sẽ đóng vai trò trong việc thuyết phục khách hàng nhấp vào nút ‘Thêm vào giỏ hàng’ và đó là lý do vì sao bạn nên tạo CTA sao cho thu hút. Có thể nói CTA là thành phần quan trọng nhất trên trang và phải nổi bật so với nội dung xung quanh. CTA cần gọn gàng để không gây phiền nhiễu hoặc cản trở người dùng thực hiện hành động.

Trong ví dụ dưới đây của thương hiệu bền vững Suri, nút CTA có độ tương phản cao làm cho nó nổi bật trên trang so với các thành phần khác. Điều này giúp thương hiệu thu hút sự chú ý của khách truy cập.

Nút CTA của bạn sẽ hiển thị ngay khi khách truy cập đến trang sản phẩm. Nếu người dùng xem mô tả sản phẩm nhưng phải lướt đến cuối trình duyệt để nhấn nút ‘Thêm vào giỏ hàng’, đã đến lúc bạn nên thiết kế lại.

Vì hơn 60% giao dịch mua hàng thương mại điện tử ở Hoa Kỳ được thực hiện trên điện thoại thông minh, do đó tối ưu hóa thiết bị di động là vấn đề rất quan trọng. Kiểm tra các trang sản phẩm của bạn trên nhiều trình duyệt và thiết bị di động để đảm bảo lời kêu gọi hành động được đặt ở vị trí trung tâm bất kể khách hàng của bạn mua sắm trực tuyến như thế nào.

Ví dụ: nút CTA của Dorai không chỉ rõ ràng và tập trung trên các trang sản phẩm mà còn luôn hiển thị trước mắt khách hàng, đảm bảo họ luôn chú ý đến CTA, bất kể khách hàng điều hướng ở đâu của trang sản phẩm.

2. Chụp ảnh sản phẩm và phong cách sống hấp dẫn

Hình ảnh trên một trang web thương mại điện tử phục vụ một số mục đích. Quan trọng nhất là giúp khách hàng nhìn thấy và “cảm nhận” được từng chi tiết của sản phẩm, ngay cả khi họ không thể chạm vào, nếm thử hay dùng thử.

Hình ảnh cũng là một công cụ xây dựng thương hiệu, truyền tải phong cách sống đầy khát vọng mà khách hàng có thể đạt được nhờ sản phẩm của bạn. Hình ảnh cũng có thể tác động đến chuyển đổi, với 85% người mua hàng nói rằng thông tin và hình ảnh sản phẩm là yếu tố quan trọng khi lựa chọn thương hiệu này hơn thương hiệu khác.

Có hai loại ảnh bạn sẽ muốn xem xét khi tối ưu hóa trang sản phẩm:

Chụp ảnh sản phẩm

Chụp ảnh sản phẩm thường là quá trình tạo ra hình ảnh tập trung vào sản phẩm chính, loại bỏ phiền nhiễu và phóng to các chi tiết. Bạn sẽ chụp sản phẩm từ nhiều góc độ khác nhau, bao gồm các chi tiết cận cảnh để hiển thị các đặc điểm như kết cấu, đường khâu hoặc độ bóng. Thông thường những bức ảnh này được chụp trên nền trắng hoặc nền đồng màu.

Trong ví dụ của công ty nội thất ReFramed, những chiếc giường của thương hiệu này được chụp trên nền màu trung tính, đơn giản từ nhiều góc nhìn.

Hình ảnh phong cách sống

Chụp ảnh phong cách sống rất hữu ích cho việc xây dựng thương hiệu vì đây là cơ hội để thương hiệu của bạn tỏa sáng trên các trang sản phẩm. Đó là nơi thể hiện tính thẩm mỹ của thương hiệu, phản ứng của khách hàng mục tiêu và đưa ra các gợi ý để khách hàng dễ dàng hiểu sản phẩm và sử dụng. Hình ảnh phong cách sống giúp khách hàng hình dung sản phẩm của bạn trong cuộc sống và không gian của họ. Lookbook được liên kết với các trang sản phẩm là một sự lựa chọn tuyệt vời để các thương hiệu thời trang giới thiệu hình ảnh phong cách sống cho các bộ sưu tập theo mùa.

Trên trang sản phẩm của ReFramed, khi cuộn xuống, bạn sẽ bắt gặp một bộ sưu tập hình ảnh phong cách sống, hiển thị khung giường trong không gian, gần với các sản phẩm khác và được kiểu dáng trong không gian thực tế.

Hình ảnh chất lượng cao với gắn thẻ alt cũng có thể hỗ trợ cho hoạt động tối ưu trên trang. Một trang được tối ưu hóa không chỉ có cơ hội xuất hiện tốt hơn trong kết quả tìm kiếm mà hình ảnh được tối ưu hóa cũng có thể xuất hiện trong kết quả hình ảnh.

3. Hình ảnh liên kết đến mẫu mã sản phẩm

Mẫu mã sản phẩm là các tùy chọn mà khách hàng có thể chọn màu sắc, kích thước, kiểu dáng hoặc cách thức giao sản phẩm. Mặc dù đưa ra sự lựa chọn là một điểm cộng lớn nhưng khách hàng cần hiểu rõ về sản phẩm cuối cùng sẽ trông như thế nào.

Đó là lý do tại sao việc liên kết hình ảnh với các biến thể sản phẩm lại rất quan trọng và có thể giúp tăng chuyển đổi. Mọi người thường đặt tên cho màu sắc của mình bằng những cái tên ngộ nghĩnh, khiến khách hàng khó có thể chắc chắn rằng mình đang chọn đúng màu.

Một lợi ích khác của chiến thuật này đối với các thương hiệu thời trang và làm đẹp là giúp khách hàng hiểu được liệu sản phẩm có phù hợp với cơ thể hay màu da của họ hay không. Việc cung cấp và liên kết các hình ảnh trên nhiều cơ thể và khuôn mặt khác nhau có nghĩa là khách hàng sẽ có được bức ảnh đẹp nhất với sự phù hợp hoàn hảo.

Thương hiệu Activewear LNDR không chỉ hiển thị sản phẩm với màu khác khi bạn nhấp vào một biến thể, mà còn cung cấp pop-up cho phép khách hàng điền kích thước họ mong muốn và xem sản phẩm trên một mẫu có cùng tỷ lệ.

4. Mô tả sản phẩm chi tiết

Giống như nhiếp ảnh, mô tả sản phẩm đóng vai trò trong việc truyền đạt thông tin đến khách hàng. Nói cách khác, mô tả sản phẩm giúp khách hàng hiểu họ đang đặt sản phẩm gì. Mô tả sản phẩm có thể bao gồm những nội dung sau:

  • Một đoạn văn ngắn mô tả chung về sản phẩm.

  • Thông tin chi tiết về cấu tạo sản phẩm

  • Thông tin về chất gây dị ứng và an toàn

  • Thông tin kích thước hoặc thông số kỹ thuật của sản phẩm

  • Hướng dẫn sử dụng sản phẩm hoặc ý tưởng sáng tạo

Mục tiêu quan trọng đối với các trang sản phẩm là xây dựng niềm tin của người dùng bằng cách cung cấp tất cả thông tin cần thiết cho quyết định mua hàng và làm cho quy trình trở nên trực quan và đơn giản nhất có thể.

Trang sản phẩm của chiếc túi vải thô lớn từ Haven là một ví dụ điển hình. Thông tin về sản phẩm được tổ chức rõ ràng dưới các tiêu đề hỗ trợ người dùng dễ dàng đọc và hiểu.

Khi khách hàng nhấp vào từng phần, họ có thể xem lại thông tin bổ sung như tính năng sản phẩm, kích thước và chi tiết bảo hành.

Các phương pháp hay nhất khi tối ưu mô tả sản phẩm

Khi tối ưu hóa mô tả sản phẩm, hãy ghi nhớ các phương pháp sau:

  • Viết nội dung thu hút: Khách truy cập trang web sẽ có mức độ hiểu biết khác nhau về sản phẩm. Do đó, hãy đảm bảo rằng thông tin bạn chia sẻ hữu ích và dễ hiểu khi khách hàng tìm kiếm thông tin.
  • Cân nhắc sử dụng video: Các video tập trung vào sản phẩm có thể cô đọng các chi tiết phức tạp và cách kể chuyện thành một đoạn clip ngắn.
  • Sắp xếp thông tin rõ ràng: Các tab menu kéo thả, lớp phủ hoặc pop-up và nội dung hiển thị khi bạn di chuyển chuột có thể giúp trang không bị lộn xộn.
  • Sử dụng cấu trúc rõ ràng: Việc sử dụng cẩn thận các tiêu đề chính và tiêu đề phụ sẽ giúp người dùng dễ dàng lướt qua nội dung và tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.
  • Dự đoán các câu hỏi: Trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà khách hàng mục tiêu của bạn có thể hỏi ngay trên trang sản phẩm. Điều này có thể bao gồm việc đưa ra Câu hỏi thường gặp (FAQ) riêng cho từng sản phẩm.
  • Lấy khách hàng làm trung tâm: Bản sao sản phẩm nên tập trung vào cách sản phẩm của bạn sẽ giải quyết vấn đề của khách hàng hoặc mang lại lợi ích cho họ.

Chú ý đến cách công cụ tìm kiếm hoạt động: Bản sao sản phẩm là nơi hoàn hảo để chèn các từ khóa báo hiệu cho Google rằng sản phẩm của bạn đáp ứng nhu cầu của cụm từ tìm kiếm. Vì vậy, thực hiện nghiên cứu từ khóa để tìm các thuật ngữ có liên quan cho mô tả sản phẩm là điều cần thiết để triển khai các chiến lược SEO của bạn.

Trên trang web của Flakes, mỗi trang sản phẩm có rất nhiều thông tin từ danh sách thành phần, lợi ích cho đến đánh giá sản phẩm. Tuy nhiên, khi truy cập vào trang, hình ảnh đẹp và CTA chiếm phần lớn không gian, với phần mô tả sản phẩm nhỏ.

Sau đó, khách truy cập có thể cuộn để tìm hiểu thêm về sản phẩm. Trong ví dụ này, phần nội dung tập trung vào vấn đề của người dùng và giải thích cách sản phẩm có thể trợ giúp. Hãy chú ý cách nút CTA di chuyển khi cuộn!

Mô tả sản phẩm đặc biệt quan trọng đối với các mặt hàng xa xỉ. Nếu bạn có một sản phẩm đơn giản với mức giá khá cao, bạn cần đảm bảo rằng bản sao của bạn sẽ giúp bạn giữ thông tin của mức giá đó. Hãy đảm bảo bạn cung cấp chính xác mô tả chất liệu, nguồn gốc sản phẩm.

5. Xây dựng thương hiệu nhất quán

Thương hiệu của bạn xuất hiện trong suốt hành trình của khách hàng ở mọi điểm tiếp xúc, từ quảng cáo trên mạng xã hội đến trang chủ thương mại điện tử hay bao bì sản phẩm. Bộ nhận diện thương hiệu đáng nhớ, giọng điệu và tông màu nhất quán cũng như hình ảnh phản ánh thẩm mỹ có thể giúp khách hàng nhận ra doanh nghiệp một cách tự nhiên và xây dựng mối quan hệ chặt chẽ.

Trong hai ví dụ này, thương hiệu Kallo và Frank Body đều thể hiện cá tính thương hiệu trong phần mô tả sản phẩm, trong đó Kallo chọn phong cách vui tươi và Frank Body sử dụng tiếng lóng táo bạo nhắm vào khán giả trẻ.

Trang sản phẩm của bạn cũng cần hoạt động như một trang đích độc lập. Hãy nhớ rằng một số khách có thể không bao giờ truy cập trang chủ của bạn, vì vậy hãy thể hiện hình ảnh thương hiệu một cách tốt nhất.

6. Nội dung mang tính khát vọng

Bạn đã đọc về sức mạnh của hình ảnh phong cách sống, nhưng nội dung nào có thể giúp bạn chuyển đổi khách truy cập thành người mua? Khách hàng muốn sản phẩm của bạn giải quyết được vấn đề, nâng cao trải nghiệm, mang lại niềm vui, hoặc hỗ trợ họ đạt được mục tiêu cụ thể. Các trang sản phẩm của bạn cần truyền đạt cách sản phẩm sẽ đáp ứng những khao khát và mục tiêu đó.

Hãy làm cho nội dung của bạn trở thành câu trả lời cho một nhu cầu cụ thể. Hãy nghĩ về cách sản phẩm của bạn có thể cải thiện, làm cho cuộc sống tốt hơn, hoặc mang lại niềm vui. Làm thế nào chiếc xe đạp này có thể làm bạn trở thành người lái giỏi hơn, nhanh hơn? Làm thế nào ván trượt này giúp bạn trượt tuyết một cách thành thạo?

Frank Body sử dụng nội dung video hướng dẫn cũng như hình ảnh minh họa khả năng khắc phục các vấn đề thường gặp về da của sản phẩm.

Ngũ cốc Eeat sử dụng nội dung và đồ họa để truyền đạt rõ ràng lợi ích của sản phẩm.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp ecommerce cũng nên xem xét lợi ích cảm xúc của việc mua hàng, đặc biệt nếu bạn bán sản phẩm thân thiện với môi trường hoặc có hoạt động kinh doanh bền vững. Làm nổi bật thông tin này trên trang sản phẩm có thể giúp người tiêu dùng hiểu được lý do tại sao một sản phẩm lại tốt cho thế giới và cho họ. Ở đây, Rareform nhấn mạnh tác động tích cực mà thương hiệu này mang lại khi tái chế rác thải thành các sản phẩm có thể sử dụng được.

Hãy tự hỏi làm thế nào để thương hiệu và sản phẩm của bạn phù hợp với một phong cách sống cụ thể và làm cho sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng của mình? Việc bán sản phẩm thành công sẽ đến từ những câu chuyện mà bạn kể xung quanh chúng - làm cho sản phẩm và thương hiệu trở nên sống động bằng cách hướng dẫn người dùng xem những thông tin quan trọng.

7. Bản sao trò chuyện với khách hàng mục tiêu

AI là một công nghệ đáng kinh ngạc có thể giúp chủ doanh nghiệp làm được nhiều việc hơn, thậm chí có thể giúp bạn tạo nội dung cho các trang sản phẩm. uy nhiên, quan trọng là phải sử dụng nó một cách cẩn thận và thiết lập các biện pháp giám sát hiệu quả.

Các doanh nghiệp thương mại điện tử phải đạt được sự cân bằng giữa thương hiệu và chức năng. Mô tả, tiêu đề và bản sao nút đơn giản có thể giúp khách truy cập tìm thấy thông tin họ cần. Nhưng hãy lưu ý là các yếu tố này cần phù hợp với tone màu thương hiệu.

Hãy đầu tư thời gian và sức lực để trò chuyện với người dùng của bạn. Bạn chỉ có khoảng 0,02 giây để tạo ấn tượng với họ, do đó hãy tạo dấu ấn riêng bằng cách cung cấp giọng nói cá nhân của mình.

Trong các ví dụ sau, cả MìLà và Lyka đều cung cấp các trang sản phẩm với ngôn ngữ đơn giản cùng với giọng điệu vui tươi.

8. Bằng chứng xã hội: Đánh giá, lời chứng thực của chuyên gia và UGC

Hãy dành thời gian tìm hiểu các phương pháp hay nhất khi tối ưu landing page - trang đích (xét cho cùng, trang sản phẩm cũng có thể là trang đích). Do đó, hãy thêm một số bằng chứng xã hội và lời chứng thực của chuyên gia vào các trang sản phẩm. Điều này giúp tăng sự tự tin và tin cậy của khách hàng. Những đánh giá thực tế đặc biệt quan trọng đối với các thương hiệu mới, giúp người tiêu dùng có được lý do vì sao nên tin tưởng doanh nghiệp của bạn.

Một số cách doanh nghiệp ecommerce có thể áp dụng khi thêm bằng chứng xã hội:

Sử dụng nội dung do người dùng tạo (UGC)

Sử dụng ứng dụng Shopify để chuyển UGC sang trang sản phẩm bằng cách sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # riêng biệt. Điều này giúp cung cấp đánh giá trực quan từ khách hàng thực, như Haven đã làm thông qua chia sẻ trải nghiệm nội dung từ Instagram trong Story.

Sử dụng các đánh giá trực tiếp trên trang

Một cuộc khảo sát cho thấy 46% người tiêu dùng tin tưởng các đánh giá trực tuyến như lời giới thiệu từ bạn bè. Hãy thêm các bài đánh giá vào trang sản phẩm của bạn bằng ứng dụng đánh giá và tổng hợp các điểm đánh giá của sản phẩm ở đầu trang.

LNDR hiển thị nổi bật xếp hạng trung bình của người dùng ở đầu trang. Khách truy cập có thể cuộn để tìm các đánh giá chi tiết bao gồm thông tin khách hàng như chiều cao và kích thước đã mua.

Thu thập và đưa ra lời chứng thực của chuyên gia

Lời chứng thực rất quan trọng, đặc biệt đối với các thương hiệu liên quan đến làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Trang web của Flakes là một ví dụ tuyệt vời về cách sử dụng bằng chứng xã hội. Cùng với các bài đánh giá, các trang sản phẩm nêu bật mối quan hệ hợp tác với một bác sĩ đã giúp thương hiệu này phát triển sản phẩm thành công hơn.

Nếu bạn là thương hiệu mới và chưa có bài đánh giá nào để đăng trên trang web của mình, hãy cân nhắc việc gửi sản phẩm cho những người có ảnh hưởng hoặc trả tiền cho creator để họ quảng cáo bài đăng. Influencer marketing có thể cung cấp bằng chứng xã hội mà bạn cần để đưa thương hiệu của mình phát triển.

9. Sản phẩm liên quan và được đề xuất

Một cách để tăng giá trị đơn hàng trung bình (AOV), chiến thuật bán thêm (upsell) và bán kèm (cross-sell) là một phương pháp hiệu quả để kích thích khách hàng mua thêm sản phẩm. Bạn có thể thực hiện việc này trên trang sản phẩm bằng cách đề xuất các sản phẩm liên quan hoặc được đề xuất.

Đặt các sản phẩm liên quan ở phía dưới trang sản phẩm, như mô tả trong ví dụ dưới đây của Beyli, giúp tạo thêm lựa chọn cho khách hàng. Sử dụng công nghệ AI để theo dõi hành vi người dùng, từ đó đề xuất sản phẩm dựa trên thói quen duyệt và mua sắm của họ.

10. Tùy chọn mua và thanh toán

Mang đến cho khách hàng sự lựa chọn không chỉ đơn thuần là cung cấp một sản phẩm có nhiều màu sắc. Cung cấp các tùy chọn khác nhau có thể giúp họ tiết kiệm tiền (như trong gói sản phẩm) hoặc thời gian (như trong trường hợp đăng ký định kỳ) là một cách khác để mang lại lợi ích cho khách hàng, đồng thời tạo động lực cho họ hoàn thành hoạt động mua hàng.

Mixhers cung cấp sản phẩm của mình với hai kích cỡ và hai phương thức giao hàng: mua một lần hoặc gói đăng ký hàng tháng giúp họ tiết kiệm 10%.

Nếu giá là rào cản ngăn cản khách hàng của bạn thanh toán, hãy đưa ra lựa chọn mua ngay, trả tiền sau, như ví dụ này từ Tentree.

11. Dấu hiệu tin cậy

Có một số cách để tăng độ tin cậy với các trang sản phẩm. Mặc dù đánh giá của người dùng và tuyên bố dựa trên cơ sở khoa học có thể có tác dụng lâu dài nhưng bạn vẫn cần khuyến khích họ kiểm tra. Cung cấp trải nghiệm thanh toán an toàn có thể giúp khách hàng yên tâm khi đặt hàng.

Việc thêm huy hiệu tin cậy, liên kết với chính sách quyền riêng tư, sao lưu các xác nhận quyền sở hữu bằng giấy chứng nhận và cung cấp các tùy chọn thanh toán dễ nhận biết đều có thể báo hiệu cho khách hàng rằng bạn điều hành một doanh nghiệp hợp pháp bằng phương thức thanh toán an toàn.

Các ví dụ của Consonant và Tentree đều thể hiện việc sử dụng tín hiệu tin cậy. Đối với Consonant, biểu tượng thanh toán cho khách hàng thấy rằng trang web chấp nhận các tùy chọn thanh toán an toàn và dễ nhận biết. Tentree có các chứng nhận từ các tổ chức bền vững có uy tín, hỗ trợ các tuyên bố về sản phẩm của mình.

Tips cần tránh khi tối ưu hóa trang sản phẩm

Bây giờ bạn đã biết phải làm gì để xây dựng các trang sản phẩm đẹp, có thương hiệu và cải thiện chuyển đổi, hãy cùng thảo luận về những sai lầm cần tránh. Dựa trên những lỗi phổ biến nhất mà chủ cửa hàng thương mại điện tử mắc phải, hãy làm theo lời khuyên sau khi xây dựng và tối ưu hóa trang sản phẩm:

Đừng nhồi nhét từ khóa. SEO rất quan trọng nhưng thuật toán của Google có thể phát hiện ra việc nhồi nhét từ khóa.

Tránh hình ảnh chất lượng thấp. Nếu hình ảnh của bạn nhỏ, mờ, tối hoặc không có thương hiệu thì không nên sử dụng chúng. Những hình ảnh này thực sự có thể gây hại cho doanh nghiệp của bạn. Hãy dành thời gian đầu tư vào hình ảnh hoặc học cách tự chụp ảnh để tạo ra những sản phẩm sắc nét và rõ ràng.

Đừng bỏ sót thông tin. Bao gồm tất cả thông tin sản phẩm có liên quan trên trang sản phẩm của bạn, ngay cả khi điều đó có nghĩa là sắp xếp thông tin đó bằng các tab hoặc liên kết đến ‘Câu hỏi thường gặp’.

Tránh xa việc xây dựng thương hiệu không nhất quán. Trang sản phẩm của bạn là cơ hội để củng cố thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Đừng che giấu chi phí và lệ phí. Việc thông báo trước về chi phí bổ sung trên trang sản phẩm sẽ giúp tránh được những bất ngờ và việc từ bỏ giỏ hàng.

Đừng quên tối ưu cho phiên bản di động. Hầu hết các chủ đề trang web thương mại điện tử sẽ được tối ưu hóa cho thiết bị di động theo mặc định, nhưng điều quan trọng là bạn phải thử nghiệm chủ đề của riêng mình trên nhiều trình duyệt và thiết bị để đảm bảo trải nghiệm nhất quán.

Tránh lộn xộn. Chọn chủ đề phù hợp để đáp ứng lượng thông tin bạn cần đưa vào các trang sản phẩm. Tìm kiếm các chủ đề có tab hoặc tính năng thả xuống cho phép bạn sắp xếp thông tin.

Đừng bỏ qua khách hàng trung thành. Đưa phản hồi của khách hàng vào thiết kế trang sản phẩm và sử dụng các đánh giá cũng như nội dung của họ để giúp bạn tạo dựng niềm tin với những trang mới.

Cách đo lường mức độ thành công của trang sản phẩm

Có một số yếu tố thành công cần xem xét khi đánh giá các trang sản phẩm. Dưới đây là một số số liệu cần xem xét khi phân tích sức mạnh trang của bạn:

  • Tỷ lệ chuyển đổi. Đánh giá xem khách truy cập có mua sản phẩm không?
  • Tỷ lệ thoát. Số lượng khách hàng rời khỏi trang web mà không mua hàng.
  • Thời gian trên trang. Đánh giá mức độ quan tâm bằng cách kiểm tra thời gian mà khách truy cập dành trên trang.
  • Tỷ lệ nhấp chuột (CTR). Số lượt nhấp qua trang khác trên trang web.
  • Giá trị đơn hàng trung bình (AOV). Giá trị trung bình của đơn đặt hàng có tăng không?
  • Thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Trang sản phẩm có xuất hiện với thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm không?
  • Tỷ lệ hoàn trả. Số lượng sản phẩm được trả lại so với tổng số đơn hàng

Nguồn: Shopify

Về Upsell

Upsell D2C Enabler là một giải pháp giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, TikTok Shop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử.