Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W3/2024: AB InBev trở thành đối tác tài trợ của Olympic, ứng dụng VieON ra mắt phiên bản toàn cầu

Ngày 12/1, AB InBev công bố giành được quyền tài trợ cho 3 kỳ Olympic, qua đó, trở thành doanh nghiệp bia đầu tiên đạt được thoả thuận tài trợ cấp đối tác toàn cầu của Thế vận hội. Ứng dụng VieON ra mắt phiên bản toàn cầu – VieON Global – với mục tiêu tiếp cận 30 quốc gia có kiều bào Việt Nam đang sinh sống và làm việc... Cùng nhiều tin tức thú vị khác sẽ được cập nhật trong bản tin Brand Updates số này.

AB InBev trở thành đối tác tài trợ toàn cầu cho 3 kỳ Thế vận hội Olympic

Ngày 12/1, AB InBev công bố giành được quyền tài trợ cho 3 kỳ Thế vận hội Olympic sắp tới. Đây là doanh nghiệp bia đầu tiên đạt được thoả thuận tài trợ cấp đối tác toàn cầu (global partner sponsor) của Olympic – điều được chính AB InBev mô tả là “một bước thay đổi đối với ngành bia”. Theo Marketing Week, chương trình Đối tác Thế vận hội (The Olympics Partners) là chương trình tài trợ Thế vận hội cấp cao nhất, trong đó, AB InBev sẽ tham gia tài trợ cùng Coca-Cola, Visa và P&G.

Theo thoả thuận, Corona Cero – thương hiệu bia không cồn của AB InBev – sẽ trở thành nhà tài trợ bia chính thức của Olympic cho đến năm 2028. Như vậy, thoả thuận hợp tác sẽ kéo dài 3 kỳ, bao gồm Thế vận hội mùa hè sắp tới ở Paris, Thế vận hội mùa đông Milan 2026 và Thế vận hội mùa hè LA 2028.

Ông Marcel Marcondes, CMO của AB InBev, cho biết thông qua mối quan hệ hợp tác này, công ty kỳ vọng Corona Cero sẽ đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của bia không cồn, đồng thời nêu bật thông điệp tiêu thụ bia điều độ và có trách nhiệm.

Nguồn: Olympics

Ứng dụng VieON ra mắt phiên bản toàn cầu

Nhằm lan toả giá trị văn hoá Việt ra thế giới và đáp ứng nhu cầu giải trí của kiều bào đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài, siêu ứng dụng giải trí VieON chính thức ra mắt phiên bản VieON Global. Hiện tại, người Việt sinh sống trên toàn cầu có thể trải nghiệm ứng dụng miễn phí trong tháng đầu tiên.

Ông Huỳnh Long Thủy, Phó Tổng Giám đốc khối DatVietVAC Digital Ventures, cho biết: “Trước mắt, VieON muốn tiếp cận 30 quốc gia trong năm đầu (theo phân bổ dân số Việt Nam toàn cầu); có 15.000 giờ với 80% nội dung thuần Việt; đạt 50.000 lượt đăng ký từ thị trường quốc tế. Trong đó, Bắc Mỹ – nơi có hơn 2 triệu kiều bào Việt Nam đang sinh sống – sẽ là thị trường chiến lược”.

Trước khi ra mắt phiên bản toàn cầu, VieON đã tiếp cận 23 quốc gia trên thế giới, với số lượng lớn kiều bào truy cập và đăng ký ứng dụng mỗi tháng. Thông qua việc cung cấp những nội dung mang đậm bản sắc Việt Nam, VieON định hướng trở thành một trong những lựa chọn giải trí hàng đầu của người Việt hải ngoại – đặc biệt là nhóm đối tượng có nhu cầu thưởng thức nội dung thuần Việt, hướng về cội nguồn. Đồng thời, nền tảng cũng kỳ vọng việc tham gia chuỗi giá trị toàn cầu có thể mang lại lợi ích kinh tế cho ngành công nghiệp sáng tạo nước nhà.

Nguồn: VieZ

Coca-Cola tổ chức sự kiện “Bàn Tiệc Tết Diệu Kỳ”, sum họp 1.000 gia đình Việt đón Tết

Ngày 20/1, nhằm đánh dấu cột 30 năm đồng hành cùng bữa ăn của triệu gia đình Việt, Coca-Cola tổ chức sự kiện “Bàn Tiệc Tết Diệu Kỳ” với sự tham gia của hơn 1.000 gia đình, đối tác, phóng viên và nghệ sĩ – tương đương khoảng 2.000 cá nhân. Với quy mô này, Coca-Cola đã cùng lúc xác lập 6 kỷ lục mới, do Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings) chứng nhận.

Tại sự kiện năm nay, Coca-Cola đặc biệt phối hợp với Thành Đoàn TP.HCM trao tặng 3 tỷ đồng cho Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam TP.HCM nhằm thực hiện các hoạt động chăm lo cho thanh thiếu nhi và người dân gặp khó khăn trên địa bàn thành phố. Trong buổi sáng cùng ngày, chuỗi chương trình “Chợ Tết 0 Đồng” năm thứ hai cũng đã được khởi động tại TP.HCM và sẽ tiếp tục được triển khai tại Hà Nội, Long An và Đà Nẵng đến ngày 3/2/2024. Theo đó, Coca-Cola sẽ hỗ trợ tổng cộng 4,5 tỷ đồng cho hơn 6.000 hộ gia đình gặp khó khăn.

Chiến dịch tổng thể “Gắn Kết Làm Nên Tết Diệu Kỳ” được Coca-Cola triển khai từ tháng 12/2023 đến tháng 2/2024 với hàng loạt các hoạt động từ trực tuyến đến ngoài trời, nhằm mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mới mẻ, khơi gợi cảm xúc gia đình quý giá. Thông qua chiến dịch, Coca-Cola tái khẳng định những giá trị đặc trưng mà thương hiệu đã mang đến cho người tiêu dùng suốt 30 năm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Nguồn: Coca-Cola Việt Nam

Honda Việt Nam bàn giao 100 xe máy điện cho Lotteria

Sáng ngày 18/1 vừa qua, Honda Việt Nam đã bàn giao cho hệ thống Lotteria 100 xe máy điện Benly e: để phục vụ hoạt động giao hàng tại các cửa hàng trên toàn quốc. Màn hợp tác này nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới trung hoà carbon và nhân rộng giải pháp chuyển đổi phương tiện xanh của Honda.

Theo giới thiệu, Benly e: là mẫu xe điện được thiết kế tối ưu cho chuyên chở hàng hoá nhưng vẫn sở hữu kích thước nhỏ gọn, phù hợp với hệ thống giao thông tại Việt Nam. Mẫu xe này được Honda giới thiệu lần đầu tại Triển lãm Tokyo hồi tháng 10/2019, hướng đến nhóm khách hàng doanh nghiệp, chủ yếu là nhà cung cấp dịch vụ giao hàng.

Trước đó, vào năm 2022, Honda Việt Nam đã phối hợp với Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) để triển khai sử dụng xe điện trong dịch vụ giao hàng và thí điểm mô hình đổi pin điện nhằm tìm hiểu tính khả thi của dự án. Hãng xe Nhật Bản nhận định việc chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện trong ngành dịch vụ giao nhận hàng hoá đã nhận được nhiều điểm cộng từ góc độ kinh tế và vận hành doanh nghiệp.

Nguồn: VnExpress

MB hợp tác cùng Sơn Tùng M-TP và JCB, ra mắt dự án Be The Sky

Be The Sky là kết quả của quá trình hợp tác giữa ngân hàng TMCP Quân đội (MB), Sơn Tùng M-TP và tổ chức thẻ quốc tế JCB. Theo giới thiệu, sản phẩm thẻ Be The Sky được thiết kế dành riêng cho cộng đồng fandom SKY của Sơn Tùng M-TP; được định vị là sản phẩm tài chính kết tinh các yếu tố âm nhạc, nghệ thuật và công nghệ để kết nối người hâm mộ với thần tượng.

Be The Sky nằm trong bộ sưu tập MB Hi Collection – dòng thẻ có thiết kế đa dạng, cá nhân hoá trải nghiệm sử dụng và thể hiện phong cách riêng của người dùng. Bên cạnh tính năng công nghệ và bảo mật tương đồng với các dòng thẻ khác của MB Hi Collection, Be The Sky giúp người dùng có cơ hội nhận ưu đãi độc quyền tại các sự kiện liên quan đến Sơn Tùng M-TP.

Đại diện MB khẳng định Be The Sky là sản phẩm chủ lực trong kế hoạch phát triển của nhà băng trong năm 2024: “Đây không chỉ là bước tiến trong chiến lược mở rộng của MB mà còn đóng góp một phần quan trọng trong việc hướng tới mục tiêu phục vụ 30 triệu khách hàng trước kỷ niệm 30 năm thành lập vào năm 2024”.

Nguồn: Sơn Tùng M-TP Official

TikTok Việt Nam phối hợp UBND TP. Thủ Đức lập kênh bán hàng online cho Chợ Thủ Đức

Ngày 18/1, UBND TP. Thủ Đức công bố phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM và TikTok Việt Nam, khánh thành kênh “Chợ Thủ Đức trực tuyến – Thu Duc Online Market”. Mục tiêu của chương trình là cung cấp các giải pháp bán hàng mới trên nền tảng thương mại điện tử cho các tiêu thương Chợ Thủ Đức; đồng thời quảng bá văn hoá, điểm du lịch tiêu biểu và sản phẩm đặc trưng của thành phố.

Chương trình ghi nhận sự tham gia của 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng; 100 KOL, KOC, nhà sáng tạo nội dung và 200 sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn TP. Thủ Đức. Thời gian tới, kênh TikTok của Chợ Thủ Đức sẽ thường xuyên tổ chức các phiên livestream để hỗ trợ doanh nghiệp và hộ kinh doanh đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá Tết.

Cụ thể, trong thời gian từ 25-28/1/2024, công viên bờ sông Thủ Thiêm sẽ diễn ra ngày hội mua sắm trực tuyến. Tại đây, hàng trăm KOL, KOC và TikToker sẽ cùng tiểu thương Thủ Đức tổ chức các phiên livestream bán hoa hoa, cây kiểng và hàng hoá Tết. Bên cạnh đó là đa dạng các hoạt động trải nghiệm du lịch, hoạt động cộng đồng và đêm concert hưởng ứng ngày hội. Ban tổ chức đặt mục tiêu thu hút 500 triệu lượt xem trên các nền tảng số.

Nguồn: Thanh Niên

FPT lãi hơn 9.200 tỷ đồng năm 2023

Năm 2023, FPT ghi nhận doanh thu 52.618 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 9.203 tỷ đồng, lần lượt tăng 19,6% và 20,1% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 101% kế hoạch doanh thu và 102% kế hoạch lợi nhuận đã đề ra. Lợi nhuận sau thuế của FPT đạt 6.470 tỷ đồng, tăng trưởng 21,8%.

Khối Công nghệ (bao gồm dịch vụ CNTT trong nước và dịch vụ CNTT nước ngoài) tiếp tục giữ vai trò chủ chốt, đóng góp 60% doanh thu và 45% lợi nhuận trước thuế của toàn tập đoàn; tăng trưởng lần lượt 22,1% và 23,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, dịch vụ CNTT tại nước ngoài của FPT chính thức vượt mốc 1 tỷ USD nhờ đà tăng trưởng cao của các thị trường trọng điểm, đặc biệt là Nhật Bản.

Nguồn: CafeBiz

VIB ghi nhận lợi nhuận vượt 10.700 tỷ đồng năm 2023

Kết thúc năm 2023, VIB đạt tổng doanh thu hơn 22.000 tỷ đồng, tăng trưởng 23% so với năm 2022, trong đó, thu nhập từ lãi đạt hơn 17.000 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Thu nhập ngoài lãi chiếm 22% doanh thu, với sự đóng góp tích cực của các mảng thẻ tín dụng, bảo hiểm, ngoại hối và các khoản thu từ nợ đã xử lý rủi ro.

Tính đến ngày 31/12/2023, tổng tài sản của VIB đạt gần 410.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với đầu năm. Chi phí hoạt động tiếp tục được ngân hàng kiểm soát tốt, duy trì ở mức 6.600 nghìn tỷ đồng, chỉ tăng 7% so với cùng kỳ. Đây là một kết quả khả quan, đặc biệt là trong bối cảnh VIB tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, thương hiệu, mạng lưới chi nhánh và con người.

Nguồn: Thanh Niên

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp