Publisher Là Gì? Các Hình Thức Publisher Phổ Biến Hiện Nay

Dưới sự phát triển của Internet cũng như các trang mạng xã hội hiện nay thì ngành nghề như Affiliate Marketing ( tiếp thị liên kết) đang ngày càng phát triển và được nhiều người biết đến đặc biệt đối với các bạn trẻ. Một trong những thuật ngữ thường được nghe đến trong Tiếp thị liên kết đó chính là Publisher, tuy nhiên có rất nhiều bạn không hiểu Publisher là gì? Một số loại Publisher hiện nay, hay phân biệt giữa Publisher và Advertiser? Hãy cùng Dinos khám phá trong bài viết dưới đây nhé.

Publisher Là Gì?

Publisher là một phần trong Affiliate Marketing. Trong đó những tổ chức, các nhân sẽ quảng bá, tiếp thị sản phẩm từ nhà quảng cáo (Advertiser) đến người dùng.

publisher là gì

Thường các Publisher sẽ phải có đường liên kết tiếp thị của riêng mình. Từ những click đó Publisher sẽ đăng tải quảng bá trên mạng xã hội, website, BLog… quảng bá đến các đối tượng khách hàng, người dùng tiềm năng cho nhà quảng cáo (Advertiser). Mỗi một sản phẩm được bán qua link tiếp thị, Publisher sẽ được nhận hoa hồng.

Phân Biệt Publisher Và Advertiser

Khác với Publisher, Advertiser là những công tổ chức, doanh nghiệp sở hữu sản phẩm cần được quảng cáo. Sản phẩm của họ có thể làm sản phẩm bán được, hoặc dịch vụ, hay về yêu cầu một hành động của khách hàng mục tiêu ( đăng ký ứng dụng, để lại thông tin liên lạc,..). Tuy nhiên, những Advertiser không thể tự tìm khách hàng mua sản phẩm của họ nhiều được nên họ sẽ phải cần đến Publisher để thúc đầy độ nhận diện thương hiệu và tăng hiệu suất bán hàng. Trong mối quan hệ công việc, Advertiser đóng vai trò là người thuê, Chịu trách nhiệm trả kinh phí để quảng cáo được hiển thị. Còn Publisher là người được thuê với mục đích xây dựng nội dung và chạy quảng cáo, tăng số lượng khách hàng tìm hiểu và mua sản phẩm cho Advertiser.

Các Loại Hình Publisher Phổ Biến Hiện Nay

Pay Per Click

PPC là gì?

Pay Per Click (PPC) là hình thức trả phí cho mỗi cú nhấp chuột của người dùng. Đối với hình thức này, Advertiser có thể mua lưu lượng truy cập vào website một cách dễ dàng. Tuy nhiên hình thức này thường sẽ gặp nhiều rủi ro bở sự lạm dụng những lượt truy cập ảo ro boot tự tạo ra click chứ không phải tệp khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng đến.

Publisher Social Media

Publisher hoạt động trên môi trường mạng xã hội khá là linh hoạt và chuyên nghiệp trong việc sử dụng Digital media. Đây là những người tạo nên những nội dung thú vị, thu hút người dùng mua hàng, sử dụng các tài khoản cá nhân hoặc group Fanpage trên mạng xã hội như: Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram,…

Publisher Chuyên Về Mã Giảm Giá

Đây là những người thu hút khách hàng bằng những ưu đãi lớn như mã giảm giá, hotdeal từ những thương hiệu nổi tiếng, hoặc từ những trang thương mại điện tử. Họ có thể sử dụng Email marketing hoặc đăng quảng cáo làm mỗi cho tệp khách hàng “săn” được nhiều sản phẩm với giá tốt thông qua các chương trình khuyến mãi.

Publisher Sử Dụng Người Nổi Tiếng

Influencer, KOL, những người có ảnh hưởng cũng thường xuyên được các Advertiser mời về quảng bá sản phẩm và tạo dựng lòng tin cho khách hàng. Đây là một hình thức này khá hiệu quả đối với hiện nay.

Publisher Tự Tạo Nội Dung

Với điểm mạnh là khả năng sáng tạo nội dung thu hút nhiều đối tượng khách hàng trên trang mạng xã hội, các Blogger, Youtuber, hay những người có một lượng follow lớn trên mạng xã hội cũng được các thương hiệu mời về quảng bá cho sản phẩm của doanh nghiệp.

Publisher Sử Dụng Trang Web So Sánh

Với cách đánh vào tâm lý người dùng muốn mua hàng giá rẻ, Publisher sẽ thiết kế website so sánh giữa các sản phẩm trên các trang thương mại điện tử để thu hút khách hàng ở lại vào mua hàng trên trang web. Hình thức này thường đem lại chuyển đổi rất cao.

Cách Kiếm Tiền Từ Publisher

Như đã cập nhật ở trên, phương thức kiếm tiền của Publisher phổ biến nhất là hoa hồng trên từng đơn hàng. Ngoài ra các Publisher có thể kiếm tiền bằng những cách sau:

Theo Click: Người dùng click vào quảng cáo

Theo hành động, cài đặt: hoàn thành nhiệm vụ khảo sát hay cài đặt ứng dụng mobile rất thịnh thành hình thức này.

Theo lượt hiển thị: Cách này thường áp dụng cho các nhà truyền thống trả tiền theo dối lần hiển thị quảng cáo.

Cách Trở Thành Publisher Chuyên Nghiệp

Sau khi bạn đã hiểu được khái niệm về publisher Các loại hình Publisher phổ biến hiện nay, thì bạn cần xác định hướng đi cho mình. Nếu như muốn trở thành Publisher chuyên nghiệp, bạn cần lên phải lên định hướng, mục tiêu một cách rõ ràng. Dưới đây Dinos sẽ chia sẻ đến bạn những bước cần có để trở thành một Publisher như bạn mong muốn.

Xác Định Sản Phẩm

Bạn cần xác định, hiểu rõ sản phẩm, nó là gì, ưu, nhược điểm của nó như thế nào? Từ đó, bạn có thể làm nổi bật thế mạnh của sản phẩm đến với khách hàng.

Bên cạnh đó, bạn cần phải tìm hiểu xem đối tượng khách hàng mục tiêu của sản phẩm nhằm quảng cáo đến đúng đối tượng. Nắm rõ những điều trên, bạn sẽ tạo ra được một chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

Xác Định Kênh Quảng Cáo Cho Sản Phẩm

Bạn có thể tạo kênh quảng cáo miễn phí bằng Blog, youtube, hay những trang mạng xã hội,… Bên cạnh đó có một số kênh trả phí như: Facebook Ads, Google Ads, Tiktok Ads,… Cho dù những kênh này mất phí hay miễn phí, bạn đều cần lựa chọn kênh quảng cáo phù hợp với từng đối tượng khách hàng và hiểu biết của bạn.

Mục tiêu của bước này là xây dựng một kênh quảng cáo sản phẩm uy tín. Nếu xác định đầu tư dài hạn, bạn có thể thiết kế website chuẩn SEO. Đây là một trong những phương pháp giúp cho Publisher tiết kiệm thời gian, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh số.

Xây Dựng Nội Dung

Sau khi có kênh bán hàng của riêng mình, bạn cần phải xây dựng nội dung để thu hút khách hàng của mình. Chính vì thế, các bài viết cầu phải có đầu tư về chất lượng, cần phải chạm đúng “nỗi đau” của khách hàng. Bằng cách đặt đúng vào vị trí của khách hàng, bạn sẽ hiểu được khách hàng cần và muốn tìm hiểu về nội dung gì. Từ đó, hãy khéo léo đưa ra những nội dung thuyết phục họ lựa chọn sản phẩm mà bạn tiếp thị.

Nguồn: Dinos Việt Nam