Fidinam và Ivy+Partners hợp tác ra mắt The Momentum Program cung cấp giải pháp tư vấn toàn diện cho startups

Các công ty khởi nghiệp và doanh nhân trẻ nay đã có thể đăng ký để thử nghiệm dịch vụ tư vấn của The Momentum Program (Chương trình Đòn bẩy).

Vào ngày 17/01/2024, công ty tư vấn từ Thuỵ Sĩ Fidinam và công ty tư vấn quan hệ công chúng (PR) Ivy+Partners đã ký kết Bản Thoả Thuận Hợp Tác để cùng nhau phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam.

Fidinam là tập đoàn quốc tế chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn thuế, kinh doanh, và kỹ thuật số. Tập đoàn được thành lập tại Thụy Sĩ hơn 60 năm trước đây, có hoạt động vững chắc tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và hơn 6 năm có mặt tại Việt Nam. Bản Thoả Thuận Hợp Tác này sẽ giúp Fidinam tiến sâu hơn và tạo sự liên kết chặt chẽ với thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, công ty đối tác của Fidinam, Ivy+Partners, là một doanh nghiệp tư vấn quan hệ công chúng với tuổi đời còn trẻ nhưng đã nhanh chóng thiết lập danh tiếng trong vai trò xây dựng cầu nối giữa các công ty truyền thông trong nước và quốc tế. Để làm được điều này, Ivy+Partners cung cấp những hiểu biết sâu sắc về thị trường Việt Nam, đồng thời luôn hoạt động theo những tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực quan hệ công chúng.

"Mục tiêu chiến lược của sự hợp tác này bắt nguồn từ cam kết thúc đẩy đổi mới, thúc đẩy tăng trưởng, và xây dựng môi trường hỗ trợ cho các startup trong cả ngắn hạn và dài hạn. Bằng cách thúc đẩy văn hóa đổi mới trong hệ sinh thái khởi nghiệp, sự hợp tác của chúng tôi nhằm mục đích trao quyền cho các start-up và cho phép họ tiếp cận thị trường và khách hàng mới. Thông qua những nỗ lực hợp tác này, chúng tôi không chỉ hướng tới thúc đẩy tăng trưởng ngay lập tức, mà còn đảm bảo tính khả thi liên tục và mở rộng bền vững của hệ sinh thái khởi nghiệp, đặt nền tảng cho thành công và thịnh vượng lâu dài, " Francesca Severoni, Giám đốc quan hệ & Phát triển kinh doanh tại Fidinam cho biết.

Thông qua Bản Thoả Thuận Hợp Tác này, Fidinam và Ivy+Partners mong muốn xây dựng và nuôi dưỡng hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam. Với đặc thù là một thị trường sôi động, cộng đồng khởi nghiệp (startup) công nghệ tại Việt Nam vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức bao gồm: tiếp cận nguồn lực có giá trị, huy động vốn đầu tư, và tìm kiếm người cố vấn để mở rộng quy mô và thành công lâu dài.

Trong những năm gần đây, câu chuyện về các start-up đã vượt ra ngoài ranh giới truyền thống của của những thị trường từng được coi là mảnh đất lành cho giới khởi nghiệp như Mỹ và phương Tây, trong đó khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nổi lên như một trung tâm sáng tạo đầy năng động. Đặc biệt, thị trường Đông Nam Á đã thu hút sự chú ý đáng kể, thể hiện năng lực của mình trong hệ sinh thái khởi nghiệp. Tháng 9 năm 2023, các công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Đông Nam Á đã huy động được 1,1 tỷ đô la Mỹ, và đà tăng trưởng này gia tăng vào tháng 12, đạt đỉnh 2,4 tỷ đô la Mỹ trong vòng chỉ ba tháng. Năm 2024 được dự báo với sự tăng trưởng liên tục và một tương lai đầy hứa hẹn cho bức tranh khởi nghiệp của khu vực. Đáng chú ý là vai trò đang phát triển của Đông Nam Á trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), khi khu vực này đang nổi lên như một trung tâm cho các công ty startup về AI. Ngoài ra, việc Trung Đông và Nhật Bản bày tỏ sự quan tâm mạnh mẽ đến việc đưa nguồn vốn vào thị trường khởi nghiệp sôi động của Đông Nam Á càng cho thấy chiều hướng tích cực. Sự hội tụ của các yếu tố này giúp củng cố vị thế của khu vực như một điểm đến năng động và được săn đón cho các cơ hội đầu tư và đổi mới.

Thông qua việc phát triển nền kinh tế số, Việt Nam mong muốn trở thành một xã hội số hoá hoàn toàn vào năm 2030 và nền kinh tế có thu nhập cao vào năm 2045. Trong những năm gần đây, chính phủ đã dần dần đưa ra các biện pháp mới để hỗ trợ khởi nghiệp, như thành lập các trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp tại thủ đô Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Ngành công nghệ tại Việt Nam vốn cạnh tranh khốc liệt, vì thế, sự hướng dẫn bởi các chuyên gia trong ngành có thể giúp ích các công ty mới khởi nghiệp.

Mang tên The Momentum Program, nỗ lực hợp tác này nhằm thúc đẩy đổi mới và biến những ý tưởng sáng tạo thành các dự án kinh doanh thành công. Fidinam và Ivy+Partners mong muốn trở thành nguồn tham khảo chính yếu cho các startup trong giai đoạn đầu, hướng tới mục tiêu mở rộng quy mô và quốc tế hóa trong tương lai. Trong thời gian tới, thêm nhiều đối tác sẽ tham gia mạng lưới với vai trò chuyên gia trong các lĩnh vực như ngân hàng, cơ sở vật chất, công nghệ thông tin, phát triển bền vững, và quản lý quỹ. Mô hình này sẽ cung cấp cho các startup sự hỗ trợ toàn diện trong nhiều lĩnh vực để phát triển và thành công lâu dài.

Với việc ký kết Bản Thoả Thuận Hợp Tác này, The Momentum Program hiện đã sẵn sàng nhận hồ sơ từ các startup, cụ thể là những doanh nhân sắp thành lập doanh nghiệp hoặc đang ở giai đoạn đầu của hành trình khởi nghiệp. Các startup trong nước và quốc tế đều được chào đón đăng ký. Điều kiện là chỉ cần họ sẵn sàng ra mắt những ý tưởng sáng tạo của mình tại thị trường Việt Nam cùng với tư duy vươn tầm quốc tế.

Để khởi động chương trình, cả Fidinam và Ivy+Partners sẽ cung cấp các dịch vụ tư vấn với giá hấp dẫn trong một thời gian giới hạn. Các thành viên tham gia chương trình có thể tận dụng chuyên môn của Fidinam trong lĩnh vực thành lập doanh nghiệp, kế toán, phân tích thị trường, hỗ trợ nước ngoài, và hơn thế nữa.

"Sứ mệnh của chúng tôi là cung cấp dịch vụ tư vấn đa lĩnh vực, mang lại giá trị gia tăng thiết thực cho khách hàng với một mức độ cao về chuyên môn hóa. Theo đó, xây dựng mô hình ‘cửa hàng một điểm đến’ cho các doanh nhân và startup Việt Nam là mục tiêu của chúng tôi, được thể hiện qua các giá trị cốt lõi: năng động, chuyên môn hóa và tin cậy. Xây dựng và thúc đẩy hệ sinh thái này cho phép chúng tôi theo đuổi tầm nhìn này và tác động đến thành công của các startup," Alessandro Pedrinoni, Giám đốc Điều hành Fidinam khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, chia sẻ.

Tương tự, các startup có thể tận dụng các gói dịch vụ của Ivy+Partners được xây dựng tùy chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của từng doanh nghiệp, bao gồm Quan hệ Công chúng, Truyền thông kỹ thuật số, Truyền thông & Kết nối Người Ảnh hưởng (KOL), Xây dựng thương hiệu cá nhân và Dịch vụ Kết nối doanh nghiệp. Cho dù các startup đang ở giai đoạn chuẩn bị ra mắt, ra mắt, tăng trưởng, huy động vốn hay đã phát triển, thì PR nên là một phần không thể thiếu trong hành trình. Tại mỗi giai đoạn, các nỗ lực PR cũng sẽ khác nhau tùy thuộc vào những thách thức cụ thể mà họ phải đối mặt.

Chẳng hạn, các startup trong giai đoạn trước khi ra mắt ban đầu thường bị bỏ qua do nhận diện thương hiệu thấp. Trong khi đó, các công ty đã xây dựng được danh tiếng vững chắc sẽ phải đảm bảo duy trì sự phù hợp trên thị trường để dẫn trước đối thủ cạnh tranh.

"Ivy+Partners không chỉ là một PR agency. Chúng tôi là một Công ty Tư vấn PR và là đối tác đáng tin cậy cho các khách hàng của mình. Bằng cách kết hợp hài hòa sự hiểu biết sâu sắc về thị trường Việt Nam cùng với các tiêu chuẩn quốc tế và mạng lưới mạnh mẽ, chúng tôi xây dựng các kế hoạch PR riêng biệt, ưu tiên hiệu quả về chi phí và mang lại kết quả thiết thực. Kinh nghiệm dày dặn làm việc cùng các công ty công nghệ và start-up đa dạng trên khắp Việt Nam và khu vực Châu Á-Thái Bình Dương (APAC) đã mang lại cho chúng tôi sự am hiểu sâu sắc về nhu cầu đặc biệt của họ. Và chúng tôi rất vui được có Fidinam đồng hành trên hành trình này," Ivy Nhi Châu, CEO và Founder của Ivy+Partners, chia sẻ về yếu tố khác biệt của công ty.

Bên cạnh đó, Ivy cũng chia sẻ về việc The Momentum Program sẽ luôn thích ứng và linh hoạt trước những biến chuyển và đổi mới năng động trong bối cảnh start-up công nghệ Việt Nam. “Việt Nam, nằm trong bức tranh start-up chung của Đông Nam Á, đang phát triển mạnh mẽ, nhanh chóng nổi lên như một ngôi sao mới. Năm 2021, Việt Nam đã giành vị trí thứ ba trong Chỉ số Sáng tạo Toàn cầu, nhờ vai trò tích cực trong hệ sinh thái khởi nghiệp năng động nhất Đông Nam Á. Chúng tôi tin rằng những sáng kiến như The Momentum Program mang lại tiềm năng đáng kể để thúc đẩy hơn nữa bối cảnh start-up của Việt Nam."

Bùi Phương Thảo, Giám đốc Điều hành Fidinam Việt Nam nhấn mạnh rằng: “Chương trình đóng góp vào bối cảnh năng động của Việt Nam bằng cách tích hợp các nguồn lực, chuyên môn, chương trình cố vấn và hơn thế nữa. Lịch sử lâu đời và vững chắc của Fidinam cả ở châu Âu và châu Á, cùng với kinh nghiệm của Ivy+Partners, là chìa khóa giúp các startup khởi nghiệp thành công tại thị trường trong nước và vươn ra toàn cầu.”

Bạn là một doanh nhân mới? Hãy khởi động hành trình phát triển ngay hôm nay bằng cách đăng ký tham gia The Momentum Program thông qua email [email protected][email protected].

Về Fidinam:

Fidinam là một công ty tư vấn tư nhân được thành lập tại Lugano (Thụy Sĩ) vào năm 1960. Họ cung cấp dịch vụ tư vấn thuế, kinh doanh, bất động sản và kỹ thuật số cho các công ty, doanh nhân và cá nhân. Fidinam hoạt động rộng khắp tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương với một mạng lưới các văn phòng tại Thượng Hải, Hong Kong, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Singapore và Sydney.

Về Ivy+Partners:

Ivy+Partners là một công ty tư vấn về Quan hệ Công chúng được thành lập tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2021. Họ cung cấp một loạt các dịch vụ truyền thông toàn diện, bao gồm quan hệ công chúng, truyền thông kỹ thuật số, kết nối KOL, xây dựng thương hiệu cá nhân và kết nối doanh nghiệp.