Khi Công Nghệ bước chân lên sân khấu: SeekHYPE mở bán vé NFT cho nghệ thuật kịch nói Việt Nam

Bạn đã bao giờ cảm thấy tuyệt vọng khi cố gắng tranh thủ mua vé cho vở kịch được mong đợi từ lâu chỉ để phát hiện ra chúng đã cháy vé với tốc độ ánh sáng, khiến bạn không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tìm đến “vé chợ đen" với giá cắt cổ?

Mới đây, sân khấu kịch Hồng Vân với vở diễn "Hậu Cung Ngoại Truyện" vừa được trình làng đã tạo nên một bước đột phá khi mở bán vé dưới dạng NFT thông qua sàn giao dịch SeekHYPE - một điều chưa từng có tiền lệ trong lĩnh vực sân khấu nói riêng và trong các lĩnh vực nghệ thuật truyền thống ở Việt Nam nói chung.

Cầu nối giữa nghệ thuật truyền thống và công nghệ

Ở một thế giới mà công nghệ đóng vai trò trọng yếu trong cuộc sống hằng ngày, các loại hình nghệ thuật truyền thống dường như đang lùi dần về phía sau để chỉ còn là dấu vết của một thời quá vãng. Tuy nhiên, sân khấu kịch Hồng Vân lại là một ngoại lệ hiếm hoi khi vẫn cố gắng làm mới mình để đứng vững trước dòng chảy thời gian thông qua việc ứng dụng những nền tảng công nghệ mới như NFT vào việc bán vé cho vở kịch “Hậu Cung Ngoại Truyện”. Bước tiến này không chỉ giúp hiện đại hóa những loại hình nghệ thuật truyền thống mà còn mang lại vô số lợi ích cho những khán giả đam mê kịch nghệ.

Mua vé dễ dàng & tiện lợi hơn

Sẽ không còn cảnh đợi chờ xếp hàng nhưng lại nhận về thông báo “cháy vé”, giờ đây, với NFT, các khán giả có thể dễ dàng mua vé trực tuyến chỉ với một cú click chuột ngay tại nhà. Không những vậy, NFT còn đảm bảo quá trình mua vé được diễn ra công bằng và dễ tiếp cận cho tất cả mọi người, giúp những khán giả yêu sân khấu có cơ hội được đắm chìm trong các vở diễn yêu thích của mình.

Phá bỏ tình trạng lừa đảo

Ngay cả khi vé đã được bán hết, NFT sẽ đảm bảo rằng các khán giá vẫn có thể mua vé trên các thị trường thứ cấp một cách an toàn và không bị lừa đảo. Tính xác thực và khả năng truy vết của NFT sẽ tạo ra môi trường an toàn để mua và bán vé, giúp cả hai bên yên tâm khi thực hiện giao dịch của mình.

Ngăn chặn vấn nạn “vé chợ đen”

Với những tấm vé ở dưới dạng NFT, sân khấu kịch Hồng Vân giờ đây đã có thể đặt giá trần cho các vé được bán lại trên sàn NFT của SeekHYPE. SeekHYPE đã giúp hỗ trợ sáng kiến này để đảm bảo rằng nghệ thuật sân khấu sẽ luôn chạm được tới một bộ phận công chúng luôn dành rất nhiều tình yêu thương cho loại hình nghệ thuật này.

Chi tiết về vở “Hậu Cung Ngoại Truyện” của sân khấu kịch Hồng Vân

Link bán vé: https://beta.seekhype.io/launchpad/hau-cung-ngoai-truyen

Thời gian: 19:30, 2/2/2024

Địa điểm: Sân khấu kịch Hồng Vân, 643 Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP.HCM

Sân khấu kịch Hồng Vân

Sân khấu kịch Hồng Vân là một trong những sân khấu kịch lâu đời tại thành phố Hồ Chí Minh. Được biết đến với các vở kịch mang đậm chất kinh dị, hài hước và các tác phẩm văn học. Nhiều vở diễn tại đây đã “nuôi dưỡng” tinh thần của biết bao nhiêu thế hệ, có những vở diễn đã trở thành kinh điển (Quả tim máu, người vợ ma, kỹ nghệ lấy tây, mẹ và người tình,...) và là nơi đã cộng tác cũng như là môi trường phát triển với nhiều nghệ sĩ tài năng như nghệ sĩ nhân dân Trịnh Kim Chi, diễn viên Thái Hòa, đạo diễn Đức Thịnh, nghệ sĩ ưu tú Ốc Thanh Vân, diễn viên Lan Phương,...

Hé lộ về vở diễn “Hậu Cung Ngoại Truyện” và sân khấu kịch Hồng Vân

"Hậu cung ngoại truyện" không lấy câu chuyện chính sử ra để làm trọng tâm, mà tạo tác một thế giới mới giả tưởng để mượn bối cảnh xưa kể câu chuyện nay. Nhắc nhớ con người luôn phải sống thiện lương, mỗi người khi sinh ra đều là một con người tốt, vì hoàn cảnh và vì những tác động bên ngoài đã làm thay đổi tính chất bên trong của họ. Những câu chuyện nhỏ đan xen với tuyến truyện chính, những chuyện tuyển lựa phi tần - tuyển chọn thái giám, chuyện hãm hại nhau được kể qua lăng kính hài hước dí dỏm.

Tài năng sáng tạo của Trần Quỳnh đã thổi hồn vào từng nhân vật với những diễn biến trong cốt truyện đều mang đậm dấu ấn lịch sử. Lần đầu tiên đảm nhiệm cả vai trò biên kịch và đạo diễn, Trần Công Quỳnh hứa hẹn một trải nghiệm đặc biệt, đưa khán giả đến thế giới nơi tất cả phân cảnh đều là một nét vẽ sắc sảo trên bức tranh diễn biến tâm lý của mỗi nhân vật trong câu chuyện.

SeekHYPE: Chuyển Giao Nghệ Thuật Truyền Thống vào Thế Giới Số

SeekHYPE tự hào được góp mặt trong quá trình số hóa của các sân khấu kịch ở Việt Nam với khởi điểm là “Hậu Cung Ngoại Truyện” của sân khấu kịch Hồng Vân. Sự xuất hiện của SeekHYPE trong lĩnh vực sân khấu không chỉ đơn thuần là một sự hợp tác; đó là minh chứng cho cam kết luôn thách thức các giới hạn cũ kĩ bằng các cải tiến về công nghệ. Bằng cách số hóa quy trình bán vé cho "Hậu Cung Ngoại Truyện", SeekHYPE đưa nghệ thuật truyền thống đến một kỷ nguyên mới với sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ và các loại hình nghệ thuật lâu đời ở nước ta.

Kết

Trong kỷ nguyên công nghệ lên ngôi, việc kết hợp những nét đẹp văn hóa truyền thống với các cải tiến công nghệ hiện đại nhất là điều không phải bàn cãi. Cùng với việc lần đầu tiên mở bán những chiếc vé dưới dạng NFT, SeekHYPE và sân khấu kịch Hồng Vân đang dần vẽ nên một viễn cảnh mà ở đó, các loại hình nghệ thuật truyền thống sẽ dần được hồi sinh nhờ vào những ứng dụng công nghệ như thế này. SeekHYPE sẽ đóng vai trò như một chất xúc tác để đảm bảo rằng những “phép màu” dưới ánh đèn sân khấu của những buổi trình diễn trực tiếp sẽ mãi là một trải nghiệm mà bất cứ ai cũng có thể tận hưởng. Vì vậy, hãy cùng chúng tôi dành một lời tán dương cho những người tiên phong, những kẻ đã dám phá bỏ rào cản để thực hiện một cuộc cách mạng trong lĩnh vực sân khấu nói riêng và cách mà khán giả sẽ tương tác với các loại hình nghệ thuật truyền thống nói chung trong tương lai.