Bật mí 9 Website Dropshipping tốt nhất để kinh doanh online trong năm 2024

Nếu bạn muốn điều hành một cửa hàng trực tuyến mà không gặp khó khăn trong hoạt động quản lý hàng tồn kho, dropshipping là một mô hình kinh doanh hấp dẫn. Nhưng làm thế nào để tìm được nhà cung cấp để cung cấp sản phẩm cho khách hàng? Đối với hầu hết doanh nghiệp, câu trả lời là tận dụng trang web hoặc ứng dụng dropshipping. Các nền tảng này chứa danh mục của nhà cung cấp và nhà bán buôn, tự động hóa đơn đặt hàng và thường có thể xử lý việc thực hiện đơn hàng.

Để giúp bạn tìm được sản phẩm phù hợp cho hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của mình, hãy tham khảo 9 trang web dropshipping tốt nhất. Tham khảo ngay nhé!

Kinh doanh dropshipping là gì?

Dropshipping là một mô hình kinh doanh thương mại điện tử trong đó các sản phẩm do nhà bán lẻ trực tuyến bán được sản xuất, lưu kho và vận chuyển bởi một công ty dropshipping bên thứ ba.

Thay vì mua số lượng lớn hàng tồn kho từ nhà cung cấp, các cửa hàng trực tuyến sẽ mua một mặt hàng trực tiếp từ nhà sản xuất sau khi thanh toán được chuyển từ thẻ tín dụng của khách hàng.

Dropshipping đem lại nhiều lợi ích cho những người mới bắt đầu kinh doanh. Trong giai đoạn đầu kinh doanh, bạn sẽ không có nhiều nhân viên. Việc ủy ​​quyền thực hiện đơn hàng cho bên thứ ba giúp tiết kiệm thời gian marketing, hỗ trợ khách hàng và phát triển thương hiệu.

Các trang web dropshipping giúp ích cho cửa hàng trực tuyến như thế nào?

Vì dropshipping ủy quyền phần lớn công việc khó khăn khi bắt đầu kinh doanh cho bên thứ ba nên sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi thế nếu bạn đang muốn phát triển hoạt động kinh doanh bán lẻ của mình. Dưới đây là một số lợi ích điển hình:

Chi phí đầu tư thấp

Khi bán sản phẩm, bạn chỉ thanh toán cho sản phẩm sau khi đã bán chúng, đồng nghĩa với việc không cần lo lắng về việc tốn tiền vào việc dự trữ quá nhiều hàng trong kho của mình.

Không tiêu tốn quá nhiều vốn ban đầu

Chi phí ban đầu cho các doanh nghiệp dropshipping không quá cao vì bạn không cần phải trả tiền để sản xuất hoặc lưu trữ sản phẩm của mình. Tiết kiệm nhiều hơn đồng nghĩa với việc bạn có thể phân bổ nhiều ngân sách hơn cho các nội dung như quảng cáo trả phí, từ đó giúp cửa hàng bắt đầu tăng trưởng.

Tính linh hoạt của vị trí

Vì kho hàng được quản lý bởi người bán hàng trung gian nên không cần phải đặt ở một địa điểm cố định hơn. Bạn có thể làm việc ở nhà, quán cà phê yêu thích…

Ít rủi ro hơn khi thử nghiệm sản phẩm mới

Hầu hết các trang web dropshipping đều nêu bật các sản phẩm bán chạy nhất của họ, nghĩa là bạn đã biết những gì hiện đang có nhu cầu cao.

Tiết kiệm thời gian

Việc đảm bảo tồn kho, quản lý hàng tồn kho và vận chuyển sản phẩm mất rất nhiều thời gian. Với những nhiệm vụ này được giao cho bên thứ ba, bạn có thể tập trung vào việc tiếp thị sản phẩm và xây dựng thương hiệu của mình.

9 trang web dropshipping tốt nhất

  • DSers-AliExpress Dropshipping

  • Spocket

  • SaleHoo

  • Zendrop

  • Modalyst

  • Trendsi

  • Inventory Source

  • Wholesale Central

  • Worldwide Brands

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh dropshipping? Ngay cả việc tìm kiếm một trang web dropshipping phù hợp với nhu cầu cũng có thể khiến bạn choáng ngợp. Để giảm bớt căng thẳng trong quá trình này, hãy tham khảo 9 trang web dropshipping phổ biến nhất hiện nay.

1. DSers-AliExpress Dropshipping

Khi nói đến sự đa dạng của sản phẩm, rất ít công ty dropshipping có thể cạnh tranh được với AliExpress. Ra mắt vào năm 2010, dịch vụ bán lẻ trực tuyến này có hơn 100 triệu sản phẩm, do đó bạn có thể thỏa thích lựa chọn sản phẩm mong muốn kinh doanh.

Nếu bạn có kế hoạch dropshipping với AliExpress, lựa chọn tốt nhất là cửa hàng Shopify có ứng dụng dropshipping DSers. Với gói miễn phí, plugin DSers-AliExpress cho phép khám phá bộ sưu tập sản phẩm khổng lồ của AliExpress và thêm chúng vào cửa hàng chỉ sau vài cú nhấp chuột.

  • Giá cả: Miễn phí cho tối đa 3.000 sản phẩm. Gói nâng cao bắt đầu ở mức $19,90 mỗi tháng.

  • Ưu điểm: Sản phẩm đa dạng, chi phí thấp và dễ dàng đồng bộ hóa với cửa hàng Shopify.

  • Nhược điểm: AliExpress là một trong những dropshipper được sử dụng phổ biến nhất, vì vậy sản phẩm của bạn có thể có sẵn tại các nhà bán lẻ khác.

  • Được đề xuất cho: Những người bán mới có ngân sách thấp nhưng có thể xây dựng thương hiệu mạnh và tuyển chọn dòng sản phẩm hấp dẫn.

  • Ứng dụng Shopify: Được phép

2. Spocket

Spocket là một dịch vụ thực hiện đơn hàng với nhiều nhà bán buôn, chủ yếu có trụ sở tại Hoa Kỳ và Châu Âu. Nhưng đối với các cửa hàng quốc tế, nền tảng này còn có các thương nhân ở Canada, Châu Á, Úc và Brazil.

Với ứng dụng Spocket, bạn có thể duyệt qua sản phẩm của thương nhân và thêm chúng vào cửa hàng Shopify chỉ bằng một cú nhấp chuột. Spocket cũng tự động hóa toàn bộ quy trình đặt hàng, với các sản phẩm được chuyển đến khách hàng của bạn tại thời điểm mua hàng.

Spocket có tính năng hóa đơn gắn thương hiệu, cho phép tạo hóa đơn tùy chỉnh cho thương hiệu được vận chuyển cùng với sản phẩm. Bao bì có thương hiệu giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu và giữ chân khách hàng (và là điều bắt buộc đối với hoạt động vận chuyển trung gian qua Amazon ).

  • Giá: Để liệt kê tối đa 25 sản phẩm, cần gói Starter, ở mức 39,99 USD mỗi tháng.
  • Ưu điểm: Spocket bao gồm các hóa đơn có thương hiệu giúp doanh nghiệp luôn ở vị trí hàng đầu trong tâm trí khách hàng. Đối với các nhà cung cấp và địa điểm khách hàng được chọn, Sprocket cung cấp thời gian vận chuyển nhanh chóng.
  • Nhược điểm: Spocket có thể đắt tiền. Hóa đơn thương hiệu chỉ có trên gói Pro, gói này cung cấp ít sản phẩm hơn với mức giá cao hơn so với các ứng dụng dropshipping thay thế.
  • Đề xuất cho: Những người bán có vốn khởi nghiệp muốn xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của riêng mình.
  • Ứng dụng Shopify: Được phép

3. SaleHoo

SaleHoo là một công cụ nghiên cứu và danh mục nhà cung cấp dành cho người bán hàng trung gian, nhà bán buôn và cửa hàng thương mại điện tử. Cơ sở dữ liệu của SaleHoo bao gồm hơn 8.000 nhà phân phối bán buôn và nhà cung cấp dropshipping, với hơn 2,5 triệu sản phẩm.

Với SaleHoo, người bán có thể truy cập Phòng thí nghiệm nghiên cứu thị trường của nền tảng, nơi cung cấp dữ liệu và insight giá trị về sản phẩm. Bạn có thể xem sản phẩm đã bán tốt như thế nào ở các cửa hàng và thị trường trực tuyến khác như eBay và Amazon trước khi thêm chúng vào sản phẩm của riêng bạn.

ALT= Hình ảnh thanh điều hướng SaleHoo phía trên dành cho các sản phẩm bao gồm vali, loa di động và vớ…

SaleHoo cũng cho phép xem có bao nhiêu nhà bán lẻ khác đang bán từng sản phẩm, nghĩa là bạn có thể tính đến tính sẵn có của sản phẩm khi định vị thương hiệu cửa hàng của mình. Đó là một nguồn tài nguyên tốt cho những người bán muốn đưa thương hiệu của họ lên những sản phẩm có nhu cầu cao hoặc cung cấp sự độc quyền cho những sản phẩm khó tìm hơn.

  • Giá: Các tính năng dropshipping của SaleHoo bắt đầu ở mức 27 USD mỗi tháng. Quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu (không có tính năng dropshipping) có giá 67 USD mỗi năm hoặc khoản thanh toán một lần là 127 USD.
  • Ưu điểm: SaleHoo cung cấp thông tin chuyên sâu về các sản phẩm hiện có.
  • Nhược điểm: Tính năng Dropshipping không tích hợp với Shopify hoặc các nền tảng thương mại điện tử khác, vì vậy bạn sẽ cần nhập đơn hàng theo cách thủ công.
  • Được đề xuất cho: Mặc dù không có ứng dụng nhưng SaleHoo có tài nguyên API miễn phí. Người bán tập trung vào dữ liệu có kinh nghiệm phát triển tùy chỉnh có thể tận dụng tính năng này.
  • Ứng dụng Shopify: Không

4. Zendrop

Zendrop là một ứng dụng Shopify phổ biến cung cấp cả dịch vụ dropshipping và in theo yêu cầu (POD). Đồng thời là một plugin được tạo ra bởi những người bán hàng trung gian dày dạn kinh nghiệm nhằm giải quyết những vấn đề phổ biến, chẳng hạn như nhà cung cấp không nhất quán và vận chuyển không thể đoán trước.

Kết quả là Zendrop có giao diện trực quan để thêm sản phẩm vào trang web, nhiều sản phẩm trong số đó được lưu trữ ở Hoa Kỳ để cho phép giao hàng từ 5 đến 8 ngày. Người bán cũng có thể tạo hộp đăng ký và bao bì tùy chỉnh để khuyến khích khách hàng quay lại.

  • Giá: Sau 7 ngày dùng thử miễn phí, gói Pro cung cấp các đơn đặt hàng không giới hạn với giá 49 USD mỗi tháng.

  • Ưu điểm: Sản phẩm của Mỹ, bao bì tùy chỉnh và cam kết chỉ làm việc với các nhà cung cấp đáng tin cậy.

  • Nhược điểm: Zendrop chỉ dành cho người bán trên Shopify và đắt hơn một số ứng dụng khác.

  • Đề xuất cho: Thương nhân Shopify đang tìm kiếm người trung gian dày dạn kinh nghiệm giữa cửa hàng và nhà cung cấp của họ.

  • Ứng dụng Shopify: Được phép

5. Modalyst

Modalyst là một ứng dụng dropshipping tự động được biết đến với việc cung cấp các thương hiệu tên tuổi lớn. Việc bán sản phẩm từ các công ty mà khách hàng quen thuộc sẽ giúp nâng cao thương hiệu của bạn và nâng cao độ tin cậy cho trang web.

Đối với các thương nhân Hoa Kỳ, Modalyst cung cấp một thị trường gồm các nhà cung cấp vận chuyển các đơn đặt hàng nội địa trong vòng 6 đến 8 ngày. Đối với những người bán hàng toàn cầu, các nhà bán buôn Modalyst vận chuyển đến hơn 80 quốc gia. Ứng dụng này cũng có quan hệ đối tác API với AliExpress dưới dạng tiện ích mở rộng của Chrome (Chrome Extension).

Modalyst tuyển chọn các bộ sưu tập sản phẩm được làm từ vật liệu bền vững từ các nhà cung cấp thân thiện với môi trường, dành cho những thương nhân muốn giảm lượng khí thải carbon của họ. Ngoài ra, bạn có thể thêm thương hiệu của riêng mình vào sản phẩm thông qua chương trình dropshipping nhãn hiệu riêng .

  • Giá: Gói miễn phí của Modalyst bao gồm các tính năng tự động hóa cho tối đa 25 sản phẩm. Đối với tùy chọn tối đa 250 sản phẩm, chi phí là 35 USD mỗi tháng.

  • Ưu điểm: Modalyst có giá thành thấp. Mặc dù gói miễn phí có giới hạn 25 sản phẩm nhưng bao gồm nhiều tính năng tự động hóa có ở các đối thủ cạnh tranh có giá cao hơn. Ngoài ra, nền tảng này cũng có một khối lượng lớn các sản phẩm.

  • Nhược điểm: Sản phẩm trên Modalyst có thể khan hiếm và nhanh chóng hết hàng, đặc biệt nếu chúng đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Một số thương nhân Shopify đã báo cáo rằng họ gặp khá nhiều sự cố khi sử dụng phiên bản ứng dụng.

  • Đề xuất cho: Những người bán có ngân sách eo hẹp đang tìm cách bán sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng với chi phí thấp.

  • Ứng dụng Shopify: Được phép

6. Trendsi

Nhiều cửa hàng thương mại điện tử phục vụ cho một đối tượng hoặc một phân khúc cụ thể. Đối với những người bán đó, việc tìm một nhà cung cấp tập trung vào cùng loại sản phẩm là điều hợp lý.

Trendsi là nhà bán buôn được thiết kế dành cho các thương nhân bán quần áo phụ nữ ở Hoa Kỳ. Ứng dụng Shopify vận chuyển hơn 100.000 sản phẩm thời trang cho khách hàng trong vòng 2 đến 10 ngày với hóa đơn có thương hiệu từ cửa hàng của bạn.

Cấp độ Luxe của Trendsi có tính năng phân phối và tiếp cận quần áo, giày dép và phụ kiện có thương hiệu thậm chí còn nhanh hơn.

  • Giá: Trendsi được sử dụng miễn phí, có tính phí vào giá bán buôn.

  • Ưu điểm: Dòng sản phẩm chuyên biệt dành cho các nhà bán lẻ quần áo nữ. Sản phẩm có trụ sở tại Hoa Kỳ để vận chuyển nhanh hơn.

  • Nhược điểm: Số lượng sản phẩm ít hơn so với các trang dropshipping khác.

  • Đề xuất cho: Người bán quần áo có trụ sở tại Hoa Kỳ.

  • Ứng dụng Shopify: Được phép

7. Inventory Source

Inventory Source là một nền tảng dropshipping và công cụ quản lý đơn hàng giúp kết nối các cửa hàng với nhà cung cấp mà không tính thêm phí.

Vì Inventory Source chủ yếu là một công cụ quản lý kho hàng, nên đây là tùy chọn duy nhất trong danh sách 9 nền tảng dropshipping này cho phép thêm vào dropshipper của riêng mình⁠, mặc dù việc tích hợp tùy chỉnh sẽ đi kèm với một khoản chi phí bổ sung.

  • Giá: Các gói tự động hóa hàng tồn kho bắt đầu ở mức 99 USD mỗi tháng.
  • Ưu điểm: Giải pháp dành cho người bán đã có nhà cung cấp và cần đồng bộ hóa dữ liệu tồn kho và đơn hàng.
  • Nhược điểm: Nguồn hàng tồn kho có thể khá đắt, và vì Inventory Source hoạt động chủ yếu như một công cụ nên sẽ tốt hơn cho những người bán có kinh nghiệm làm việc với người bán hàng trung gian. Người bán trên Shopify cũng đã báo cáo sự cố với bản cập nhật mới nhất của ứng dụng nền tảng này.
  • Đề xuất cho: Những người bán đã thiết lập mối quan hệ với nhà cung cấp hoặc đang tìm cách xây dựng nhiều mối quan hệ cá nhân hơn với nhà cung cấp của họ.
  • Ứng dụng Shopify: Được phép

8. Wholesale Central

Không giống như các mục khác trong danh sách này, Wholesale Central không phải là một ứng dụng hay nền tảng. Thay vào đó, đây là danh mục gồm những người bán hàng trung gian, nhà cung cấp và nhà bán buôn. Đối với cả người mua và nhà cung cấp, Wholesale Central cung cấp phương pháp giúp kết nối với nhiều đối tác kinh doanh tiềm năng.

Trên Wholesale Central, chủ cửa hàng có thể duyệt qua sản phẩm và nhà cung cấp hoặc tìm kiếm sản phẩm và nhà cung cấp theo tên. Khi họ tìm được nhà cung cấp muốn hợp tác, họ sẽ nhận được thông tin liên hệ.

Mặc dù Wholesale Central không cung cấp bất kỳ công cụ quản lý hàng tồn kho nào, nhưng đó là một nguồn tài nguyên miễn phí và rộng lớn bao gồm rất nhiều người bán hàng và nhà cung cấp có thể cung cấp sản phẩm cho cửa hàng của bạn.

  • Giá: Miễn phí

  • Ưu điểm: Wholesale Central là một cách tìm các nhà cung cấp sẵn sàng xây dựng mối quan hệ cá nhân với các nhà bán lẻ với mức phí thấp.

  • Nhược điểm: Wholesale Central không có công cụ quản lý đơn hàng giúp đồng bộ hóa đơn hàng, sản phẩm với dropshipper.

  • Đề xuất cho: Người bán muốn hợp tác với nhà bán buôn và phát triển nhiều mối quan hệ kinh doanh cá nhân hơn.

  • Ứng dụng Shopify: Không.

9. Worldwide Brands

Được thành lập vào năm 1999, Worldwide Brands là một trong những nhà cung cấp lâu đời nhất và đáng tin cậy nhất trong số các nhà bán lẻ kỳ cựu. Người bán hàng trực tuyến trên các Worldwide Brands phải đáp ứng các nguyên tắc đảm bảo chất lượng đã được thiết lập.

Giống như Wholesale Central, Worldwide Brands là một danh sách các nhà cung cấp và người bán hàng trung gian sẵn sàng hợp tác với các nhà bán lẻ mới. Website này có thể không cung cấp tính năng tự động hóa nhưng lại sở hữu hơn 16 triệu nhà bán buôn được chứng nhận với nhiều loại sản phẩm, cùng với một danh sách riêng gồm những người bán buôn được chứng nhận .

  • Giá: Thanh toán một lần là $187 .

  • Ưu điểm: Tiêu chí đưa vào chặt chẽ để tạo danh sách các nhà cung cấp đáng tin cậy.

  • Nhược điểm: Worldwide Brands không cung cấp các công cụ tự động hóa hoặc hệ thống quản lý đơn hàng, do đó việc đồng bộ hóa hàng tồn kho có thể gặp rắc rối.

  • Đề xuất cho: Chủ cửa hàng đang tìm kiếm nhà cung cấp đáng tin cậy để hợp tác.

  • Ứng dụng Shopify: Không.

Các trang web dropshipping khác đáng xem xét

Doba

Doba là một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ nền tảng dropshipping có trụ sở chủ yếu ở Hoa Kỳ và Trung Quốc. Tính năng độc đáo nhất của Doba là quy tắc định giá tự động. Thay vì định giá sản phẩm theo cách thủ công, người bán có thể tạo quy tắc để định giá sản phẩm ở mức tăng cố định trên giá bán buôn. Các gói bắt đầu ở mức 49,99 USD mỗi tháng sau thời gian dùng thử miễn phí. Ngoài ra còn có tính năng tích hợp với ứng dụng Shopify .

Wholesale2b

Wholesale2b cung cấp hơn một triệu sản phẩm từ hơn 100 nhà cung cấp bán buôn có trụ sở chủ yếu ở Hoa Kỳ và Canada. Ứng dụng Shopify của Wholesale2b lấy các đơn đặt hàng từ cửa hàng, gửi chúng đến người gửi hàng trung gian đã chọn để thực hiện và thậm chí thêm thông tin theo dõi sau khi gói hàng được vận chuyển⁠—tất cả đều tự động. Ngoài ra, website cũng có tích hợp tích hợp với Amazon và eBay. Giá bắt đầu từ $ 37,99 mỗi tháng.

Đánh giá các trang web dropshipping này như thế nào?

Hầu hết các trang web dropshipping đều thực hiện các chức năng tương tự, nhưng chúng khác nhau về chi phí, phạm vi sản phẩm, chính sách và tính dễ sử dụng. Sau đây là một số yếu tố cần xem xét:

  • Phạm vi sản phẩm và chất lượng

  • Phí và lệ phí dịch vụ

  • Thời gian vận chuyển tới khách hàng

  • Đánh giá người bán trên Shopify

  • Danh sách này cũng so sánh ưu điểm và nhược điểm của từng trang web đối với người bán ở các giai đoạn khác nhau trong sự nghiệp dropshipping của họ.

Sản phẩm mang thương hiệu Dropship với dịch vụ in theo yêu cầu

Nếu bạn là một nghệ sĩ, nhà thiết kế hoặc doanh nhân sáng tạo, bạn có thể thấy rằng dropshipping truyền thống hạn chế khả năng phát triển một thương hiệu độc đáo của bạn. Nếu đúng như vậy, bạn nên cân nhắc việc sử dụng các công ty in theo yêu cầu để bán các sản phẩm tùy chỉnh.

Dropshipping in theo yêu cầu là một mô hình kinh doanh trong đó bạn làm việc với nhà cung cấp để tùy chỉnh và thiết kế sản phẩm của riêng mình—thường là những đồ vật dễ in như áo phông, cốc, túi tote, áp phích và vải.

Dropshipping và in theo yêu cầu: Lựa chọn nào tốt hơn?

Cả dropshipping và in theo yêu cầu đều có những lợi thế. Hãy lưu ý những yếu tố sau khi lựa chọn mô hình phù hợp cho ý tưởng kinh doanh:

Tùy chỉnh sản phẩm

  • In theo yêu cầu: Cung cấp khả năng tùy chỉnh sản phẩm

  • Dropshipping: Ngoài hàng hóa có nhãn hiệu riêng , có rất ít lựa chọn để tùy chỉnh sản phẩm.

Nhận thức về thương hiệu

  • In theo yêu cầu: Sản phẩm có thể hoạt động như một quảng cáo, tạo ra nhận thức về thương hiệu khi được nhìn thấy ở nơi công cộng.

  • Dropshipping: Vì các sản phẩm thường không có thương hiệu nên có ít cơ hội hơn để tạo ra nhận thức về thương hiệu.

Phạm vi sản phẩm

  • In theo yêu cầu: Sản phẩm bị giới hạn bởi yêu cầu in ấn (thường là áo phông, chăn, cốc, áp phích, v.v.)

  • Dropshipping: Một loạt các sản phẩm bao gồm hầu hết mọi lĩnh vực dropshipping⁠, bao gồm thời trang, điện tử, trang trí nhà cửa, v.v.

Xác nhận sản phẩm

  • In theo yêu cầu: Khó xác nhận sản phẩm của bạn hơn vì các thiết kế độc đáo vẫn chưa được bán.

  • Dropshipping: Việc xác thực sản phẩm thật dễ dàng vì bạn sẽ có thể xem các mặt hàng phổ biến trên trang web của người bán hàng trung gian.

Yêu cầu thiết kế

  • In theo yêu cầu: Thương hiệu được xây dựng thông qua các thiết kế của bạn, nghĩa là bạn sẽ cần có kỹ năng thiết kế hoặc thuê một nhà thiết kế.

  • Dropshipping: Thương hiệu được xây dựng thông qua việc giám sát, theo dõi sản phẩm.

Sản phẩm độc đáo

  • In theo yêu cầu: Vì các sản phẩm có thiết kế riêng của bạn nên chúng là sản phẩm độc nhất và chỉ có sẵn thông qua cửa hàng của bạn và các đối tác được ủy quyền.

  • Dropshipping: Vì sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng nên chúng thường có sẵn ở nhiều nhà bán lẻ.

Nếu bạn là một thương gia thiên về thiết kế và có khả năng nhạy cảm về nghệ thuật, việc xây dựng thương hiệu của riêng bạn bằng các sản phẩm được thiết kế riêng có thể rất bổ ích.

Nếu thế mạnh của bạn là Marketing, có khả năng thành công với dropshipping, công việc đòi hỏi bạn phải quản lý sản phẩm thay vì thiết kế chúng.

Dù bằng cách nào, bạn sẽ cần có con mắt để xây dựng thương hiệu. Và hãy nhớ rằng bạn không cần giới hạn bản thân chỉ trong một mô hình thực hiện đơn hàng. Ví dụ: bạn có thể xây dựng một thương hiệu thời trang bao gồm những chiếc áo sơ mi được thiết kế theo yêu cầu cùng với các phụ kiện được vận chuyển qua trung gian như đồ trang sức, mũ và găng tay.

Cách tốt nhất để bắt đầu một trang web dropshipping là gì?

Nếu doanh nghiệp dropshipping bắt đầu có vẻ là lựa chọn phù hợp, vậy nên bắt đầu từ đâu?! Chúng ta hãy xem các bước để xây dựng một cửa hàng dropshipping:

1. Tìm ý tưởng

Bước đầu tiên để bắt đầu công việc kinh doanh của bạn là nảy ra ý tưởng về sản phẩm. Hãy nhớ rằng, với dropshipping, bạn đang tuyển chọn các sản phẩm xoay quanh một thương hiệu, vì vậy, trọng tâm chính phải là các khía cạnh hình ảnh của thương hiệu.

Đôi khi chính dropshipper có thể đóng vai trò là nguồn cảm hứng. Bạn có thể thử duyệt qua một số sản phẩm của họ và xem liệu có sản phẩm nào phù hợp với nhau hay khen ngợi một phân khúc chưa được phục vụ tốt hay không.

2. Thực hiện nghiên cứu thị trường

Khi có ý tưởng, bạn sẽ có thể xác định các đối thủ cạnh tranh chính của mình và thực hiện phân tích cạnh tranh. Phân tích cạnh tranh là sự khám phá chuyên sâu về chiến lược kinh doanh, thị trường mục tiêu, thương hiệu, tính năng chính, mức giá và thiết kế trang web của đối thủ cạnh tranh.

Làm điều này sẽ giúp bạn đánh giá được điểm mạnh và điểm yếu của họ, đồng thời nêu bật những cơ hội để vượt trội hơn họ khi phát triển thương hiệu riêng.

3. Tìm nhà cung cấp dropshipping

Sau khi hoàn thành nghiên cứu thị trường, bước tiếp theo là tìm nhà cung cấp dropshipping vận chuyển hàng hóa bạn cần để xây dựng thương hiệu. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều nhà cung cấp qua các trang web được liệt kê ở đây, nhưng hãy nhớ rằng bạn không nhất thiết phải sử dụng một nhà cung cấp duy nhất.

Danh mục nhà cung cấp như Wholesale Central và Global Brands rất phù hợp để tìm kiếm các nhà bán lẻ cung cấp các sản phẩm cụ thể..

Nhiều công ty dropshipping kết nối trực tiếp với sản phẩm trong cửa hàng Shopify của bạn, nên bạn có thể bán sản phẩm từ những người bán hàng trung gian cùng với sản phẩm của chính mình.

4. Xây dựng cửa hàng trực tuyến

Sau khi chọn dropshipper, bạn đã sẵn sàng bắt đầu cửa hàng trực tuyến của mình. Hãy nhớ rằng việc duy trì cửa hàng sẽ là một quá trình liên tục, có thể phát triển dòng sản phẩm và thương hiệu của mình dựa trên những gì đang hoạt động.

5. Marketing đến đối tượng mục tiêu

Khi cửa hàng đang hoạt động, đã đến lúc thu hút lưu lượng truy cập. Nếu đã xây dựng được lượng người theo dõi trên mạng xã hội hoặc cộng đồng trực tuyến, bạn có thể hướng khách hàng hiện tại đến cửa hàng của mình. Trong hầu hết các trường hợp, cần bắt đầu xác định đối tượng mục tiêu.

Tìm cộng đồng trực tuyến dành riêng cho sản phẩm. Tham dự trực tiếp các triển lãm thương mại và trao danh thiếp. Nếu không có cơ hội, hãy sử dụng công cụ tạo danh thiếp miễn phí để tạo một danh thiếp tùy chỉnh cho dịp này.

Nguồn: Shopify

Về Upsell

Upsell D2C Enabler là một giải pháp giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, TikTok Shop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử.