Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

BIDV Smart Kids: Khi câu chuyện ý nghĩa lồng ghép trong thước phim TVC

Một trong những lợi thế quan trọng nhất của việc kể chuyện thương hiệu nằm ở khả năng tạo ra sự kết nối sâu sắc, mãnh liệt, lâu dài và có tác động – nói cách khác là kết nối cảm xúc với khán giả. Phương châm của 1 TVC truyền bá hay luôn là “quảng cáo mà như không quảng cáo”, tạo ra sự nhớ nhung thương hiệu cho khách hàng. TVC về dịch vụ BIDV Smart Kids là một thước phim như vậy.

Từ câu chuyện tuổi thơ...

Chắc hẳn với thế hệ trẻ em lứa tuổi 8x, 9x và kể cả lứa tuổi 10x, không ai xa lạ với với câu chuyện về chú mèo ú Doraemon. Dù là nhân vật hư cấu trong loạt truyện tranh cùng tên của hoạ sĩ Fujiko F. Fujio, nhưng sự dễ thương, gần gũi, những bài học nhẹ nhàng từ Doraemon giúp Nobita, Shizuka, Sumeo, Jaian trưởng thành theo năm tháng. Mèo ú Doraemon xuất hiện, giới thiệu và giúp các bạn nhỏ sử dụng các công cụ của tương lai.

Thế kỷ 21 ở thời điểm chúng ta đang sống, nhiều “bảo bối” như của Doraemon cũng đang dần hiện diện trong sinh hoạt hàng ngày như xe tự lái, máy in 3D, công nghệ chụp ảnh lấy ngay, ứng dụng chỉ đường theo yêu cầu...

Những thế hệ fan của bộ truyện ngày ấy giờ đa phần đã trở thành những ông bố, bà mẹ. Có khi nào họ thầm ước con mình cũng có một “người dẫn đường” luôn theo sát để các con làm quen với thế giới công nghệ đang thay đổi từng ngày, đào tạo các con trở thành công dân của tương lai, có tri thức, có trách nhiệm và tự chủ với các quyết định mình đưa ra? Cũng như các bạn nhỏ mong muốn bên cạnh mình có một “người bạn” để hướng dẫn, báo cáo và đưa ra những lời khuyên hữu ích trong hành trình lớn khôn?

Lấy cảm hứng từ câu chuyện Doraemon gần gũi, dịch vụ quản lý chi tiêu cho trẻ BIDV Smart Kids chọn nhân vật biểu tượng là người máy tí hon đến từ tương lai.

... Đến người bạn đồng hành thực tế ảo

Đó là lý do mà dịch vụ quản lý chi tiêu cho trẻ Smart Kids của BIDV ra đời. Lấy cảm hứng từ câu chuyện về chú mèo Doraemon gần gũi, dịch vụ quản lý chi tiêu cho trẻ Smart Kids của BIDV chọn nhân vật biểu tượng là người máy tí hon Smart Kids đến từ tương lai, giúp cha mẹ dạy trẻ học hỏi trong các vấn đề chi tiêu cuộc sống.

TVC với độ dài 60s đã kể thành công câu chuyện nhẹ nhàng và ý nghĩa về hình ảnh Smart Kids xuất hiện như người bạn thân với các bé và là người xóa tan lo lắng của cha mẹ về quản lý chi tiêu của con trẻ.

Smart Kids thông minh khi cậu hướng dẫn các bé làm quen các phương thức thanh toán hiện đại như chuyển khoản, thanh toán QR Code và linh hoạt sử dụng phương thức thanh toán ấy vào các hoạt động chi tiêu hàng ngày như mua đồ dùng học tập, sách vở, đặt vé xem phim. Smart Kids giàu cảm xúc khi ở bên động viên và khen ngợi các bé trao đi tình cảm cho những mảnh đời khó khăn. Smart Kids nhẹ nhàng và tâm lý khi trước mỗi điều mới mẻ, cậu chỉ bảo và hướng dẫn tận tình. Khi các bạn nhỏ làm đúng, Smart Kids cũng không ngừng vui mừng trước sự trưởng thành ấy.

Dần dần, người máy tí hon Smart Kids như một người bạn thân cận, theo từng bước chân trong hành trình lớn khôn của các bé.

Smart Kids xuất hiện như người bạn thân với các bé và là người xóa tan lo lắng của cha mẹ về quản lý chi tiêu của con trẻ.

Về phía các bậc phụ huynh, trong một môi trường với nhiều cám dỗ, những lo lắng thường trực về việc chi tiêu của các con khi không có mình ở bên đã dần tan biến với Smart Kids. Bởi ba mẹ đã có thể quản lý các danh mục chi tiêu của con và nhận được báo cáo hàng tháng. Ba mẹ cùng với người máy tí hon Smart Kids có thể dìu dắt và trao niềm tin để các con tự chủ tài chính và chủ động vẽ nên bức tranh cuộc đời mình trong tương lai. VSM đã sử dụng những thước phim sống động với các hình ảnh hoạt họa kết hợp với hiệu ứng đặc sắc để truyền tải thông điệp này từ BIDV.

Những lo lắng thường trực của các bậc phụ huynh về việc chi tiêu của các con đã dần tan biến với Smart Kids.

Smart Kids là dự án tâm huyết của ngân hàng BIDV – một trong những ngân hàng đầu tiên xây dựng dịch vụ hướng tới các bạn nhỏ lứa tuổi cấp 2 và cấp 3 – xuất phát từ tình yêu và lòng tin dành cho thế hệ tương lai của đất nước. Cùng với người máy tí hon Smartkid, BIDV gửi đến mỗi bạn nhỏ một người bạn, để các bé vững bước tiến đến tương lai.

Bạn nghĩ sao về thước phim này? Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé!