Hãng xe Kia Colombia tái hiện logo của các ứng dụng phổ biến trong chiến dịch “Don’t Open It”

Bạn có bao giờ tự hỏi về mức độ nguy hiểm của việc sử dụng điện thoại khi lái xe? Để gây ra hoặc gặp tai nạn, người lái thậm chí chỉ mất một phần nghìn giây. Kia Colombia, trong sự hợp tác với agency Proximity BBDO, đã tạo ra một chiến dịch sáng tạo và ý nghĩa mang tên “Don't open it” để nhắc nhở cộng đồng về rủi ro này.

Một ý tưởng đơn giản nhưng mạnh mẽ của chiến dịch được tạo ra nhằm thúc đẩy và khuyến khích việc lái xe có trách nhiệm của công dân ở Colombia. Không chỉ đơn thuần là cảnh báo mang tính cứng nhắc, Kia còn tạo ra sự hứng thú, bất ngờ giúp não bộ của người xem ghi nhớ thông điệp lâu và sâu hơn.

Với 6 print-ads, Kia Colombia tái hiện logo của những ứng dụng phổ biến như Facebook, Instagram, TikTok, WhatsApp, X, và Spotify. Mỗi hình ảnh kết hợp với cảnh xe đang chạy suýt va vào nhau hoặc lao vào “ngõ cụt”, nhằm nhấn mạnh thông điệp “Don’t open it while driving” (Đừng mở nó khi đang lái xe).

Thông điệp ẩn sau chiến dịch là rất rõ ràng – chỉ cần một giây lơ là, tài xế có thể gây ra những tai nạn không đáng có và để lại hậu quả khôn lường.

Đây là một ví dụ thực tế của việc sáng tạo có chiến lược – yếu tố cốt lõi để triển khai thành công các chiến dịch trong lĩnh vực Marketing and Communication. Cùng xem sự sáng tạo của KIA Colombia và Proximity BBDO qua loạt ảnh dưới đây nhé!

aim academy chiến dịch don't open it của KIA chiến dịch don't open it của KIA chiến dịch don't open it của KIA chiến dịch don't open it của KIA

Các print-ads nhắc nhở về mức độ nguy hiểm của việc sử dụng điện thoại trong khi lái xe.

Các bạn đang làm nghề copywriter, content writer, content creator, art director, hay designer có thể hệ thống hoá kỹ năng sáng tạo và nhận sự hướng dẫn của những creative directors dày dạn kinh nghiệm tại khóa Creative Ideas.