MSB ra mắt bộ ấn phẩm Tết 2024 với thông điệp “chạm” đến trái tim người dùng

Mở đầu hành trình năm 2024, MSB đã dành tặng đối tác, khách hàng và cán bộ nhân viên bộ ấn phẩm quà Tết ý nghĩa. Món quà chứa đựng thông điệp sâu sắc, không chỉ giúp thương hiệu thể hiện tấm lòng tri ân, mà còn kết nối người dùng với tầm nhìn của thương hiệu trong việc xây dựng và phát triển tương lai bền vững.

1. Bối cảnh và xu hướng xã hội

Theo Bộ Công Thương Việt Nam, phát triển bền vững là nhu cầu cấp bách đồng thời cũng là xu thế tất yếu trong quá trình phát triển của các quốc gia trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Chính vì thế, trong giai đoạn từ năm 2023-2027, ngân hàng MSB đã có những bước đi cụ thể trong việc lan tỏa và cổ vũ lối sống bền vững. Thương hiệu không chỉ tiến hành số hóa đối với sản phẩm – dịch vụ, mà còn với phương thức và quy trình làm việc nội bộ nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng như cán bộ nhân viên, góp phần khẳng định tầm nhìn trở thành “Ngân hàng ai cũng muốn tham gia và không ai muốn rời bỏ”.

“Vươn tầm bền vững” trở thành định vị truyền thông của MSB, cam kết vai trò đồng hành cùng khách hàng phát triển bền vững, tiến đến một tương lai vươn tầm bằng những giải pháp tài chính số thuận ích.

Bộ ấn phẩm quà Tết 2024 của MSB được xem là một trong những điểm chạm rõ ràng, giúp thương hiệu tạo dấu ấn mạnh mẽ cho định vị truyền thông. Đây không chỉ là món quà đơn thuần, mà còn chứa đựng thông điệp sâu sắc để người dùng cảm nhận lòng tri ân chân thành và sự đồng hành của MSB, đồng thời giúp thương hiệu kết nối người dùng với tầm nhìn xây dựng và phát triển tương lai bền vững.

2. Insight

Thông qua khảo sát về nhu cầu sử dụng ấn phẩm Tết 2024, MSB nhận được nhiều phản hồi đề cao tính thẩm mỹ, sự đầy đủ về thông tin và khả năng tích hợp công nghệ giúp người dùng dễ dàng tương tác và chia sẻ. Cụ thể hơn, người dùng dành nhiều phiếu bầu cho những hình ảnh chụp phong cảnh, tranh vẽ minh họa và ảnh chụp con người và cuộc sống. Đồng thời, kiểu nội dung minh họa cho hình ảnh trên trang lịch tương ứng cũng rất được ưa chuộng.


Từ đó, MSB đã hợp tác cùng với Think Digital trong việc thấu hiểu kỳ vọng của người dùng đối với bộ ấn phẩm Tết 2024 và tìm ra đáp án cho câu hỏi: Làm sao đưa ra hướng tiếp cận phù hợp, đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện ích cho người sử dụng và truyền tải trọn vẹn thông điệp ý nghĩa từ MSB?

Bộ quà Tết 2024 chính là sự kết hợp từ (1) những hình ảnh và nội đặc sắc trong cuộc sống thường ngày, (2) bản sắc và câu chuyện của MSB cùng với (3) tính tiện ích cho người sử dụng. Tất cả tạo nên một giải pháp sáng tạo độc đáo, được Think Digital tiếp tục phát triển thành câu chuyện 5 năm cùng MSB vươn tầm bền vững.

3. Creative idea

Bằng việc hình tượng hóa sự phát triển của MSB như một cây xanh, Think Digital nối dài câu chuyện 5 năm của MSB với 5 giai đoạn phát triển: Gieo – Ươm – Dưỡng – Khơi – Vươn. Từ đó, Key Concept “Hôm nay gieo bền vững – Cùng vươn tầm mai sau” ra đời với thông điệp nhân văn: Trao đi món quà từ MSB cũng giống như “gieo” điều tích cực và giá trị vào cuộc sống. Nếu hôm nay, cộng đồng chung tay gieo nên những hạt mầm cho tương lai, sự vươn tầm có thể đến từ bất kỳ nơi đâu, bất kể bạn là con người nhỏ bé hay những tổ chức tầm vóc trên thế giới.

Năm 2024 – Năm khởi đầu bằng những điều bình dị

Nếu ở năm 2023, MSB đã “Gieo trọn niềm tin – Vươn tầm hạnh phúc”, thì sang năm 2024 với thông điệp “Ươm từng khoảnh khắc – Vạn điều khởi sắc”, MSB khuyến khích người dùng quan tâm đến những khoảnh khắc bình dị trong đời sống. Đó có thể là hương cà phê vào buổi sáng, là ý tưởng thăng hoa tại góc quán quen hay những niềm tin gửi gắm đằng sau bức ảnh tốt nghiệp. Chỉ cần “chậm lại” một chút, chúng ta sẽ cảm nhận trọn vẹn từng khoảnh khắc đẹp đẽ xung quanh để từ đó nuôi dưỡng, khơi nguồn cho một cuộc sống bền vững mai sau.

Bộ quà Tết 2024 bao gồm sổ tay văn phòng và bao lì xì được thiết kế chỉn chu. Đặc biệt, bộ lịch treo tường và lịch để bàn là các ấn phẩm được MSB đầu tư đáng kể với câu chuyện tâm huyết gửi đến người dùng.

Ươm từng khoảnh khắc – Vạn điều khởi sắc

Triển khai bộ ấn phẩm Tết 2024 với chủ đề “Ươm từng khoảnh khắc – Vạn điều khởi sắc”

Hình ảnh chủ đạo của bộ ấn phẩm đặt con người làm trọng tâm, kết hợp giữa phong cách thiết kế Mix Media và nghệ thuật storytelling trong nhiếp ảnh để lột tả một cách gần gũi niềm hạnh phúc đời thường. Khi ngắm nhìn mỗi tác phẩm trên trang lịch, người xem như nhìn thấy câu chuyện của chính mình nhờ lối tiếp cận đa dạng trong từng bối cảnh vùng miền, nghề nghiệp, lứa tuổi và văn hoá.

Có thể nói, tâm huyết của thương hiệu được gửi gắm vào những nét vẽ sáng tạo được thăng hoa bởi các nghệ sĩ tài năng. Tất cả đã mang đến cho người dùng những ấn phẩm vừa sống động, vừa thân quen trong từng câu chuyện của 4 mùa, 12 tháng và 52 tuần trong năm: Mùa Xuân khởi sắc với sự khởi đầu cùng thiên nhiên tươi mới. Mùa Hè rực rỡ trong lăng kính hồn nhiên của thế hệ trẻ, xen lẫn với nét đẹp lao động và niềm đam mê cống hiến. Mùa Thu nhẹ nhàng nêu bật tinh thần chơi hết mình, học hết mình để chạm đến vạch đích thành công. Mùa Đông ấm áp được sưởi ấm bởi ngọn lửa tình thân và lòng nhiệt huyết của những người luôn nỗ lực không ngừng.

Concept được thể hiện trên nhiều định dạng khác nhau từ tờ lịch truyền thống đến trang microsite thân thiện người dùng, giúp thương hiệu mang nét đẹp đời sống hòa cùng dòng chảy công nghệ, tạo nên trải nghiệm mới mẻ và thuận ích cho người sử dụng như một “niềm hạnh phúc tích hợp”. Nói cách khác, mỗi mã QR bên cạnh từng khoảnh khắc là một cánh cổng mở ra câu chuyện đẹp ẩn sau. Thư viện microsite chính là nơi để MSB truyền tải chân thật và khơi nguồn cảm hứng cho người xem về niềm vui bình dị thường ngày.

Tiêu biểu trong khoảnh khắc mùa xuân tươi mới, người dùng như được hiện diện ngay chính vườn nhà của “mẹ” và “bé” để cùng gửi gắm mầm cây vào đất trời, thiên nhiên. Với niềm tin vào một khởi đầu tươi sáng, mầm cây nhỏ kia sẽ sớm vươn thành cây xanh khỏe mạnh, mang theo niềm vui và may mắn cho người chăm sóc và các thành viên trong gia đình. Có thể nói, sự phát triển vươn tầm đại thụ đôi khi chỉ khởi đầu bằng một mầm cây nhỏ bé. Vì thế, MSB luôn đề cao giá trị nhân văn thông qua việc thực hành lối sống xanh và khuyến khích cộng đồng phát triển bền vững ngay từ những điều nhỏ nhất mỗi ngày.

Ngoài ra, những khoảnh khắc đơn giản như niềm vui từ một mẻ bánh thơm vừa ra lò cũng được minh họa đầy màu sắc. Người xem như hóa thân thành một đầu bếp tài năng, gửi gắm tình yêu vào mỗi chiếc bánh như một tác phẩm nghệ thuật, nơi mà màu sắc, hương vị và cảm xúc hòa quyện thành một tuyệt phẩm tinh hoa.

Qua đó, MSB đồng hành cùng người xem bằng việc giới thiệu những món bánh thơm ngon, dễ làm, đồng thời gợi ý sản phẩm “Thẻ MSB Visa Online – Chốt đơn thả ga”, giúp người dùng tận hưởng trọn vẹn niềm đam mê với nhiều ưu đãi.

Trải nghiệm microsite cho dịp Tết 2024 từ MSB & Think Digital tại đây.

Bộ lịch Tết 2024 của MSB không chỉ là nơi để theo dõi thông tin về thứ ngày tháng, mà còn là cánh cửa đưa người dùng khám phá sâu hơn về những góc nhìn tươi đẹp trong cuộc sống. Qua đó, MSB gửi gắm thông điệp: Hạnh phúc thực ra rất đơn giản; đó là cảm giác thư giãn, hài lòng và bình yên khi chúng ta biết cách tận hưởng những điều bình dị và sẵn có quanh mình.

4. Tạm kết

Trong số rất nhiều cách để xây dựng hình ảnh thương hiệu, MSB đã lựa chọn một phương thức vừa gần gũi vừa chân thật để biến những ấn phẩm quà Tết 2024 thành món quà tinh thần gửi trao đến người tiêu dùng. Điều này không chỉ giúp thương hiệu tạo ra một mối liên kết cảm xúc đặc biệt, mà còn thể hiện rõ chân dung của MSB trong lòng khách hàng như một người đồng hành luôn cùng họ nuôi dưỡng từng khoảnh khắc sống. Trên hành trình ấy, niềm đam mê, sự nỗ lực và những khát vọng của thương hiệu như hòa làm một với giấc mơ của cộng đồng. Tất cả cùng tạo nên một cuộc sống đầy màu sắc, hướng đến một tương lai cùng vươn tầm, hạnh phúc.

Giới thiệu về Think Digital

Think Digital với định vị là một Innovative Digital Company tập trung vào các giải pháp mang tính đổi mới sáng tạo và hiệu quả cho các hoạt động Marketing & Sales và vận hành doanh nghiệp. Với năng lực cốt lõi từ Strategy Planning, Media Booking, Creative Production & Consulting, Think Digital đang là đơn vị tư vấn và cung cấp giải pháp Marketing, Branding, Communication cho hơn 100+ nhãn hiệu lớn trong và ngoài nước.

Tìm hiểu thêm về các thương hiệu trong hệ sinh thái của Think Digital: