PMAX là Digital Agency of the Year khu vực châu Á - Thái Bình Dương | MMA Smarties APAC 2023

Trong thế giới digital cạnh tranh và thay đổi không ngừng, PMAX đã chứng minh rằng mình không chỉ là một công ty cung cấp giải pháp Marketing tổng thể vượt trội trong thị trường nội địa mà còn là một đối thủ đáng gờm trên sân chơi quốc tế khi chính thức vượt qua nhiều tên tuổi đến từ nhiều quốc gia trở thành Digital Agency of the Year khu vực châu Á - Thái Bình Dương, được công nhận bởi MMA Smarties.

Điều gì đã làm nên sự khác biệt, giúp PMAX không chỉ ghi dấu ấn mạnh mẽ tại Việt Nam mà còn chinh phục khu vực châu Á - Thái Bình Dương?

Hành trình đem lại giá trị cho ngành Marketing của PMAX không chỉ là câu chuyện đem lại sự tăng trưởng cho khách hàng, mà còn là minh chứng cho tầm nhìn chiến lược, khả năng thích ứng và đổi mới không ngừng. Từ việc hiểu rõ nhu cầu và xu hướng của thị trường, đến việc áp dụng công nghệ mới đầy sáng tạo trong chiến lược và thực thi các chiến dịch marketing - mỗi bước đi của PMAX đều hướng tới mục tiêu tạo ra giá trị cho doanh nghiệp và người tiêu dùng đa quốc gia.

Thông qua việc chia các nhóm chuyên gia theo ngành, PMAX đi sâu vào từng phân khúc thị trường, nhằm mang đến sự tăng trưởng hiệu quả (Grow Effectively) cho doanh nghiệp thông qua giải pháp Marketing tổng thể với những lợi thế cạnh tranh khác biệt:

  • Total Performance Marketing Solution từ đa tầng chiến lược đến thực thi và tối ưu ROI

  • PAXY – Sản phẩm SaaS marketing đa kênh

  • Creative For Performance – Giải pháp tối ưu hóa sáng tạo dựa trên dữ liệu

  • Đội ngũ chuyên gia tư vấn chuyên sâu theo ngành hàng với bề dày kinh nghiệm thực chiến qua hàng trăm dự án

  • Nền tảng dữ liệu & công nghệ xuyên suốt mọi hoạt động xây dựng và tối ưu hành trình trải nghiệm của khách hàng

Giải pháp Marketing tổng thể đem lại hiệu quả tăng trưởng cho khách hàng đa ngành - đa quốc gia

Trong suốt 8 năm hình thành và phát triển, PMAX liên tục tập trung vào đổi mới sáng tạo để tạo giá trị tăng trưởng bền vững cho khách hàng thông qua các hoạt động Digital Marketing. Thông qua việc tái định vị thương hiệu thành “Total Performance Marketing” vào năm 2021, PMAX luôn tập trung vào mục tiêu chính: thúc đẩy tăng trưởng hiệu quả cho doanh nghiệp qua giải pháp marketing toàn diện, khi tiềm năng tăng trưởng của thương hiệu xuất phát từ nhiều khía cạnh khác của marketing như chiến lược, nội dung, sáng tạo, nền tảng, công nghệ và dữ liệu.... Định vị này đã trở thành kim chỉ nam trong mọi hoạt động của PMAX.

Giải pháp Total Performance Marketing

Mô hình giải pháp marketing tổng thể của PMAX thể hiện sự liên kết chặt chẽ giữa các yếu tố marketing để đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất, bao gồm:

  • Chiến lược đa tầng: Chiến lược Kinh doanh (Business Strategy), chiến lược Marketing (Marketing Strategy) và chiến lược Thương hiệu (Brand Strategy) dựa trên phương pháp STP (Segmentation, Targeting, Positioning) chuyên sâu.

  • Tối ưu 4P (Product, Price, Place, Promotion): Cốt lõi của marketing mix, từ sản phẩm, giá, kênh phân phối đến khuyến mãi.

  • Tối ưu Truyền Thông đa kênh (Paid - Owned - Earned)

  • Phát triển Nội dung sáng tạo: Sử dụng các kênh Media đa dạng và nội dung sáng tạo phù hợp để tiếp cận khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi.

  • Chiến Lược Dữ Liệu: Đo lường, phân tích và tối ưu hóa dựa trên dữ liệu thu thập được.

Các giải pháp chính của PMAX dành cho khách hàng

Kết hợp tất cả các yếu tố trên để tối đa hóa hiệu suất và ROI, PMAX tập trung tích hợp giữa chiến lược và thực thi, dữ liệu làm nền tảng để tối ưu hóa và đạt được kết quả kinh doanh, gói gọn trong 4 giải pháp trọng tâm bao gồm:

Branding for Performance:

  • Tăng cường nhận thức về thương hiệu và được đo lường hiệu quả tuỳ vào giai đoạn phát triển của doanh nghiệp, vòng đời sản phẩm và ngành hàng.

  • Xây dựng nhận thức và kích thích tiêu dùng cho sản phẩm mới hoặc các chiến dịch mới của doanh nghiệp.

  • Mở rộng lượng khách hàng tiềm năng nhằm đảm bảo tăng trưởng ngắn hạn - trung hạn - dài hạn.

E-commerce & Social Commerce:

  • Xây dựng và mở rộng sự hiện diện của thương mại điện tử & thương mại trên nền tảng xã hội.

  • Thu hút lượng truy cập chất lượng cao và giành được khách hàng mới với chi phí thấp.

  • Tăng doanh thu với tỷ suất lợi nhuận trên chi phí quảng cáo (ROAS) cao.

  • Cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng và giá trị khách hàng trọn đời (customer lifetime value).

Lead Generation:

  • Thu hút lead chất lượng với chi phí tối ưu.

  • Tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi và giảm chi phí thông qua việc áp dụng các phương pháp được chứng minh dựa trên dữ liệu.

App:

  • Thu hút người dùng chất lượng cao trên các ứng dụng di động.

  • Tối đa hóa tỷ lệ giữ chân người dùng và giá trị khách hàng trọn đời thông qua tối ưu hóa sự kiện trong ứng dụng.

Các giải pháp này đều liên quan đến việc sử dụng chiến lược dữ liệu và công nghệ để đạt được các mục tiêu marketing và kinh doanh. Với bộ giải pháp này, PMAX đã thành công tối ưu hóa chiến dịch cho hơn 600 dự án và 500 thương hiệu khác nhau.

Ứng dụng dữ liệu & công nghệ xuyên suốt mọi hoạt động xây dựng và tối ưu hành trình trải nghiệm của khách hàng

PAXY – Sản phẩm SaaS marketing đa kênh

PMAX áp dụng công nghệ và marketing automation để nâng cao hiệu quả và tối ưu hóa chi phí, đồng thời tiên phong trong việc áp dụng mô hình AI trong đánh giá và tối ưu hóa hiệu suất sáng tạo, góp phần tăng ROI (Return on Investment - Tỷ suất hoàn vốn).

PAXY – Sản phẩm SaaS marketing đa kênh

Công cụ PAXY độc quyền của PMAX sử dụng dữ liệu và phương pháp dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch quảng cáo, nhằm cải thiện lợi nhuận từ việc đầu tư (ROI):

  • Thu thập dữ liệu thô đa nguồn: PAXY bắt đầu bằng việc thu thập dữ liệu thô từ nhiều nguồn quảng cáo khác nhau, điều này cho phép công cụ có được cái nhìn toàn diện về hoạt động marketing và hiệu suất đa kênh.

  • Xử lý dữ liệu: Dữ liệu được thu thập, thống nhất và xử lý để xây dựng mô hình dữ liệu thời gian thực.

  • Báo cáo dữ liệu: Dữ liệu đã xử lý được trích xuất để tự động tạo báo cáo hiệu suất đa kênh.

  • Tối ưu hóa quảng cáo: Quảng cáo được tối ưu tự động theo quy tắc tối ưu hóa đã được thiết lập.

Creative For Performance – Giải pháp tối ưu hóa sáng tạo dựa trên dữ liệu

Giải pháp Creative For Performance

Mặc dù chuyển đổi số mở ra cơ hội tăng trưởng doanh thu trực tuyến, việc liên tục tạo ra thông điệp quảng cáo mới mẻ và đem lại hiệu quả thu hút khách hàng tiềm năng trở nên ngày càng cạnh tranh và khó khăn, trong bối cảnh người tiêu dùng hàng ngày tiếp xúc với hàng trăm loại nội dung quảng cáo đa dạng trên mạng xã hội.

Đối mặt với thách thức này, giải pháp sáng tạo thông thường chỉ là nghiên cứu insight, thay đổi mẫu quảng cáo và tiến hành thử nghiệm. Creative For Performance của PMAX đề xuất một hướng tiếp cận khác: phân tích dữ liệu chuyên sâu dựa trên các phân khúc khách hàng và yếu tố sáng tạo qua hàng ngàn thiết kế để xác định thành phần quảng cáo hiệu suất cao, từ đó tối ưu hóa và phát triển nội dung quảng cáo.

Điển hình là sự hợp tác thành công với FE Credit qua nhiều năm, trong một dự án gần đây, với thời gian chiến dịch được định sẵn, PMAX đã phát triển đa dạng mẫu nội dung/hình ảnh đa dạng dựa trên phân tích hành vi người tiêu dùng, dẫn đến tăng 230% lưu lượng giao dịch thông qua ứng dụng và tăng trưởng vượt trội các chỉ số khác.

Ứng dụng dữ liệu (Data-driven) xuyên suốt mọi hoạt động xây dựng và tối ưu hành trình trải nghiệm của khách hàng

Một trong những dự án điển hình ứng dụng dữ liệu tối ưu hành trình trải nghiệm khách hàng, góp phần đưa PMAX trở thành Digital Agency of The Year khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chính là dự án "Personalization with Real-time Data" cùng Vietjet.

Vietjet và PMAX đã phát triển chiến lược truyền thông và sáng tạo đa thị trường dựa trên dữ liệu. Thông điệp "Hạnh phúc là được bay" kết hợp với xu hướng "Du lịch chữa lành" giai đoạn kinh tế - xã hội chuyển biến phức tạp giai đoạn 2021-2023, được triển khai đa ngôn ngữ và phù hợp với hơn 300 phân khúc khách hàng trên hơn 10 quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Để hiện thực hóa chiến lược này, PMAX cùng Vietjet phân tích hơn 150 triệu dữ liệu khách hàng, phát triển thành hơn 300 phân khúc khách hàng. Các chiến dịch được cá nhân hóa trên hơn 25 kênh ở hơn 10 quốc gia với nội dung sáng tạo và ưu đãi phù hợp, nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nhờ vào việc tối ưu hiệu quả marketing xuyên suốt hành trình trải nghiệm khách hàng, dự án đã đạt được những kết quả kinh doanh và ảnh hưởng xã hội tích cực.

Kết luận

Vị thế chiến thắng, vượt qua nhiều tên tuổi trong khu vực và danh hiệu "Digital Agency of the Year" khu vực châu Á - Thái Bình Dương không chỉ là sự nỗ lực, đam mê và tinh thần không ngừng đổi mới của toàn thể đội ngũ chuyên gia, mà còn thể hiện tầm nhìn về dữ liệu - công nghệ đầy sáng tạo trong ngành marketing của PMAX trong suốt 8 năm qua.

Hãy cùng chờ xem PMAX - Digital Agency of The Year khu vực châu Á - Thái Bình Dương, sẽ viết tiếp những câu chuyện tràn đầy cảm hứng nhằm giúp các doanh nghiệp đa quốc gia tăng trưởng hiệu quả trong tương lai!