Ca khúc “Mơ là phải Mở” mở ra góc nhìn lạc quan tuổi trẻ trước thềm năm mới

Giải mã ý nghĩa lạc quan và tích cực trong ca khúc “Mơ là phải Mở” của Miu Lê và Yuno Bigboi

Được ra mắt nhân dịp cận Tết Nguyên Đán năm Giáp Thìn, với sự kết hợp của bộ ba nhà sản xuất DTAP – ca sĩ Miu Lê – rapper Yuno Bigboi, ca khúc “Mơ là phải Mở” vừa là lời chúc đầu năm, vừa là lời động viên sau một năm dài đầy khó khăn vì tình hình suy thoái kinh tế. Bài hát thể hiện một tâm trạng tích cực và lạc quan, đặt ra thông điệp chủ đạo về việc phải dám nghĩ dám làm, dám hành động để thực hiện ước mơ và mở ra những cơ hội mới trong năm mới.

Ca khúc “Mơ là phải Mở” của Miu Lê và Yuno Bigboi mở ra góc nhìn lạc quan tuổi trẻ trước thềm năm mới

Tuổi trẻ là phải biết ước mơ và hành động

Ý nghĩa hàm ẩn của “Mơ là phải Mở” được thể hiện rõ trong lời bài hát ở các phân đoạn điệp khúc và rap.

“Mớ mơ vốn mang muôn màu”

“Mơ là phải mở đôi mắt ra mà xem”

Mỗi người ai cũng đều mang một ước mơ cho riêng mình, có người mơ cuộc sống giàu có, có người chỉ mong hạnh phúc đơn giản với người yêu. Nhưng dù cho ước mơ có rộng lớn hay nhỏ bé đi chăng nữa thì đều cần có sự hành động thực tế và phải mở to đôi mắt ra nhìn về tương lai chứ không thể mãi mãi nhắm mắt và nằm mơ.

“Mở” trong cuộc sống là một từ mang nhiều ý nghĩa, có thể là mở một cơ hội mới, mở một lối đi mới cho bản thân. Nhưng trong bài hát chữ “Mở” lại đưa ra một góc nhìn mới, một thông điệp mới thực tế hơn được khắc họa trong ý nghĩa hành động: Đã mơ là phải hành động, phải mở những ước mơ trong đầu trở thành hiện thực.

Miu Lê “mở” phong cách âm nhạc mới cùng “Mơ là phải Mở”

Chữ “Mở” được xuất hiện xuyên suốt trong lời bài hát càng làm nhấn mạnh hơn sự quan trọng của việc đối mặt với thách thức, không ngần ngại mở rộng tầm nhìn và mở lòng trước những cơ hội mới. “Mơ là phải Mở” là một thông điệp chủ đạo, nhấn mạnh rằng việc mơ ước và hành động không thể tách rời.

Bài hát tập trung vào việc khuyến khích người nghe không chỉ nên mơ mộng và nghĩ về ước mơ, mà còn cần hành động để biến chúng thành hiện thực. Với sự khéo léo trong sử dụng ca từ, bài hát đã thành công làm bật lên ý nghĩa kêu gọi mọi người hành động vì ước mơ trong một năm mới sắp đến.

Như một lời chúc năm mới đầy thực tế và nhiều giá trị nhân văn

Mở đầu bài hát “Mơ là phải Mở” là sự đồng cảm và an ủi cho những chuyện xui rủi của năm cũ, đến kết là lời động viên bằng những lời chúc mừng năm mới giản dị đến những giá trị quan trọng trong cuộc sống như tình yêu, hạnh phúc gia đình, thành công trong sự nghiệp và may mắn trong năm mới.

“Mơ cuối năm start up thành công

Phải sắm ngay phone mới vừa lòng

Mơ sẽ xây cho bố nhà to

Mơ là phải mở, mơ là phải mở mở

Ta chúc nhau may mắn mùa xuân

Bao nhiêu ước mơ rồi cũng thành thật

Cho năm mới luôn tỉnh táo thành công

Mơ thì mơ, nhưng mơ phải mở”.

Yuno Bigboi tràn đầy năng lượng và bùng nổ trong những phân đoạn rap

Dù có những khó khăn và thất bại trong quá khứ “Ui năm qua hơi bị xui á”, nhưng giai điệu và nội dung bài hát tập trung vào sự tươi mới, vui vẻ khích lệ người nghe vào những sự tích cực, bỏ qua những rắc rối và hướng tới mục tiêu mới trong năm mới.