Super Bowl 2024 phá kỷ lục về lượt xem và mức giá phát sóng quảng cáo

Theo số liệu từ nhiều nguồn thống kê, Super Bowl lần thứ 58 diễn ra vào ngày 11/02/2024 vừa qua đã chính thức phá kỷ lục về tỷ lệ lượt xem và mức giá cho các thương hiệu muốn phát sóng quảng cáo tại sự kiện này.

Cụ thể hơn, theo số liệu từ Nielsen Fast NationalAdobe Analytics, trận đấu giữa San Francisco 49ers và Kansas City Chiefs được ghi nhận là chương trình truyền hình có lượt xem cao nhất, với tổng lượt xem trung bình là 123,4 triệu trên tất cả các nền tảng phát sóng, bao gồm CBS, Paramount+, Nickelodeon, Univision, CBS Sports, Univision và NFL+.

Không chỉ vậy, tỷ lệ người xem Super Bowl năm nay đã tăng 7% so với năm ngoái. Được biết, Super Bowl lần thứ 57 ghi nhận tổng lượt xem là 115,1 triệu.

Theo số liệu từ Nielsen, khoảng 202,4 triệu lượt xem đã xem toàn bộ hoặc một phần sự kiện Super Bowl 58, đây là tổng lượt xem không trùng lặp cao nhất trong lịch sử, tăng 10% so với năm ngoái.

Nền tảng phát sóng CBS dẫn đầu với 120 triệu lượt xem, đây cũng được coi là lượt theo dõi Super Bowl đông đảo nhất của một nền tảng phát sóng. Với nền tảng Paramount+, đây cũng là trận Super Bowl được phát trực tuyến nhiều nhất từ trước đến giờ của họ.

Điều gì đã thúc đẩy lượt xem của Super Bowl 2024 tăng mạnh?

Trên thực tế, có khá nhiều yếu tố giúp lượt xem của Super Bowl lần thứ 58 tăng mạnh.

Đầu tiên là “hiệu ứng Taylor Swift”. Tầm ảnh hưởng về sự xuất hiện của nữ ca sĩ hoàn toàn có thật và có thể đo lường được bằng con số. Trước khi Super Bowl 2024 diễn ra, nữ ca sĩ được kỳ vọng sẽ thu hút được hàng triệu người xem khi cố đến cổ vũ cho anh người yêu Travis Kelce.

Sự xuất hiện của nữ ca sĩ Taylor Swift và tương tác của cô với anh người yêu Travis Kelce đã góp phần giúp lượt xem của Super Bowl 2024 tăng mạnh.
Nguồn: Jamie Squire / Getty Images

Bên cạnh đó, thực chất thì tỷ lệ lượt xem vào mùa giải năm nay của NFL (National Football League) đã đạt mức cao kỷ lục so với những mùa trước. Được biết, ba trận đấu đầu tiên của mùa giải năm nay diễn ra vào cuối tuần đã ghi nhận lượt xem trung bình là 38,5 triệu, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Tại Hoa Kỳ, 93/100 chương trình truyền hình được xem nhiều nhất theo trình tự tuyến tính đều là các trận đấu của NFL.

Tỷ lệ lượt xem các trận đấu của NFL trên các nền tảng phát sóng trực tuyến cũng tăng dần trong suốt thời gian qua. Chương trình Thursday Night Football trên nền tảng Amazon Prime Video đã ghi nhận lượt xem tăng 24% qua từng năm, trong khi Peacock cũng nhận về lượt xem kỷ lục khi phát sóng trận đấu playoff độc quyền với sự góp mặt của các Chiefs.

Bởi vì nhu cầu của người xem ngày càng tăng cao, CBS đã nhanh chóng bán hết các suất quảng cáo phát sóng tại Super Bowl từ tháng 11/2023, cùng với mức giá không hề thấp. Cụ thể hơn, các quảng cáo trình chiếu tại Super Bowl lần thứ 58 có mức giá dao động từ 6,5 triệu – 7 triệu USD cho thời lượng 30 giây, bao gồm các nền tảng CBS, Paramount+ và Nickelodeon. Nhờ đó, Paramount đã trở thành đơn vị bán phát sóng quảng cáo Super Bowl nhiều nhất từ trước đến giờ, vượt qua mức cao nhất mà Fox đã từng thu được. Paramount thậm chí còn bán hết các suất phát sóng quảng cáo vào khoảng thời gian có thể diễn ra hiệp phụ.

Paramount đã trở thành đơn vị bán phát sóng quảng cáo Super Bowl nhiều nhất từ trước đến giờ.
Nguồn: Ethan Miller / Getty Images

Cuối cùng, với những lợi ích mà Paramount đã thu được, Fox đang tìm cách để mua lại bản quyền phát sóng Super Bowl vào những mùa tiếp theo. Nếu như mọi thứ thuận lợi như Fox dự định, Super Bowl năm tới sẽ được diễn ra vào ngày 09/02/2025 và được phát sóng trên Fox và ứng dụng Fox Sports.

Thanh An
* Nguồn: AdWeek