Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Khi OOH hóa thân thành “ông Tơ bà Nguyệt” se duyên cho các cặp đôi dịp Valentine

Tình yêu lứa đôi luôn là chủ đề hot khi xuất hiện trong rất nhiều chiến dịch Marketing truyền thông của các nhãn hàng. Bằng những ý tưởng sáng tạo, độc đáo, các thương hiệu đã mang tới những chiến dịch ngọt ngào và ghi điểm trong mắt người tiêu dùng vào dịp Lễ Tình Nhân.

OOH (quảng cáo ngoài trời) đã trở thành “ông Tơ bà Nguyệt” se duyên các cặp đôi theo những cách thú vị và đầy bất ngờ. Rất nhiều ý tưởng OOH độc đáo dưới đây sẽ khiến bạn đọc thích thú đấy!

1. Tinder gây sốt khi lập đàn cầu duyên ngay tại đền thờ tình yêu trong ngày Valentine

Để khởi động mùa lễ Valentine, ứng dụng hẹn hò Tinder Thái Lan đã hợp tác với trung tâm thương mại nổi tiếng CentralWorld để thực hiện một chiến dịch truyền thông độc đáo mang tên “Love Destination” (Điểm đến tình yêu) tại thủ đô Bangkok.

Nếu thần Cupid quá bận rộn để có thể biến những ước muốn tình yêu của bạn trở thành sự thật thì Tinder có thể giúp đỡ bạn làm điều đó trong dịp Lễ Tình Nhân.

Một số hoạt động thú vị trong chiến dịch “Điểm đến tình yêu” của Tinder trong dịp Lễ Tình Nhân.

Theo đó, chiến dịch sẽ diễn ra tại các trung tâm mua sắm thuộc hệ thống CentralWorld từ ngày 11 đến ngày 14/2/2022 với các hoạt động thú vị bao gồm: cầu duyên tại đền thờ Trimurti, quầy chụp ảnh Love Room, check in cùng “Instagrammable”, trải nghiệm cầu duyên “ảo” thông qua công nghệ VR 360˚ và được nhận các phần quà hấp dẫn…

Với chiến dịch “Love Destination”, Tinder và CentralWorld đã mang đến một đàn cầu duyên để đông đảo các bạn trẻ ghé thăm trải nghiệm và tham gia những hoạt động thú vị.

Chiến dịch thú vị của Tinder đã thu hút sự chú ý và tương tác của rất đông bạn trẻ.

Khám phá thêm chiến dịch “Love Destination” của Tinder tại đây.

2. Ecopark tỏ tình bằng chiến dịch Roadshow 99.999 bông hồng dịp Lễ Tình Nhân

Sáng ngày Valtine 14/2, người dân Hà Nội đã vô cùng thích thú trước sự xuất hiện của “rừng hoa di động khổng lồ” trên đường phố. Ecopark đã trang trí những chiếc xe ô tô cổ, xe đạp, xe bus hai tầng bằng 99.999 bông hoa hồng để mang đến không khí Valentine lãng mạn, ngọt ngào cho mọi người.

Roadshow 99.999 đóa hồng của Ecopark xuất hiện rực rỡ trên đường phố Hà Nội.

Roadshow 99.999 bông hồng của Ecopark di chuyển qua nhiều tuyến phố của Hà Nội và dừng tại nhiều điểm để tặng hoa cho người dân. Trong suốt chiến dịch Valentine, Ecopark đã dành tặng tới 50.000 bông hoa cho mọi người. Những người được tặng đã không giấu nổi niềm xúc động khi khi được nhận hoa trong ngày Lễ Tình Nhân – ngày lễ được nhiều người cho rằng chỉ dành cho những người trẻ lãng mạn và đang yêu nhau.

Với chiến dịch Valentine độc đáo và đầu tư này, Ecopark muốn nhắn nhủ: “Về với Ecopark đi, để 365 ngày được thiên nhiên yêu thương trọn vẹn. Với Ecopark, 99.999 bông hồng chưa là gì. Về đây, mỗi ngày bạn sẽ thức dậy với một triệu bông hồng xung quanh mình, và tình yêu rực rỡ”.

Ecopark trao tặng những bông hồng đến mọi người trong ngày Lễ Tình Nhân.

Khám phá thêm về màn tỏ tỉnh lãng mạn của Ecopark tại đây.

3. McDonald’s hô biến slogan “I’m lovin’ it” thành lời tỏ tình ngọt ngào dành tặng người thương

McDonald’s không chỉ nổi danh với những món ăn nhanh ngon miệng mà còn bởi những chiến dịch sáng tạo và truyền cảm hứng của họ. Năm 2018, ông lớn thức ăn nhanh đã gây sốt toàn Canada với chiến dịch OOH độc đáo mùa Valentine.

Vào ngày Lễ Tình Nhân, khẩu hiệu huyền thoại “I’m lovin’ it” của McDonald's đã được đổi thành “I’m lovin’____ !” thay cho lời tỏ tình ngọt ngào dành tặng người thương.

McDonald’s mời gọi mọi người bình luận tên của người thương trên các bài đăng mạng xã hội của thương hiệu để có cơ hội xuất hiện trên hàng loạt bảng quảng cáo kỹ thuật số (DOOH) trên khắp Canada.

Chiến dịch được thực hiện bởi agency sáng tạo Cossette Toronto. Ý tưởng đơn giản nhưng thú vị này đã thu hút sự tương tác của rất nhiều người, hàng nghìn cái tên đã xuất hiện trong phần bình luận bài đăng của McDonald’s.

McDonald’s thay mặt người dân Canada bày tỏ tình yêu đến người thương.

4. Coca-Cola gắn kết tình yêu với chiến dịch Happiness Machine for Couples

Trong nhiều thập kỷ, Coca-Cola đã gây bão người tiêu dùng trên toàn thế giới với các sản phẩm đầy mê hoặc cùng những chiến dịch tiếp thị sáng tạo không biên giới. Mùa Valentine năm 2012, chiến dịch OOH tương tác Happiness Machine for Couples của ông lớn nước giải khát đã khiến mọi người vô cùng thích thú và hưởng ứng nhiệt tình.

Tại một trong những trung tâm thương mại sầm uất nhất tại thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Coca-Cola đã đặt một chiếc máy bán hàng tự động và mời gọi mọi người tham gia tương tác.

Giống như cái tên của chiến dịch, đây là cỗ máy dành cho các cặp đôi, hai người chỉ cần đứng trước máy bàn hàng tự động của Coca-Cola và chứng minh cả hai là một cặp thì họ sẽ được nhận quà tặng là lon Coke miễn phí.

Không chỉ mang tới tình yêu thăng hoa cho các cặp đôi mà Coca-Cola còn khuyến khách mọi người có thể bắt cặp để hợp tác tham gia chiến dịch, biết đâu sau đó hai người xa lạ có thể nên duyên với nhau thì sao.

Chiếc dịch “Happiness Machine for Couples” của Coke đã mang đến niềm vui cho các cặp đôi trong dịp lễ Valentine.

5. Snickers – cứu tinh cho các cặp đôi đãng trí trong ngày lễ tình nhân với chiến dịch OOH độc đáo

Năm 2017, thương hiệu socola nổi danh đến từ Mỹ Snickers đã hợp tác với agency AMV BBDO triển khai một chiến dịch OOH thú vị nhằm giúp những cặp đôi đãng trí đã quên đặt bàn vào ngày Valentine.

Vào ngày Lễ Tình Nhân, hầu hết các nhà hàng đều được đặt kín chỗ, và cặp đôi không thể có một buổi hẹn vì lỡ quên hoặc đặt bàn quá sát giờ. Để giúp các cặp đôi cứu nguy trong tình huống này, Snickers đã mở riêng một nhà hàng Oublié dành cho ngày Lễ Tình Nhân.

Một chiếc xe tải của Snickers đã di chuyển trên đường phố Shoreditch High Street (London) đông đúc để hỏi mọi người “Need a table for tonight?” (tạm dịch: Bạn cần một bàn cho tối nay chứ?) và tất nhiên chỉ dành cho những cặp đôi gặp khó khăn trong việc đặt bàn.

Những người đi đường đã vô cùng thích thú và mở điện thoại để đặt một bàn lãng mạn dành cho 2 người tại nhà hàng Oublié.

Lời nhắc nhở đặt bàn trong dịp Valentine của Snickers xuất hiện trên phố thu hút sự chú ý của mọi người.

6. Pandora trở thành quân sư tình yêu trong chiến dịch OOH Valentine

Pandora, có xuất xứ từ Copenhagen (Đan Mạch), là một trong những thương hiệu trang sức lớn nhất thế giới với những sản phẩm được chế tác tinh xảo bởi bàn tay của những thợ kim hoàn lành nghề.

Nhân dịp Valentine năm 2019, hãng trang sức Pandora đã hợp tác với agency sáng tạo JCDecaux triển khai chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số (DOOH) tương tác tại trung tâm mua sắm Westfield Stratford City nhằm đưa ra những lời khuyên về tình yêu cho các cặp đôi

Một biển quảng cáo kỹ thuật số được trang trí với những hình trái tim đáng yêu. Người mua sắm có thể đến gần màn hình và đặt các câu hỏi như cách tạo ấn tượng cho buổi hẹn hò đầu tiên, các lời khuyên về tình yêu… và nhận được lời khuyên hiển thị trên màn hình.

Đặc biệt, những người tham gia tương tác với biển quảng cáo sẽ nhận được mã giảm giá 15% khi mua sản phẩm tại cửa hàng để tặng người thương của mình. Chiến dịch OOH dịp lễ Valentine của Pandora đã thu hút nhiều người mua sắm tại đây và khiến mọi người vô cùng hào hứng.

“Quân sư” Pandora tư vấn chuyện tình yêu cho các chàng trai cô gái.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH