Marketer REVU Vietnam
REVU Vietnam

Influencer Marketing Agency and Platform @ REVU Vietnam

[Influencer Insight] HIEUTHUHAI – “Bắt đầu từ đâu đó” đến sức ảnh hưởng đáng ngưỡng mộ ở tuổi 24

HIEUTHUHAI là nam rapper được biết đến rất nhiều trong thời gian gần đây với danh hiệu “Nam ca sĩ được yêu thích nhất” tại Làn Sóng Xanh 2023 và là một thành viên nổi bật trong dàn cast “2 Ngày 1 Đêm”. Cùng REVU khám phá sức ảnh hưởng của chàng nghệ sĩ này, cũng như những gợi ý cho thương hiệu khi hợp tác với HIEUTHUHAI.

Profile

  • Tên: Trần Minh Hiếu
  • Ngày sinh: 28/09/1999
  • Quê quán: Thành phố Hồ Chí Minh
  • Nghề nghiệp: Rapper

Nền tảng hoạt động

  • YouTube (669K Subscribers)
  • Facebook (1,4M Followers)
  • TikTok (1,2M Followers)
  • Instagram (12M Followers)

Các nhóm thương hiệu nên hợp tác: Thời trang, FMCG, Làm đẹp, Giải trí, F&B.

Con đường sự nghiệp nhiều chuyển biến trong 4 năm qua

Cột mốc King Of Rap và dấu ấn đột phá của HIEUTHUHAI

“Trong lớp lúc nào cũng có 2 Hiếu, em là thằng Hiếu học ngu, bạn còn lại là Hiếu học giỏi, em tự ái nên em đặt tên HIEUTHUHAI” – Đây là câu giới thiệu về nghệ danh đặc biệt, gây ấn tượng đến các khán giả của HIEUTHUHAI. Cái tên HIEUTHUHAI nghe chừng có vẻ “ngố tàu”, ngộ nghĩnh, thế nhưng qua đó lại phần nào thể hiện sự cá tính, không kém phần hóm hỉnh của chàng trai chỉ vừa trạc tuổi đôi mươi này.

HIEUTHUHAI trong lần đầu xuất hiện tại King of RAP.
Nguồn: Kênh 14

Qua những lần xuất hiện hiếm hoi trước truyền thông ở King of Rap và các bài phỏng vấn, HIEUTHUHAI tuy có dáng dấp cao to, chững chạc nhưng gương mặt còn non nớt đúng với lứa tuổi 21. Anh gây ấn tượng với công chúng bằng nét sáng láng đầy tự tin cùng nụ cười dễ gây cảm tình.

Đến với chương trình King of Rap năm 2020, HIEUTHUHAI được đánh giá là một nhân tố tiềm năng đặc biệt thu hút lượng fan đông đảo ủng hộ. Chàng trai 9x còn có màn chào sân bùng nổ khi mang đến bản rap “Cua” bắt tai, từng trở nên cực viral và làm mưa làm gió trên khắp mạng xã hội. Trong suốt chương trình, nam rapper đã thành công thể hiện được màu sắc cá nhân một cách rõ rệt, đem đến cho khán giả nhiều ca khúc ấn tượng.

Mặc dù phải dừng chân ở Top 8 với giải thưởng “Thí sinh được yêu thích nhất tại chương trình”, nhưng tính đến thời điểm này, anh cũng đã có được những thành quả trong sự nghiệp nhờ bước đệm vững chắc từ King of Rap.

Thử sức ở lĩnh vực mới, tiếp tục bùng nổ trong chương trình thực tế “2 Ngày 1 Đêm”

Bước ra khỏi khuôn khổ chương trình, HIEUTHUHAI vẫn duy trì phong độ, khẳng định sức hút cũng như tài năng của mình của mình bằng các sản phẩm âm nhạc ấn tượng và viral. Anh chăm chỉ ra mắt nhiều dự án âm nhạc chất lượng như: Hẹn Gặp Em Dưới Ánh Trăng, Dynamic Duo, Mamma Mia, Nghe Như Tình Yêu…

Đến giữa năm 2022, HIEUTHUHAI bất ngờ xuất hiện cùng dàn cast chương trình truyền hình thực tế “2 Ngày 1 Đêm” trước sự bất ngờ của nhiều người hâm mộ.

Từ những ngày đầu, cộng đồng mạng đã có nhiều ý kiến trái chiều về việc liệu anh chàng có đủ “mặn” để tham gia dàn cast của chương trình thực tế hay không. Thế nhưng, khác xa với những lo lắng của người hâm mộ, HIEUTHUHAI đã có một màn “debut” ấn tượng tại chương trình và dần được công nhận là nghệ sĩ giải trí thành công ngoài mong đợi.

Động lực để nam rapper có được sự tự nhiên và những “miếng hài mặn mòi” trong suốt chương trình chính là sự giúp đỡ nhiệt tình từ các thành viên còn lại của “2 Ngày 1 Đêm”. Dần dần, anh càng biết cách phối hợp, pha trò nhiều hơn khiến fan hâm mộ thích thú, đặc biệt là các fan nữ.

HIEUTHUHAI đã có một màn “debut” ấn tượng tại “2 Ngày 1 Đêm”.
Nguồn: VieZ

Sản phẩm âm nhạc nổi bật

Nhắc đến MV nổi bật của Hiếu thì không thể nào bỏ qua được một bài hát rất “tình” và ngọt ngào – “ngủ một mình”. Với MV “ngủ một mình”, HIEUTHUHAI mang đến hình ảnh chàng trai chủ động và đầy cuồng nhiệt trong tình yêu thông qua những màn vũ đạo quyến rũ, bắt mắt. Đây là một nguồn năng lượng mới và cũng là hình tượng mà nam rapper theo đuổi trong thời gian tới để cho khán giả nhìn thấy thêm nhiều khía cạnh ở bản thân.

Bên cạnh đó, việc sáng tạo vũ đạo phù hợp của các bạn trẻ và sao Vbiz cũng làm bài hát thêm viral. Một tháng kể từ khi phát hành, anh chàng tiếp tục cho ra mắt phiên bản bổ sung “ngủ một mình (tình rất tình)” và bất ngờ hái được trái ngọt – khi đạt Top 1 thịnh hành YouTube Việt Nam mảng âm nhạc.

Hiếu hứa hẹn với người hâm mộ rằng sẽ có sự thay đổi trong hình ảnh của bản thân cũng như phong cách viết rap: “Những gì mình viết ra đa số đều là những trải nghiệm trong cuộc sống của chính bản thân. Khi ra mắt một sản phẩm âm nhạc nào đó, mình đều muốn đem năng lượng mới mẻ, tích cực và tình yêu, sự yêu thương đến với mọi người. Còn nói về việc thay đổi chủ đề thì mình nghĩ trong năm này sẽ có thể thay đổi nó một chút, chia sẻ nhiều khía cạnh hơn về con người của HIEUTHUHAI thông qua các sản phẩm âm nhạc”.

Đến năm 2023, HIEUTHUHAI chính thức cho ra mắt “Không thể say”. Đây là ca khúc với sự pha trộn của Pop với Hiphop RnB và cũng là một trong những sản phẩm đầu tiên HIEUTHUHAI “hát thuần”.

Tuy nhiên, hai sản phẩm gần đây nhất của HIEUTHUHAI lại không tập trung vào mảng rap mà chủ yếu là hát. Nếu “ngủ một mình” cán mốc 9,3 triệu lượt xem sau 5 tháng ra mắt thì sản phẩm mới “Không thể say” cũng không kém cạnh khi chỉ sau 4 ngày ra mắt đã cán mốc 2,5 triệu lượt xem và đạt Top 2 trong danh mục Âm nhạc Thịnh hành.

Thắng giải “Nam ca sĩ được yêu thích nhất” tại Làn Sóng Xanh 2023 với album “Ai cũng phải bắt đầu từ đâu đó”

Thời gian gần đây, HIEUTHUHAI vừa cho ra mắt full album đầu tay, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp. Album “Ai cũng phải bắt đầu từ đâu đó” như một lời tuyên ngôn thẳng thắn của anh chàng về tình yêu và sự nghiệp ca hát của mình.

Đây là một trong những dự án quan trọng nhất đối với HIEUTHUHAI, anh đã dành 2 năm để ấp ủ kế hoạch và tiến hành thực hiện. Album là lời khẳng định đầy mạnh mẽ của anh chàng đối với niềm đam mê âm nhạc và cũng là một câu trả lời đầy đanh thép để đáp trả lại những bàn tán, hoài nghi về tài năng vào thời điểm anh mới bắt đầu nổi tiếng.

Như tên gọi của album, HIEUTHUHAI truyền tải thông điệp về xuất phát điểm khác nhau của mỗi người. Với 13 bài hát, anh đem đến nhiều khía cạnh về cả sự nghiệp và tình yêu, thu hút được sự chú ý của công chúng về cả phần nghe lẫn phần nhìn, giúp anh tạo xu hướng trên mạng xã hội, nhanh chóng đạt thành tích ấn tượng tại các bảng xếp hạng âm nhạc.

HIEUTHUHAI nhận giải “Nam ca sĩ được yêu thích nhất” tại Làn Sóng Xanh 2023.
Nguồn: 2sao

Tiếp nối thành công của album đầu tay, HIEUTHUHAI thắng lớn tại lễ trao giải Làn Sóng Xanh với hạng mục dành cho “Nam ca sĩ được yêu thích nhất”. Anh chàng chia sẻ: “Thực sự em đã chuẩn bị cho bài phát biểu này từ 5 năm trước rồi. Từ những ngày đầu tiên em làm nhạc, khoảng 5-6 năm trước, lúc đó em chỉ là một cậu sinh viên thôi, đang làm việc part-time, cố gắng cân bằng giữa việc học với âm nhạc. Hôm nay được đứng ở đây, em rất cảm ơn bản thân của mình vì đã luôn cố gắng phát triển hơn từng ngày”.

“Nếu quay lại thời điểm đó mà nói ‘mình sẽ giành giải Nam ca sĩ của năm’ thì mọi người sẽ nghĩ em điên” – HIEUTHUHAI tiếp tục – “Nhưng cuối cùng em đã làm được và thực sự ước mơ chỉ là mơ ước cho tới lúc mà nó thành hiện thực. Hy vọng tất cả mọi người ở ngoài kia đang có những ước mơ, mọi người sẽ luôn luôn giữ nó và hãy thực hiện nó. Đừng quan tâm ước mơ của mình lớn lao như thế nào và mình nhỏ nhoi như thế nào bởi vì ai cũng phải bắt đầu từ đâu đó thôi ạ”.

Sức ảnh hưởng của HIEUTHUHAI ở độ tuổi 24

Người hâm mộ chủ yếu là các bạn trẻ

HIEUTHUHAI theo đuổi dòng nhạc rap nên thu hút đồng đều lượng lớn người hâm mộ ở cả nam và nữ. Các bạn nữ bị cuốn hút bởi nét điển trai, đầy quyến rũ, tỏa sáng trên sân khấu cùng tính cách dí dỏm, hài hước, pha chút ngô nghê ở Hiếu. Các bạn nam thì yêu thích những ca khúc cùng gu thời trang đa dạng của chàng ca sĩ.

Nguồn: REVU Vietnam

Kênh truyền thông thu về lượng view “khủng”

Sau khi tích cực tham gia nhiều chương trình thực tế, tên tuổi của HIEUTHUHAI thành công thu hút được sự quan tâm lớn từ khán giả. Bằng chứng là ở cả hai kênh truyền thông YouTube và TikTok, lượt xem trung bình cho mỗi clip của nam ca sĩ đều đạt 9 triệu lượt – đây là một con số ấn tượng đối với gương mặt mới ở showbiz như HIEUTHUHAI.

Nguồn: REVU Vietnam

Gợi ý cho thương hiệu khi hợp tác với HIEUTHUHAI

Lĩnh vực thời trang

HIEUTHUHAI đã tạo ra một xu hướng thời trang được giới trẻ đặc biệt quan tâm nhờ một bài đăng mà nam rapper chia sẻ trên mạng xã hội. Hình ảnh trẻ trung, năng động cùng vẻ ngoài điển trai của HIEUTHUHAI đã thu về tới 74.000 lượt yêu thích trên Facebook và 125.000 lượt thích trên Instagram.

Cư dân mạng sau đó nhanh chóng tìm kiếm danh tính của đôi giày trắng, sọc đỏ xuất hiện trong bức hình và cho rằng đây là sản phẩm của thương hiệu Thượng Đình vang bóng một thời. Ngay lập tức, một làn sóng “đu trend” mang giày Thượng Đình đã nổ ra trên mạng xã hội và trở thành xu hướng trên TikTok.

Tuy nhiên, “soi” kỹ vào bức ảnh mà HIEUTHUHAI đăng tải, có thể thấy mẫu giày chàng rapper này mang có nhiều khác biệt so với mẫu giày ASN của của Thượng Đình. Trên thực tế, đôi giày mà anh “lăng-xe” thuộc thương hiệu Asia Sports. Hai mẫu giày đều có kiểu dáng, màu trắng, sọc đỏ khá tương đồng. Điều này đã gây nhầm lẫn cho nhiều người tiêu dùng. Thực tế, nếu quan sát kỹ, chi tiết hoa văn màu đỏ trên hai sản phẩm vẫn có sự khác biệt rõ.

Thế nhưng, sự nhầm lẫn này đã giúp cho cả 2 thương hiệu giày Việt Nam tưởng chừng đã bị lãng quên bỗng dưng lại trở thành “xu hướng” của giới trẻ, giúp lấy lại sức sống thương hiệu. Sự kiện này cho thấy mức độ ảnh hưởng của nam rapper đến các bạn trẻ Gen Z đã vượt xa sự mong đợi từ nhãn hàng.

Music Marketing

Ngày càng nhiều doanh nghiệp chọn lựa sử dụng âm nhạc như một công cụ quảng bá truyền thông hiệu quả để tăng cường sự nhận biết và tiếp cận với đối tượng mục tiêu. Và với cương vị là một chàng rapper đầy tài năng, HIEUTHUHAI có thể là lựa chọn đầy tiềm năng cho thương hiệu trong những chiến dịch Music Marketing.

* Nguồn: REVU Vietnam