Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W6-7/2024: OpenAI đạt mốc doanh thu 2 tỷ USD, Calvin Klein “gây sốt” với video quảng cáo của Jungkook (BTS)

Cùng Brands Vietnam điểm lại một số tin tức nổi bật trong 2 tuần qua: OpenAI chạm mốc doanh thu 2 tỷ USD vào tháng 12/2023 nhờ sự tăng trưởng của ChatGPT; quảng cáo của Calvin Klein “gây sốt” với sự góp mặt đại sứ thương hiệu Jungkook (BTS)… và nhiều tin tức đáng chú ý khác.

OpenAI đạt mốc doanh thu 2 tỷ USD

Ngày 9/2/2024, The Financial Times đưa tin OpenAI – “cha đẻ” của ChatGPT – đã kết thúc năm 2023 với cột mốc doanh thu 2 tỷ USD. Trước sự quan tâm mạnh mẽ của các khách hàng doanh nghiệp đang tìm cách áp dụng các công cụ AI tại nơi làm việc, Open AI kỳ vọng rằng công ty có thể tăng hơn gấp đôi mức doanh thu này vào năm 2025.

Trước đó, The Information cho biết doanh thu hàng năm của OpenAI đạt 1,6 tỷ USD trong tháng 12/2023 (tăng từ mức 1,3 tỷ USD vào giữa tháng 10/2023) nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của ChatGPT. Đến ngày 15/2, các nhà đầu tư đã định giá công ty công nghệ này ở mức hơn 80 tỷ USD – tăng gần gấp 3 lần chỉ trong 10 tháng qua.

Ông Sam Altman, Giám đốc OpenAI, đang đàm phán với các nhà đầu tư để gây quỹ cho một sáng kiến công nghệ nhằm tăng cường năng lực chế tạo chip của thế giới, đồng thời mở rộng khả năng cung cấp năng lượng cho AI và nhiều mảng khác. Trong thời gian này, công ty cũng đã công bố một bước tiến lớn trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo khi tiết lộ về quá trình thử nghiệm Sora – công cụ AI cho phép người dùng tạo video (dài tối đa 1 phút) dựa trên mô tả bằng văn bản.

OpenAI tiết lộ về quá trình thử nghiệm Sora – công cụ AI cho phép người dùng tạo video tối đa 1 phút dựa trên mô tả bằng văn bản.

Calvin Klein “gây sốt” mạng xã hội với video quảng cáo mới của đại sứ toàn cầu Jungkook (BTS)

Trong dịp lễ Tình Nhân vừa qua, Calvin Klein đã “gây sốt” mạng xã hội khi phát hành video quảng cáo “nóng bỏng” với hình ảnh đại sứ toàn cầu Jungkook (BTS) nhảy múa tại nhà ga Grand Central (New York). Chỉ sau 2 ngày ra mắt, video đã ghi nhận khoảng 11,5 triệu lượt xem trên TikTok, hơn 556 nghìn lượt xem trên YouTube và hơn 1,4 triệu lượt thích trên Instagram. Bên cạnh đó, loạt ảnh và video hậu trường của chiến dịch cũng được người hâm mộ nhiệt tình chia sẻ trên các nền tảng.

Đây là video quảng bá cho bộ sưu tập Xuân/Hè 2024 của Calvin Klein. Sự hiện diện lôi cuốn cùng khí chất trưởng thành và gợi cảm của Jungkook chính là tinh thần mà Calvin Klein muốn truyền tải trong bộ sưu tập. Chiếc áo sơ mi đen đơn giản, được cởi khuy khéo léo với mức độ quyến rũ vừa phải, thể hiện sự pha trộn giữa gợi cảm và tinh tế đặc trưng của thương hiệu.

Cách đó không lâu, thương hiệu này cũng đã “viral” khắp các nền tảng mạng xã hội với chiến dịch quảng cáo có sự tham gia lần đầu của diễn viên Jeremy Allen White. Tiếp cận khách hàng bằng những thước phim táo bạo, video đã mang lại cho Calvin Klein 12,7 triệu USD (hơn 311 tỷ đồng) giá trị tác động truyền thông (MIV) chỉ trong 48 giờ đồng hồ.

Nguồn: Calvin Klein

Công ty mẹ Gojek phủ nhận đàm phán sáp nhập với Grab

Đầu tháng 2/2024, hàng loạt tờ báo đưa tin về việc Grab và GoTo (công ty mẹ của Gojek) đã tái đàm phán về cuộc sáp nhập lớn nhất Đông Nam Á, sau nhiều năm cả hai “ông lớn” đều thua lỗ vì mãi cạnh tranh nhau. Một trong những phương án khả thi được đưa ra là Grab sẽ mua lại GoTo bằng tiền mặt, cổ phiếu hoặc kết hợp cả hai dạng trên.

Tuy nhiên, GoTo Group đã lên tiếng phủ nhận thông tin này. “Công ty muốn nhấn mạnh rằng hiện tại, chúng tôi không có bất kỳ cuộc thảo luận nào về những vấn đề như vậy”, GoTo chia sẻ với CNBC. Bên cạnh đó, đại diện GoTo cũng khẳng định rằng công ty “đang có nền tảng tốt và vị thế tài chính ngày càng vững mạnh”. Cụ thể, GoTo đã đạt được mục tiêu EBITDA điều chỉnh dương trong quý IV/2023, đồng thời vượt mức cao nhất trong dự báo EBITDA điều chỉnh của cả năm.

Trước đây, Grab và GoTo đã nhiều lần đàm phán nhưng không thành công do cạnh tranh khốc liệt ở mảng gọi xe, giao đồ ăn và tài chính trực tuyến. Cách đây vài năm, hai bên đã có những bước tiến đáng kể trong đàm phán nhưng cuối cùng vẫn bế tắc về việc phân chia thị trường Indonesia.

Nguồn: Nikkei

Apple triển khai xe chụp ảnh bản đồ ở Việt Nam

Xe chụp ảnh bản đồ của Apple đã bắt đầu hoạt động trên khắp Việt Nam từ ngày 16/2 vừa qua. Đây là một phần trong quá trình xây dựng lại hệ thống dữ liệu toàn cầu cho Apple Maps từ năm 2018 của hãng. Sau khi được cập nhật, người dùng tại Việt Nam có thể sử dụng ứng dụng Maps trên iPad, iPhone, MacBook với khả năng điều hướng tốt hơn, thông tin địa điểm chi tiết và chính xác hơn.

Xe chuyên dụng của Apple sẽ trang bị thiết bị chụp LiDAR gắn bên ngoài, cùng hệ thống máy tính, iPhone, iPad phục vụ cho người điều khiển bên trong. Trong tương lai, việc sử dụng xe chụp ảnh sẽ giúp bản đồ Apple Maps tại Việt Nam dùng được tính năng Look Around (Nhìn xung quanh), tương tự Google Street View. Người dùng có thể xem trước hình ảnh thực tế tại từng con phố, tòa nhà, quảng trường mà không cần đặt chân đến tận nơi. Hiện chỉ các thành phố lớn ở Mỹ, Nhật Bản, một số nước ở Châu Âu hay duy nhất Singapore ở khu vực Đông Nam Á có tính năng này.

Dịch vụ bản đồ của Apple lần đầu xuất hiện vào năm 2012, thay thế Google Maps và trở thành ứng dụng mặc định trên iPhone, iPad. Tuy nhiên, dữ liệu ban đầu được mua lại từ bên thứ ba với chất lượng kém. Đến năm 2018, Apple bắt đầu quyết tâm “đập đi xây lại” ứng dụng này.

Xe chụp ảnh bản đồ của Apple.
Nguồn: Berks Weekly

Samsung được cấp bằng sáng chế cho concept điện thoại vừa gập vừa cuộn

Samsung vừa được Văn phòng Thương hiệu và Sáng chế Mỹ (USPTO) cấp bằng sáng chế cho một thiết bị lai, kết hợp giữa hai công nghệ màn hình gập và cuộn. Hồ sơ có tên gọi ngắn gọn là Display Device.

Dựa trên mô tả trong bằng sáng chế, trang Calibre Cleaning và XLeaks7 đã dựng ảnh của thiết bị với kiểu dáng giống Galaxy Z Fold nhưng không có màn hình phụ bên ngoài. Sản phẩm được mở ra theo dạng gập và màn hình kích cỡ lớn bên trong có thể tiếp tục mở rộng hơn nữa nhờ cơ chế cuộn. Cơ chế này cũng hoạt động cả khi máy gập lại, giúp người dùng có thêm màn hình phụ nhô ra ở mặt sau. Phần màn hình này có thể được dùng để hiện thông báo, truy cập nhanh các widget mà không phải mở thiết bị.

Dù chưa có kế hoạch chính thức về việc áp dụng thiết kế này cho sản phẩm thương mại, nhưng ý tưởng của Samsung đã bước đầu tạo ấn tượng với giới công nghệ. Trước đó, truyền thông cũng liên tục bàn tán về việc Samsung đang chuẩn bị trình làng một mẫu điện thoại gập ba trong năm nay, bên cạnh hai model thế hệ mới là Galaxy Z Fold6 và Galaxy Z Flip6. Động thái này có thể giúp Samsung trở thành công ty đầu tiên đưa smartphone gập ba ra thị trường, cũng như giữ vững thế mạnh trên phân khúc thiết bị gập.

Mô tả về thiết bị trong bằng sáng chế Display Device của Samsung.
Nguồn: Calibre Cleaning

The Body Shop tại Anh bị đưa vào diện phá sản

Giữa tháng 2/2024, trụ sở tại Anh của The Body Shop chính thức bị đưa vào diện phá sản, khiến hơn 2.000 lao động tại đây có nguy cơ mất việc. Theo thông cáo báo chí, The Body Shop đã phải đối mặt với những vấn đề tài chính trong một thời gian dài khi thuộc diện quản lý của các chủ sở hữu trước đây, cũng như chịu ảnh hưởng lớn từ những khó khăn của thị trường bán lẻ.

Theo FRP – công ty chịu trách nhiệm thực hiện thủ tục phá sản cho The Body Shop tại Anh, các cửa hàng tại thị trường này vẫn tiếp tục hoạt động sau khi được đưa vào diện phá sản. Trong thời gian sắp tới, The Body Shop và FRP sẽ cân nhắc các lựa chọn để tìm ra hướng đi cho hoạt động kinh doanh trong tương lai, đồng thời cập nhật thông tin cho các nhân viên và chủ nợ vào thời điểm thích hợp.

Trước thông tin này, tập đoàn InNature – đối tác nhượng quyền của thương hiệu The Body Shop tại Malaysia, Campuchia và Việt Nam – cũng đưa ra thông cáo báo chí, khẳng định hoạt động kinh doanh của hệ thống các đối tác nhượng quyền toàn cầu không bị ảnh hưởng bởi những khó khăn đang diễn ra tại thị trường Anh. Theo đó, trong năm 2024, The Body Shop tại Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch mở rộng mạng lưới cửa hàng tại khu vực TP.HCM và Hà Nội, đồng thời đẩy mạnh mảng kinh doanh trực tuyến vốn đang phát triển mạnh.

Nguồn: The Body Shop

Vietjet tôn vinh tình yêu trong ngày lễ Tình Nhân

Trong không khí lãng mạn của mùa Valentine vừa qua, phi hành đoàn trên chuyến bay VJ773 của Vietjet đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày cưới cho các cặp đôi ngay trên hành trình từ Hà Nội đến Nha Trang. Trong đó, ông Phạm Xuân Sơn (sinh năm 1941) và vợ là bà Ngô Thị Long (sinh năm 1945) đã có lễ kỷ niệm 57 năm ngày cưới đáng nhớ ở độ cao 10.000m.

“Trong ngày lễ Tình yêu, Vietjet mong muốn mang tới những chuyến bay ngập tràn hạnh phúc, ấm áp và tình yêu cho toàn bộ khách hàng, cùng lan tỏa những hành trình bay đáng nhớ”, đại diện Vietjet cho biết, “Với những lời chia sẻ chân thành, món quà ngọt ngào và lời chúc ấm áp ở độ cao 10.000m, đội ngũ tiếp viên Vietjet hy vọng có thể lan tỏa những điều tốt đẹp, những kỷ niệm tình yêu tuyệt đẹp, khó quên tới tất cả”.

Trong dịp Valentine, hành khách của Vietjet Air cũng được trải nghiệm không gian đặc biệt của tình yêu, ngập tràn hoa hồng và sắc đỏ lãng mạn. Ngoài ra, các cặp đôi tham gia chuyến bay còn nhận được nhiều phần quà khác như trà sữa và hoa.

Nguồn: VnExpress

Cựu Phó Tổng Giám đốc Sacombank nhậm chức Chủ Tịch Bamboo Airways

Bamboo Airways vừa quyết định bổ nhiệm ông Phan Đình Tuệ làm Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2023-2028, thay cho ông Lê Thái Sâm. Bamboo cho biết việc bổ nhiệm này nhằm đáp ứng các điều kiện cần thiết cho mục tiêu phát triển mới trong giai đoạn mới, cũng như đẩy nhanh tiến độ tái cấu trúc hãng.

Ông Tuệ gia nhập hãng hàng không này từ tháng 6/2023 với vai trò thành viên HĐQT, sau đó là Phó Chủ Tịch thường trực. Trước đó, ông từng đảm nhận vị trí Phó Tổng Giám đốc Sacombank từ năm 2012 và hiện vẫn giữ vai trò thành viên HĐQT tại Sacombank. Giai đoạn vừa qua, ông Tuệ đã trực tiếp tham gia điều hành và góp phần đưa Bamboo Airways thực hiện một số mục tiêu quan trọng trong lộ trình tái cấu trúc, ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực về mô hình kinh doanh, cơ cấu đội tàu bay, cơ cấu nhân sự và năng lực tài chính.

Ông Phan Đình Tuệ – tân Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways.
Nguồn: Bamboo Airways

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp