[Webinar] [29/2/24] Tăng trưởng trung tâm với mô hình online tinh gọn

Bước sang năm 2024, mô hình dạy online không còn là xu hướng mới nổi mà đã trở thành định hướng chiến lược của nhiều trung tâm. Việc chuyển đổi, mở rộng thêm các lớp online đã mang đến cơ hội tăng trưởng kép về quy mô lẫn lợi nhuận, nhờ hiệu quả về chi phí vận hành cho trung tâm mà lại thuận lợi hơn cho người học so với lớp truyền thống.

Nhu cầu này được thể hiện qua sự bùng nổ của thị trường nền tảng học online tại Việt Nam: Dự báo có đến 9,2 triệu người dùng vào năm 2028. Chỉ riêng năm 2024, tổng doanh thu dự kiến ước đạt lên đến 228,7 triệu USD (theo Statista).

Vậy, làm thế nào để tăng trưởng trung tâm với mô hình online tối ưu vận hành, tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng học tập, cam kết được đầu ra cho học viên?

Ngày 29/02/2024 tới đây, ClassIn Việt Nam phối hợp cùng các đối tác tổ chức webinar với chủ đề “Tăng trưởng trung tâm với mô hình online tinh gọn” chia sẻ góc nhìn về chiến lược và những kinh nghiệm thực tiễn cho các nhà quản lý, trung tâm giáo dục khi chuyển đổi số, tăng trưởng đột phá.

Tổ chức dạy online quy mô lớn: gỡ bỏ những rào cản

Ngành giáo dục Việt Nam đang đứng trước áp lực chuyển đổi số nhanh hơn bao giờ hết. Nếu trước đây, giáo viên và học sinh phải đến trường, trung tâm để “thầy giảng trò nghe”, việc học tập phụ thuộc vào cơ sở vật chất, hạ tầng... thì ngày nay, nhiều loại hình học tập và giảng dạy mới được áp dụng mạnh mẽ nhằm tối ưu chi phí cho trung tâm, đồng thời mang lại sự thuận tiện cho người học.

Các loại hình học tập mới như Blended learning (B-learning), Electronic Learning (Electronic learning) đang phát triển rất nhanh nhờ thông tin số hóa, truyền thông đại chúng. Từ tháng 11/2021, Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam cũng đã chủ trì xây dựng các đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021-2025”.

Chuyển đối số, kết hợp giảng dạy online và offline, là một trong những phương án tối ưu giúp các cơ sở đào tạo nâng cao hiệu quả mà vẫn tiết kiệm chi phí. Việc đa dạng hóa các hình thức giảng dạy, thay thế những hoạt động offline bằng online, tận dụng sức mạnh công nghệ... mang đến nhiều cơ hội cho các tổ chức, trung tâm giáo dục Việt Nam nâng cao và mở rộng quy mô, chương trình đào tạo cho các lớp học hiện tại.

Tuy nhiên, các cơ sở giáo dục cũng phải đối diện với nhiều thách thức trong quá trình triển khai, sự cạnh tranh quyết liệt trên thị trường, các nền tảng và cơ sở hạ tầng dạy online đòi hỏi sự đổi mới về hạ tầng, phương pháp và hình thức giảng dạy.

Khi triển khai một số nền tảng họp trực tuyến phổ biến để dạy online, nhiều trung tâm cũng đối mặt với các vấn đề phát sinh về đường truyền, kết nối, chất lượng dạy và học không đảm bảo, khó quản lý. Điều này khiến việc học trực tuyến của các trường trở nên không hiệu quả, ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng đào tạo.

Về mặt công nghệ, khi các trung tâm chuyển sang dạy online quy mô lớn, lưu lượng truy cập lớn, vượt quá khả năng xử lý của máy chủ cũng dẫn đến tình trạng không ổn định trong quá trình giảng dạy online. Việc mua sắm mới trang thiết bị cũng không đơn thuần là đầu tư tài chính, mà đòi hỏi chuyên môn, đảm bảo hiệu quả về kinh tế, vận hành, tích hợp vào hệ thống máy cũ.

Nếu không có chiến lược và cách tiếp cận bài bản, việc đầu tư mô hình dạy online có thể dẫn đến tốn kém chi phí cho trung tâm mà không mang lại hiệu quả tài chính, trải nghiệm học không tối ưu cho người học.

Học cách chuyển đổi số hiệu quả: khai mở cơ hội vàng

Làm sao để giải quyết bài toán dạy online vừa đảm bảo tiết kiệm chi phí, vừa vận hành hiệu quả? Webinar tháng 2/2024 của ClassIn sẽ là không gian để các chuyên gia và khách tham dự cùng đi tìm câu trả lời, chia sẻ bí quyết chinh phục những thách thức trên, với các nội dung trọng tâm đào sâu về cơ hội và thách thức tiềm tàng, cách tổ chức và quản lý hệ thống lớp học online hiệu quả, tiết kiệm chi phí, giúp các trung tâm giáo dục tăng thu - giảm chi.

Webinar được tổ chức hoàn toàn miễn phí, dưới dẫn dắt bởi chị Huế Nguyễn - Giám đốc kinh doanh của ClassIn Việt Nam cùng với sự góp mặt của anh Quốc Lê, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành của Pro.Ed Education Solutions và chị Tường Vi, đồng sáng lập của GrowX Education.

Đến với webinar, người tham dự sẽ có cơ hội được lắng nghe các diễn giả thảo luận và chia sẻ thêm về những bí quyết chuyển đối số hiệu quả, giúp trung tâm tăng trưởng quy mô nhanh chóng bằng công nghệ.

Đặc biệt, diễn giả Quốc Lê chia sẻ kinh nghiệm giúp các trung tâm lựa chọn hình thức tổ chức dạy online phù hợp với mục tiêu, quy mô và nguồn lực của trung tâm, ứng dụng những công nghệ gì để tăng trưởng nhanh chóng. Được biết, anh Quốc Lê cũng là Giám đốc của EduVerse, mạng lưới các chuyên gia giáo dục chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cũng như những cập nhật mới nhất về thị trường giáo dục toàn cầu.

Bên cạnh đó, khách tham dự cũng sẽ được lắng nghe diễn giả Tường Vi chia sẻ những kinh nghiệm hết sức thực tiễn trong quá trình chuyển đổi số nói chung và tại GrowX Education nói riêng. Khách tham gia webinar sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về các cơ sở hạ tầng cần thiết để phát triển các chương trình đào tạo online, cũng như các giải pháp để nhân rộng mô hình giáo dục của mình trên nền tảng online quy mô lớn.

Webinar đặc biệt hướng tới các nhà quản lý, điều hành trung tâm, các tổ chức giáo dục, các thầy cô đang tìm kiếm giải pháp để chuyển đối, mở rộng mô hình kinh doanh sang nền tảng online.

Tham gia webinar ngay để gặp gỡ và tương tác trực tiếp cùng các chuyên gia, bật mí bí quyết tổ chức hệ thống lớp dạy online quy mô lớn hiệu quả!

Tìm hiểu thêm thông tin và đăng ký tham dự webinar TẠI ĐÂY

Webinar “Tổ chức hệ thống lớp dạy online quy mô lớn: bí quyết thành công cho trung tâm” là sự kiện thuộc chuỗi webinar do ClassIn Việt Nam tổ chức, với mong muốn mang đến một không gian mở, nơi các chuyên gia hàng đầu và người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục chia sẻ quan điểm, góc nhìn, và câu chuyện thực tế về ứng dụng giải pháp công nghệ để nâng cao trải nghiệm người học và hiệu quả hoạt động giáo dục.