[Recap] Sự kiện Creativity’s Materials That Make Us Stand Out: Khơi nguồn cảm hứng sáng tạo

Nhiều người thường nghĩ rằng cảm hứng sáng tạo thường đến một cách ngẫu nhiên và xuất hiện khi ta đang trong trạng thái tích cực, vui vẻ và hoàn toàn thoải mái. Tuy nhiên, ở một góc nhìn khác, với những người làm sáng tạo nội dung như một nghề kiếm sống, Content Creator | Food Blogger Dino VũÁ Hậu Thảo Nhi Lê cho rằng để làm sáng tạo, chúng ta cần đam mê với nội dung đang theo đuổi và sự kỷ luật không ngừng.

Vào buổi chiều ngày 12/1/2024, Vietnam Young Lions đã có dịp hội ngộ cùng sinh viên Đại học Văn Lang sau gần một năm với sự kiện CREATIVITY’S MATERIALS THAT MAKE US STAND OUT cùng hai vị khách mời vô cùng đặc biệt:

⭐ Content Creator | Food Blogger | Founder tại Dinology - Dino Vũ
⭐ Content Creator | Doanh nhân | Á Hậu Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2022 - Thảo Nhi Lê

Sáng tạo và xây dựng thương hiệu thời trang cần phải có đam mê

Đó là lời chia sẻ của Á Hậu Thảo Nhi Lê khi chia sẻ về “đứa con” tâm huyết của mình - thương hiệu thời trang Daphale Studios trong sự kiện tại Đại học Văn Lang.

Kể từ khi còn nhỏ, Á Hậu Thảo Nhi Lê đã nuôi dưỡng trong mình một niềm đam mê sâu sắc với thời trang. Từ một cô gái nhỏ lén mang trộm đôi guốc của mẹ, Thảo Nhi Lê đã lớn lên, nuôi dưỡng giấc mơ trở thành một Nhà kinh doanh giỏi, một Top Influencer trên thế giới và một Người truyền cảm hứng đến phụ nữ trong mọi lĩnh vực.

Trong lĩnh vực thời trang, khác với sự hào nhoáng trên mạng xã hội, Thảo Nhi nhấn mạnh để tồn tại và xây dựng một thương hiệu thời trang, mỗi chúng ta cần phải nuôi dưỡng trong mình niềm đam mê lớn để vượt qua thách thức. Bởi làm thời trang, bạn không phải chỉ khoác lên mình những bộ cánh phong cách, sau đó chụp hình và marketing sản phẩm, mà bạn phải cần phải kiểm soát gắt gao từng chi tiết nhỏ nhất từ chất liệu, thiết kế, vận hành, tổ chức các show diễn. Đó là bài học về quy trình phối hợp giữa các phòng ban khác nhau, quản lý con người để tất cả cùng đi theo một dòng chảy, nhìn về cùng một thông điệp, mục tiêu của thương hiệu. Từ đây, làm thời trang với Thảo Nhi Lê không còn giới hạn trong những content nữa, mà mở rộng thành một mô hình kinh doanh.

Kỷ luật chính là điều bắt buộc của người làm sáng tạo - Content Creator | Food Blogger | Dino Vũ

Cùng với Á Hậu Thảo Nhi Lê, tại sự kiện CREATIVITY’S MATERIALS THAT MAKE US STAND OUT còn có sự góp mặt của Content Creator | Food Blogger Dino Vũ.

Trái ngược với sự nhanh nhạy, sôi nổi trên những video trên kênh YouTube Dinology, anh Dino Vũ thực chất là người hướng nội điển hình. Với anh Dino Vũ, sáng tạo không phải có hứng mới làm việc, mà công việc sáng tạo phải bắt nguồn từ sự kỷ luật và không ngừng làm mới bản thân mỗi ngày.

Trong sự kiện “CREATIVITY’S MATERIALS THAT MAKE US STAND OUT” tại Đại học Văn Lang vừa qua, anh Dino Vũ đã chia sẻ với các bạn sinh viên về hành trình trở thành content creator góc nhìn từ một người Millennials, bí quyết sáng tạo nội dung phải khác biệt & có giá trị, và cách tìm nguồn cảm hứng để bền bỉ trên hành trình sáng tạo.

Khi được hỏi về bí quyết giữ lửa sáng tạo, anh Dino Vũ nhấn mạnh để tạo ra nội dung bền vững và có sức lan toả, chúng ta cần nuôi dưỡng tình yêu trong lĩnh vực mình theo đuổi. Niềm đam mê nấu ăn và khao khát tìm hiểu về công nghệ đã giúp anh Dino Vũ bền bỉ xây dựng nội dung và truyền cảm hứng đến mọi người.

VIETNAM YOUNG LIONS 2024 - Đấu trường sáng tạo dành cho các tài năng trẻ

Mở rộng thêm những chia sẻ về cảm hứng sáng tạo của Á Hậu Thảo Nhi Lê và Content Creator | Food Blogger Dino Vũ, chị Diệu Anh (Managing Director tại AIM Academy | Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Vietnam Young Lions) đã mang đến góc nhìn về việc khởi đầu sự nghiệp sáng tạo thông qua việc tham dự các cuộc thi Marketing & Communication ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Sau phần chia sẻ, các bạn sinh viên Văn Lang đã thực sự được “truyền lửa” để mạnh dạn tham gia so tài cùng bạn bè đồng trang lứa!

Với nội dung xoay quanh chủ đề Sáng tạo, các bạn sinh viên đã có dịp lắng nghe các chia sẻ về hành trình và kinh nghiệm của các diễn giả cũng như được các anh chị giải đáp phần nào những lăn tăn của mình trên con đường theo đuổi ngành Marketing & Communication.

Cuối cùng, Ban tổ chức cuộc thi Vietnam Young Lions xin gửi lời cảm ơn đến toàn thể các cá nhân và đội ngũ đã tham gia làm nên một sự kiện vô cùng thành công tại trường Đại học Văn Lang, tiếp nối chuỗi UniTour từ Nam ra Bắc của Vietnam Young Lions!