Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W8/2024: Apple phát hành ứng dụng thể thao, VinFast công bố doanh thu gần 1,2 tỷ USD năm 2023

Ngày 21/2 vừa qua, Apple ra mắt ứng dụng Apple Sports giúp người dùng iPhone theo dõi nhanh các giải đấu thể thao yêu thích. Cũng trong tuần này, VinFast công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán, tiết lộ về mức doanh thu 28.596 tỷ đồng (gần 1,2 tỷ USD) năm 2023… Và nhiều tin tức thú vị khác sẽ được cập nhật trong bản tin Brand Updates số này.

Apple phát hành ứng dụng thể thao

Apple vừa chính thức ra mắt ứng dụng thể thao Apple Sports dành cho iPhone, giúp người dùng theo dõi nhanh kết quả của các giải đấu thể thao cũng như nắm bắt thông tin về trận đấu sắp diễn ra. Thêm vào đó, ứng dụng còn phân tích diễn biến trận đấu theo thời gian thực và cập nhật liên tục về tỷ số, đội hình ra sân… Apple Sports hiện có dữ liệu của giải MLS, NBA, Ligue 1, Premier League, Serie A… và cho biết sẽ bổ sung các giải đấu khác trong tương lai gần.

Ông Eddy Cue, Phó Chủ tịch Cấp cao về Dịch vụ của Apple – người giám sát và trực tiếp tham gia vào quá trình phát triển ứng dụng, chia sẻ: “Chúng tôi tạo ra Apple Sports để mang đến cho người hâm mộ thể thao những gì họ muốn – một ứng dụng mang lại khả năng truy cập nhanh chóng vào điểm số và số liệu thống kê các trận đấu”.

Apple Sports là bước đi mới nhất của Apple trong thế giới thể thao – lĩnh vực trị giá hàng tỷ USD, hiện đang thu hút nhiều công ty công nghệ tham gia. Động thái này của Táo Khuyết được cho là sẽ tiếp tục thách thức quyền phát sóng “béo bở” của các công ty truyền thông lâu đời, đồng thời làm đảo lộn không gian ứng dụng thể thao trên thiết bị di động – vốn được thống trị bởi các ứng dụng hỗ trợ quảng cáo từ ESPN và các ứng dụng khác.

Nguồn: 9to5Mac

VinFast công bố doanh thu gần 1,2 tỷ USD năm 2023

Theo báo cáo tài chính quý IV và cả năm 2023 do VinFast công bố, tổng doanh thu 3 tháng cuối năm 2023 của công ty đạt hơn 10.400 tỷ đồng (437 triệu USD), tăng 26% so với quý III và tăng 133% so cùng kỳ năm 2022. Tính chung cả năm 2023, VinFast thu 28.596 tỷ đồng (gần 1,2 tỷ USD), tăng 91% so với cùng kỳ.

Trong năm tài chính 2024, VinFast đặt mục tiêu cân bằng giữa tăng trưởng doanh thu và tối ưu hoá chi phí, dựa trên nền tảng tối ưu hoá chi phí sản xuất và vật liệu và đầu tư chiến lược vào các thị trường tiềm năng trong khu vực.

Gần đây nhất, trong khuôn khổ sự kiện IIMS 2024 diễn ra ngày 22/2, VinFast đã chính thức ký kết thoả thuận cung cấp 600 xe điện cho 3 doanh nghiệp Indonesia. Các mẫu xe này sẽ phục vụ cho mục tiêu mở rộng đội xe doanh nghiệp của các công ty, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường giao thông xanh tại địa phương. Tại Ấn Độ, sau hơn 1 tháng VinFast và chính quyền bang Tamil Nadu ký biên bản ghi nhớ, lễ động thổ dự án nhà máy sản xuất xe điện tích hợp tại thành phố Thoothukudi cũng đã được tổ chức ngày 25/2.

VinFast tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS).
Nguồn: Dân Trí

Golden Gate ra mắt thương hiệu Golden Gate Foods và khánh thành Nhà máy thực phẩm thứ hai

Ngày 21/2, Công ty Cổ phần Tập đoàn Golden Gate chính thức ra mắt thương hiệu Golden Gate Foods và khánh thành Nhà máy thực phẩm thứ hai tại Khu công nghiệp Thạch Thất (Hà Nội).

Golden Gate Foods tiền thân là công ty TNHH Tây Hồ Vĩnh Phúc thành lập vào ngày 29/10/2004. Từ tháng 2/2024, công ty đổi tên thành Công ty TNHH Golden Gate Foods, vận hành chuỗi nhà máy sản xuất và trung tâm sơ chế, chế biến, phân phối thực phẩm cho gần 30 thương hiệu nhà hàng thuộc hệ thống Golden Gate Group, cùng các doanh nghiệp thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh và các tổ chức khác.

Nhà máy thực phẩm thứ hai của Golden Gate được đặt tại Thạch Thất, có diện tích gần 2ha với 3 dây chuyền sản xuất – cốt canh, kem và đồ viên. Công suất thiết kế dự kiến của nhà máy là 15.000 tấn thực phẩm mỗi năm. Ông Đào Thế Vinh, Tổng Giám đốc Golden Gate, khẳng định việc xây dựng và đưa vào hoạt động nhà máy hiện đại thứ hai tại Thạch Thất đã đánh dấu một cột mốc lớn, khẳng định tiềm lực kinh doanh mạnh mẽ của Golden Gate.

Ông Đào Thế Vinh, Tổng Giám đốc Golden Gate, phát biểu tại sự kiện.
Nguồn: Golden Gate Restaurant Group

Nike hợp tác Jacquemus, ra mắt “The Swoosh Bag”

Thương hiệu thời trang Pháp Jacquemus đã khéo léo biến tấu biểu tượng “Swoosh” trứ danh của Nike thành một chiếc túi đeo vai bằng da độc đáo. Bên cạnh chất liệu da sang trọng và logo Jacquemus màu bạc đặc trưng, túi còn tạo điểm nhấn ở khoá kéo và dây đeo có thể điều chỉnh. Với đặc điểm vừa tiện dụng vừa phong cách, The Swoosh Bag chính là sự pha trộn giữa nét thanh lịch của thời trang cao cấp và tính năng động của thời trang thể thao.

Trong bài đăng giới thiệu về chiếc túi trên Instagram, Jacquemus cũng hé lộ về mối quan hệ hợp tác với siêu sao điền kinh Sha’Carri Richardson – người được cho là đã ký hợp đồng trị giá lớn với Nike vào cuối năm ngoái.

Chiếc túi chính thức lên kệ từ ngày 26/2 và được dự đoán sẽ hết hàng sớm vì đây là phiên bản giới hạn, đồng thời là sản phẩm được nhiều tín đồ thời trang mong đợi. Bên cạnh The Swoosh Bag, mối quan hệ hợp tác của Nike và Jacquemus cũng bao gồm các sản phẩm khác như giày thể thao J Force 1 Earth ra mắt hồi tháng 1/2024.

Nguồn: Tổng hợp

Grab lãi sau thuế 11 triệu USD trong quý IV/2023

Grab vừa công bố kết quả kinh doanh quý IV/2023 với khoản lợi nhuận sau thuế 11 triệu USD. Đây là quý đầu tiên công ty có lãi sau hơn 10 năm hoạt động. Việc có lãi vào quý IV giúp Grab thu hẹp khoản lỗ cả năm 2023 còn 485 triệu USD, so với khoản lỗ hơn 1,7 tỷ USD vào năm 2022. Luỹ kế cả năm, Grab đạt 2,4 tỷ USD doanh thu, tăng 65% so với năm 2022.

Trong năm 2023, mảng giao hàng (bao gồm cả giao đồ ăn và giao nhận hàng) trở thành động lực tăng trưởng chính của Grab, với doanh thu đạt gần 1,2 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 51% tổng doanh thu của công ty. Tại Việt Nam, GrabFood đang chiếm ưu thế mảng gọi đồ ăn, đặc biệt sau khi BAEMIN chính thức rút khỏi thị trường. Hiện GrabFood cùng ShopeeFood đang thống trị mảng này với tỷ trọng lần lượt là 47% và 45% trong năm 2023 (theo Momentum Works).

Nguồn: Thanh Niên

Selex Motors bắt tay Samsung SDI, cung cấp pin xe điện cho Việt Nam và Đông Nam Á

Ngày 23/2, Selex Motors và Samsung SDI ký kết biên bản hợp tác chiến lược về việc sản xuất pin xe máy điện. ‏‏Theo thoả thuận, Samsung SDI sẽ trở thành đơn vị cung cấp cell pin cho Selex Motors để sản xuất pin xe máy điện phục vụ hệ sinh thái xe máy điện thông minh Selex. Đồng thời, Selex Motors sẽ phát triển và cung cấp các khối pin sử dụng cell pin của Samsung SDI cho các đối tác khác tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á. ‏

‏Hiện tại, Selex Motors đang vận hành mạng lưới đổi pin chia sẻ, cho phép người dùng “đổi pin như đổ xăng”, nạp đầy năng lượng cho 150km trong vòng 2 phút. ‏Với công nghệ bản quyền, pin của Selex Motors có thể dùng chung với hơn 70% các dòng xe máy điện đang lưu hành trên thị trường. Từ đây, Selex Motors và Samsung SDI hướng tới mục tiêu biến mạng lưới đổi pin mà Selex đang phát triển trở thành hạ tầng năng lượng dùng chung quan trọng ở Việt Nam và khu vực.

Nguồn: Selex Motors

Shinhan Life Việt Nam ra mắt kênh phân phối bảo hiểm

Ngày 19/2, Shinhan Life Việt Nam chính thức giới thiệu Kênh đại lý bảo hiểm cá nhân, có tên gọi tắt là Kênh FC. Sự ra đời của Kênh FC thể hiện tầm nhìn của Shinhan Life trong việc thực hiện chiến lược tăng trưởng bền vững và lâu dài tại thị trường Việt Nam.

Văn phòng kinh doanh Kênh FC tọa lạc tại CII Tower (quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh). Đây là không gian làm việc chuyên nghiệp của đội ngũ đại lý bảo hiểm cá nhân, đồng thời cũng là Trung tâm dịch vụ khách hàng, trực tiếp phục vụ các khách hàng đến từ khu vực miền Nam của Shinhan Life.

Ông Bae Seung Jun, Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi luôn tin rằng thị trường bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm phục hồi và tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Kênh FC là cơ hội cho chúng tôi đánh dấu một giai đoạn tăng trưởng mới. Chúng tôi sẽ không phát triển về số lượng mà tập trung vào chất lượng, hướng đến việc tuyển dụng và đào tạo một đội ngũ chuyên nghiệp, có nền tảng tốt”. Trong tương lai gần, Shinhan Life kỳ vọng chiến lược đẩy mạnh kênh FC và những kênh phân phối sản phẩm hiện tại sẽ giúp công ty nhanh chóng mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Nguồn: CafeBiz

Be ra mắt tính năng giúp người dùng quản lý khoản chi thiết yếu

Thấu hiểu nhu cầu chi tiêu tiết kiệm nhưng hiệu quả cao của người dùng, nền tảng Be ra mắt tính năng “Quản lý chi tiêu”, giúp người dùng kiểm soát tốt hơn chi phí đi lại và ăn uống hàng tháng. Tính năng cho phép người dùng Be thống kê chi tiêu theo từng dịch vụ (gồm beBike, beCar, beFood) theo thời gian mong muốn, đồng thời hỗ trợ so sánh chi tiêu hiện tại so với tuần/ tháng trước. Nhờ đó, người dùng có thể chủ động hơn trong việc kiểm soát và quản lý chi tiêu di chuyển theo cách tiết kiệm nhất.

Ngoài ra, Be cũng cùng lúc ra mắt “Gói tiết kiệm dành cho bạn”, cung cấp các chương trình ưu đãi giúp người dùng tiết kiệm chi phí mỗi tháng. Với “combo” ra mắt đầu năm, thương hiệu cho thấy khả năng tiệm cận với định hướng “trở thành bạn đồng hành của người Việt” thông qua các dịch vụ hiện hữu.

Nguồn: ZNews

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp