Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W9/2024: LVMH thành lập công ty giải trí, VinFast hợp tác với đại lý đầu tiên tại Trung Đông

Tập đoàn LVMH vừa thành lập liên doanh giải trí có tên 22 Montaigne Entertainment nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá thương hiệu thông qua các hình thức giải trí cao cấp. Ngày 28/2, VinFast đạt thoả thuận phân phối xe điện với đại lý đầu tiên ở khu vực Trung Đông… Và nhiều thông tin đáng chú ý khác sẽ được cập nhật trong bản tin Brand Updates tuần này.

LVMH thành lập công ty giải trí

“Gã khổng lồ” ngành xa xỉ LVMH vừa thành lập một liên doanh giải trí mới với mục tiêu thúc đẩy hoạt động marketing cho các thương hiệu chủ lực. Liên doanh có tên 22 Montaigne Entertainment – ám chỉ trụ sở tập đoàn LVMH trên Đại lộ Montaigne (Paris) – là sự hợp tác của LVMH với Superconnector Studios cùng hai nhà sáng lập – ông Jae Goodman và ông John Kaplan.

Thông qua 22 Montaigne Entertainment, LVMH chính thức bước chân vào ngành giải trí với định hướng tận dụng các hình thức giải trí cao cấp để quảng bá thương hiệu. Theo đó, công ty sẽ tìm kiếm cơ hội cho các thương hiệu LVMH hợp tác với nhà sáng tạo, nhà sản xuất và phân phối giải trí hàng đầu thế giới để đồng phát triển, sản xuất và tài trợ cho các hoạt động giải trí. Các hoạt động này chủ yếu tập trung vào định dạng phim ảnh, truyền hình và âm thanh.

Ông Anish Melwani, Chủ Tịch kiêm Giám đốc Điều hành của LVMH Bắc Mỹ, chia sẻ: “Tại LVMH, chúng tôi xem mỗi thương hiệu là một ngôi nhà của những câu chuyện và là một nhà sáng tạo văn hóa riêng biệt. Chúng tôi tin rằng những câu chuyện này không chỉ được kể đơn thuần mà còn nhằm mục đích trải nghiệm. Mục tiêu của chúng tôi là thúc đẩy hoạt động giải trí cao cấp như một phương tiện chia sẻ các câu chuyện phong phú này đến người tiêu dùng”.

Động thái này của LVMH diễn ra khi ngành thời trang ngày càng gắn kết với ngành giải trí. Trước LVMH, hãng thời trang Pháp Saint Laurent cũng đã thành lập công ty sản xuất riêng là Saint Laurent Productions. Hay tỷ phú Francois-Henri Pinault, Giám đốc Điều hành của Kering, đã mua phần lớn cổ phần của Creative Artists Agency – công ty đại diện cho hàng nghìn ca sĩ, diễn viên và đạo diễn Hollywood.

Series “The New Look” kể về lịch sử của biểu tượng thời trang Christian Dior vừa ra mắt vào giữa tháng 2/2024.
Nguồn: WWD

VinFast ký thoả thuận hợp tác với đại lý đầu tiên tại Trung Đông

Ngày 28/2, VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Bahwan Automobiles Trading (BAT) về việc phân phối xe điện tại thị trường Oman. Sự kiện đánh dấu hoạt động đầu tiên của VinFast tại khu vực Trung Đông, đồng thời là bước tiến quan trọng trong hành trình mở rộng toàn cầu của nhà sản xuất xe điện Việt Nam.

Theo thỏa thuận, BAT sẽ trở thành đại lý chính thức của VinFast tại Oman. Trong giai đoạn từ năm 2024-2027, BAT dự kiến mở và vận hành 13 cửa hàng, xưởng dịch vụ VinFast. Cửa hàng đầu tiên dự kiến khai trương vào giữa năm 2024 và bán các mẫu xe điện VinFast VF 6, VF 7, VF 8, VF 9.

Trước đó, VinFast và BAT đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong khuôn khổ Hội nghị Liên Hợp Quốc về Biến đổi Khí hậu 2023 (COP 28) tổ chức tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Thông qua hợp tác với đại lý đầu tiên tại Oman, VinFast thể hiện nỗ lực hiện thực hóa các giải pháp di chuyển xanh ở khu vực Trung Đông, đồng thời khẳng định cam kết thúc đẩy dòng xe này tiếp cận với số đông người dùng toàn cầu.

Nguồn: CafeBiz

YSL Beauty xoá toàn bộ bài đăng Instagram để “nhường chỗ” cho đại sứ toàn cầu mới

Tuần qua, YSL Beauty đã xoá toàn bộ bài đăng trên Instagram để chào đón đại sứ toàn cầu mới của thương hiệu – ca sĩ Dua Lipa. Vốn là gương mặt đại diện quốc tế của thương hiệu nước hoa YSL Beauté, nữ ca sĩ sẽ tiếp tục mang đến vẻ nữ tính hiện đại ở cương vị Đại sứ Trang điểm Quốc tế (International Makeup Ambassador) của YSL Beauty.

Sau 10 năm hoạt động trên mạng xã hội, YSL Beauty cho biết việc xóa đi các bài đăng cũ là một phần trong nỗ lực cải tiến hoàn toàn Instagram của thương hiệu với giao diện và nội dung mới. Sau khi thiết lập lại, YSL Beauty sẽ tạo nội dung theo những cách đột phá để tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ tuổi hơn. Mặt khác, động thái lớn này cũng nhằm mục tiêu thúc đẩy những đồn đoán xung quanh các dự án mới của thương hiệu.

Ông Jordan Radi, Global Director of Consumer Engagement của YSL Beauty, cho biết: “Động thái này báo hiệu YSL Beauty đã bước vào một chương mới. Bằng cách làm mới các kênh mạng xã hội, chúng tôi không chỉ tạo ra sự phấn khích mà còn bước vào thế giới truyền thông xã hội hiện đại và trò chuyện với khán giả trẻ một cách quyến rũ”.

Trước đây, thương hiệu chủ yếu tập trung vào các dòng sản phẩm chăm sóc da và nước hoa. Giờ đây, ở giai đoạn mới, YSL Beauty dường như đang đẩy mạnh lĩnh vực trang điểm để duy trì tính cạnh tranh trên thị trường làm đẹp.

Dua Lipa – tân đại sứ toàn cầu của YSL Beauty.
Nguồn: YSL Beauty

FPT lần đầu thâu tóm một công ty công nghệ Nhật Bản

Ngày 1/3 vừa qua, tập đoàn FPT công bố mua 100% vốn của Next Advanced Communications NAC Co., Ltd. (NAC) – công ty dịch vụ công nghệ thông tin của Nhật Bản. Đây là thương vụ M&A đầu tiên của FPT tại thị trường Nhật. Qua đó, FPT có thể tận dụng nguồn nhân lực giàu kinh nghiệm của NAC để đẩy mạnh tăng trưởng, mở rộng quy mô toàn cầu và tiến gần tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD từ thị trường Nhật năm 2027.

“Chúng tôi mong muốn phát triển đội ngũ kỹ sư Nhật Bản tài năng và hợp tác với các doanh nghiệp bản địa để giúp khách hàng duy trì hoạt động kinh doanh liên tục, bất chấp những khó khăn về địa chính trị. Ngoài ra, FPT luôn ưu tiên và hướng tới thúc đẩy môi trường làm việc đa văn hóa. Tôi tin rằng đội ngũ của NAC và FPT tại Nhật Bản sẽ gắn bó, hợp tác để đưa công ty tới những tầm cao mới”, ông Đỗ Văn Khắc – Phó Tổng Giám đốc FPT Software (Công ty thành viên của Tập đoàn FPT) kiêm Tổng Giám đốc FPT Japan – chia sẻ.

Từ năm 2014 đến nay, FPT đã hoàn tất nhiều thương vụ M&A ở Mỹ và Châu Âu. Tại Nhật, con số này khá ít ỏi do đặc thù thị trường có nhiều khó khăn. Vì vậy, thành công trong thương vụ M&A với NAC đã thể hiện cam kết đầu tư lâu dài của FPT với thị trường trọng điểm này, qua đó tạo đà để tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh hoạt động mua bán sáp nhập trong thời gian tới.

Nguồn: CafeBiz

Tập đoàn FWD hợp tác với Microsoft, định hình tương lai trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn Bảo hiểm FWD vừa thông báo mở rộng quan hệ hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn 4 năm. Đây được xem là sự kết hợp giữa tinh thần đổi mới của FWD ở Châu Á với năng lực của Microsoft về công nghệ và AI.

Theo thoả thuận, FWD sẽ đẩy mạnh việc ứng dụng các sáng kiến AI tạo sinh thông qua Dịch vụ Azure OpenAI và các đổi mới sáng tạo khác dành cho doanh nghiệp của Microsoft. FWD kỳ vọng việc ứng dụng các sáng kiến công nghệ và mô hình triển khai AI cho ngành bảo hiểm sẽ giúp tập đoàn tối ưu hoá hành trình trải nghiệm bảo hiểm cho khách hàng trong tương lai.

FWD đã ứng dụng AI từ năm 2019 và hiện có gần 200 mô hình AI được ứng dụng trên toàn bộ tập đoàn cùng 600 trường hợp đã triển khai thực tế. Việc mở rộng quan hệ hợp tác giữa FWD và Microsoft vừa qua có thể giúp cả hai bên thúc đẩy hệ sinh thái dịch vụ tài chính đổi mới, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động và tạo ra giá trị lớn hơn cho thị trường.

Nguồn: Thanh Niên

Apple huỷ dự án xe điện sau một thập kỷ theo đuổi

Sau một thập kỷ theo đuổi giấc mơ chế tạo xe điện với nhiều trắc trở, một báo cáo mới từ Bloomberg cho biết Apple đã buộc phải hủy bỏ dự án này. Quyết định này được Giám đốc Vận hành Jeff WilliamsKevin Lynch – người đứng đầu dự án Apple Car từ năm 2021 – thông báo trong nội bộ công ty.

Dự án xe điện của Apple có tên nội bộ Project Titan, được triển khai từ 2014 và là một trong những nỗ lực để đa dạng hóa sản phẩm của công ty. Báo cáo của Bloomberg cho biết “các giám đốc điều hành cấp cao nhất của Apple đã thống nhất quyết định này trong những tuần gần đây”. Dự án đã đến thời điểm “lựa chọn sinh tử”, khi CEO Tim Cook cũng phải đối mặt với áp lực từ các cổ đông để đưa ra quyết định.

Theo báo cáo, có hơn 2.000 người đang làm việc trong nhóm Apple Car. Với quyết định hủy bỏ dự án, một số nhân viên sẽ được chuyển sang nhóm Trí tuệ Nhân tạo (AI) do ông John Giannandrea lãnh đạo. Các chuyên gia cho rằng thời gian tới, Apple sẽ tập trung hơn vào GenAI và điều này sẽ giúp các nhà đầu tư lạc quan hơn về nỗ lực cũng như khả năng cạnh tranh của công ty trong lĩnh vực AI.

Nguồn: VnExpress

Elon Musk tiết lộ về dự án Xmail sau tin đồn Gmail bị “khai tử”

Trong một động thái mới nhất, tỷ phú Elon Musk đã tiết lộ về dự án kinh doanh Xmail – một dịch vụ email mới, được ông kỳ vọng sẽ thách thức sự thống trị của Google trên thị trường. Trên X, ông xác nhận rằng ngày ra mắt của Xmail đang đến rất gần. Hiện tại, Elon Musk vẫn chưa công bố thông tin chi tiết về tính năng hay giá cả dịch vụ, chỉ biết rằng Xmail sẽ được tích hợp với ứng dụng X và hiện đang khởi chạy bằng công nghệ blockchain Solana.

Trước đó, Musk từng khẳng định rằng tham vọng lâu dài của ông với X là biến mạng xã hội này thành một ứng dụng tích hợp mọi thứ, với những dịch vụ trực tuyến như đặt xe, giao đồ ăn và mới nhất là email.

Tin tức này xuất hiện giữa lúc người dùng Gmail hoang mang trước thông tin Google sẽ đóng cửa dịch vụ email phổ biến của mình vào tháng 8/2024. Tuy nhiên, Google đã nhanh chóng xác nhận đây là “fake news” và khẳng định “Gmail vẫn ở đây”. Bên cạnh đó, hãng cũng thông báo về việc thay đổi chế độ xem mặc định của Gmail từ Gmail Basic HTML thành chế độ xem mới nhiều màu sắc hơn từ tháng 1/2024.

Tuy vậy, một số chuyên gia đã tỏ ra hào hứng với Xmail. Họ cho rằng nếu ra mắt thuận lợi, Xmail có thể là nhân tố thay đổi cuộc chơi trong ngành dịch vụ email, nơi mà Google đã thống trị trong hơn một thập kỷ.

Elon Musk tiết lộ về dự án Xmail trên X.
Nguồn: Ảnh chụp màn hình

Google gỡ bỏ ứng dụng YouTube Kids trên các nền tảng TV

Mới đây, Google đã đưa ra thông báo sẽ “khai tử” ứng dụng YouTube Kids trên TV từ tháng 7 tới. Như vậy, ứng dụng YouTube Kids độc lập sẽ hoàn toàn biến mất trên các nền tảng – bao gồm Smart TV, máy chơi game (PS5, Xbox) và thiết bị phát nội dung trực tuyến (Chromecast, Apple TV).

Mặc dù biểu tượng ứng dụng YouTube Kids không còn xuất hiện trên TV, trẻ em vẫn có thể truy cập YouTube Kids thông qua hồ sơ trẻ em trong ứng dụng YouTube chính. Người dùng gói YouTube dành cho gia đình phải thiết lập hồ sơ và giới hạn quyền truy cập vào hồ sơ của người lớn. Khi truy cập ứng dụng, trình chuyển đổi hồ sơ sẽ được hiển thị.

Dù đã xác nhận sẽ khai tử ứng dụng YouTube Kids trên TV nhưng Google vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về “số phận” của ứng dụng này trên iOS và Android.

Nguồn: 9to5Google

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp