Bộ quà tri ân từ Ivy+Partners và Practice Theory giữ Tết “tròn đầy” trong đời sống thường nhật

Quay về với thường nhật, bộ quà đặc biệt này vẫn còn nguyên giá trị và hiện diện mỗi ngày trong đời sống của những người được trao, gợi nhắc về khoảnh khắc sum vầy bên mâm cơm gia đình ngày Tết, cùng ý nghĩa của những cái bắt tay hợp tác trong công việc.

Trước Tết Giáp Thìn gần 3 tháng, Ivy+Partners bắt đầu lên ý tưởng cho bộ quà thường niên nhằm tri ân đối tác. Trong quá trình đồng thực hiện với Practice Theory, đội ngũ hai phía đã có cho mình cơ hội chiêm nghiệm sâu hơn về ngày Tết, lễ cổ truyền quan trọng trong văn hoá Việt Nam.

Cảm hứng bắt nguồn từ mâm cơm ngày Tết

Tự bao giờ, Tết đã gắn liền với những bữa ăn, có phải vì thế mà xưa nay người ta vẫn quen bảo nhau “ăn Tết”? Dựa vào niềm tin lâu đời rằng: “Bát sạch ngon cơm”, Ivy+Partners chọn sản phẩm làm quà tặng là một bộ âu-tô-chén-đĩa bằng gốm sứ Bát Tràng cao cấp.

Nhắc đến Tết quả thật không thể không nhắc đến mâm cơm gia đình ngày Tết, một trong những bữa cơm đầm ấm và “tròn đầy” nhất năm. “Tròn” khi mỗi người một đời sống riêng, nay cùng quây quần quanh một mâm cơm duy nhất. “Đầy” với đông đủ các thành viên trong gia đình từ nhiều thế hệ tiếp nối, từ nhiều nơi chốn khác nhau quay về. Ý niệm “tròn đầy” từ đó trở thành thông điệp chủ đạo mà Ivy+Partners muốn gửi gắm.

Thành phẩm gốm sứ còn mang ý nghĩa biểu trưng cho mối quan hệ giữa Ivy+Partners và các đối tác thân thiết của mình. Cũng như bộ gốm sứ này, Ivy+Partners tin rằng mọi sự hợp tác có ý nghĩa đều phải trải qua quá trình nhào nặn và nung nấu để có thể trở nên bền bỉ.

Bước ra khỏi tính thời thượng của một bộ quà Tết thông thường, Ivy+Partners muốn tạo ra một trải nghiệm có giá trị vượt thời gian, gắn bó với người nhận không chỉ trong mùa Tết năm nay mà còn nhiều năm tới.

Cái nhìn bình dị về Tết “tròn đầy”

Ivy+Partners chọn “nghĩa tình”, “vẹn nguyên”, “nô nức”, “lâu bền” là bốn yếu tố tạo nên một cái Tết tròn đầy, đại diện cho những mong cầu chân thật nhất trong tâm thức của mỗi người. Bốn thông điệp được đặt để tinh tế lên từng mẩu gốm sứ, vừa hay lại thành một bài thơ. Khi dùng hết món ngon, sẽ thấy hiện ra những lời chúc tốt đẹp dành cho nhau, nối dài câu chuyện trên mâm cơm ngày Tết.

Một đĩa nghĩa tình. Một chén vẹn nguyên. Một tô nô nức. Một âu lâu bền.

Tết tròn đầy không phải là Tết to, Tết sang. Tết tròn đầy đơn giản là Tết có bước chân của những người xa quê nay quay về đền ơn đáp nghĩa, sum vầy tình thân; là lúc bỗng thấy trong lòng căng tràn nô nức như mạch nhựa của mai đào sắp rộ; là lúc nhận ra thăng trầm trong sự nghiệp là một lẽ thường, chỉ mong cho sức khỏe tinh thần và thể chất được bền lâu; trăm ngày năm cũ ai cũng vất vả xây thành tựu, khởi đầu năm mới là lúc gác lại bộn bề để đón một cái Tết vẹn nguyên.

Từ ý nghĩa thông điệp đến ngôn ngữ thiết kế

Từ ngoài vào trong, có thể thấy toàn bộ các chi tiết thiết kế đều cách điệu theo dạng hình tròn. Được Practice Theory lấy cảm hứng từ mặt trăng và mặt trời, những hình tròn này ẩn dụ cho tính tuần hoàn của các mùa trong năm, xoay vần theo đó là những buổi họp mặt thường niên quý giá. Đơn giản mà hiệu quả, thiết kế thể hiện sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, thay cho lời kêu gọi giữ gìn những giá trị cổ xưa tốt đẹp, đồng thời hướng đến những tiến bộ của tương lai. Tương tự như cách mà Tết mang trong nó những giá trị vĩnh cửu, đồng thời cũng không ngừng biến đổi.

Randy Yeo, nhà sáng lập và giám đốc sáng tạo từ Practice Theory, đồng thời cũng là người tham gia trực tiếp vào dự án này, chia sẻ: “Thông qua sự pha trộn đó, chúng tôi muốn tôn vinh truyền thống của các gia đình cùng khả năng thích ứng của họ với một năm mới, một tương lai mới. Đội ngũ của chúng tôi, bao gồm các nhà thiết kế và nhà sáng tạo từ nhiều nơi trên thế giới, đều thấu hiểu và lấy điều này làm cốt lõi.”

Không đơn thuần là thiết kế một món quà, Practice Theory đã thiết kế nên một trải nghiệm mà qua đó các giá trị văn hóa được tái hiện độc đáo trong bối cảnh ngày nay.

Hỏi chuyện những người được trao

Một mùa Tết đã qua, trở về với nhịp độ làm việc thường nhật, Ivy+Partners có cơ hội trò chuyện với những đối tác được gửi tặng bộ quà năm nay. Mỗi người một cảm nhận, một mẩu chuyện khác nhau về Tết, nhưng khi được hỏi “Tết của anh/chị vậy là đã tròn đầy chưa?”, thì câu trả lời chung đều là “Tết đã tròn đầy!”, theo cách này hay cách khác.

“Tôi thực sự rất vui khi nhận được bộ quà này từ Ivy+Partners. Bộ quà gây ấn tượng bởi tính thẩm mỹ hiện đại với tính văn hóa đậm đà. Thể hiện rất rõ tinh thần tôn trọng cội nguồn Việt Nam. Đối với tôi, đây không chỉ là quà Tết, mà còn là quà kỷ niệm để gìn giữ dài lâu.” - Francesca Severoni, Relationship Manager & Business Developer từ Fidinam Vietnam chia sẻ.

Một đối tác báo chí khác của Ivy+Partners chia sẻ: “Đây không phải là bộ chén bát đầu tiên mình được nhận nhưng có lẽ là bộ đầu tiên được in những lời chúc ‘độc quyền’ đầy ý nghĩa thế này. Mình còn để dành mà chưa vội dùng, vì cái hay mà mình thấy là bộ quà để lâu vẫn không bị lỗi thời. Năm nay gia đình mình vẫn còn khỏe mạnh để quây quần bên nhau, đối với mình vậy là Tết tròn đầy. Cảm ơn Ivy+Partners đã gửi tặng món quà thật thiết thực, chúc Ivy+Partners một năm đong đầy yêu thương của quý đối tác và khách hàng.”

Sau khi được thắt chặt bằng những món quà và lời chúc, các mối quan hệ hợp tác lại phát triển trên một hành trình mới, cùng tạo nên những quả ngọt mới. Thế mới càng thấy quý cái văn hóa biếu tặng vào mỗi dịp Tết đến xuân về, khi người ta nhìn lại một năm cũ và nhớ đến nhau, muốn tri ân và hứa hẹn với nhau một tương lai đầy triển vọng.

Để mỗi ngày đều “tròn đầy” như Tết

Tết suy cho cùng cũng chỉ là một dịp, một cột mốc, một mùa trong năm. Tết qua đi nhưng có những điều còn lại mãi, đó là những giá trị về văn hóa, ký ức tình thân và tinh thần tri ân. Ivy+Partners mong bộ quà Tết không chỉ được dùng trong Tết, mà sẽ còn hiện diện thường trực trong đời sống của mỗi người, gợi nhắc một mùa Tết đã qua và mở ra nhiều ước vọng cho bao mùa Tết tới.