Marketer Minh Dương Media
Minh Dương Media

Công ty truyền thông Minh Dương Media

Tìm hiểu Landing Page, có nên dùng Landing Page để bán hàng ?

Trong các chiến dịch marketing bạn sẽ không thể thiếu một website bổ trợ vô cùng quan trọng, đó là Landing Page. Vậy Landing Page là gì? Nó có thật sự đem lại hiệu quả kinh doanh trở nên dễ dàng không? Để trả lời cho câu hỏi trên hãy cùng theo dõi bài viết sau nhé!

Khái niệm Landing Page

Landing Page là một trang web độc lập được nhân viên Marketing sử dụng trong chiến dịch truyền thông, quảng cáo doanh nghiệp. Landing Page có nghĩa là trang đích được xuất hiện trong email marketing, Facebook hay Google… giúp người dùng truy cập để theo dõi, đăng ký tham gia sự kiện hoặc mua hàng hóa.

Mục đích của trang đích là tăng tỷ lệ chuyển đổi CTR và tỷ lệ nhấp chuột cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp tiết kiệm và giảm chi phí truyền thông hay chi phí bán hàng, dịch vụ. Đặc biệt nút kêu gọi hành động CTA luôn cần thiết đối với một trang đích.

khái niệm landing page

Sự khác nhau giữa Landing Page và trang chủ

Landing Page chủ yếu là một trang đơn, cung cấp đầy đủ về một chủ đề xác định. Mục đích của landing page là thu hút người dùng, kêu gọi hành động với sản phẩm kinh doanh của doanh nghiệp.

Trang chủ là nơi cập nhật các thông tin về doanh nghiệp hay thông tin có liên quan. Mục đích của trang chủ giúp người dùng có thể khám phá những nội dung, thông tin cần thiết về doanh nghiệp.

Lợi ích của Landing Page trong Marketing

Landing Page được coi là công cụ quan trọng trong chiến lược marketing trực tuyến. Nó được thiết kế đặc biệt để thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự. Trang đích sẽ mang đến rất nhiều lợi ích trong marketing có thể kể đến như:

  • Tập trung vào mục tiêu cụ thể: Trang đích sẽ giúp tập trung vào một mục tiêu cụ thể như một sản phẩm, dịch vụ hoặc chiến dịch cụ thể. Nó sẽ giúp tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng và tạo ra sự liên quan cao hơn.

  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Với thiết kế và nội dung tối ưu trang đích có khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bằng cách cung cấp thông tin cần thiết và thuyết phục người dùng về giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn có thể thúc đẩy họ thực hiện hành động mong muốn như mua hàng, đăng ký hoặc tải xuống tài liệu.
  • Đo lường, theo dõi hiệu suất: Landing Page có thể giúp bạn đo lường hiệu suất một cách rõ ràng. Khi sử dụng các công cụ theo dõi và phân tích qua trang đích, bạn có thể nắm bắt số lượt truy cập, tỷ lệ chuyển đổi, nguồn traffic và nhiều chỉ số khác để đánh giá hiệu suất chiến dịch.
  • Tạo trải nghiệm tùy chỉnh: Trang đích được tạo ra để phản ánh thông điệp và thiết kế chiến dịch của bạn. Do đó, landing page sẽ tạo ra các trải nghiệm để đáp ứng nhu cầu người dùng.
  • Xây dựng danh sách khách hàng: Bằng cách yêu cầu người dùng cung cấp thông tin liên hệ hoặc đăng ký nhận thông tin mới, bạn có thể xây dựng một danh sách khách hàng tiềm năng để tiếp tục tương tác trong tương lai.

lợi ích của landing page

Phân loại Landing Page phổ biến

Landing Page có những loại phổ biến như sau:

Lead Generation Page: Thu thập thông tin về khách hàng, giúp họ đăng ký, trải nghiệm dịch vụ.

Sales Page: Loại trang đích chuyên về kinh doanh, bán hàng.

Click through-Page: Một landing page chuyên để kêu gọi hành động.

Khi nào cần tạo Landing page?

Thời điểm để bạn sử dụng và tạo Landing Page cần thiết như:

  • Thu thập email để sử dụng trong chiến dịch email marketing.

  • Tối ưu các chiến dịch SEO, đẩy top từ khóa dịch vụ hay website.
  • Áp dụng chiến dịch chạy quảng cáo: Facebook Ads, Google Ads
  • Kết nối với các trang mạng xã hội nổi tiếng như Twitter, Instagram
  • Khi doanh nghiệp muốn ra mắt và quảng bá cho các mẫu sản phẩm mới.

nên tạo landing page khi nào

Các bước thiết kế Landing Page cho chiến dịch

Dưới đây là các bước để bạn thiết kế trang đích cho chiến dịch marketing hiệu quả như:

Bước 1: Xác định đúng mục tiêu

Bước 2: Thực hiện xây dựng Landing Page

Bước 3: Kéo traffic trên Landing Page

Bước 4: Thu thập thông tin khách hàng trải nghiệm sử dụng

Bước 5: Tạo Landing Page từ kết quả của chiến dịch trước

Bước 6: Theo dõi hoạt động của Landing Page thường xuyên.

Một số lưu ý để thiết kế và tối ưu Landing Page hiệu quả

Những lưu ý để thiết kế và tối ưu cho trang đích hiệu quả thu hút trải nghiệm người dùng như:

  • Lựa chọn bảng màu phù hợp với những phông chữ dễ nhìn, dễ tối ưu footer.

  • Tạo dựng form đăng ký đơn giản, tạo sự thu hút quan tâm của khách hàng.
  • Cung cấp giấy tờ, chứng nhận hay những lợi ích đến với khách hàng.
  • Đảm bảo nút chia sẻ được hiển thị rõ ràng và chèn CTA hợp lý.
  • Cải thiện tốc độ tải trang và tạo thân thiện với thiết bị di động.
  • Tiêu đề có chứa từ ngữ thu hút kêu gọi hành động.

Một số lưu ý khi tạo landing page

Sai lầm thường gặp khi tạo Landing Page là gì?

Những sai lầm thường hay mắc phải khi tạo trang đích như:

– Không chú trọng đặt logo doanh nghiệp vào trong trang đích.

– Lựa chọn, sử dụng nhiều font chữ phức tạp khó đọc khiến trải nghiệm của khách hàng giảm.

– Lựa chọn và dùng quá nhiều màu sắc không phù hợp, khó nhìn hoặc gây rối mắt.

– Trang trí bố cục trang thiếu logic, lộn xộn và không chuyên nghiệp

– Chưa xác định mục tiêu rõ ràng để tạo ra các lượt nhấp chuyển đổi.

Những câu hỏi thường gặp về Landing Page

Đây là những câu hỏi thường gặp về Landing Page như:

Khi nào nên sử dụng Landing Page?

Doanh nghiệp sẽ sử dụng Landing Page để thực hiện những công việc sau:

  • Chạy quảng cáo để người dùng hướng đến sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

  • Cung cấp thông tin và ra mắt sản phẩm mới nhất chuẩn bị kinh doanh vào thị trường.
  • Dịch vụ tặng quà, giúp người dùng trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm miễn phí.
  • Tổ chức sự kiện offline hoặc online thu hút khách đăng ký tham gia chương trình.

Ngồn: MINH DƯƠNG MEDIA

Về Minh Dương Media

Công ty truyền thông Minh Dương Media là đơn vị hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp phòng Marketing thuê ngoài, thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. với các dịch vụ Thiết kế website, Seo tổng thể, đào tạo Digital Marketing, chạy quảng cáo Google, Facebook, Zalo, Tiktok...