Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W10/2024: Honda Việt Nam ra mắt thương hiệu dầu nhờn, GSM giới thiệu nền tảng kinh doanh chia sẻ

Cùng Brands Vietnam điểm lại một số tin tức nổi bật trong tuần qua: Honda Việt Nam ra mắt thương hiệu dầu nhờn toàn cầu có tên Pro Honda; GSM công bố Xanh SM Platform – nền tảng đa dịch vụ thuần điện, kết nối các chủ sở hữu ô tô VinFast với khách hàng trên toàn quốc… và nhiều thông tin thú vị khác.

Honda ra mắt thương hiệu dầu nhờn toàn cầu – Pro Honda

Ngày 2/3/2024, Công ty Honda Việt Nam chính thức ra mắt thương hiệu dầu nhờn toàn cầu có tên Pro Honda. Chữ “Pro” trong Pro Honda được kết hợp từ ba từ: “Professional” (Chuyên gia), “Prove” (Được đảm bảo), và “Promise” (Cam kết). Với tên gọi này, Honda gửi tới khách hàng toàn cầu lời cam kết về chất lượng: “Pro Honda là dầu nhờn tối ưu cho động cơ xe máy Honda”.

Pro Honda sở hữu 3 dòng sản phẩm chuyên biệt cho xe số, xe ga và xe côn tay; được sản xuất bởi chính những kỹ sư phát triển động cơ Honda – Honda Motor. Sản phẩm sẽ phát huy tối đa công suất và tiềm năng của động cơ xe máy Honda, qua đó mang lại trải nghiệm lái êm ái và an toàn.

Honda Việt Nam đã theo sát định hướng của Honda Motor trong các giải pháp toàn diện nhằm hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050. Theo đó, “Thân thiện” và “Xanh” là hai cá tính thương hiệu mà Pro Honda hướng tới. Qua việc ra mắt thương hiệu dầu nhờn toàn cầu, công ty kỳ vọng Pro Honda sẽ trở thành người bạn đường đáng tin cậy, đồng hành trong cuộc sống hàng ngày của các khách hàng Honda.

Nguồn: Honda Việt Nam

GSM giới thiệu nền tảng kinh doanh chia sẻ Xanh SM Platform

Ngày 6/3, GSM công bố nền tảng kinh doanh chia sẻ Xanh SM Platform, mở ra cơ hội kinh doanh cho các chủ sở hữu ô tô điện VinFast. Đây được xem là bước ngoặt chiến lược sau 1 năm thành lập, đưa GSM từ một doanh nghiệp vận tải trở thành công ty công nghệ cung cấp nền tảng đa dịch vụ thuần điện.

Xanh SM Platform là nền tảng do GSM phát triển nhằm kết nối các chủ xe VinFast có nhu cầu cung cấp dịch vụ vận tải với khách hàng. Theo đó, kể từ ngày 20/03/2024, các chủ xe điện VinFast trên toàn quốc có thể đăng ký trở thành đối tác kinh doanh dịch vụ vận tải của Xanh SM, bao gồm cả các địa phương Xanh SM chưa trực tiếp hiện diện. Sau khi đăng ký thành công, các đối tác tài xế sẽ được đào tạo về kỹ năng, nghiệp vụ và các tiêu chuẩn dịch vụ của Xanh SM để đảm bảo sự đồng bộ về chất lượng dịch vụ.

Ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng Giám đốc GSM toàn cầu, cho biết hãng cam kết chia sẻ doanh thu đến 80% trong 3 năm liên tục cho các đối tác tài xế. “Đây là chính sách chưa từng có tiền lệ ở thị trường gọi xe công nghệ”, ông Thanh khẳng định, “GSM kỳ vọng chính sách này sẽ thu hút đông đảo đối tác tài xế trên toàn quốc, nhanh chóng phổ cập thói quen di chuyển xanh bằng xe điện đến người dùng”.

Nguồn: Ảnh chụp màn hình

Pepsi chính thức áp dụng bộ nhận diện thương hiệu mới ở 120 thị trường

Ngày 1/3/2024, bộ nhận diện thương hiệu mới của Pepsi chính thức được áp dụng trên toàn cầu, tại 120 quốc gia nơi thương hiệu có mặt. Bộ nhận diện này đã được Pepsi giới thiệu lần đầu vào ngày 28/3/2023, trong dịp lễ kỷ niệm 125 năm thành lập thương hiệu.

Để đánh dấu sự kiện quan trọng này, Pepsi đã triển khai 120 chiến dịch “fake OOH” ứng dụng công nghệ CGI, giới thiệu thiết kế mới của thương hiệu tại các địa điểm nổi tiếng trên thế giới như Hosier Lane ở Melbourne (Úc), Sân vận động Cricket Gaddafi của Pakistan, sông Nile ở Ai Cập hay toà nhà Bitexco ở TP.HCM…

Riêng tại Việt Nam, bên cạnh các hoạt động quảng bá bộ nhận diện mới, Pepsi còn tiết lộ về đại sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” – đánh dấu hành trình 30 năm của thương hiệu tại Việt Nam. Diễn ra tại TP.HCM, sự kiện sẽ bao gồm đại nhạc hội (ngày 23/3) quy tụ dàn nghệ sĩ tên tuổi cùng không gian sáng tạo công nghệ và triển lãm di sản Pepsi (ngày 24-25/3). Thông tin chi tiết về sự kiện sẽ được thương hiệu cập nhật trong thời gian tới.

Nguồn: exchange4media Group

Các ứng dụng Meta gặp sự cố “sập” toàn cầu

Tối ngày 5/3/2024, người dùng các nền tảng thuộc hệ sinh thái của Meta (bao gồm Facebook, Messenger, Instagram và Threads) đều gặp chung sự cố đăng xuất khỏi thiết bị di động và website. Theo ghi nhận từ Down Detector, vào khoảng thời gian này, số lượng báo lỗi về các ứng dụng Meta tăng đột biến, đến từ người dùng ở nhiều quốc gia. Cụ thể, có hơn 300.000 lượt báo cáo ứng dụng Facebook không hoạt động và tương tự là 40.000 lượt báo lỗi với Instagram.

Đến khoảng 22h50, Meta chính thức đưa ra thông báo về sự cố và tuyên bố tìm cách khắc phục. Ông Andy Stone, người đứng đầu bộ phận Truyền thông tại Meta, cho biết vấn đề đã được công ty giải quyết theo cách nhanh nhất có thể, đồng thời xin lỗi người dùng về những rắc rối đã gây ra. Cho đến 23h30 cùng ngày, người dùng có thể đăng nhập Facebook và Instagram; song, chưa có được trải nghiệm sử dụng ổn định.

Theo ước tính của ông Dan Ives, Chuyên gia tài chính tại Wedbush Securities, Meta có thể đối mặt với nguy cơ thiệt hại 100 triệu USD doanh thu quảng cáo đình trệ bởi Facebook, Messenger, Instagram và Threads không thể hoạt động bình thường. Không chỉ vậy, dựa trên dữ liệu cập nhật theo thời gian thực của Forbes, sự cố này nhanh chóng khiến khối tài sản ròng của tỷ phú Mark Zuckerberg đã “bay mất” 2,8 tỷ USD.

Nguồn: VnExpress

Spotify ra mắt tính năng “tiên tri”, trả lời câu hỏi của người dùng bằng bài hát

Spotify vừa triển khai một tính năng giải trí mới, có tên Song Psychic, cho phép người dùng đặt câu hỏi trên ứng dụng và nhận câu trả lời bằng một bài hát cụ thể. Tính năng này được xây dựng dựa trên sự thành công của Spotify Wrapped – khi nền tảng tiếp tục áp dụng những cách thức sáng tạo để biến dữ liệu âm nhạc thành thông tin được cá nhân hoá, từ đó tạo trào lưu chia sẻ trên mạng xã hội phía người dùng.

Song Psychic hiện hỗ trợ 21 ngôn ngữ và được áp dụng cho người dùng miễn phí lẫn trả phí của Spotify tại 64 thị trường. Tại Việt Nam, Song Psychic được Việt hoá thành “Chiếc nhạc tiên tri”, cho phép người dùng đặt câu hỏi ở 9 chủ đề – từ trường học, tình yêu, sự nghiệp, cho đến bản thân và tương lai…

Theo đó, người dùng có thể tự nhập câu hỏi hoặc chọn từ danh sách câu hỏi có sẵn như “Crush có thích tôi không?”, “Tôi có nên trả tiền cho buổi hẹn hò không?”, “Tôi nên ăn gì cho bữa trưa?”… Sau khi đặt câu hỏi, màn hình suy ngẫm sẽ hiển thị trong khi Spotify tìm kiếm bài hát hoàn hảo để trả lời cho người dùng. Dù chỉ nhằm mục đích giải trí nhưng Spotify cho biết, dựa trên những câu trả lời của Song Psychic, người dùng trên toàn cầu đã tạo ra gần 250.000 danh sách phát “liên quan đến tâm linh” trên nền tảng.

Nguồn: Ảnh chụp màn hình

ChatGPT bổ sung tính năng đọc câu trả lời

OpenAI vừa thêm tính năng mới có tên Read Aloud cho ChatGPT. Bằng cách tự đọc câu trả lời thông qua một trong năm tuỳ chọn giọng nói, Read Aloud ­có thể hữu ích khi người dùng ChatGPT đang di chuyển. Tính năng này hiện có sẵn trên cả GPT-4 và GPT-3.5 phiên bản web lẫn ứng dụng trên iOS và Android.

Read Aloud hỗ trợ 37 ngôn ngữ nhưng sẽ tự động phát hiện ngôn ngữ của văn bản mà nó đang trả lời. Trên ứng dụng dành cho thiết bị di động, người dùng có thể chạm và giữ văn bản để mở trình phát Read Aloud, riêng phiên bản web sẽ hiển thị biểu tượng loa bên dưới văn bản. Với Read Aloud, người dùng có thể phát, tạm dừng hoặc tua lại phần đọc câu trả lời của chatbot.

Trước đó, vào tháng 9/2023, ChatGPT đã ra mắt tính năng trò chuyện, giúp người dùng hỏi trực tiếp chatbot mà không cần nhập bằng văn bản. Với tính năng Read Aloud mới ra mắt, người dùng nay đã có thể yêu cầu ChatGPT đọc to các câu trả lời, đồng thời thực hiện thiết lập để chatbot luôn phản hồi bằng lời nói.

Nguồn: India TV News

Adobe ra mắt ứng dụng Adobe Express, tích hợp các tính năng AI của Firefly

Adobe vừa phát hành ứng dụng Adobe Express – nền tảng thiết kế di động dựa trên đám mây, cung cấp các tính năng AI sáng tạo cho thiết bị Android và iOS. Với Firefly Generative Fill, Text to Image, Text Effects và các tính năng chỉnh sửa video được nhúng trực tiếp vào quy trình làm việc trên thiết bị di động, ứng dụng Adobe Express hướng tới việc cách mạng hoá quy trình tạo nội dung cho người dùng.

Cụ thể, Adobe Express sẽ giúp người dùng tạo bài đăng mạng xã hội, posters, flyers… một cách đơn giản và nhanh chóng. Người dùng cũng có thể chỉnh sửa video và lên lịch nội dung cho các kênh TikTok, Instagram… trực tiếp từ ứng dụng. Ngoài ra, các nhà sáng tạo còn có thể đẩy nhanh quy trình sáng tạo mobile content thông qua bộ công cụ thương hiệu (brand kits) và khả năng cộng tác liền mạch.

Adobe Express chỉ mới phát hành bản beta. Trong giai đoạn thử nghiệm này, các tính năng cao cấp sẽ được cung cấp miễn phí cho người dùng. Ứng dụng được kỳ vọng sẽ giúp Adobe cạnh tranh tốt hơn với Canva – công ty đã giới thiệu bộ công cụ AI vào năm ngoái.

Nguồn: Adobe

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp