Marketer Minh Dương Media
Minh Dương Media

Công ty truyền thông Minh Dương Media

Tìm hiểu về quảng cáo Livestream Tiktok - Chốt đơn hiệu quả

Livestream bán hàng trên Tiktok đã không còn xa lạ hiện nay. Thậm chí, có phiên live mang về hàng chục tỷ động chỉ trong 24h với đa dạng các mặt hàng khác nhau. Vậy bạn đã biết Cách quảng cáo Livestream Tiktok chưa? Đón đọc ngay bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin chi tiết nhé.

Hình thức quảng cáo Livestream trên Tiktok là gì?

Livestream Tiktok là việc bạn phát sóng trực tiếp nội dung bạn đang sản xuất. Đây là hình thức có thể phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Bạn có thể nói chuyện, tương tác với bạn bè, người hâm mộ hay livestream phục vụ cho việc bán hàng.

Gần đây, hình thức quảng cáo trực tiếp trên TikTok càng trở nên phổ biến. Với hơn 500 triệu người dùng trên toàn thế giới, TikTok mở ra nhiều cơ hội tăng doanh thu cho các chủ cửa hàng. Vì vậy, bạn cần hiểu rõ hơn về cách live trên tiktok shop để có thể sử dụng trong việc kinh doanh.

Hình thức quảng cáo Livestream trên Tiktok là gì?

Lợi ích của Livestream quảng cáo trên Tiktok

1, Tăng khả năng tiếp cận: Không chỉ thế hệ trung niên, thế hệ trẻ ngày càng sử dụng Tiktok nhiều hơn và thường xuyên hơn. Người kinh doanh, chủ shop online muốn tăng lượt xem, lượt tiếp cận chỉ cần bỏ ra một chi phí vừa đủ, sử dụng chạy quảng cáo Livestream Tiktok có thể mang lại hiệu quả tốt hơn.

2, Quảng cáo như tự nhiên: Khi bạn sử dụng quảng cáo livestream trên nền tảng này, hệ thống sẽ tự động phân phối livestream của bạn cùng với chữ “Sponsored/Được tài trợ” ở góc trái màn hình. Thông thường, ít người xem nhận ra điều này, không gây cảm giác quảng cáo rõ ràng, giúp tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách tự nhiên.

3, Thúc đẩy bán hàng ở quy mô lớn: Thường xuyên, video livestream trực tuyến trên TikTok thường thu hút sự tương tác tích cực từ người xem. Người dùng có thể xem sản phẩm từ nhiều góc độ khác nhau, tạo cảm giác như đang trực tiếp trải nghiệm.

Ví dụ đơn giản như việc nhìn thấy một chiếc túi xách mà bạn yêu thích. Được nhìn thấy mọi góc cạnh của túi, được nhìn màu thật thay vì chỉ là ảnh sản phẩm. Hơn nữa, trong suốt phiên livestream, người bán hoàn toàn sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh chóng.

Lợi ích của Livestream quảng cáo trên Tiktok

Các các hình thức quảng cáo Livestream phổ biến

Hiện nay, có 2 hình thức chính quảng cáo Livestream phổ biến như sau:

Quảng cáo tăng lượt tiếp cận

Các bước để thực hiện hình thức này sẽ như sau:

Bước 1: Nhấn vào dấu “+” trên màn hình và sau đó chọn chế độ Live

Bước 2: Ở phía bên phải màn hình, nhấn chọn quảng cáo (Promote)

Bước 3: Tiến hành thiết lập quảng cáo Tiktok

  • Xác định đối tượng về độ tuổi, sở thích. giới tính…
  • Xác định ngân sách: Bạn tuỳ chọn chi phí, thời gian chạy với tối thiểu là 92.000 VND/30 phút

Bước 4: Chọn mục thanh toán và bắt đầu với phiên live của mình.

Quảng cáo tăng lượt tiếp cận

Quảng cáo liên kết Tiktok Shop

Đây là hình thức có thao tác phức tạp hơn. Tuy nhiên hiệu quả lớn hơn so với hình thức quảng cáo tăng lượt tiếp cận.

Bước 1: Truy cập trình quản lý quảng cáo Tiktok

Bước 2: Bấm vào tab chiến dịch, sau đó nhấn vào tùy chọn “Tạo” và chọn chế độ “Tùy chỉnh”.

Bước 3: Lựa chọn việc mua sản phẩm tại cửa hàng trong phần mục tiêu quảng cáo

Bước 4: Tiến hành các thông tin ở Nhóm quảng cáo

  • Tên nhóm của quảng cáo
  • Cài đặt: mục loại quảng cáo, nhấn chọn mua sắm qua LIVE…
  • Vị trí
  • Mục tiêu hướng đến
  • Lịch trình và ngân sách
  • Giá thầu và Tối ưu hoá

Bước 5: Cài đặt chi tiết trong chiến dịch Quảng cáo Tiktok bao gồm

  • Tên chiến dịch Quảng cáo
  • Định dạng của quảng cáo (Ad setup)
  • Chi tiết quảng cáo
  • Theo dõi (mục không bắt buộc)

Sau đi đã hoàn tất các thao tác, bạn hãy bấm Gửi và đợi TikTok xét duyệt trình duyệt quảng cáo này nhé!

Quảng cáo liên kết Tiktok Shop

Kinh nghiệm tối ưu quảng cáo Livestream tiktok hiệu quả

Nếu bạn hiểu và thành thạo các đầu mục sau thì quảng cáo Livestream Tiktok của bạn cực hiệu quả.

Cài đặt sớm chiến dịch quảng cáo

TikTok sẽ mất thời gian để duyệt đơn đăng ký quảng cáo livestream. Do đó, để đảm bảo không bỏ lỡ bất kỳ giây nào, bạn nên cài đặt quảng cáo livestream trên TikTok sớm. Ví dụ, nếu bạn dự định live trực tiếp vào buổi tối, hãy cài đặt quảng cáo từ buổi sáng hoặc trưa để đảm bảo rằng phiên live trực tiếp của bạn diễn ra mượt mà và thuận tiện.

Tạo nội dung Livestream thu hút, hấp dẫn

Livestream trên TikTok không chỉ là một phương tiện quảng cáo mà còn là một cơ hội để tạo ra nội dung sáng tạo. Hãy tránh giới hạn bản thân với cách giới thiệu sản phẩm đơn giản. Thay vào đó, hãy kết hợp các yếu tố sáng tạo như âm thanh, hình ảnh, hoặc thậm chí là kịch bản.

Sự “độc đáo” trong nội dung sẽ tăng lượt tương tác và giữ chân người xem. Tuy nhiên, hãy tránh việc lạm dụng, vì có thể ngược lại và gây phản cảm cho khán giả.

Nguồn: MINH DƯƠNG MEDIA

Về Minh Dương Media

Công ty truyền thông Minh Dương Media là đơn vị hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp phòng Marketing thuê ngoài, thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. với các dịch vụ Thiết kế website, Seo tổng thể, đào tạo Digital Marketing, chạy quảng cáo Google, Facebook, Zalo, Tiktok...