Marketer PangoCDP x The Master Channel
PangoCDP x The Master Channel

Build and Warm the Master Channel @ PangoCDP

[Triển lãm tương tác][22&23/3/2024] Nâng cấp tương tác O2O ngành Retail với The Master Channel

Trong ngành bán lẻ, cạnh tranh là điều tất yếu. Khi người tiêu dùng ngày càng có nhiều sự lựa chọn ngang tầm về chất lượng, giá cả, dịch vụ thì các tương tác hay trải nghiệm sẽ là những yếu tố khác biệt ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.

Do vậy, cuộc chạy đua giữa các nhà bán lẻ giờ đây không chỉ là chiến lược cạnh tranh về giá hay mở rộng cửa hàng mà còn là cách tiếp cận sáng tạo với những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng trên mọi điểm tiếp xúc từ Online đến Offline (O2O).

Các tương tác giữa nhà bán lẻ với khách hàng

Giữa nhà bán lẻ và khách hàng có vô vàn tương tác diễn ra hằng ngày. Phổ biến nhất có lẽ là hành trình khách hàng nhìn thấy quảng cáo online của thương hiệu, chủ động tìm kiếm thông tin hoặc nhấp vào link trong nội dung quảng cáo và được dẫn đến website. Sau khi xem và so sánh thông tin, khách hàng quyết định đến cửa hàng gần nhất để nghe tư vấn và cảm nhận, trải nghiệm sản phẩm.

Một kiểu tương tác khác thường thấy trong các chiến dịch khuyến mãi của nhà bán lẻ là khách hàng sẽ nhận được tin nhắn SMS, Zalo hay Email nhân dịp cụ thể, chẳng hạn như Black Friday, một lượng khách hàng sẽ nhấn vào đường link trong tin nhắn để chơi Game, tích lũy điểm, săn Voucher,... và đến cửa hàng đổi quà hoặc mua hàng giảm giá. Đây đều là những tương tác Online to Offline (O2O) điển hình giữa các nhà bán lẻ với khách hàng.

Bên cạnh tương tác online, lợi thế của các cửa hàng offline cũng vô cùng quan trọng. Khách hàng sẽ dễ bị thu hút bởi biển quảng cáo bắt mắt tại những cửa hàng có vị trí đắc địa và sẽ lựa chọn bước vào.

Tuy vậy, dù là tương tác online hay offline, các nhà bán lẻ phần lớn đều truyền tải nội dung na ná nhau “chúng tôi đang có ưu đãi…” để thu hút khách hàng.

Nâng cấp tương tác Online to Offline với The Master Channel

Việc tung ra các ưu đãi hay voucher giảm giá thường xuyên theo cách truyền thống đã không còn thu hút khách hàng hiệu quả.

Thay vào đó việc triển khai các hoạt động khuyến mãi trên The Master Channel không chỉ giúp doanh nghiệp bán lẻ nâng cấp trải nghiệm khách hàng với vô vàn các hoạt động tương tác thú vị như chơi Game, khảo sát khách hàng, tặng voucher cho khách hàng nhân ngày sinh nhật, nhắc nhở khách hàng sử dụng voucher tại cửa hàng hay tích lũy điểm nhận quà,... mà còn tối ưu chi phí nhờ khả năng phân khúc khách hàng và tự động hóa tương tác với nền tảng hỗ trợ PangoCDP.

Marketer sẽ chứng kiến tỷ lệ sử dụng voucher tăng từ 2-3 lần so với cách làm truyền thống. Đặc biệt các chiến dịch trên The Master Channel có thể đo lường hiệu quả theo thời gian thực, giúp kịp thời điều chỉnh và tối ưu kịch bản chiến dịch.

The Master Channel cũng sẽ không bỏ qua lợi thế của cửa hàng Offline với các QR Code gắn liền với hoạt động chơi Game săn voucher, quét QR Code xem demo sản phẩm… sau đó tặng quà và tương tác tự động với khách hàng.

Tất cả những hành trình tương tác với khách hàng trên The Master Channel dành cho nhà bán lẻ sẽ được trình diễn tại sự kiện Build & Warm The Master Channel - Season 5: Online to Offline Interactive Exhibition.

Với quy mô lớn hơn rất nhiều so với các mùa trước đó, sự kiện sẽ được tổ chức tại nhà thi đấu trong nhà Nguyễn Du - 116 đường Nguyễn Du, Q1, TP.HCM trong hai ngày 22 & 23/3/2024 vào lúc 9:00 giờ đến 17:00 giờ.

Sơ đồ sự kiện Build and Warm The Master Channel - Season 5.

Nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực Marketing cho ngành bán lẻ, sự kiện sẽ mang đến những kiến thức mới nhất thông qua việc trải nghiệm trực tiếp với vai trò khách hàng. Song song đó các “tour guide” là chuyên gia trong lĩnh vực dữ liệu, Marketing, sẽ trình bày và giải thích cho bạn toàn bộ nền tảng bên dưới bao gồm PangoCDP và Zalo Mini App.

Khách mời sẽ được chia thành các nhóm từ 5-10 thành viên và sẽ được các “tour guide” dẫn dắt tham quan trải nghiệm trong 15-20 phút, mô tả các tình huống tương tác online và trực tiếp trải nghiệm tại các cửa hàng offline, chơi game nhận quà…

Sau khi hoàn thành “tour” khách mời sẽ được tham gia vào lớp học chuyên đề để lắng nghe chuyên gia đầu ngành trong mảng bán lẻ, chia sẻ về câu chuyện thực tế khi triển khai các hoạt động nâng cấp tương tác giữa doanh nghiệp bán lẻ và khách hàng.

Đội ngũ diễn giả uy tín đến từ ByteTech - CellphoneS - Couple TX sẽ dẫn dắt lớp chuyên đề Retail diễn ra vào lúc 15 giờ 20 ngày 22/3 và 14 giờ 40 ngày 23/3.

Build & Warm The Master Channel - Season 5: Online to Offline Interactive Exhibition được tổ chức bởi PangoCDP, VietGuys và các đối tác đồng hành Dentsu X, Giftee, Zalo Mini App, Creative Point, HypurX.

Là triển lãm tương tác trực tiếp với hàng loạt kịch bản demo xuyên suốt, mô phỏng hành trình mua hàng và dòng chảy của dữ liệu từ Online đến Offline diễn ra trong 2 ngày với các “demo tour” và lớp học chuyên đề như sau:

Lưu ý: Vì chỗ ngồi của lớp học chuyên đề có giới hạn, khách mời đăng ký và đến dự trước thời gian lớp học chuyên đề ít nhất 45 phút để được sắp xếp tour trải nghiệm tương tác và sau đó tham gia lớp học.

Đăng ký tham dự để nhận mã check-in tại đây!