Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

TikTok lần đầu giới thiệu TikTok Advertising Awards – Giải thưởng dành riêng cho cộng đồng quảng cáo

Ngày 12/3 vừa qua, TikTok giới thiệu giải thưởng TikTok Advertising Awards (TikTok Ad Awards) tại Việt Nam. Giải thưởng nhằm tôn vinh sự cống hiến của doanh nghiệp trong việc triển khai những chiến dịch quảng cáo truyền cảm hứng, đề cao trải nghiệm chân thực và mang lại giá trị tích cực cho cộng đồng bên cạnh kết quả ấn tượng về kinh doanh.

Theo Kantar CrossMedia 2023, chất lượng quảng cáo quyết định 50% sự thành công của một chiến dịch. Dù việc hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo gặp không ít thách thức, nhưng nhiều thương hiệu và doanh nghiệp đã tận dụng chính bộ công cụ và giải pháp của TikTok để thúc đẩy quá trình sáng tạo, từ công đoạn lên ý tưởng, sản xuất đến tối ưu hóa và đánh giá hiệu quả.

Ông An Bùi – Giám đốc Marketing mảng Kinh doanh, TikTok Việt Nam – chia sẻ: “Không chỉ tìm kiếm phương thức quảng cáo mới, những đối tác thương hiệu và doanh nghiệp của chúng tôi còn sẵn sàng biến ý tưởng thành hiện thực để mang lại giá trị tích cực cho cộng đồng. Chính họ đã góp phần rút ngắn mọi khoảng cách, xóa nhòa mọi giới hạn cho hoạt động quảng cáo trên TikTok. Vượt trên những tác động kinh doanh, các chiến dịch quảng cáo của thương hiệu đã góp phần lan tỏa thêm niềm vui, trải nghiệm giải trí cũng như xây dựng tương tác thú vị cho người dùng mỗi khi tiếp cận dịch vụ hay sản phẩm mới.

Chính vì thế, chúng tôi vô cùng hào hứng khi được giới thiệu TikTok Advertising Awards tại Việt Nam. Thông qua giải thưởng lần này, TikTok mong muốn tôn vinh thương hiệu và doanh nghiệp vì những đóng góp của họ khi kiến tạo chiến dịch quảng cáo tích cực, mang sức ảnh hưởng lớn và truyền cảm hứng để cộng đồng chung tay vì những điều ý nghĩa”.

Giải thưởng TikTok Advertising Awards (TikTok Ad Awards) chính thức mở cổng nhận bài dự thi từ ngày 15/2/2024 đến hết ngày 10/04/2024. Thương hiệu và agency có thể tham gia bằng cách gửi các chiến dịch quảng cáo nổi bật của mình về website chính thức của giải thưởng tại đây.

Các bài dự thi của doanh nghiệp và agency sẽ được đánh giá kỹ lưỡng và toàn diện dựa trên 3 tiêu chí chính: Sự sáng tạo, Độ chân thựcTầm ảnh hưởng. Theo sau đó, đêm vinh danh TikTok Advertising Awards sẽ được tổ chức vào ngày 21/05/2024, công bố những cái tên thắng cuộc.

Các hạng mục giải thưởng chính tại TikTok Ad Awards

Hạng mục Chiến dịch quảng cáo

  1. Best Branding Campaign: Vinh danh thương hiệu và agency bứt phá với chiến dịch xây dựng thương hiệu sáng tạo mà vẫn gần gũi với người dùng trên nền tảng.
  2. Best Commerce Campaign: Vinh danh chiến dịch thương mại nổi bật về tính cải tiến, mức độ hiệu quả và khả năng tương tác với người dùng.
  3. Best Performance Campaign: Vinh danh chiến dịch tối ưu hiệu suất trên TikTok và thương hiệu đã tận dụng TikTok hiệu quả để thúc đẩy hành vi mua hàng (lower-funnel).
  4. Best Local Hero Campaign: Vinh doanh doanh nghiệp nhỏ với những tác động và hiệu quả thực tiễn nhờ sử dụng công cụ quảng cáo của TikTok.

Hạng mục Agency

  1. Media Agency of the Year: Vinh danh Top 3 Media Agency với những đóng góp tích cực, giúp thương hiệu chiến thắng tại TikTok Ad Awards 2024.
  2. Creative Agency of the Year: Vinh danh Top 3 Creative Agency với những đóng góp tích cực, giúp thương hiệu chiến thắng tại TikTok Ad Awards 2024.
  3. Marketing Partner of the Year: Vinh danh đối tác TikTok trong các lĩnh vực về Sáng tạo, Nhà sáng tạo và Agency.

TikTok Advertising Awards hướng đến một kỷ nguyên mới, khi những chiến dịch quảng cáo đề cao yếu tố giải trí vẫn đủ sức tạo tầm ảnh hưởng. Hành trình phía trước chắc chắn sẽ còn rất nhiều bất ngờ với sự lên ngôi của những doanh nghiệp và thương hiệu không ngại thực thi các chiến dịch vừa sáng tạo, khác biệt vừa đạt được hiệu quả ấn tượng về mặt kinh doanh.

Để tìm hiểu thêm thông tin về giải thưởng và gửi bài dự thi, vui lòng truy cập TikTokAdAwardsSEA.com.