Spotify chính thức thử nghiệm tính năng xem video âm nhạc trong ứng dụng

Theo thông cáo báo chí chính thức từ Spotify, ứng dụng phát nhạc này chính thức bổ sung tính năng xem video ca nhạc. Dẫu vậy, tính năng này chỉ mới được thử nghiệm cho người dùng trả phí tại 11 quốc gia trên thế giới.

Cụ thể hơn, người dùng trả phí tại các thị trường thử nghiệm chỉ có thể xem được những video âm nhạc của một số nghệ sĩ, chẳng hạn như Ed Sheeran, Doja Cat, Ice Spice, Aluna và Asake. Theo chia sẻ của ông Sten Garmark – Head of Consumer Experience @ Spotify Global, nền tảng phát nhạc này có kế hoạch sẽ bổ sung hàng nghìn video âm nhạc trong tương lai.

Tính năng xem video âm nhạc có thể truy cập được thông qua màn hình đang phát trong ứng dụng và biểu tượng “Switch to Video” sẽ xuất hiện phía trên tiêu đề bài hát. Khi người dùng nhấn vào biểu tượng đó, bài hát sẽ được phát lại từ đầu với định dạng video. Người dùng thiết bị di động thuộc hệ điều hành iOS hoặc Android có thể xoay thiết bị để phát video ở chế độ toàn màn hình. Khi muốn ngừng xem, người dùng chỉ cần nhấn vào biểu tượng “Switch to Audio” để quay về giao diện quen thuộc của Spotify.

Người dùng có thể xem video âm nhạc bằng cách nhấn vào biểu tượng “Switch to Video” phía trên tiêu đề bài hát.
Nguồn: Spotify

Được biết, 11 thị trường đang được thử nghiệm tính năng này là Vương quốc Anh, Đức, Ý, Hà Lan, Ba Lan, Thụy Điển, Brazil, Colombia, Philippines, Indonesia và Kenya. Ông Garmark cho biết, Spotify lựa chọn thử nghiệm tại những thị trường này dựa trên một số tiêu chí nhất định, bao gồm quy mô và khả năng hỗ trợ nội dung địa phương.

Ngoài ra, bên cạnh thiết bị di động sử dụng hệ điều hành iOS và Android, tính năng “Switch to Video” cũng sẽ được hỗ trợ trên TV và ứng dụng trên máy tính. Người dùng cần đăng ký gói trả phí của Spotify mới sử dụng được tính năng này.

Trước đó, Spotify đã từng ra mắt tính năng xem video podcast, cũng như video ngắn định dạng dọc để giúp nghệ sĩ có thể trò chuyện với người hâm mộ. Với tính năng “Switch to Video”, Spotify tin rằng những nghệ sĩ sẽ có thêm một cơ hội để thu hút người nghe và biến họ thành người hâm mộ.

Theo Thanh An
* Nguồn: The Verge