Marketer Phương Quyên
Phương Quyên

Content Executive @ Brands Vietnam

Lộ diện những chiến dịch được vinh danh tại Spikes Asia 2024

Tối ngày 14/3, tại Lễ trao giải Spikes Asia lần thứ 37, nhiều chiến dịch và đơn vị agency xuất sắc đã được “xướng tên” ở 25 hạng mục và Special Award. Trong đó, Dentsu và VML “bội thu” Grand Prix ở nhiều hạng mục.

Về số lượng giải thưởng, Úc là quốc gia nhận được nhiều giải Grand Prix nhất với tổng cộng 8 giải, trong đó có 5 giải thuộc về chiến dịch “FitChix” do VML Melbourne thực hiện cho Honest Eggs. “Á quân” là Nhật Bản với 6 giải Grand Prix, trong đó chiến dịch “My Japan Railway” được Dentsu Inc Tokyo triển khai cho JR Group đã giành được 3 giải Grand Prix ở các hạng mục Industry Craft, Digital Craft và Direct. Trong năm đầu tiên “debut”, giải Grand Prix hạng mục Gaming Spikes đã thuộc về chiến dịch “Unbranded Menu” do Leo Burnett, Manila, Philippines triển khai cho McDonald’s.

“FitChix” là chiến dịch thắng nhiều giải Grand Prix nhất năm nay.
Nguồn: Love The Work

Gửi lời đến những người chiến thắng, ông Simon Cook, CEO của LIONs chia sẻ: “Chúc mừng những người chiến thắng Spikes Asia 2024 của chúng ta. Quả là một khoảng thời gian thú vị cho những nỗ lực marketing sáng tạo ở một khu vực đặc biệt của thế giới. APAC đã chứng minh được đây vẫn là ‘một cường quốc sáng tạo’ thông qua những chiến dịch được Ban giám khảo chuyên môn của Spikes Asia trao giải năm nay.

Sự đa dạng của những chiến dịch thắng cuộc thể hiện nỗ lực chung của khu vực để nâng cao vai trò sáng tạo trong việc thúc đẩy hiệu quả kinh doanh và thay đổi thế giới một cách tích cực. Xin cảm ơn các Ban giám khảo tuyệt vời của chúng tôi vì đã đặt ra tiêu chuẩn sáng tạo mới cho năm tiếp theo.”

Jaime Ng, Festival Director tại Spikes Asia, bổ sung: “Chúng tôi rất vui khi được công bố những người chiến thắng Spikes Asia 2024. Năm nay, chúng tôi đã kết nối cộng đồng APAC để cùng nhau học hỏi về sự sáng tạo và được truyền cảm hứng từ những màn ‘collab’ thú vị giữa diễn giả và những người thắng cuộc. Có rất nhiều thay đổi thú vị đang diễn ra ở APAC và chúng tôi mong muốn khám phá thêm về insight và xu hướng từ hoạt động năm nay trong Spikes Asia Creativity Report. Báo cáo này cũng sẽ tiết lộ bảng xếp hạng chính thức cho các Network, Agency và công ty có những hoạt động hàng đầu khu vực.”

Spikes Asia Creativity Report sẽ được công bố vào ngày 28/3/2024 với những ý tưởng sáng tạo xuất sắc nhất Châu Á do Ban giám khảo Spikes lựa chọn. Báo cáo bao gồm bài phỏng vấn người chiến thắng về quá trình tạo ra chiến dịch, những insight từ Ban Giám khảo, các chủ đề và xu hướng đáng chú ý.

Danh sách chiến dịch đạt Grand Prix 2024

  • Hạng mục Brand Experience & Activation: Chiến dịch “FitChix” cho Honest Eggs Co., thực hiện bởi VML, Melbourne, Australia.
  • Hạng mục Creative Commerce: Chiến dịch “FitChix”, cho Honest Eggs Co., thực hiện bởi VML, Melbourne, Australia.
  • Hạng mục Creative Data: Chiến dịch “Lay’s Smart Farm”, cho Lay’s, thực hiện bởi Leo Burnett, Mumbai, India.
  • Hạng mục Creative Effectiveness: Chiến dịch “The Last Performance”, cho Partners Life, thực hiện bởi Special, Auckland, New Zealand.
  • Hạng mục Creative Strategy: Chiến dịch “The First Digital Nation”, cho The Government of Tuvalu, thực hiện bởi The Monkeys, Part of Accenture Song, Sydney, Australia.
  • Hạng mục Design: Chiến dịch “Untangling The Politics Of Hair”, cho STIR, thực hiện bởi FCB India, Gurugram, India.
  • Hạng mục Digital Craft: Chiến dịch “My Japan Railway”, cho JR Group, thực hiện bởi Dentsu Inc, Tokyo, Japan.
  • Hạng mục Direct: Chiến dịch “My Japan Railway”, cho JR Group, thực hiện bởi Dentsu Inc, Tokyo, Japan.
  • Hạng mục Entertainment: Chiến dịch “Perfect Days”, cho Perfect Days, thực hiện bởi Mount / Dentsu Inc, Tokyo, Japan.
  • Hạng mục Film: Chiến dịch “Sammakorn Not Sanpakorn”, cho Sammakorn, thực hiện bởi Choojai and Friends, Bangkok, Thailand.
  • Hạng mục Film Craft: Chiến dịch “This is Footy Country”, cho Telstra, thực hiện bởi The Monkeys, Part Of Accenture Song, Sydney, Australia.
  • Hạng mục Gaming: Chiến dịch “Unbranded Menu”, cho McDonald’s, thực hiện bởi Leo Burnett, Manila, The Philippines.
  • Hạng mục Glass - The Award for Change: Chiến dịch “Right to Care”, cho Quenzon City Gender and Development Council, thực hiện bởi MullenLowe Treyna, Makati City, the Philippines.
  • Hạng mục Grand Prix for Good: Chiến dịch “Shift 20 Initiative”, cho Shift 20 Initiative, thực hiện bởi Special, Sydney / Dylan Alcott Foundation, Melbourne, Australia.
  • Hạng mục Healthcare: Chiến dịch “FitChix”, cho Honest Eggs Co., thực hiện bởi VML, Melbourne, Australia.
  • Hạng mục Industry Craft: Chiến dịch “My Japan Railway”, cho JR Group, thực hiện bởi Dentsu Inc, Tokyo, Japan.
  • Hạng mục Innovation: Chiến dịch “Shellmet”, cho Koushi Chemical Industry Co., Ltd., thực hiện bởi TBWAHAKUHODO INC., Tokyo, Japan.
  • Hạng mục Integrated: Chiến dịch “FitChix”, cho Honest Eggs Co., thực hiện bởi VML, Melbourne, Australia.
  • Hạng mục Media: Chiến dịch “Newspaper For ‘Lettuce Preservation’”, cho「COOKDO®︎」, thực hiện bởi Dentsu Inc, Tokyo, Japan.
  • Hạng mục Music: Chiến dịch “Megh Santoor”, cho Brooke Bond, thực hiện bởi Ogilvy, Mumbai, India.
  • Hạng mục Outdoor: Chiến dịch “FitChix”, cho Honest Eggs Co., thực hiện bởi VML, Melbourne, Australia.
  • Hạng mục PR: Chiến dịch “Correct The Internet”, cho Team Heroine, thực hiện bởi DDB New Zealand, Auckland, New Zealand.
  • Hạng mục Print & Publishing: Chiến dịch “Seal Alarm”, cho The Times of India, thực hiện bởi VML / Wunderman Thompson, Mumbai, India.
  • Hạng mục Radio & Audio: Chiến dịch “Guide Play”, cho JBL, thực hiện bởi BLKJ HAVAS, Singapore.
  • Hạng mục Social & Influencer: Chiến dịch “Correct The Internet”, cho Team Heroine, thực hiện bởi DDB New Zealand, Auckland, New Zealand.

Nguồn: Campaign Brief Asia

Danh sách agency đạt Spikes Asia Special Awards

Asia-Pacific Agency of the Year

  • Dentsu Inc, Tokyo, Japan
  • VML, Melbourne, Australia
  • The Monkeys, Part of Accenture Song, Sydney, Australia

Independent Agency of the Year

  • Special, Sydney, Australia
  • Choojai and Friends, Bangkok, Thailand
  • Special, Auckland, New Zealand

Network of the Year

  • Dentsu
  • VML
  • Accenture Song

Media Network of the Year

  • Mindshare
  • Wavemaker
  • Starcom

Spikes Palm

  • Exit Films, Australia
  • Revolver, Australia
  • Spoon, Japan

Strategy & Effectiveness Agency of the Year

  • The Monkeys, Part of Accenture Song, Sydney, Australia
  • Special, Auckland, New Zealand
  • Colenso BBDO, Auckland, New Zealand

Nguồn: Campaign Asia

Dự án thắng giải tại Young Spikes Competition

Digital

  • Gold: “Save Singapore” của Amaya Suriyapperuma & Arqam Anjath đến từ Loops Integrated, Sri Lanka.
  • Silver: “Feel What We Feel” của Anggani Sekar Astuti Hardani & Mbarep Arya Warigalit đến từ Bikin Ide Kreatif, Indonesia.
  • Bronze: “How is the weather inside?” của Kim Sae Young & Kang Ji Hye đến từ ptkorea, South Korea.

Integrated

  • Gold: “GIRLS OWN CHOICE” của Flavia Wang & Noah Song đến từ Mindshare, Mainland China.
  • Silver: “All You Can Dream” của Nellia & Davin Susanto đến từ Future Creative Network, Indonesia.
  • Bronze: “THINK WITH YOUR CLOCK” của Yi Rong, Sandie Chan & Carissa Almira Djawas đến từ Iris Singapore, Singapore.

PR

  • Gold: “H20 for Mental Health” của Ginola Tan & Tan Yuan Ling đến từ Govt Pte Ltd., Singapore.
  • Silver: “Seeing Beyond Faces” của Rhonda Wong & Shalom Lim đến từ VML, Singapore.
  • Bronze: “CHEERS GIFT” của Yuto Nakajima & Yukie Takasu đến từ HAKUHODO, Japan.

Nguồn: Campaign Brief Asia

Xem đầy đủ các chiến dịch thắng Spikes Asia 2024 tại đây.